Hình ảnh: Trụ sạc StarCharge 60kW chuẩn CCS2 và Type2, không "kén xe"

Nam Air
24/4/2024 11:14Phản hồi: 99
Hình ảnh: Trụ sạc StarCharge 60kW chuẩn CCS2 và Type2, không "kén xe"
Nghe nói tháng 5 là hãng xe điện BYD của Trung Quốc vô Việt Nam, mình google thì thấy năm 2023 đã có một số trạm sạc quảng cáo là sạc được xe BYD, vô tình hôm nay có bạn gởi cho mình hình ảnh trụ sạc hiệu StarCharge, sử dụng chuẩn sạc CCS2 và Type2, nghĩa là tương thích với hầu hết các mẫu xe điện trên thị trường.
tinhte-tru-sac-starcharge.jpg
  • Thương hiệu: StarCharge của Thổ Nhĩ Kỳ
  • Cổng 1 và cổng 2 - Chuẩn CCS2: Tương thích xe BMW, Vinfast, Honda, vv
  • Cổng 3 - Chuẩn Type2: Tương thích xe Tesla, BYD, Hyundai, vv
  • Địa chỉ: 1012 Tạ Quang Bửu P6 Q8 TP HCM
  • Thông tin thêm về trạm sạc StarCharge
tinhte-tru-sac.jpg
Trụ sạc này có công suất 60kW, trong hình là 1 chiếc xe taxi Xanh của Vinfast đãcắm sạc 24p được 40%, công suất vô là 18kW.
tinhte-hong-tru-sac.jpg
Bên hông trụ không có tem ghi thông số kĩ thuật mà chỉ có cảnh báo điện cao thế

