Hiệu quả kinh doanh từ các phần mềm quản lý bán hàng áp dụng công nghệ AI & AR

tienmtl
20/9/2021 9:38Phản hồi: 0
Hiệu quả kinh doanh từ các phần mềm quản lý bán hàng áp dụng công nghệ AI & AR
Khi Forber xuất bản bài báo vào cuối năm 2019 nêu bật giá trị của trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR) trong bán lẻ, họ không thể dự đoán được tầm quan trọng của những công nghệ này trong vài tháng nữa. Việc đóng cửa hàng và giãn cách xã hội là nguyên nhân gia tăng nhu cầu về các công cụ và công nghệ ảo mang lại trải nghiệm mua sắm đến tận nơi cho người tiêu dùng. Các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI và AR đã mang lại trải nghiệm tiêu dùng xuất sắc và đang được sử dụng ngày càng phổ biến.

Ngay cả trước cuộc khủng hoảng Covid 19, công nghệ này đã chứng tỏ được giá trị. Các số liệu từ Perfect Corp, công ty phát triển công nghệ trang điểm ảo, cho thấy công nghệ dùng thử ảo tạo ra chuyển đổi thương mại điện tử cao hơn 2,5 lần cho các thương hiệu và giảm tỷ lệ trả lại hàng hơn 8%.
“Người tiêu dùng tin tưởng AI để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm nhằm giảm bớt sự phức tạp và khiến cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn”, Andrew Cosgrove, Trưởng nhóm Kiến thức Người tiêu dùng Toàn cầu và Chuyên gia phân tích tại EY cho biết. “AI hiểu rõ “chủ nhân” đến mức nó đề xuất những ý tưởng và sản phẩm mới bất ngờ mà họ yêu thích”.

Dưới đây là 4 cách mà các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI và AR giúp cho công việc kinh doanh của bạn:

#1. Các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI, AR mang trải nghiệm mua sắm đến tận nhà


AI và AR đưa hoạt động mua sắm mua sắm trực tuyến lên một tầm cao mới bằng cách giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn và thử nghiệm sản phẩm tiện lợi trong chính ngôi nhà của họ.


Những người đi đầu trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến được hỗ trợ bởi AI và AR bao gồm các chuyên gia nhãn khoa. Họ nhận ra rằng người tiêu dùng vẫn muốn có tùy chọn thử kính và xem kiểu dáng nào phù hợp với họ trước khi quyết định mua hàng. Một số nhà bán lẻ đã sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI để tự động đề xuất khung hình hoàn hảo phù hợp với khuôn mặt của khách hàng.
Thật vậy, AI có lợi cho ngành dọc, nơi người tiêu dùng có thể thấy mình bị sa lầy trong những lựa chọn phức tạp. Ví dụ: My Beauty Matches sử dụng thuật toán do AI hỗ trợ và sử dụng các tìm kiếm, mua hàng và sở thích đã biết trước đây của người tiêu dùng. Chúng đề xuất các mặt hàng từ cơ sở dữ liệu lớn (trong trường hợp này, có hơn 400.000 sản phẩm) mà người tiêu dùng không thể dễ dàng duyệt qua.
Andrew Cosgrove - nhà phân tích chính về Kiến thức Người tiêu dùng Toàn cầu tại EY, cho biết. “AI được cá nhân hóa của khách hàng đã tìm hiểu về sở thích độc đáo của họ và sử dụng những thông tin chi tiết đó để mua hầu hết những thứ họ cần. Điều này cho phép khách hàng chỉ dành thời gian mua sắm với những thương hiệu phản ánh đúng giá trị và mục đích của họ”.

#2. Các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI, AR giúp tìm các mặt hàng phù hợp trong vô vàn sản phẩm


Các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI và AR thành công nhất hiện nay có xu hướng được cung cấp bởi các nhà bán lẻ có nhiều chủng loại mặt hàng và khả năng cá nhân hóa lựa chọn của người tiêu dùng. Ví dụ:

♦️ Lĩnh vực đồ nội thất

Nhà bán lẻ đồ nội thất trực tuyến Wayfair sử dụng AI để nhắm mục tiêu khách hàng với các đề xuất được cá nhân hóa. Thuật toán tìm kiếm của công ty trích xuất sở thích phong cách của khách hàng từ lịch sử tìm kiếm của họ để đưa ra lựa chọn đồ nội thất có khả năng hấp dẫn. Một dịch vụ khác cho phép khách hàng chụp ảnh một món đồ nội thất mà họ thích và ghép nó với một món đồ tương tự trong kho hàng của Wayfair, nơi chứa hàng triệu sản phẩm.

AR sau đó tiến thêm một bước nữa bằng cách cho người tiêu dùng khả năng hầu như nhìn thấy sản phẩm trông như thế nào tại chỗ trước khi cam kết mua hàng. Lợi tức đầu tư đã được chứng minh với việc tăng chuyển đổi và giảm việc trả lại hàng.

