Sau khi chiếc xe côn tay thể thao EN150A được Suzuki chính thức bán ra, Tinh Tế đã có mặt ở các đại lý bán lẻ để tận tay trải nghiệm nó. Do đại lý chưa có chính sách cho chạy thử xe, nên dưới đây chỉ là các trải nghiệm sơ lược về thiết kế, kiểu dáng xe. Có thể nói, nếu chỉ xem hình trên web mà không tận mắt thấy EN150A ngoài đời, nhiều người trong chúng ta sẽ cho rằng chiếc xe này có thiết kế không đẹp mắt. Vì vậy, nếu lướt qua hình ảnh thực tế của xe, có thể bạn sẽ nghĩ khác.
Nhìn ngoài đời, EN150A màu xanh có vẻ hài hòa và bóng bẩy hơn sơn màu đen, cảm giác màu xanh dương đậm của xe cũng làm chúng ta cảm thấy nó trẻ trung và nổi bật hơn.
Về thiết kế, EN150A thuộc dạng xe naked bike, tuy chỉ có 150cc nhưng Suzuki cũng khoác lên mình nó một kiểu dáng tương đối to và hầm hố. Dáng xe hợp với người lái cao khoảng 1,65m và nặng tầm 60kg trở lên. Anh người mẫu trong hình dưới nặng 85kg.
Một trong số các điểm nhấn của xe có thể kể đến bình xăng to (14 lít), đèn pha lớn hình tròn cộng với cụm contermet 2 đồng hồ.
Đồng hồ tour lấy trực tiếp từ vòng quay máy
Bình xăng dung tích 14 lít, nếu đổ đầy xăng A92 thì chúng ta mất chẵn 300.000Đ
Đèn chiếu sáng dạng tròn, 2 xi-nhan kéo dài ra hai bên nhìn khá vui mắt
Kính chiếu hậu mạ crom, kích thước nhỏ nhưng phù hợp với dáng xe.
Cũng như hầu hết các xe hạng bằng lái A1 (dưới 175cc), EN150A cũng có phần đuôi xe nhỏ và nhọn, trái ngược với phần hầm hố của đầu, ngực xe.
Về máy móc, EN150A được trang bị động cơ 149cc một xy-lanh, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, 6 số (1 số tới và 5 số lùi: số 1 đạp tới trước sau đó 5 số từ 2-6 thì móc cần số lùi về sau). Vì là xe tay côn nên nó là hộp số thẳng chứ không phải số vòng.
Hộp số 6 tốc độ, hiển thị trên màn hình (quên để ý xem có đèn chiếu sáng ban đêm không)
Cần số dạng móc và đạp
Một điểm đáng tiếc là xe chỉ có 1 thắng đĩa trước, bánh sau sử dụng thắng đùm.
Điểm trừ có thể thấy rõ trong thiết kế của xe là ở bộ khung, phần cổ xe. Suzuki làm chỗ này rất thôi, lộ nhiều mối hàn xù xì, không sắc nét.
Tuy to lớn, nặng 130kg nhưng Suzuki lại sử dụng kích thước vỏ không tương xứng với xe. Bánh trước có cỡ 80/90-18inch và bánh sau 90/90-18". Tuy nhiên theo các anh kỹ thuật ở đại lý thì chúng ta có thể dễ dàng thay vỏ sau lên kích thước 120/80 để tăng độ bám đường và làm cho xe nhìn cân đối hơn.
Một điểm cần lưu ý nữa là EN150A hoàn toàn không có cốp xe, bạn gần như không thể bỏ gì dưới chỗ này, nếu cố gắng thì chỉ nhét được 1 áo mưa cỡ nhỏ.
Thông tin bên lề:
- Suzuki công bố giá bán lẻ của xe EN150A là 45 triệu (đã VAT, chưa phí trước bạ, biển số). Qua tham khảo một vòng thì các đại lý đều báo giá cả 2 màu xanh dương và đen bằng nhau, từ 48,5 triệu đồng đến 49,5 đồng tùy nơi bán (đã bao phí biển số, trước bạ), tóm lại là không bị nâng giá so với một số xe của các hãng khác.
- Theo các nhân viên Suzuki thì xe có mức tiêu hao nhiên liệu 45km/lít xăng đường thành phố và khoảng 60km/lít đường trường.