Hình ảnh bên trong tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối tiên
Rất hay và hữu ích!/10 người
thanhtung6868
một nămBình luận: 224
Hình ảnh bên trong tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối tiên
Đây là những hình ảnh bên trong tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được thi công ở đầu Bến Thành với 3 ga là Bến Thành, Nhà Hát lớn và Ba Son. Hình ảnh được bạn Minh Hoà chia sẻ trên MXH, dù bên trên chỉ là những tấm tôn bao quanh công trình theo thời gian không thay đổi thì ở bên dưới các công đoạn đang được hoàn thành từng ngày, từng hạng mục khác nhau.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-1.jpg Công trình Ga Bến Thành Metro nhìn từ trên cao.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-2.jpg Nhìn trực diện từ trên cao. Được biết, sau khi công trình hoàn thành thì mặt bằng nơi đây sẽ được TP xây dựng công viên mới.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-3.jpg Bên dưới ga nhà hát lớn đang dần hoàn thiện.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-4.jpg Đường tàu ở dưới ga nhà hát, dẫn thẳng đến ga Ba Son với cự ly 781m.

Quảng cáo



hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-5.jpg Phía bên trong hầm tàu.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-9.jpg Đường ray và Tà Vẹt đang được treo cố định để đổ bê tông ở phần móng bên dưới.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-8.jpg Điểm giao nhau của tàu đến và tàu đi đoạn ga Ba Son. Từ đây sẽ là đoạn tàu ra khỏi hầm và chạy trên cao.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-10.jpg Đường thang bộ bên phải và thang cuốn bên trái ở ga Ba Son.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-11.jpg Tua bin thông gió cỡ lớn để đảm bảo không khí cho bên dưới hầm

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-12.jpg Hầm trống bên phải nằm giữa 2 đường tàu đến và đi của ga. Hầm trống này có nhiệm vụ cân bằng luồng không khí hay giảm lực gió được tạo ra khi 2 đoàn tàu chạy ngược chiều nhau.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-16.jpg Nơi tàu đậu đón khách ở Ga Bến Thành.

hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-19.jpg Cận cảnh bên trên ga Bến Thành, hướng nhìn về đường Trần Hưng Đạo.

Quảng cáo



hình_ảnh_bên_trong_tuyến_metro_số_1_bến_thành_suối_tiên_tinhte-20.jpg Một bên đường Lê Lợi đang được thi công.
Thêm một số hình ảnh khác:


Nguồn: FB Minh Hoà
224 bình luận
Hóng anh em chuột bạch trước
Ranham
ĐẠI BÀNG
một năm
@Not quite my tempo Bạn đang nói về tuyến metro cát đất - hà bá đó hả ?
darker
TÍCH CỰC
một năm
Tổng chìu dài của tuyến này là bao nhiêu km vậy anh em.
@Sao Mai - MKT Mình mới Google tới đó thôi à bạn, chưa có đọc kỹ hết 😁
@Sao Mai - MKT bến thành - opera house - ba son - tới đoạn km2 + 360 sẽ bắt đầu trồi lên
Đi ngầm trong địa phận Quận 1 (từ Bến Thành đến Ba Son), qua khỏi ga Ba Son là bắt đầu nhô lên mặt đất, sau đó chạy trên cầu metro bắc qua kênh Thị Nghè để tiến ra địa phận quận Bình Thạnh
@tungchi_nguyen Thấy có cái cầu gì bắt qua quận 2, đoạn đó đi cầu hay đi ngầm bác
Vẫn còn ngổn ngang! Không biết đến đến bao giờ mới đưa vào vận hành được đây?
kaoaye
TÍCH CỰC
một năm
@vo khanh tan Đầu tàu mạnh mà không có mấy toa đằng sau thì nó làm được gì để kiếm ra tiền? Không có mấy tỉnh xung quanh thì tp HCM lấy đâu ra đất mà xây xựng các khu công nghiệp, cho dù có đất thì việc tập trung quá nhiều người vào một nơi như vậy thì cơ sở hạ tầng nào đáp ứng được! Các tỉnh lãng phí, chả nhẽ tp HCM thì không? 29000 tỷ đầu tư cho chống ngập đã thay đổi được gì chưa?
Còn vì sao miền Bắc được đầu tư hơn á? Đọc cái hình dưới này thì hiểu! Miền Bắc có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư thì phải được đầu tư chứ!
image.jpg
kaoaye
TÍCH CỰC
một năm
@vo khanh tan Thêm cái link này mà đọc!