♦️ Lĩnh vực thời trang

Các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI cũng đang chứng minh giá trị của mình trong lĩnh vực thời trang. Thương hiệu quần jean Levi’s sử dụng một chatbot dựa trên AI để giúp khách hàng tìm thấy những chiếc quần jean hoàn hảo. Nó hỏi người tiêu dùng sở thích của họ về độ vừa vặn, độ phồng, độ giãn và độ giặt, đồng thời hỏi xem họ đang ở cỡ nào của một thương hiệu khác để xác định cỡ tốt nhất trong Levi’s và đề xuất chiếc phù hợp.

♦️ Lĩnh vực làm đẹp

Trong lĩnh vực làm đẹp, các thương hiệu cũng đang sử dụng công nghệ này để cung cấp các dịch vụ như kết hợp màu kem nền tức thì và phân tích chăm sóc da nâng cao, đề xuất các sản phẩm phù hợp với làn da, phong cách và sự kiện của họ.

Quảng cáo


#3. Dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng


Một trong những lợi ích chính mà các nhà bán lẻ có thể rút ra từ các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI, AR là lượng dữ liệu họ có thể thu thập về người tiêu dùng trong suốt quá trình. Dữ liệu này, nếu được thu thập một cách thích hợp, có thể được sử dụng để cải thiện độ chính xác của các dự báo về yêu cầu hàng bày bán và hàng tồn kho trong suốt cả năm.

“Khi người tiêu dùng duyệt, thử nghiệm các tính năng và mua hàng, họ đang cung cấp cho các nhà bán lẻ một bộ điểm dữ liệu hoàn toàn mới,” Hamaad Chippa viết trên Retail TouchPoints.
Sau đó, các nhà bán lẻ có thể sử dụng thông tin này để xem xét lại các loại sản phẩm để có trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Hoặc để phát triển các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu cao dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Ví dụ: một khách hàng vừa mua một đống đồ dùng từ cửa hàng thú cưng cho chú mèo con mới của họ có khả năng muốn đăng ký dịch vụ giao đồ ăn cho mèo tại nhà.

AI cũng có thể giúp các nhà bán lẻ nhắm mục tiêu người tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mãi có nhiều khả năng dẫn đến mua hàng hơn dựa trên lịch sử duyệt và mua hàng trong quá khứ. Imtiaz Mohammady viết trên Forbes: “Cho dù đó là giảm giá 10% trực tuyến, 15% tại cửa hàng hay giao hàng miễn phí, khách hàng sẽ tự động nhận được các chương trình khuyến mãi có nhiều khả năng khiến họ chuyển đổi”.

#4. Các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI, AR giúp tối ưu hóa tồn kho


Các nhà bán lẻ đang ngày càng tích cực sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI để có được bức tranh tốt hơn về những gì họ đang nắm giữ hiện tại và những gì họ sẽ cần trong tương lai. Các công cụ dự báo và bổ sung nâng cao có thể giúp phản ứng với những thay đổi, tính toán lại số lượng mới để sắp xếp lại cho các cửa hàng và kho hàng, đồng thời điều chỉnh hệ thống cung ứng để theo kịp nhu cầu.

Các siêu thị nói riêng đang chuyển sang mô hình AI để giúp giữ cho các kệ hàng luôn được đầy hàng. Các công ty như Walmart đã và đang thử nghiệm các robot quét lối đi để tìm các sản phẩm bị thiếu. Và trong cửa hàng Walmart Neighborhood Market ở Levittown, New York, công ty đang khám phá các khả năng của AI và sử dụng thông tin thời gian thực để giúp các đối tác cửa hàng biết chính xác hơn khi nào cần bổ sung sản phẩm. Nhờ đó các mặt hàng sẵn sàng trên kệ khi chúng cần thiết.

Quảng cáo



Mike Hanrahan, Giám đốc điều hành Phòng thí nghiệm bán lẻ thông minh của Walmart, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Khách hàng có thể tin tưởng về sản phẩm ở đó, về độ tươi của sản phẩm và thịt. Đó là những loại việc mà AI thực sự có thể giúp”.

Công nghệ vượt qua thử thách


Các nhà bán lẻ cần có khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng phong phú và thuận tiện. Cả AI và AR đều rất nhanh chóng mở ra những khả năng mới có thể biến đổi hoạt động bán lẻ, giúp nó thích nghi hơn với các tình huống đa dạng.

Trong một tương lai không xa, các phần mềm quản lý bán hàng kết hợp AI và AR có thể giúp làm cho trải nghiệm bán lẻ trở nên cá nhân hóa, độc đáo, hợp tác và xã hội hơn. Khách hàng có thể được tự động gửi một loạt các trang phục và sản phẩm làm đẹp được tuyển chọn chỉ dành riêng cho họ để tham dự một bữa tiệc gia đình sắp tới, mà không cần di chuyển khỏi ghế sofa của họ. Họ sẽ chỉ cần cuộn qua lựa chọn, thử mọi thứ trên ảo, đánh dấu những thứ họ muốn mua và đợi mọi thứ đến đúng lúc cho sự kiện lớn. Không phức tạp, tiện lợi tối đa.

Nguồn: NaviWorld
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019