Hitachi là thương hiệu rất quen thuộc với người Việt Nam, đặc biệt là phân khúc điện tử tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng cao như tủ lạnh, máy giặt,... Ngoài ra, trong những năm gần đây, tập đoàn Nhật Bản này cũng đã có những sự thay đổi chiến lược, giúp họ trở thành một trong những mắt xích quan trọng để giúp xã hội phát triển thông qua các giải pháp công nghệ áp dụng trí thông minh nhân tạo Lumada. Ở Việt Nam hiện nay, tập đoàn Nhật Bản này có vai trò rất lớn trong các công trình xây dựng, ví dụ như trong tuyến đường sắt Metro của thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện tại tập đoàn Hitachi đang kinh doanh ở 9 lĩnh vực gồm:
Trong số đó, 5 ngành kinh doanh mang lại doanh thu lớn nhất bao gồm: Công nghệ Thông Tin (20%), Cuộc Sống Thông Minh (16%), Vận Tải (12%), máy móc xây dựng và kim loại (10%), và công nghiệp (9%). Trong những năm vừa qua, Hitachi còn đánh mạnh vào giải pháp dành cho doanh nghiệp và xã hội (B2B). Đặc biệt, không giống như nhiều công ty kinh doanh đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, tập đoàn Hitachi đã đưa ra kế hoạch quản lý giữa kỳ 2021 với mục tiêu kinh doanh đổi mới xã hội. Điều này giúp Hitachi đóng vai trò chủ động trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, phối hợp cùng khách hàng để tìm hiểu những điều tốt đẹp mà con người mong muốn, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cũng nhưng cải thiện giá trị xã hội, môi trường và kinh tế cho khách hàng.
Hiện tại tập đoàn Hitachi đang kinh doanh ở 9 lĩnh vực gồm:
- Công nghệ thông tin
- Năng lượng
- Công nghiệp
- Vận tải
- Cuộc sống thông minh
- Công nghệ cao
- Máy móc xây dựng
- Kim loại
- Hoá chất
Trong số đó, 5 ngành kinh doanh mang lại doanh thu lớn nhất bao gồm: Công nghệ Thông Tin (20%), Cuộc Sống Thông Minh (16%), Vận Tải (12%), máy móc xây dựng và kim loại (10%), và công nghiệp (9%). Trong những năm vừa qua, Hitachi còn đánh mạnh vào giải pháp dành cho doanh nghiệp và xã hội (B2B). Đặc biệt, không giống như nhiều công ty kinh doanh đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, tập đoàn Hitachi đã đưa ra kế hoạch quản lý giữa kỳ 2021 với mục tiêu kinh doanh đổi mới xã hội. Điều này giúp Hitachi đóng vai trò chủ động trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, phối hợp cùng khách hàng để tìm hiểu những điều tốt đẹp mà con người mong muốn, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cũng nhưng cải thiện giá trị xã hội, môi trường và kinh tế cho khách hàng.
Nền tảng trí thông minh nhân tạo Lumada là chìa khoá cho sự phát triển vượt bậc của Hitachi
Một trong những chìa khoá giúp Hitachi hiện thực hoá tầm nhìn này chính là nền tảng trí thông minh nhân tạo Lumada. Cùng Lumada, Hitachi tạo ra vòng lặp với dữ liệu thực tế được thu thập đưa vào không gian ảo để trí thông minh nhân tạo phân tích và đưa ra giải pháp cải thiện. Các giải pháp này sau đó sẽ được áp dụng vào thực tế nhằm tối ưu hoạt động, đồng thời tạo thêm những dữ liệu mới. Hàng năm, tập đoàn Hitachi đều tổ chức diễn đàn đổi mới vì xã hội (Hitachi Social innovation Forum), nhằm đưa ra những giải pháp tiên tiến nhất dựa trên nền tảng Lumada ở các lĩnh vực như truyền thông, vận tải, y tế, giáo dục, sản xuất công nghiệp,…
Hitachi tổ chức Diễn Đàn Đổi Mới Vì Xã Hội hàng năm để giới thiệu các giải pháp giúp xã hội tốt đẹp hơn
Diễn Đàn Đổi Mới Vì Xã Hội 2019 của Hitachi đã hé lộ phần nào xã hội tương lai. Khác với nỗi lo rằng máy móc sẽ thay thế con người, mô hình xã hội của Hitachi cho thấy con người vẫn là trung tâm, còn công nghệ đóng vai trò hỗ trợ, cho phép chúng ta đạt được những thành tựu đột phá về y tế, giáo dục, công nghiệp,...
Quảng cáo
Omika Works là nhà máy lớn nhất áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo của Hitachi
Quảng cáo
Hitachi tin rằng nền tảng trí thông minh nhân tạo Lumada sẽ làm thay đổi thế giới tương lai
Tập đoàn Hitachi đã đưa kế hoạch giữa chu kỳ quản lý 2021 với mục tiêu đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Cụ thể, Hitachi hướng đến dịch vụ di chuyển an toàn và thoải mái cho hơn 18,5 tỷ hành khách mỗi năm; hệ thống cung cấp nước sạch và xử lý nước thải phục vụ hơn 70 triệu người dùng mỗi ngày, và đẩy mạnh sáng tạo với hơn 3000 kỹ sư về dữ liệu trong tập đoàn. Đối với môi trường, tập đoàn Hitachi hướng đến việc giảm 20% lượng khí thải CO2, sử dụng nước hiệu quả hơn 26% và sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn 12% so với năm tài chính 2010.
Thành phố thông minh Kashiwa-no-ha với hệ thống pin năng lượng được phát triển bởi Hitachi
Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và mỗi hãng công nghệ điều có triết lý và chiến lược kinh doanh riêng của mình. Đối với tập đoàn Hitachi, họ tin rằng sự phát triển của công nghệ trí thông minh nhân tạo sẽ giúp xã hội tốt đẹp hơn và sẵn sàng cho nhân loại đối đầu với cuộc khủng hoảng 5.0. Theo cá nhân mình cảm thấy thì đây là quyết định đúng đắn và mang tầm nhìn xa, bởi chỉ khi xã hội phát triển bền vững thì những thành tựu về kinh tế, tài chính mới có thể tồn tại lâu dài. Và điều đó cũng đã được chứng tỏ thông qua lịch sử hơn 100 năm tồn tại và phát triển của Hitachi, từ khi Hitachi chỉ là một xưởng cơ khí nhỏ, cho đến khi biến mình thành một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.