[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công

El Ku
16/6/2017 13:6Phản hồi: 151
[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công
Bugatti Chiron là một chiếc siêu xe rất đặc biệt và nếu bạn là một người mê xe thì chắc hẳn đã thuộc lòng những thông tin về nó. Tuy nhiên, đằng sau mức giá 2,7 triệu USD và hàng loạt những thông số ấn tượng về sức mạnh thì có lẽ việc nó ra đời như thế nào vẫn là một điều ít người biết. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại quá trình sản xuất Chiron tại nhà máy Molsheim, Pháp, mời anh em cùng xem.

01_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Bugatti chỉ có duy nhất một sản phẩm là Chiron nên nhà máy của hãng có quy mô không lớn. Nhà máy được gọi với cái tên Atelier, nằm ở Molsheim, cách thủ đô Paris của Pháp khoảng 480 km.

02_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Nhà máy được xây dựng từ năm 2005 để sản xuất huyền thoại Veyron, sau đó được nâng cấp để phục vụ Chiron. Ngoại trừ các nhân viên, linh kiện sản xuất thì không có một vết bẩn hay gợn bụi nào xuất hiện trong nhà máy.

03_molsheim_bugatti_atelier.jpg

Khối động cơ W16 dung tích 8 lít đang được liên kết vào hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khối động cơ này được hỗ trợ bởi 4 bộ tăng áp để có thể sản sinh công suất cực đại 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.

04_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Một nhân viên đang kiểm tra kết cấu động lực học bằng máy tính.

05_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ băng chuyền nào tại nhà máy Atelier bởi mỗi bộ phận đều được đặt trên một trạm cố định.

06_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Mỗi người đảm trách một việc riêng, trong đó anh này đang lắp ráp các bộ phận ở dưới gầm xe.

07_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Đây là khu vực khoang phía sau chứa động cơ được gắn liền với thân nguyên khối làm bằng sợi carbon.

08_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Gần như mọi thứ đều được hoàn thiện thủ công, rất ít máy móc được sử dụng trong quá trình sản xuất Bugatti Chiron.

Quảng cáo



09_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Một nhân viên đang sử dụng tuốc-nơ-vít để lắp các chi tiết nhỏ cho khoang động cơ và hộp số.

10_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Chỉ có 20 nhân viên làm việc tại nhà máy của Bugatti, khá đặc biệt đúng không các bạn!

11_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Bugatti Chiron đang được kiểm tra trên máy test Dyno.

12_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Sở hữu sức mạnh cực kỳ khủng khiếp nên việc kiểm tra được thực hiện rất kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường.

Quảng cáo



13_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Một phần thân xe đã hoàn thiện đang chờ lắp ráp.

14_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Đây là quy trình kiểm tra xem Chiron có bị hở, hoặc chưa kín chỗ nào khiến nước tràn vào hay không.

15_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Hãng xe Pháp cho biết họ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành toàn bộ khoang nội thất của một chiếc Chiron, riêng khoang nội thất thôi nhé!

16_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Trước khi đến với bài kiểm tra cuối cùng, mỗi chiếc Chiron đều được bọc một lớp nhựa trong để bảo vệ thân xe.

17_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Đây là một trong những bài kiểm tra được thực hiện ở tốc độ 250 km/h, trên một đường băng không còn sử dụng nữa.

18_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Một nhân viên đang tinh chỉnh hệ thống camera quan sát phía sau của Chiron.

19_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Còn đây là quá trình khắc phục các lỗi nhỏ trên bề mặt thân xe. Công việc này có thể mất từ 3 giờ đến 3 tuần làm việc tùy theo mức độ lỗi thế nào.

21_molsheim_bugatti_atelier.jpg
Tất cả các điểm liên kết giữa các panel đều được kiểm tra kỹ càng.

22_molsheim_bugatti_atelier_christophe_piochon.jpg
Đây là Christophe Piochon, người chịu trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo mỗi chiếc Chiron đến tay khách hàng đều ở mức hoàn hảo. Anh cũng là người tinh chỉnh tỉ lệ phanh cho đĩa phanh kích thước lớn của Chiron.