https://m.cafef.vn/samsung-viet-nam-ly-giai-tai-sao-nhat-thiet-phai-dau-tu-manh-vao-bac-ninh-ma-khong-phai-cac-tinh-khac-20170307100805848.chn
@kaoaye https://vnexpress.net/ha-tang-dang-kim-ham-phat-trien-cua-vung-kinh-te-trong-diem-phia-nam-3919284.html
Nhìn vấn đề bên dưới kìa, đừng có khư khư nhìn phía trên. 1 hạ tầng cũ kĩ xuống cấp không được đầu tư đúng thì ai dám vào làm ăn, như Sam Sung muốn mở 1 nhà máy cỡ bự như Thái Nguyên hay Bắc Ninh tại phía Nam là bất khả thi, ảnh hưởng đến làm ăn kinh doanh của họ như sân bay toàn vung chỉ có Tân Sơn Nhất ( mà cũng đã quá tải ) đường cao tốc thì chỉ bằng 1/10 các tỉnh phía Bắc, chưa kể cảng kết nối thường xuyên bị kẹt vì đường sá quá nhỏ hẹp, xuống cấp . Đó là cái mà người ta đang muốn nói đến chứ ko phải m đc đầu tư khủng rồi lên mặt tao đây tốt hơn nên đc nhà đầu tư chú ý, thiển cận nhé .
Bất cứ 1 quốc gia nào cũng có vùng kinh tế trọng điểm làm đòn bẩy cho các vùng khác, thay vì nên đáng đầu tư cho vùng dễ dàng làm ra tiền hơn lại lấy tiền đó đem đầu tư dàn trải những nơi ko có tiềm năng...rồi kết quả thằng trọng điểm cũng ko đc gì, mấy thằng kia cũng ko đc gì .
Nhìn mà noi gương Trung Quốc kìa, ban đầu nó ưu tiên những nơi kiếm tiền nhiều nhất, tăng cường đầu tư hạ tầng để làm cửa ngõ đi vào Trung Quốc như Quảng Đông, Thượng Hải...chứ nó éo có tập trung 1 nơi gọi là thủ đô nhé. Cái này gọi là đầu tư bất cân xứng vùng miền . Gây hậu quả lâu dài của ý thức hệ .
https://vnexpress.net/thu-truong-bo-giao-thong-ha-tang-tp-hcm-kem-xa-ha-noi-3603684.html Nhìn sự thật đừng có bánh lái nhé. 1 tp lớn nhất nc, đóng góp hàng đầu cho đất nc mà để bị tụt hậu thua xa thế này thì nên xem lại, hạ tầng tụt hậu thế này thì bố thằng nào dám vào mà đầu tư chứ hả ? 1 đất nc mà để 2 đầu tàu bị chênh nhau thế này thì nên xem lại nhé . Còn mấy bố đc đầu tư quá nhiều, hạ tầng đầy đủ thì mấy bố giờ nói thế nào chả đc . Miệng lưỡi điêu ngoa nhé .
Nên nhớ là từ khi bắt đầu cái cách kinh tế M Nam là nơi đi đầu phát triển và thu hút đầu tư ,còn m Bắc lúc đó hầu như chả có gì, thu hút rất ít nhà đầu tư vì sao? Vì lúc đó M Nam được thừa hưởng hạ tầng tương đối tốt từ trước 75, hạ tầng lúc đó đáp ứng được với dân số và các nhà đầu tư nhỏ....nhưng sau này dân số đông lên, nhà máy, nhà đầu tư nhiều hơn, to hơn hạ tầng đầu tư ko cân xứng dẫn đến quá tải , kẹt từ nhà máy ra cảng gây bao thiệt hại cho doanh nghiệp...rồi bố nào còn dám đầu tư các dự án lớn nữa. Trong khi các anh ngoài đó đc đầu tư đường sá, cầu cống gấp nhiều lần...tất nhiên mấy a đc hưởng lợi hơn rồi, thuận lợi theo đó đương nhiên sẽ theo lên. Nội cái sân bay Long Thành nói thật là nếu ở ngoài đó thì chắc đã xong lâu rồi, ko đến nỗi ngâm lì như trong đây đâu. Riêng HN đã xong và có mấy đường vành đai, đường trên cao trong khi đó Tphcm chưa xong cái đoạn vành đai nào cả, chứ đừng nói trên cao, trên thấp...thấy bất cân xứng ko ?
Hy vọng khánh thành vào dịp 30/4/2021 là đẹp luôn
@nuhuta Cuối năm sau may ra mới kịp
@thewanted_1994 Sớm cũng phải 2023 nhé.
Công trình đẹp nhưng cần ý thức của con ng thì nó mới luôn sạch đẹp
@HồTuấn000 hehe thế mới nâng cao ý thức dân mình lên bác
Lolo69
TÍCH CỰC
một năm
