@18K
Cái gì cổ nó có giá trị của nó. Nhìn bất động sản hà nội và TP hCM thì phát chán đúng hơn. Bán 1 cái nhà ở trung tâm Hà nội vô xì gòn mua 2,3 cái lun. Hahahahahah
Đáng lẽ ra nước mình phải có này từ lâu rồi... mà thôi kệ có còn hơn không, chờ chất lượng giá cả và cách phục vụ nữa. Các chú các bác ăn ít ít để dân đỡ khổ nha 😆
@Wolfrain
Thôi ông ơi so sánh hài vãi. Hcm là do mình chậm giải phóng mb ko trả tiền cho nhà thầu. Nên bị phạt, đội vốn. Mà dẫu có mắc đi hàng nhật chất lượng ko phải bàn, ngoài ra hcm có phần ngầm. Còn hn sao rồi ạ, bị mắc câu mấy thằng khựa rồi bỏ sắt vụn. Ít ra hcm mắc nhưng còn khai thác dc. 😆 Cười ể
CL-HĐ khởi công sau BT-ST 1 năm và giờ đã trong giai đoạn nghiệm thu, phần đường ray, sân ga đã hoàn thành gần hết. BT-ST chưa chạy thử 1 ngày nào, khối lượng cần làm còn tới 30%. Chả hiểu mấy bố lấy đâu ra luận điểm là CL-HĐ đang trễ hơn BT-ST. Tôi nói muốn cái metro đầu tiên ở HCM này hoạt động thì không sớm hơn 2025 đâu mà ở đó mừng. Tiền nợ thằng Suitomo còn chưa trả kìa.
@Wolfrain
Ờ tui ko biết chỉ biết là mình rành rành trên báo là nợ tiền nhà thầu, giải toả ko xong chứ chả cuồng thằng nào, mình éo có lỗi éo vi phạm hợp đồng nó phạt mình dc chắc, tiền chứ phải lá mít đâu bạn, tiền dân cả 😃) tui lại còn muốn tụi Đức làm hơn chứ cần gì tụi Nhật bổn. Sẵn tiện mình đang làm cho bon mitsu đây ạ khỏi cần bạn nhắc 😃)
@black_moon240
Bạn biết tìm báo đọc vậy bạn biết đs ngoài HN cũng nợ tiền thầu, cũng giao mb chậm không? Và bạn giải thích giùm mình mb bàn giao chậm chỉ chiếm 10% khối lượng công trình nhưng tới giờ này hơn 30% khối lượng công trình chưa làm xong? Tại sao lúc mb bị tắc thì không tập trung thi công ở những nơi đã được giải phóng sạch mà cố tình ỳ lại rồi lấy cớ đẩy giá lên gần gấp 3 lần? Chưa kể cái vụ ban đầu hạch toán 1, tới khi làm thì báo cáo lại là không đủ chi phí đòi nâng giá lên nhiều lần, trong khi hồi đầu chính bên đó là người thuê tư vấn báo giá. Vậy là lỗi do ai???
@Wolfrain
Thứ nhất Chậm bàn giao -> trì hoãn vậy tạo ra trượt giá + phạt do vi phạm hợp đồng -> đội vốn. Thứ 2 phía nhà thầu tư vấn trong nước thiếu kinh nghiệm làm metro đặc biệt đoạn ngầm nên phải sửa đi sửa lại kế hoạch ko dự trù dc thực tế nên sau đó mới nhờ bên mấy thằng nhật thuê bên sin để khảo sát. Thứ 3 vấn đề lương tăng, nhiên liệu tăng, rồi máy móc thuê xong trì hoãn cũng gây hao phí. Ông công mấy cái đó lại xem có đội ko. Vậy đã thông chưa bạn 😆
@Wolfrain
Chuẩn bạn ơi. Nếu so sánh về thông số kĩ thuật và chi phí đầu tư phải so tuyến Bến Thành - Suối Tiên này với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội mới đúng. Mà báo chí có dám so quái đâu vì line Nhổn - Ga Hà Nội dùng tàu của bọn Colas Rail lấy điện ở ray 3, công nghệ, mẫu tàu cho đến thông số tải nó đều ăn đứt cái tàu Hitachi của bọn Nhật trong khi chi phí đầu tư vẫn còn rẻ hơn cái tuyến BT-ST này. Còn so với Cát Linh - Hà Đông thì so làm gì vì chi phí đầu tư nó bằng có 1/3. Nó cũng chạy thử chán chê rồi, giờ thương mại hóa ko được vì xây lắp xong hết rồi thì các bố quan VN mình lại lôi 1 thằng tư vấn độc lập Pháp vào. Đòi bọn thầu TQ làm theo tiêu chuẩn Pháp trong khi ngày từ ngày đầu triển khai dự án ko đưa tư vấn độc lập vào luôn nên nó mới kéo dài đến bây giờ.
Mở mồm ra là chê, không nói được câu nào hay, đóng góp thì tốt nhất ngồi trật tự. Không biết mầy bạn chê đã đi Metro bao giờ chưa nữa? Toàn đi nói leo là hay 😆
@st0ne777
Ở Việt năm nhiều công trinh "vĩ đại" đắt nhất hành tinh mà như cục hạch vậy. Cao tốc đấy. Bạn nên khen hay chê? Biết bao nhiêu tiền của nhân dân mà như thế sao? Tham những nhiều cho nên tệ hại. Phải biết chê để khá hơn bạn ơi. Mấy người đã đi Metro rồi cho nên họ mới n\biết mới chê đấy. Tôn trọng quyền tự do cá nhân của họ miễn đừng xúc phạm đến ai thôi. Hahahahahaahh