Như vậy là các đối tác bên thứ 3 đã bắt đầu đầu tư xây dựng trạm sạc xe điện ở Việt Nam, hy vọng sau này khi có nhiều nhiều hãng xe điện thâm nhập thị trường, chúng ta cũng có thể dễ dàng sạc xe như đổ xăng, đổ dầu vậy.
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong có nhiều trạm thế này chứ mình ở Hóc môn muốn sạc phải chạy qua Q8 xa quá xa. đi về lại thì lại hết điện
trexjunk
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Avatarinternet Gắt mà chất.
@Nam Air Đối với Mod thì mình cho đi trải nghiệm miễn phí ^_^, cần đi ngày nào thì Mod inbox cho mình trước 2 ngày là đc, nhưng sau lễ 30/4 nha.
@Avatarinternet Hôm đầu tuần vô sân bay đón khách, chạy vô đường Cửu Long thấy 1 em EQS chạy ra đẹp mê hồn luôn
@Nam Air Kkk, êm ru nữa bạn, nội thất thì theo mình phải nói là đẹp nhất trong cái dòng xe điện hiện giờ đc bán ở VN ( cảm nghĩ cá nhân thôi)
Điện cũng có sạch đâu. Năng lượng cũng lấy từ các nguồn khác như thủy điện, nhiệt điện, phong điện....cũng ô nhiễm môi trường thôi. Chưa kể quá trình sản xuất pin, tiêu hủy pin cũng ô nhiễm nữa. Vote đi bộ
@para-hạ-sốt hết sốt chưa pa ?
toikotin46
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@para-hạ-sốt Ví dụ so sánh đơn giản bạn đi vs khắp nhà của bạn với đi vs trong nvs. Nó đều thải ra chất thải nhưng theo bạn cách nào "sạch" hơn?
@minhduc0939 Xe xăng chuyển hóa nhiên liệu ra năng lượng cao nhất là 42-42.3% (động cơ 1.5T của BYD và Geely xe PHEV), hoặc 41% (Dynamic Force của Toyota trên xe Hybrid). Còn toàn 35-36%. Từ 41% đó, năng lượng chuyển đến truyền động chỉ còn tầm 70%. Ví dụ 100kWh từ xăng qua động cơ xe Hybrid đến truyền động còn 28.7kWh. Đó là chưa tính quá trình vận chuyển xăng.
Nhà máy nhiệt điện than chuyển hóa năng lượng từ nhiên liệu tầm 40%, nhà máy nhiệt điện gas thì 60%. Điện qua hạ tầng cơ sở đến nhà dân thì còn ~95%. Từ lưới vào xe thì tùy, AC thì tầm 90% còn DC cao hơn 98%-99%. Từ pin ra truyền động còn ~95% nữa. Ví dụ 100kWh than qua lưới, sạc AC vào xe rồi từ pin ra truyền động thì còn 32.49kWh.
Còn sản xuất hydro qua điện phân thì thê thảm nữa. Sản xuất 1kWh hydro thì cần 3-4kWh điện, tức khoảng 25-33%. Từ 100kWh than thì ra được 13.2kWh hydro, rồi từ đó ra truyền động còn ~ 12.54kWh. Đó là chưa tính quá trình vận chuyển hydro. Bởi vậy nên hiện giờ hydro toàn sản xuất từ than hoặc gas thay vì điện phân.
@Walleye_Pixel2 sạc đc 60kw 1h luôn ah bác?
mrdrg10
TÍCH CỰC
2 tháng
Rất cần cái này. Bên t3 mở trạm, sau này Vinfast nở trạm cho xe khác nữa là thoải mái.
Quan trọng có đủ điện không, chứ hcm tụi nó còn đang cắt điện luân phiên đây
Mr. Kupo
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@darknessone Cắt điện có nhiều nguyên do, có thể là bảo trì sửa chữa thiết bị này nọ chứ k phải là do thiếu điện mới cắt điện, nỡm ạ!
@ZippoCNT mình có nge về chuyển điện 1 chìu {AC ,mỗi chiều 1 line }
săp tới mình làm kiểu này à
@kixx Định hướng sau năm 2030 sẽ phát triển các đường dây truyền tải siêu cao áp một chiều kết nối khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Bắc Bộ...
trexjunk
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@darknessone Thật vậy sao? Chỗ mình chỉ cắt điện có kế hoạch khi thi công hoặc bảo trì thôi, chứ miền Nam bao đang thừa điện.
Sau này có mấy trạm sạc có bộ chuyển đổi ngầm dưới đất còn trụ sạc nổi gọn cỡ cái máy đếm giờ đậu xe ở nc ngoài nữa thì ngon, để dọc vỉa hè dọc đường là thoải mái sạc đỡ chen lấn.
Nếu kinh doanh thuần trạm sạc thì chi phí sạc phải 4-5000vndkw mới có thể hoàn vốn sau 5-10 năm, VN ít xe điện hãng khác nên sẽ có ít khách hàng sạc do sạc bên Vinfast bằng giá điện lưới.
- Nên phát triển trạm sạc ở nhà, các nhà hàng, khách sạn thì may ra có khác hơn.
- Ngoại trừ một cty huy động, hợp tác để có các hãng BYD, Xiaomi gánh một phần chi phí để mở trạm sạc nhưng giá cũng phải 4000-5000vnd/kw
zeroabs
TÍCH CỰC
2 tháng
@XuyenViet2019 Lập kh mua điện cs cao như này cũng tốn kém.
Chi phí đầu tư khá nhiều, mà còn không gian nữa.
Nhà, nhà hàng, ks thì không thu hút đầu tư được đâu.
4-5k thì vẫn chưa đủ lời để phát triển tự do.
muốn bán được xe thì phải làm trạm sạc trước
@hasnguyenit vòng lẩn quẩn trứng gà 😁
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@kixx cây xăng mà đang không có sẵn thì cũng khóc tiếng máng rồi. sạc nhà cũng ĐƯỢC nhưng sạc con xe vài tiếng không tiện như 3p đổ xăng.
@kixx gà có trước, khoa học đã chứng minh
@hasnguyenit uh
nhưng mình đang nói tới mobius loop
sangery
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Tạm thời thì giải pháp xe điện là ổn nhất để môi trường bớt ô nhiễm. Chứ ai cũng đòi nó xanh sạch hoàn toàn thì làm gì có. Đi xe máy mà đứng sau thằng ô tô điện ở đèn xanh đèn đỏ giữa trời 35 độ bạn sẽ hiểu
@sangery Sau thằng bus cổ thì thôi rồi
Cười ra nước mắt
zeroabs
TÍCH CỰC
2 tháng
@bomduc bus đang chuyển dần xe dùng khí CNP, mong cho nhiều xe để đỡ khổ.
bữa có coi 1 vụ choảng nhau
tình huống là vf đặt trạm sạc bên trong 1 khu chung cư
xe xăng ko sạc nhưng vẫn đậu chiếm chỗ
ko có bảng 'for charging only '
cãi nhau vì chiện vf thuê chỗ đặt trụ ,chớ đâu có thuê mặt bằng phía trc trụ 😁
@kixx cho nên phải làm sợi dây dài ra là ổn , không đậu nhưng sạc vẫn được
@hasnguyenit rối dây
cac xe chạy đè ,đậu đè lên dây rât nguy hiểm :3
KGBvn
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@kixx Vụ này dễ xử mà, bản chất chỗ sạc đó là hỗn hợp, tức cả xe xăng và điện cùng đậu. Nên xe điện tới thấy xe xăng thì chỉ có nhịn. Nhưng cách xử lý đó là công bằng, còn hơp lý thì phải thế này

1/ đảm bảo xe điện sạc liên tục, có xe vào sạc, và xe đợi được sạc. Khi đó xe xăng không có cơ hội để nhầm chỗ.
2/ có liên hệ với xe xăng tốt, đảm bảo nếu xe xăng đỗ ở đó, xe điện tới thì có thể liên hệ chủ xe và chuyển xe sang vị trí khác gần đó để xe điện sạc

