Cách đây vài ngày thì Honda Việt Nam vừa mới bổ sung thêm 2 màu mới cho mẫu cruiser tầm trung Rebel 500. Thấy nhiều anh em quan tâm và bình luận trong bài tin nên mình đã ra tận showroom Honda Moto, chụp ảnh xe thực tế cho anh em xe thử Honda Rebel 500 màu Đen nhám và Xanh bóng trông như thế nào.
Về cơ bản đây vẫn là mẫu Rebel 500 mà Honda ra mắt và bán chính hãng từ giữa năm trước với giá 180 triệu (đã bao gồm VAT). Đây cũng có thể xem là một phiên bản mạnh hơn của chiếc Rebel 300 mà Xe Tinh Tế đã từng review chi tiết (Link xem ở đây). Sự mới mẻ về màu sơn tập trung chính ở phần bình xăng mang phong cách chopper, trong khi đó các chi tiết khác không có sự thay đổi nào.
Nếu anh em thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch trong một chiếc cruiser thì có thể chọn màu sơn xanh nhạt mới của Rebel 500. Còn riêng cá nhân mình thích bình xăng với màu đen nhám hơn, nó đồng bộ với màu sơn của khung sườn, dè chắn bùn cũng như động cơ. So với phiên bản hiện có sơn đen bóng thì kiểu black-on-black mới của Rebel 500 mạnh mẽ và nam tính hơn hẳn. Mình nghĩ là nhiều anh em cũng đang mong Honda sẽ sớm cập nhập 2 màu sơn mới cho Rebel 300.
Về cơ bản đây vẫn là mẫu Rebel 500 mà Honda ra mắt và bán chính hãng từ giữa năm trước với giá 180 triệu (đã bao gồm VAT). Đây cũng có thể xem là một phiên bản mạnh hơn của chiếc Rebel 300 mà Xe Tinh Tế đã từng review chi tiết (Link xem ở đây). Sự mới mẻ về màu sơn tập trung chính ở phần bình xăng mang phong cách chopper, trong khi đó các chi tiết khác không có sự thay đổi nào.
Nếu anh em thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch trong một chiếc cruiser thì có thể chọn màu sơn xanh nhạt mới của Rebel 500. Còn riêng cá nhân mình thích bình xăng với màu đen nhám hơn, nó đồng bộ với màu sơn của khung sườn, dè chắn bùn cũng như động cơ. So với phiên bản hiện có sơn đen bóng thì kiểu black-on-black mới của Rebel 500 mạnh mẽ và nam tính hơn hẳn. Mình nghĩ là nhiều anh em cũng đang mong Honda sẽ sớm cập nhập 2 màu sơn mới cho Rebel 300.
Honda Rebel 500 nhìn từ phía sau
Bình xăng giọt nước của Honda Rebel được gò nhẹ 2 bên và thiết kế theo phong cách chopper
Điểm cộng lớn nhất của Honda Rebel chắc hẳn là tư thế ngồi thân thiện và thoải mái. Yên xe có chiều cao 690 mm, phù hợp với số đông thể trạng của người Việt Nam. Như trong ảnh dưới, mình cao 1m70 có thể chống chân hoàn toàn khi ngồi trên Rebel 500.
Dáng ngồi của Rebel hơi chồm về trước vì ghi-đông ngắn
Yên sau khá nhỏ và mỏng, không thích hợp để đi đường dài
Yên sau khá nhỏ và mỏng, không thích hợp để đi đường dài
So với đàn em Rebel 300, động cơ 471 cc 2 xy-lanh của Rebel 500 cho phần nhìn đã hơn khi thân máy to và cao hơn, không bị dư nhiều khoảng trống giữa khung sườn như động cơ xy-lanh đơn 286 cc. Động cơ này làm mát bằng dung dịch và có công nghệ phun nhiên liệu điện tử PGM-FI của Honda. Kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp sản sinh công suất tối đa 45,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 43,2 Nm ở 6.500 vòng/phút.
Động cơ của Honda Rebel 500
Quảng cáo
Hai đường xả của động cơ đi vào bầu xả chung
Rebel 500 vẫn trang bị tiêu chuẩn ống xả đơn như Rebel 300
Honda Rebel 500 có mặt đồng hồ là loại kỹ thuật số với kích thước vừa phải, thiết kế tương tự như trên đàn em Rebel 300 và không có báo vị trí số. Bên cạnh đó các nút bấm đèn, còi, khởi động được hoàn thiện tốt, cho cảm giác chắc chắn.
Hơi tiếc khi đèn chiếu sáng và đèn hậu của Rebel 500 vẫn dùng bóng Halogen chứ chưa dùng công nghệ LED. Nếu anh em thích có thể nâng cấp lên các loại đèn khác đẹp và cao cấp hơn.
Quảng cáo
Honda Rebel 500 trang bị hệ thống phanh đĩa trước/sau đều được tích hợp chức năng chống bó cứng phanh ABS, còn cùm phanh do Nissin sản xuất. Bên cạnh đó, phuộc trước là kiểu ống lồng lò xo, phuộc sau là loại lò xo trụ. So với Rebel 300, Rebel 500 nặng hơn 20 kg với trọng lượng bản thân đạt 190 kg.
Ảnh chi tiết Honda Rebel 500 màu Đen nhám
Ảnh chi tiết Honda Rebel 500 màu Xanh bóng
Cám ơn Showroom Honda Moto Phát Tiến - 165 Pasteur, Q3, Tp. HCM
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết