Hình ảnh tàu Metro số 1 cập cảng TP.HCM
thanhtung6868
một nămBình luận: 246
Hình ảnh tàu Metro số 1 cập cảng TP.HCM
Sau 8 ngày từ khi rời Nhật Bản, con tàu phục vụ tuyền metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã về đến cảng Khánh Hội, TP.HCM. Đoàn tàu mang màu xanh hy vọng với 3 toa chở khách chiều dài 61,5 mét, sức chứa của 3 toa tàu này tổng cộng là 930 hành khách, trong đó có 147 khách ngồi và 783 khách đứng.

Tốc độ tối đa theo thiết kế của đoàn tàu trên tuyến Metro số 1 này là 110 km/h khi ở trên cao, tốc độ khi ở hầm là 80 km/h. Được biết, vào tối mai 9/10 đoàn tàu sẽ được vận chuyển trên xe siêu trường siêu trọng về khu vực depot Quận 9 và tiến hành đưa tàu lên đường ray lắp đặt các hệ thống khác để sẵn sàng cho chạy thử. Dự kiến tàu metro sẽ được chạy thử 3 giai đoạn, bắt đầu từ đoạn Bình Thái - depot Long Bình quận 9, và giai đoạn cuối là từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (vào đầu năm 2021).

tàu_metro_số_1_cập_cảng_thành_phố_hcm_2020-1.jpg Đội ngũ kỹ sư cùng hơn 10 chuyên gia Nhật Bản đã có mặt tại cảng để kiểm tra và chuẩn bị cho công tác tháo dỡ từ sớm.

tàu_metro_số_1_cập_cảng_thành_phố_hcm_2020-15.jpg Gần 30 kỹ sư có mặt để thực hiện công tác bốc dỡ tàu metro từ boong tàu thuỷ xuống xe siêu trường siêu trọng, một phương tiện vận chuyển cũng rất đặc biệt.

tàu_metro_số_1_cập_cảng_thành_phố_hcm_2020-12.jpg Toàn bộ quá trình chuẩn bị bốc xếp 3 toa tàu diễn ra trong 8 tiếng, và dự kiến trong hôm nay sẽ được bàn giao cho đơn chị quản lý để tiếp tục tiến hành khâu vận chuyển tàu về khu vực depot Quận 9.

tàu_metro_số_1_cập_cảng_thành_phố_hcm_2020-13.jpg Đầu tàu với dòng chữ Bến Thành - Suối Tiên.

Bên dưới là một số hình ảnh khác:


Nguồn: Thanh Niên
246 bình luận
👍
@see022 Lạc hậu chỗ nào bạn, đường sắt đô thị mà 😃
@MrNamN Nợ có gần 10.000 tỷ chứ mấy. Thêm ít dự án nữa chêm vào, lại nợ tiếp 😃
@Wolfrain Quản lý dự án kém, do là dự án Metro đầu tiên chưa có kinh nghiệm. Chỉ là vấn đề kỹ thuật thôi
CL-HĐ còn lá vấn đề chính trị, bẫy nợ, kiềm hãm... Diễn đàn người ta chửi đầy
Có ai chửi Nhật là chơi thâm, chơi đểu VN đâu? Còn TQ thì khỏi nói
Đánh đồng là sai lầm! Lên mạng tìm hiểu nha bác
@sockwave Thôi! Ráng chờ tuyến Nhổn bù lại...
Sắp đx trải nghiệm rồi nha mấy ae
@Kenny Huynh Bùa "Đầu tiên" dĩ nhiên đã có bôi trơn cho cả 1 "hệ thống" rồi. Bây giờ thêm cái bùa "yêu" này mới hợp thời điểm. VN mình hay lắm lựa đúng djp là tung ra để vừa có thành tích vừa có.....hahahahahah
@The little wind Thông cảm đó là "truyền thống" của dân mình. Cái gì cũng họp để nhận phong bì nhận quà. Vì vậy mới có họp hoài . Người ta còn chi cả mấy tỷ mua vật phẩm cho các đại biểu nữa. Mặc dù nghèo rớt mồng tơi nhưng cần thế để có dịp đào đục và khoét gì gì đó. Hahahahahah
@ZzHoTiGizZ ông làm ở cảng à
sockwave
ĐẠI BÀNG
một năm
@pond1597 truyền thống của DÂN mình? Dân nào ở đây, nhét chữ vào mồm người khác thì chẳng khác gì bọn nó.
Vài năm nữa HCM sẽ xôm tụ như BKK
Và 🍏 sẽ đến đặt Store thôi
@THONG_PQ Thái bây giờ chả là cái đinh gì so với Việt nam. Nhìn đất nước nó bây giờ rối ren ổn vì chính trị thì chỉ có nước xấu và tệ đi thôi. Bỏ qua Thai nhắm tới Indo hay Mã lai thì được. Phải cố gắng phải nỗ lực mới biết được. Hahahahahaha
@THONG_PQ Bác so với Bangkok thật vãi chưởng
@NgôNam24 Xứ ta giờ ngon rồi mà. Với y như bác trên nói. Chánh trị bên đó lộn xộn quá. Đi đường chết lãng biết đường đâu mà lần
finely
TÍCH CỰC
một năm
@pond1597 Tầm bậy quá, Sài Gòn của mình sao so với mấy nước tầm thường đó đc. Ít nhất cũng phải như New York hay Bắc Kinh chớ. Bồ mình nó hay tự hào là New York giống Sài Gòn 🙄🙄🙄
Phần đầu có vẻ không được khí động học cho lắm nhỉ 😆 110km/h chắc cũng không cần thiết khí động học
@mig29f cái gì cũng chê ỏng chê eo. tàu cao tốc méo đâu mà đòi khí động học???
@mig29f Tàu Shin đi hàng trăm và ngàn câ trở lên mới cần ... này đô thị đi ăn cho hết hả
halviss
ĐẠI BÀNG
một năm
@mig29f Thiết kế "Vuông" là thiết kế tối đa hóa được số lượng hành khách nha bạn, thiết kế khí động học thì tốn hết 1/2 toa cho Khí động học nhưng lợi ích mang lại không nhiều. Singapore, Thái, Châu Úc, Các nước Châu Âu cũng toa giống vậy thôi.
@mig29f Khí động học cao thì cơ chế thắng phải tốt. Thắng tốt tốn tiền hơn gia tăng tốc độ, mà độ an toàn lại giảm. Tàu đi đô thị cần ổn định và an toàn, chạy có mấy chục km nhanh để làm gì.
sao màu xấu vcl vậy , xanh quê : (
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Do thị hiếu của lãnh đạo thôi. Cũng may là tui không làm sếp chứ không thì sẽ mua toa tàu màu hường cánh sen vphoosui xanh đọt chuối non và chi thêm tram tỉ đồng gắn thêm sương sa, hột é và lung linh cho mà con đi rồi. hahahahahahah
@duyhungno1 Đó là người ta đầu tư hàng chục năm. Còn Việt nam đầu tư mới thì nên làm cho đáng cho hiện đại vừa tốt vừa an toàn và dùng lâu dài hơn. Công nghệ mới sẽ ok hơn mà. Đó là ý kiến của người khác chứ hem phải của tụi nhe. hahahahahahaah
@Bão Sài Gòn Cmt cười vl 🤣
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Vài bữa dán hình con pikalong lên đẹp ngay 😃
Công nghệ lag 20 năm. Hãnh diện vãi
@thanhthai0195 Chính vì đi nhiều rồi nên mình mới biết đấy bạn. Hệ thống metro ở nước ngoài hầu hết đã cũ lắm rồi nhưng nhiều thiết kế tàu vẫn đẹp hơn tàu mới nhập về và thậm chí còn chưa vận hành ở VN.

Mấy cái ảnh trên chỉ là ví dụ cho những người bảo metro nào cũng xấu và cơ bản như nhau. Tại sao nó là concept? Đơn giản bởi vì người ta chưa cần thay tàu (quy hoạch các line metro đã có từ lâu và gần như hoàn thiện cả mạng lưới r), chứ nếu thay thì chắc chắn những đoàn tàu như vậy sẽ được đưa vào vận hành chứ không phải những đoàn tàu cũ kỹ như CL-HĐ hay BT-ST nhé, ít ra là sau năm 2020.

Thêm nữa là mình chả có lý do gì để tự nhục. Chỉ đơn giản là góp ý và mình cũng xác định vài tuyến đầu để rút kinh nghiệm, mong rằng sau này đừng lặp lại những chuyện này thì đất nước mới khá lên đc.
@FanSkyPantech đi nhiều mà còn nói ''Hệ thống metro ở nước ngoài hầu hết đã cũ lắm rồi nhưng nhiều thiết kế tàu vẫn đẹp hơn tàu mới nhập về và thậm chí còn chưa vận hành ở VN''. Thế biết mấy tàu ở Nhật nó bao nhiêu tuổi chưa bro
sockwave
ĐẠI BÀNG
một năm
@mig29f cũng biết do cơ sở hạ tầng, kinh tế, dân trí cơ à? Thế do đâu mà dân trí thấp?
@sockwave Vì đọc báo dantri quá nhiều 😆
tuanreb
ĐẠI BÀNG
một năm
Nghĩ đến Cát Linh Hà Đông mà buồn
@MrNamN Nó hít ngân lượng vào túi chứ lo gì 3 con dân
@Bão Sài Gòn Kèo thơm là hiểu với mấy ổng, ai nói thơm với dân?!
@tuanreb Nếu so sánh về thông số kĩ thuật và chi phí đầu tư phải so tuyến Bến Thành - Suối Tiên này với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội mới đúng. Mà báo chí có dám so quái đâu vì line Nhổn - Ga Hà Nội dùng tàu của bọn Colas Rail lấy điện ở ray 3, công nghệ, mẫu tàu cho đến thông số tải nó đều ăn đứt cái tàu Hitachi của bọn Nhật trong khi chi phí đầu tư vẫn còn rẻ hơn cái tuyến BT-ST này. Còn so với Cát Linh - Hà Đông thì so làm gì vì chi phí đầu tư nó bằng có 1/3. Nó cũng chạy thử chán chê rồi, giờ thương mại hóa ko được vì xây lắp xong hết rồi thì các bố quan VN mình lại lôi 1 thằng tư vấn độc lập Pháp vào. Đòi bọn thầu TQ làm theo tiêu chuẩn Pháp trong khi ngày từ ngày đầu triển khai dự án ko đưa tư vấn độc lập vào luôn nên nó mới kéo dài đến bây giờ.
@tuanreb Nghe đồn sắp thành sở thú trên cao
mong cái dự án mã hiệu CLHĐ quá
lat4tino
ĐẠI BÀNG
một năm
Hàng NHẬT chất 👌
@Angelas2 Suy nghĩ thiển cận
Sun733
ĐẠI BÀNG
một năm
Cát Linhhhhhhhhh - Hà Đônggggggggggggg
@Sun733 người HN thấy tin tức này chắc có một dấu chấm hỏi to tướng treo trên đầu về tuyến CL-HĐ sao không có tin tức gì, chừng nào chạy?v...v.....
@tvhgalaxy Làm gì cìn dấu ? Nữa thành dấu ! Luôn rồi.
@tvhgalaxy Không vội được đâu bác. Cứ từ từ 🤣
Nhìn đẹp nhỉ, hơn em ở Hanoi
Chờ đợi làm hành khách 1 chuyến xuyên tuyến.
Hà Nội ơi, có đua xem ai được thương mại hoá trước không nè, lêu lêu Cát Linh cả 2 năm rồi vẫn chưa có khách nào được lên tàu
@hieu282828 Đừng chia rẽ vùng miền nha bác! Người Hà Nội họ cũng bức xúc lắm mà cũng buông xuôi rồi...
Tui dân Sài Gòn cũng không ủng hộ kiểu này đâu...
Mấy bác mở mồm ra chê tàu lạc hậu không biết đi được mấy con metro rồi nhỉ?
cuối cùng cũng có
daibt
ĐẠI BÀNG
một năm
Chở được nhiều nhỉ
cái tàu thuỷ kia to thực sự 😁 :D chở 3 toa tàu mà nhìn toa tàu có chút éc so với tàu thuỷ :D
@pntphong1810 Con tàu đó thuộc loại nhỏ thôi bác. Có 2 hầm.
Screenshot_20201008-184427_Chrome.jpg
BenGlo
TÍCH CỰC
một năm
@pntphong1810 Uây con tàu thủy đó bé tí tẹo mà bác kêu to á haizz (đập đầu vô gối)
BenGlo
TÍCH CỰC
một năm
@pntphong1810 Con to nhất 200000 tấn vs con chở 3 toa tàu 13000 tấn.
Nhìn mấy cái cần cẩu là hiểu rồi ha
hmm-algeciras.jpg
taumetro-cangkhanhhoi-4783-1602124301.jpg
@BenGlo hahaha tại có bao giờ thấy đâu mà biết =))))
Chắc là Honda Wave Alpha, hàng giá rẻ, bền bỉ, chắc chắn. Hy vọng là vậy, mặc dù chi phí ko hề rẻ.
@SoGetSu Honda k có cửa trong mảng tàu hay sao ý , kawasaki với hitachi
Platinum
ĐẠI BÀNG
một năm
@全部殺してやる Tui vừa post bài trên đầu nói về các toa tàu metro ở New York đều có tấm logo ghi Kawasaki
Y như tàu của úc và sing
@mautrang13 Tôi thấy thấy MRT của Nhật, Đài, Hàn cũng như thế mà chả hiểu sao nhiều ông nhìn vào lại bảo lạc hậu.
@thanhthai0195 Bọn ấy có ra khỏi làng đâu... trách chi bác.
kelvinJP
ĐẠI BÀNG
một năm
@thanhthai0195 Chúng nó biết éo gì đâu mà cứ hay đi chê.... 😌 tàu đẹp như thế mà cứ gáy bẩn 😷 tôi thấy tàu đi bên Nhật còn đầy tàu cũ bỏ mẹ ra ý
@thanhthai0195 Chắc toàn mấy bố chưa đặt chân lên cái tàu bao giờ








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019