Tệ nhất là xe điện vào, muốn xe xăng đi chỗ khác, nhưng không có chỗ khác, một hình thức ưu tiên chiếm quyền lợi người khác => nghỉ sạc.
@kixx Cần phải có trạm sạc có cái cần thật dài, không nhất thiết phải đỗ đúng chỗ máy sạc mà đỗ cách đó xa vẫn kéo được dây sạc đến. Thế là xong, đỡ cãi nhau.
Có cà phê, cơm sườn , hũ tiếu ... là ngon nha
hitman88
ĐẠI BÀNG
2 tháng
nhà mình có điện năng lượng mặt trời ( đang hoà lưới bán cho nhà nước) công suất khoảng 150kw thì muốn lắp 1 trạm sạc bên đường tốn chi phí thế nào nhỉ ? có bác nào tư vấn giúp mình không ?
ZippoCNT
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@hitman88 Nếu bạn có diện tích rộng thì liên hệ với cho Vinfast thuê làm trụ sạc , còn diện tích nhỏ thì liên hệ với bên https://everev.vn/ , bên này thi công lắp đặt trụ sạc rồi mình cho xe điện các bên vào xạc , mình thu tiền .

Trang chủ - Tiếng Việt

EverEV là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sạc ô tô điện. Công ty là nhà phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu sạc ô tô hàng đầu trên thế giới như EverEv, Fimer, Costel....
everev.vn
Nên đầu tư pin lưu trữ điện thu điện dư thừa, phát lại khi cao điểm giúp điều tiết nguôn điện. Thấy các nước phát triển làm mà thấy thèm.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@zeroabs chắc sợ cạnh tranh ép giá
@Nam Air https://www.notebookcheck.net/CATL-beats-Tesla-Megapack-to-a-massive-6-25-MWh-storage-with-first-zero-degradation-guarantee-and-20-year-warranty.825859.0.html
trexjunk
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@tranbinh198074 Nghĩ đến số tiền khổng lồ bỏ ra, chưa kịp hoàn vốn thì đã phải thay thế. Không dám không dám, tuổi thọ của bộ pin chỉ đâu đó 5 năm không khả thi.
@trexjunk Pin lưu trữ mức độ công nghiệp như Megapack nó bảo hành 15-20 năm mà bảo 5 năm thay, biết đọc không? CATL còn bảo hành 5 năm KHÔNG GIẢM dung lượng pin, 20 năm 70%.
N N T
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Hạ tầng ở VN vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu sạc cho xe điện, khi đi các tỉnh lại còn vất vả hơn nhiều lần
@N N T Hôm tết mình có thuê xe điện Vin đi từ An Giang về Bình Dương thấy trạm sạc cũng nhiều. Kết hợp sạc với ăn sáng luôn cũng tiện.
Fernie
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@N N T Đi tỉnh giờ mới gọi là thoải mái. Chứ nội thành kiếm chỗ sạc còn trống mới gọi là chua.
cẩn thận bọn VIN NÔ nó ghét nó cho mấy trăm con Xanh Nô để xe sạc cả ngày ở trạm này là ế lun. sáng nào đi làm gớm nhất vọn Xanh Nô đậu xe chạy vô trạm sạc ở Landmark 81 ra hẳn giữa đường gây kẹt mịa xe
@khanhdepdzai1706 Để xe sạc cả ngày thì cám ơn quá đi chứ.
Tự nhiên có đội quân bao hoàn vốn.
Hóng xe Hidro. 🙂
@SoGetSu vẫn mắc lắm bác
ngon lành cành đào
nam_luna
TÍCH CỰC
2 tháng
VF cũng nên nghĩ mở cổng sạc để kinh doanh, thay vì chỉ thu tiền điện như nay,
pikupi
TÍCH CỰC
2 tháng
mua xe điện ở VN là tự hành xác, xe điện phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố trạm sạc, tuỳ vào công nghệ mà xe điện có thời gian sạc khác nhau. Trụ sạc trên công suất 60Kw thì phải tầm 1 tiếng hơn mới sạc được 80% pin, mua xe điện phải tính toán quãng đường, trạm sạc, rủi ro trạm sạc lỗi... quá mất thời gian, khi muốn mua thì phải suy nghĩ có thể sạc ở nhà được không trước đã.
patuana76
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Chính cái trò "không cho cắm chung trạm sạc" này là rào cản cho việc phổ biến xe điện. Muốn nhanh phổ biến cần phải cấm tiệt trò này.
Làm sao cho mọi hãng xe vào trạm đều được sạc như nhau, y như đổ xăng vậy, không phân biệt kiểu "hãng xe nào phải vào cây xăng ấy".
dacchieu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@patuana76 Tút có liên quan gì đến chính sách. Ngồi mà đợi chính sách thì đến bao giờ mới có trụ mà sạc, có rồi cũng chê?? Hiện tại liên quan đến chính sách từ GOV chỉ có miễn thuế trước bạ thế thôi.
patuana76
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dacchieu Các thông tin bạn nêu chả liên quan gì mà quote còm tôi nhỉ? Tôi đang nói khía cạnh khác mà cứ quote như đúng rồi.
dacchieu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@patuana76 Oh thế hả, ko sạc chung thì có trạm cho sạc chung vậy chưa đủ. Nói vòng vo
patuana76
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dacchieu Đã không hiểu ý tôi nói còn cố quote còm. Thôi, của anh tất đấy. Sướng nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019