23_molsheim_bugatti_atelier_impressions.jpg
Có khoảng 1.800 thành phần riêng lẻ để tạo nên một chiếc Chiron hoàn chỉnh.

24_molsheim_bugatti_atelier_impressionsjpg.jpg
Và đây là kết quả.
Nguồn: Road and Track
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kỳ công quá. Đáng đồng tiền bỏ ra.
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
nghệ nhân cơ khí
99v9.9999
TÍCH CỰC
7 năm
tinh tế
thật tuyệt vời
Thích
Sẽ ngon hơn nếu như giao tất cả đống linh kiện kèm sơ đồ cho khách hàng tự ráp. Hoặc khách hàng tới xưởng và tự ráp dưới sự trợ giúp của các chuyên gia 😁 Chứ thế này vẫn chưa độc lắm :D Chém thế!
@PressnHold ráp ra cái xe xong lòi ra 2 con bù loong chưa lắp
@PressnHold Nếu bạn đủ tiền và đủ rảnh thì hãng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó cho bạn
@PressnHold học lớp mấy rồi?
marklost
TÍCH CỰC
7 năm
@PressnHold :mad:Giống kiểu đặt hàng trái cây tự chăm sóc nhở, thôi được rồi để tôi ý kiến lên ban quản trị, nếu triển khai thành công tôi quay lại trích hoa hồng cho bác !!
Chiếc này về Việt Nam chắc khoảng 100 tỷ vnd . Kin
@anhlanguoibanthan Hình như Có 60 thôi bác
@anhlanguoibanthan ít cũng phải 3 cái 100 tỷ bác ơi
@anhlanguoibanthan 2,7 triệu USD x hơn 300% nhé bác
ptk8588
TÍCH CỰC
7 năm
dự là lương mấy anh kĩ thuật này cũng rất cao 😁
heorung52
TÍCH CỰC
7 năm
Trời, đặt 1 chiếc mà làm thủ công thì biết bao giờ mới giao hàng tới mình đây. Lẹ lên Bugatti ơi, lấy xe chở bà già đi chợ nữa.
@heorung52 Tưởng chở bà đi tập tạ chứ
Nó bán hết rồi 😆)mà cũng hỏng có tiền mua
ở VN hình như k thấy Bugati chạy ngoài đường nhỉ ? Minh Nhựa mua r sao ko thấy lấy ra chạy mà toàn là fer vs lam .
zZkakasiZz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Đặng Vi Phú anh Minh bảo 16 máy chạy từ quận 3 sang quận 9 hết mẹ bình xăng nên lấy lambo 12 máy chạy đỡ hao hơn.
@Đặng Vi Phú Bán rồi còn đâu, đang nằm Showroom chờ khách.
nohara
TÍCH CỰC
7 năm
1 chiếc xe là cả 1 quá trình
đẹp
unthinkable
ĐẠI BÀNG
7 năm
Làm sao để trở thành 1 trong 20 nhân viên ở đây ???
hadang.ad
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chỉ biết nói là TUYỆT VỜI! :p:p:p
Mình thắc mắc thời đại công nghiệp, thì việc dùng máy móc lắp ráp có có độ chính xác cao cũng đâu thua gì thủ công, mà sao ở việc lặp ráp xe lại nâng cao cái tính thủ công lên như thế (Đang nói xe thôi, vì có những sản phẩm thì phải thủ công như đồng hồ). Tính thủ công được đề cao hợp lý nhất là nội thất, phải thủ công thì mới tinh tế, nhiều khi máy móc ko làm được, từng đường kim mũi chỉ. Chứ còn lắp ráp ốc vít thì máy móc ngon lành hơn chứ nhỉ.
@hungphamheroin Cái đó người ta làm giá trị cho cái xe nữa. Nếu tự động hoá nhiều thì lại giảm giá trị cái xe 😃
Phuc2oi
TÍCH CỰC
7 năm
@hungphamheroin Nếu bác chỉ độ xe mà chưa tự độ xe thì ko hiểu dc nghệ thuật của những người thợ máy đâu. Máy móc nó chỉ làm chính xác theo lập trình, và dập khuôn tính chính xác ấy 1 cách liên tục. Tất nhiên tính chính xác của nó sẽ có sai số.
Nếu lắp ráp thủ công, người thợ họ nhìn dc tổng quát toàn bộ xe, những sai số dù rất nhỏ họ đều thấy và có điều chỉnh cực kỳ tinh tế. Xin nhắc lại là cực kỳ tinh tế, đôi khi chỉ là quyết định xem siết ốc lỏng hay chặt, thêm 1 con long đen hay ko, nâng hay hạ bầu hút gió lên/xuống 1 chút,... từng chút 1 đều khiến chiếc xe thêm hoàn hảo mà máy móc ko thể làm dc.
Bạn nên biết rằng họ ko chỉ là thợ lắp ráp, họ còn là thợ máy, thậm chí còn là kỹ sư thiết kế nữa nên họ cực kỳ hiểu chiếc xe.
Ko phải tự nhiên mà Pagani cũng đề cao tiêu chí này, họ cũng chỉ tuyển những thợ máy nghệ nhân để làm thợ lắp ráp cho siêu xe của họ.
coluncun
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hungphamheroin


bạn nói chính xác về nguyên lý nhưng bạn ko hiểu mấu chốt của vấn đề . Ở đây nó là sự ràng buộc lẫn nhau và bắt buộc phải như thế , cái gì có số luợng hạn chế đều có giá thành cao , và đuơng nhiên số luợng hạn chế ít thì ko thể đầu tư cả 1 dàn dây truyền máy móc hàng Tỷ đô chỉ để sản xuất những con xe có số luợng hạn chế đc, Và ngược lại một dây truyền sản xuất sinh ra để sản xuất hàng loạt hàng triệu chiếc , và đương nhiên giá cũng thấp thì mới tiêu thụ đuợc hang loạt như thế ..
Vidu : cái siêu xe này đầu tư 1 dây truyền tỷ đô , sản xuất hang loạt và giá thành xe giảm xuống còn 1/5 giá trị hiện tại thì mức giá vẫn rất cao và mức độ tiêu thụ dòng xe này ko thể nhiều được vì ko phải ai cũng có tiền . đồng nghĩ với việc PHÁ SẢN
bumbum0803
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hungphamheroin Ăn tiền ở đây là làm tay mà chất lượng vượt trội hơn làm máy, chớ làm tay ko bằng máy thì ai mà làm! Đó là xe dân dụng chạy nhanh nhất thế giới, đâu có chỉ cục máy to là chạy nhanh hơn đâu, còn bao yếu tố khung gầm, thắng này nọ......Nó mắc ko chỉ vì nó nhanh nhất hay phụ kiện quý giá...mà còn phần rất quan trọng nữa là nó được hoàn thiện bằng tay rất công phu và tỷ mỉ.....Họ không cần nhiều nhân công vì lẽ đương nhiên là....mấy ai mua được
Nhìn mê thật, mọi chi tiết đều được làm tinh tế :3
nhìn đã quá, tay nghề quá đinh...hèn gì giá cao là đúng
Má ơi, đến cái phòng lắp ráp cũng sạch đẹp như studio, đẳng cấp thật!
Luôn tự thắc mắc lắp tay vậy có khi nào quên gắn con ốc hay thiếu cái gì ko ta =))
@Bảo hộ moto Tài Đạt Mình có xem clip ráp veron thì lúc ráp xong chi tiết nào là có máy tính kiểm tra hết bác à 😁
@Bảo hộ moto Tài Đạt Mỗi người chỉ làm một việc thôi không quên dc đâu, như kiểu đi vs không thể quên rửa ass vậy đó 😃
@mtancong Phải gọi là k thể quên dc. Chúng nó làm theo quy trình và có đánh dấu hết. Cuối cùng có thằng kiểm tra lại. Nên 1 thằng bị bệnh quên thì thằng kiểm tra nó chỉ ra bị thiếu liền hà.
keite
TÍCH CỰC
7 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Không đâi bạn. Mỗi món lâys trong kho ra đều quét mã vạch. Ốc đi theo cũng có trong túi luôn. Nên lắp dư ốc nhìn thấy ngay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019