@KinhDev Đất nước giàu lên là tự nhiên có ý thức thôi. Mình chưa thấy nước nào nghèo mà văn minh.
lamtd
ĐẠI BÀNG
một năm
@nguyenkhangpt92 Chờ ý thức thì thua! Cứ ra luật phạt rõ ràng và mạnh tay là ý thức sẽ tự hình thành thôi!
Ai phản đối thì cứ phản đối, mình đồng ý phạt mạnh ngay từ đầu!
@lamtd mà cứ ra luật đã bác ạ . giờ đang covid cách ly hết rồi
Mong sớm hoàn thành để được trải nghiệm 😁
Đợi từ lúc học năm 1 để đi làng đại học cho tiện, giờ ra trường cmnl rồi...
@Lê Phú Khương Chờ tới lượt con/em nó đi đc J/k
@Lê Phú Khương Đợi từ hồi cấp 3 đến giờ, và em cũng chuẩn bị ra trường ròi 😆)
@Lê Phú Khương Học thêm một bằng Đại Học nữa.
@Lê Phú Khương Định mệnh
Cười vô mặt
@Lê Phú Khương Đâu chỉ có đi học xa mới cần đi metro?
bữa trước thấy bài cong vênh gì đó không biết sao rồi
@nightwish47 Đã fix rồi
Vui rồi. Hà lội có gì chưa ae 😁
@Nguyễn Thành Truân uhm đúng
@hiệp sĩ kanzaki dân " Bắc Kì " trả lời có khác 😆) đặc mùi gia trưởng
@bo1234 Nói phải củ cải cũng nghe, còn đuối lý éo nói dc thì quay ra kì thị thì mãi ở chiếu dưới thôi. Éo lên dc chiếu trên đâu.
Mong là cấm bán cóc ổi mía ghim kaka
bobatbai
ĐẠI BÀNG
một năm
Không biết bao giờ Hà Nội mới có, SG đỉnh thật
@bobatbai NÓ đang chạy thử nghiệm rồi, giờ còn ước ao gì. Lẽ nào mới mắc net à bạn
bobatbai
ĐẠI BÀNG
một năm
@caffeinezzZ Bác cứ khéo đùa 😆)
bobatbai
ĐẠI BÀNG
một năm
@boybala Đường hầm làm gì đã có mà thử nghiệm bác =)))
@bobatbai Ủa chả nhẽ cứ phải thông tuyến mới dc chạy thử à bạn. Thế thì chạy thật cho lành
cảm nhận thì thấy iên tâm hơn Cát linh - Hà đông
@Mỹ.
TÍCH CỰC
một năm
Sắp chuẩn Nhật rồi đó 😁😁😁
đẹp như tây, nhưng chỉ cần biêt bao giờ chạy thôi
hàng đẹp ga quá đẹp
mong là sớm hoạt động
cố lên Sài Gòn ơi
Tui xí cái góc này. Mốt dọn đồ xuống ở
Ngầu đấy
5245500_hinh_anh_ben_trong_tuyen_metro_so_1_ben_thanh_suoi_tien_tinhte-12.jpg
@anxongjong cho thuê bán nước mía ok ko bác
rualg
TÍCH CỰC
một năm
@Yo Phim tương lai đó gần 😆
Nhìn mà thấy buồn cho Hà Nội, đường sắt Cát Linh-Hà đông nhếch nhác làm xấu xí đi bộ mặt thủ đô, nghĩ mà chỉ muốn chửi đm bọn tham quan vs Tàu khựa vô lại
Lolo69
TÍCH CỰC
một năm
@thienanh0611 Làm ăn với nước ngoài phát là bao nhiêu yếu kém lòi hết ra ngoài. Mở mồm ra là tâm với chả tầm. Đúng phế vật.
@Vrtta thói đời nó là thế bác, kém cỏi nhưng lại hay chém gió
Thôi ráng xong sớm cho bà con đi phương tiện công cộng để bớt kẹt xe, bớt ô nhiễm... cái này nên làm từ lâu rồi...
Khoa SE
ĐẠI BÀNG
một năm
@RF Hiến Nguyễn 1 vạn tỷ like, ở Hà Nội giờ xe Bus ít người đi lắm rồi
@Khoa SE nghĩa là nó chuyển sang đi xe máy chứ sao bác. tắc ngu cả người
@khunghoang kinhte 2008 Đơn giản sáng ngủ nướng đc thêm 30p hoặc dậy sớm 30p ra điểm bắt xe. Bạn chọn cái nào 😆) đấy là chưa kể học xog còn đi chơi này nọ lọ chai. Bắt bus thì hết bố nó ngày
@khunghoang kinhte 2008 bởi vì nó đi bus nó quá lâu :v lúc mới vào sg học, cũng đi bus , đi được 1 thời gian dẹp luôn , tích tiền mua con sirus cũ 3tr đi cho lẹ. đi từ cổng khu cn tân bình tới cđ cao thắng mất gần cả tiếng, kẹt xe 1h , 1h30p bth luôn, trong khi đi xe máy chỉ khoảng 30p. thế thà đi xe máy còn hơn.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019