[Hình ảnh] Tham quan nhà máy Hyundai Thành Công số 2 vừa khánh thành ở Ninh Bình
thanhtung6868
16 ngàyBình luận: 99
[Hình ảnh] Tham quan nhà máy Hyundai Thành Công số 2 vừa khánh thành ở Ninh Bình
Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Tập đoàn ô tô Hyundai chính thức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km, có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Đây sẽ là một tin vui với ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, cho thấy sự phát triển tiềm năng thúc đẩy các nhà sản xuất đầu tư xây dựng nhà máy, tăng sản lượng sản xuất để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Hơn nữa, nhờ quy mô mở rộng nhà máy, Hyundai Thành công cũng bước đầu hé lộ dự tính sẽ lắp ráp thêm mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 và Hyundai Santa Fe Hybrid vào tháng 7 và tháng 12 năm sau.

tham_quan_nhà_máy_hyundai_thành_công_số_2_tinhte-2.jpg
Xưởng hàn được trang bị thiết bị hàn của hãng Obara và robot hàn của Hyundai Robotic. Dây chuyền hàn của nhà máy được thiết kế dạng module tích hợp cho nhiều dòng xe, tối ưu diện tích nhà xưởng và trang thiết bị hàn. Tại trạm lắp ghép tổ hợp khung thân vỏ, robot có khả năng thay đổi đồ gá phù hợp theo từng dòng xe.

Dây chuyền di chuyển thân vỏ được thiết kế robot 3 trục có khả năng thay đổi phù hợp với biên dạng, kích thước của từng dòng xe. Trạm sản xuất sườn xe cũng được trang bị và sử dụng hoàn toàn bằng robot. Việc sử dụng robot giúp nâng cao tỉ lệ tự động hóa trong sản xuất, gia tăng độ chính xác của sản phẩm, tối ưu hóa dây chuyền và nhanh chóng chuyển đổi, chuẩn bị hạ tầng để sản xuất những mẫu xe mới nhất của Hyundai tại Việt Nam.

Quảng cáo


tham_quan_nhà_máy_hyundai_thành_công_số_2_tinhte-27.jpg
Dây chuyền thiết bị xưởng sơn được thiết kế bởi KOTEC Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng sản xuất ô tô trên thế giới. Dây chuyền được ứng dụng phương pháp sơn 3C1B - 3 lớp sơn với 1 lần sấy để tiết kiệm năng lượng, vật liệu, giảm lượng khí thải phát sinh ra môi trường.

Xưởng sơn cũng ap dụng tự động hóa vào các vị trí quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn trong sản xuất thông qua hệ thống robot của nhà cung cấp tự động hóa hàng đầu thế giới là ABB tại các công đoạn phủ keo gầm, phun sơn và xử lý bề mặt chi tiết nhựa. Việc áp dụng robot giúp đảm bảo chất lượng sơn ở mức cao nhất, đồng thời tiết kiệm vật liệu đến 60%, giảm phát thải ra môi trường.

tham_quan_nhà_máy_hyundai_thành_công_số_2_tinhte-17.jpg
Dây chuyền lắp ráp được tự động hóa bằng robot Hyundai Robotic tại một số công đoạn nhằm gia tăng sự chính xác và đảm bảo chất lượng. Hệ thống dây chuyền lắp ráp sử dụng các thiết bị hiện đại của VPK, Jeill từ thiết bị siết lực để kiểm soát lực siết đến thiết bị bơm dung dịch để kiểm soát lưu lượng nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn và dễ dàng phân tích và quản lý dữ liệu.

tham_quan_nhà_máy_hyundai_thành_công_số_2_tinhte-20.jpg
Dây chuyền lắp ráp sử dụng bằng chuyền tự động bản rộng để tối ưu hóa di chuyển, giảm thiểu lãng phí trong sản xuất, duy trì tính liên tục trong sản xuất. Mỗi chiếc xe được kiểm soát bằng mã QR nhanh gọn chuẩn xác. Dây chuyền kiểm tra xe có khả năng phát hiện lỗi và hiệu chỉnh, cài đặt lại với độ chính xác cao nhất.

Toàn bộ hệ dữ liệu về sản xuất, kiểm soát chất lượng được quản lí bằng thời gian thực, kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Hyundai toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng những chiếc xe được sản xuất tại HTMV2 cũng tương đương như bất cứ nhà máy sản xuất ô tô Hyundai nào khác trên thế giới.

tham_quan_nhà_máy_hyundai_thành_công_số_2_tinhte-23.jpg
Nhà máy Hyundai Thành Công có giá trị sản xuất năm 2021 chiếm gần 30% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, đóng góp gần 70% tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh; giải quyết việc làm cho trên 3.500 lao động địa phương với mức thu nhập cao.

Quảng cáo


Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 được khởi công từ năm 2020, trong 2 năm vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và biến động của tình hình thế giới. Vượt qua khó khăn, Liên doanh Thành Công - Hyundai đã quyết tâm, nỗ lực, tập trung nguồn lực để triển khai xây dựng và hoàn thành Nhà máy đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Thêm hình ảnh khác:

99 bình luận
Ngành ô tô thì đa phần tự động hoá
Anh này lắp ráp ak
fanlee1905
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@quy.helios Đa số đều là lắp ráp
Cười vô mặt
kyhoang
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@quy.helios Thực ra có nhiều chi tiết, linh kiện Thành Công hoàn toàn có thể tự chủ sản xuất được, nhưng tính về chi phí khi sản xuất ở VN cao hơn nhập về nên để giá xe ở mức hợp lý thì người ta vẫn chọn nhập về lắp. Xe thương mại thì mình không rõ nhưng xe tải, xe buýt Thành Công sản xuất được cả khung xương mảng, vỏ từ lâu rồi.
So với nhà máy Vinfast kiểu 1 trời 1 vực
DKez
TÍCH CỰC
15 ngày
@vinhsgt rộng để ông Vin giữ quỹ đất ý mà, dù sao thâm tâm vẫn mong VF thành công, ít nhất trong nước để VN đỡ nhập khẩu xe hơi
@DKez nhập hay ko ko quan trọng nhưng giá rẻ băng con sh thì đc rồi
@Cường QC Tư duy mỗi ng mỗi khác. Thử vào ở Vinhome xem có thấy khác ko? Những ng có tiền ở Vinhome chắc toàn ng màu mè ko có tiền ^^!
kyhoang
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@hoacuclon Họ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất, lắp ráp ô tô rồi bạn ạ, nên việc họ đánh giá thị trường, tối ưu chi phí có thể sẽ tốt hơn vinfast nhiều. Không phải cứ to, hoành tráng là hơn đâu.
Như này được giảm % so với nhập từ asean nhiều ko?
@heeshun Xe máy thì mua 1 tính tiền 2 nếu nhập khẩu, điển hình là con zoomer X.
heeshun
TÍCH CỰC
15 ngày
@SuperBowl Vâng bác, nhưng tiền con thứ 2 đó là tiền ăn thêm, chứ không phải thuế cao tới như vậy. Đánh vào tâm lý chuộng đồ Thái thôi.
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ kawasaki cũng nhập từ Thái đấy xem giá rổ thế nào ?
90tr thà tôi mua w175, xsr155 còn sướng hơn.
Giờ còn mấy ông già U50-U60 không thi nổi A2 mới bị thuốc con Phu Chờ Thái 90tr. cup 120tr 😃
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Lắp ở trong nước thì chất lượng có như xe nhập không? Giá có tốt không?
lamdenso
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@uyvuhuy Tiêu chuẩn giống nhau thì chất lượng sẽ giống nhau ( 1-9-1-10 )
( Tôi dang làm cty DENSO - lắp ráp linh kiện ô tô , VD : Tiêu chuẩn global nên Bugi DENSO sản xuất ở đâu cũng đều giống nhau gần như 100% )

