Đấy là tuyên bố của đơn vị chuyên trách sản xuất những cỗ máy thời gian của nhãn hàng thời trang xa xỉ Hermès International. Hermès không chỉ làm dây đồng hồ đắt tiền cho Apple Watch, mà theo ý kiến của cá nhân mình, đồng hồ cơ của Hermès rất nghiêm túc với giá trị thương hiệu, với những nghiên cứu và chế tác đáng nể. Anh em thử tìm thông tin về chiếc Arceau L’Heure De La Lune, hai mặt số chỉ giờ và ngày kiêm luôn hệ thống cơ học hiển thị tuần trăng là sẽ thấy, Hermès không chỉ làm đồng hồ để ăn theo giá trị thương hiệu như vài hãng khác.
Giữa đại dịch COVID-19, nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ phải tạm dừng sản xuất, trong đó có Hermès, Rolex và AP. Họ đã phần nào giúp nguồn cung đồng hồ xa xỉ bớt dư thừa (với hệ quả là sản phẩm bán trên thị trường chợ đen có lúc tăng giá gấp rưỡi đến gấp đôi). Nhưng trong lúc đó, vẫn có những thương hiệu khác tiếp tục sản xuất với doanh số không thay đổi so với khi trước đại dịch. Đó là những chia sẻ của Laurent Dordet, CEO của Hermès Horloger.
Bốn thập kỷ qua, Thụy Sỹ đã xuất khẩu ngót nghét 1 tỷ chiếc đồng hồ. Kể từ đó, các thương hiệu xa xỉ phải gồng mình đối mặt với nghịch lý, làm thế nào để vừa giữ giá trị thương hiệu, biến những chiếc đồng hồ trở thành niềm mơ ước của tất cả mọi người, mà vừa tăng doanh số sản phẩm bán ra thị trường? Theo ông Dordet, vài hãng thưởng cho những giám đốc kinh doanh những khoản hậu hĩnh nhờ vào việc họ đạt doanh số khủng: “Đó luôn là một ‘triệu chứng’ trầm kha của ngành, ít nhất là đối với vài thương hiệu. Giờ tình trạng đó có thể đã suy giảm, nhưng miễn là vẫn còn tồn tại những con người chỉ biết nghĩ về doanh số, sống vì KPI, thì tình trạng nguồn cung thừa thãi vẫn sẽ hiện diện trên thị trường."
Giữa đại dịch COVID-19, nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ phải tạm dừng sản xuất, trong đó có Hermès, Rolex và AP. Họ đã phần nào giúp nguồn cung đồng hồ xa xỉ bớt dư thừa (với hệ quả là sản phẩm bán trên thị trường chợ đen có lúc tăng giá gấp rưỡi đến gấp đôi). Nhưng trong lúc đó, vẫn có những thương hiệu khác tiếp tục sản xuất với doanh số không thay đổi so với khi trước đại dịch. Đó là những chia sẻ của Laurent Dordet, CEO của Hermès Horloger.
Bốn thập kỷ qua, Thụy Sỹ đã xuất khẩu ngót nghét 1 tỷ chiếc đồng hồ. Kể từ đó, các thương hiệu xa xỉ phải gồng mình đối mặt với nghịch lý, làm thế nào để vừa giữ giá trị thương hiệu, biến những chiếc đồng hồ trở thành niềm mơ ước của tất cả mọi người, mà vừa tăng doanh số sản phẩm bán ra thị trường? Theo ông Dordet, vài hãng thưởng cho những giám đốc kinh doanh những khoản hậu hĩnh nhờ vào việc họ đạt doanh số khủng: “Đó luôn là một ‘triệu chứng’ trầm kha của ngành, ít nhất là đối với vài thương hiệu. Giờ tình trạng đó có thể đã suy giảm, nhưng miễn là vẫn còn tồn tại những con người chỉ biết nghĩ về doanh số, sống vì KPI, thì tình trạng nguồn cung thừa thãi vẫn sẽ hiện diện trên thị trường."
Khi các dân chơi sắp xếp lại bộ sưu tập của mình, cũng như mối quan tâm tới đồng hồ cổ càng lúc càng lớn, hàng loạt những trang web bán đồng hồ đã qua sử dụng bắt đầu xuất hiện. Điều này, kết hợp với việc Apple sản xuất ra lượng đồng hồ nhiều gấp đôi con số cả ngành đồng hồ Thụy Sỹ xuất khẩu, đã khiến nhu cầu đồng hồ giá rẻ và tầm trung giảm đi rõ rệt.
Năm 2020, đại dịch COVID-19 hoành hành, ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, và doanh số đồng hồ Thụy Sỹ cũng giảm 22%, khi không ai đi du lịch và mua đồ chơi để kỷ niệm những dịp quan trọng. Thế rồi nước chảy chỗ trũng, những thương hiệu lớn nhất, nổi tiếng nhất lại càng thêm thành công: Rolex, Omega, Patek Philippe, Audemars Piguet và Cartier, theo lời ông Dordet. “Nếu không phải một trong 5 cái tên đầu ngành, thì rất khó cạnh tranh. Ngành đồng hồ giờ càng lúc càng phân cực mạnh mẽ. Những người chiến thắng và những kẻ thua cuộc rồi sẽ xuất hiện rất rõ ràng thôi.”
https://tinhte.vn/thread/bang-xep-hang-dong-ho-thuy-sy-cua-morgan-stanley-rolex-van-dung-nhat-ke-den-la-omega.3303431/
Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ của Morgan Stanley: Rolex vẫn đứng nhất, kế đến là Omega
Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley vừa công bố bản báo cáo mang tên “State of the Swiss watch industry”, qua đó mô tả toàn cảnh thị trường đồng hồ Thụy Sỹ, từ bình dân đến cao cấp, cả về doanh thu lẫn doanh số…
tinhte.vn
Như anh em đã đọc trong bài tổng hợp báo cáo ngành đồng hồ Thụy Sỹ mình dịch hôm vừa rồi, đem lại tỉ suất lợi nhuận khủng nhất vẫn là những chiếc đồng hồ cực đắt. Hermes có những chiếc đồng hồ có giá trung bình 6.000 USD, như chiếc Nantucket cho các chị em hay H08 vừa ra mắt cho các anh em, cũng có chiếc rẻ hơn nhiều, tầm gần 2.000 USD, nhưng cũng có những siêu phẩm giá gần triệu Đô.
Dordet cho rằng: “Đối với chúng tôi, nếu không sản xuất quá đà, thì đến cuối năm không thể dư thừa sản phẩm được. Lợi thế của việc kiểm soát tốt kênh bán hàng và doanh số xuất xưởng là bạn kinh doanh có lời hơn và kho hàng tồn ít hơn.”
Theo Bloomberg