Còn tiêu chuẩn khác nhau : VD Tiêu chẩn khí thải euro ở châu âu là 5 mà VN mới 3 thì đương nhiên hệ thống lọc khí thải sẽ khác nhau rất nhiều !
kyhoang
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@uyvuhuy Về lý thuyết là ngang nhau, tuy nhiên sẽ bị ảnh hưởng bởi dây truyền công nghệ, tay nghề thợ, quy trình và tư duy quản lý có thể ảnh hưởng đến chất lượng xe gây ra khác biệt
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@lamdenso Cảm ơn chia sẻ của bạn.
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@lamdenso Cảm ơn chia sẻ của bạn.
Cá nhân thấy Hyundai xấu hơn Kia
@vo khanh tan Tụi nó anh em cùng cha khác ông nội 😆
tunanh
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@Trọn kalitel Hyundai là cha Kia
@tunanh cùng tầm đoàn, bên này sở hữu bên kia thôi, chia sẻ nhiều thứ với nhau, còn thiết kế thì lại là đội thiết kế và phát triển riêng. 2 thương hiệu của 1 tập đoàn
@tunanh Thường thì ngta chỉ nói về xe hyundai nhưng thực ra đó là cty con hyundai motor company thuộc tập đoàn hyundai. Hyundai motor comp là anh em chung tập đoàn với kia. Ý mình mình như rứa. Hyundai nó nhiều cty con lắm fen
adsene
TÍCH CỰC
15 ngày
Nhìn có vẻ tốt thật đấy, quan trọng nhất vẫn là nhà nước . K bỏ thuế oto đi thì nhà xưởng to này trả làm dc gì . Sản lượng tiêu thụ xe cn quá thấp
TNF
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@mog lại khôn nữa rồi 😁
sowngold
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@mog Làm như thể chỉ có dân hà nội sài gòn đi ô tô không bằng. Tắc ở thành phố lớn thôi ông ơi.
adsene
TÍCH CỰC
15 ngày
@mog Dc cái này mất cái kia. K có gì gọi là toàn vẹn cả
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@mog Cái lý do để đánh thuế cắt cổ mà không bị ý kiến(dĩ nhiên dành cho đám cừu nó nghe)
datvn
TÍCH CỰC
15 ngày
Sao Thành Công không ra mẫu xe của riêng mình nhỉ?
dinhtdhk22
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@lucky10000 để nghiên cứu mẫu xe riêng minh với người bắt đầu đi làm thì chi phí cỡ trăm triệu đô, nên các ông không có lực mà làm đâu, VN không nói quá không có Vin thì chả ông nào làm được đâu
@dinhtdhk22 Vin cũng xác định không có ý nghĩa nếu khô máu trong thị trường xe xăng nên đã rút sớm. Xe điện thì chờ thêm 1 thời gian nữa mới biết.
@datvn nhớ VINAXUKI ngày xưa làm tới cỡ đó mà còn chết ỉu kìa. miếng bánh trông có vẻ ngon mà khó ăn lắm.
@datvn Có ra xe tải với bus đó bạn
Nhìn ko quy mô hiện đại như vinfast
grozar
TÍCH CỰC
15 ngày
Dàn robot Hyundai hết
datvn
TÍCH CỰC
13 ngày
@grozar Một số chỗ thấy hàn máy, nhưng một số chỗ thấy công nhân phải vác máy ra hàn. Sao không dùng robot hết luôn nhỉ?
htnvn
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Vậy là cả nhà máy chỉ nhập khung vỏ về sơn rồi lắp rá thôi à.
chiase83
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@htnvn Thế thôi! Chủ yếu để giảm đc thuế nhập khẩu nguyên chiếc!
datvn
TÍCH CỰC
13 ngày
@htnvn Không thấy cái máy dập to, dập miếng sắt phẳng thành các chi tiết khung sườn!
Ít ảnh quá
D.makoto
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Hình đầu bài là sơn xe dạng xịt phải không anh em hay mình nhầm? Xe ôtô phải sơn tĩnh điện chứ nhỉ?
MarcusNg
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@D.makoto Lên google coi mấy hãng đức cả đống..same.
@D.makoto có thể nó cũng là tĩnh điện đấy, không phải cứ nhúng cả xe xuống bể thì mới tĩnh điện đâu.
chiase83
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@D.makoto Nên google trc rồi hẳn hỏi!
D.makoto
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@chiase83 Không biết thì hỏi. Sao lại phải google trước?
Juchengshy
ĐẠI BÀNG
15 ngày
đọc cmt toàn gặp mấy anh Vin yểu
Lắp ở trong nước thì chất lượng không bằng xe nhập mà giá lại không tốt hơn 😆😆😆
@honghuan2018 Giá xe lắp ráp mà không tốt hơn xe nhập sao bác
bihero_114
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@xtheskyx Giá xuất xưởng của 1 xe hạng C như Elantra, Cerato chỉ khoảng hơn 300tr. Sau khi đánh thuế các kiểu thì giá đến tay người mua khoảng 600-700tr. Để ra biển thì mất thêm 10-12% thuế trước bạ + tiền đăng ký có thể lên tới 20tr nữa
@bihero_114 Vậy nếu 1 con Elantra đó mà nhập thì dự sẽ cần bao nhiêu tiền bác 😁
@xtheskyx Nếu xe đó sx ở ngoài asian thì ra biển chắc ngang camry. Trong asian thì giảm dc mớ nữa 😆 tiêu thụ đặc biệt+nhập khẩu đã hơn 100% rồi
lazy0338
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Kinh vãi
Ngduyduc
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Hyundai Thành Công mới lấy lô xe nâng điện cao cấp pin lithium được cung cấp bơi Xe nâng Bình Minh
1658216807987.jpg
1658216807779.jpg
byen89
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Kể ra cũng hơi buồn, VN mình chỉ có nhân công
@byen89 Có vinfast rồi, buồn gì nữa 😁
@baotuan vẫn là nhân công
phuong.ktx
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Nhìn cảm thấy VN quanh đi quanh lại cũng chỉ lao động chân tay chứ chưa thể tham gia vào sản xuất được ra máy móc phục vụ công nghiệp phụ trợ oto như Hàn, Nhật, Mỹ 😃
chiase83
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@phuong.ktx Đúng rồi! Kể cả làm ra thì họ cũng ko mua. Vì chuỗi sản xuất của họ khép kín rồi. Chỉ có 1 cách "nhanh" nhất là mua hẳn 1 CTY trong chuỗi hoặc cty đầu ngành thì mới có cửa chen ngang. 😁
datvn
TÍCH CỰC
13 ngày
@phuong.ktx Ắc quy có Đồng Nai, Tia Sáng ... mà chả ai dám dùng. Lốp có Sao vàng, Casumina chỉ sản xuất được lốp máy bay thôi, chứ lốp xe ô tô không ai dám đi ....
@datvn Casumina có mấy chiếc wave dream vẫn dùng ấy bạn.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019