Ở Việt Nam dù có tôi cũng không xài. Bởi vì tôi không tin vào văn hóa và kiểu cách làm ăn tại Việt Nam. Bình thường không sao, chứ có chuyện xảy ra thì khóc tiếng mán.
Việt Nam mình thì cứ "tiền liền khúc ruột". [Tiền ở đây được hiểu cả nghĩa đen và bóng]
Chắc hẳn là không có đâu?!
@SGC
Tôi hiểu do bạn đang làm bên ngân hàng nên cố gắng bên vực ngân hàng. Đừng lúc nào cũng lấy điều khoản hợp đồng này nọ ra mà hù dọa nhau. Ai chẳng biết hợp đồng lúc nào chẳng quy định có lợi cho thằng soạn ra nó. Có khách hàng nào tới ngân hàng mà yêu cầu nó thêm bớt điều khoản này nọ trong hợp đồng được đâu?
Ở đây tôi muốn nói dịch vụ ngân hàng như ... Nếu nó tốt thì 1 tin nhắn hay 1 email cũng chả là gì so với số tiền tin nhắn nó spam mỗi ngày cho đủ doanh thu tháng (cái này tôi có số liệu và bằng chứng nên dám khẳng định). Thậm chí nhân viên ngân hàng phải lấy đt cá nhân ra gọi hướng dẫn khách hàng kích hoạt thẻ này nọ để nó đủ chỉ tiêu là chuyện bình thường.
Còn tôi chỉ nói ở đây là cho vay, làm thẻ,... là những dịch vụ khách hàng giữ tiền của nó nên nó mới rốt ráo mà hối thúc còn những dịch vụ ký gửi tài sản như vậy thì nó cố tình làm lơ mà thôi.
Có thay đổi hay không là do bản thân ngân hàng, còn như tôi, không thích thì không xài nữa, nó cũng chả làm gì được tôi cả
@qk7
Thế thì bác nhầm. ACB là ngân hàng mình ko thích nên chẳng việc gì phải bảo vệ cho họ cả. Nhưng cái nào ra cái đó, còn bác ko thích dịch vụ của nó bác có quyền ko sử dụng. Còn khi đã ký hợp đồng sử dụng thì phải tuân thủ. Chẳng riêng gì ACB, chẳng có đơn vị nào soạn hợp đồng bất lợi cho mình đâu, mình là khách hàng, mình cần sử dụng dịch vụ của họ thì mình tìm đến. Đọc hợp đồng điều khoản nếu thấy phù hợp thì ký, ko thì tìm nhà cung cấp khác. Đối với kinh nghiệm cá nhân mình, có giao dịch gì với ACB thì khi ký hợp đồng khuyên các bác nên đọc cho kỹ, nếu cần nên tham vấn với luật sư hay người có chuyên môn vì bank này gài câu chữ trong điều khoản ràng buộc rất kinh khủng.
@qk7
Bác làm việc với ngân hàng mà ko lấy câu chữ hợp đồng ra mà dựa vào cảm tính như thế thì thế nào cũng có ngày sẽ bị thiệt hại . Nói rõ là ở đây mình ko bênh vực ngân hàng, mà mình chỉ nói để cho mn hiểu làm việc với NH đừng chỉ dựa vào cảm tính không thôi. Như ở trên kia mình có nói cái dịch vụ này nó ko phải là dịch vụ sinh lợi lớn của bank nên nó ko mấy mặn mà để chăm sóc khách hàng vãng lai đâu. Trường hợp của bác, thử bác là khách Vip xem, có khi nó còn móc tiền túi ra đóng trước cho bác luôn đấy.
@SGC
Ở Việt Nam Luật - Lệ không như các nước tư bản. Nên dù cho thế nào phần thiệt luôn nghiêng về kẻ yếu (tiền).
Mình nói thật, Luật và Lệ ở Việt Nam không hề bảo vệ quyền lợi cho khách hàng đúng nghĩa đâu.
Còn quay lại cái dịch vụ safety box, một khi ngân hàng đã mở ra thì họ có policy. Policy đó có đúng luật không? Luật đã có không? Một khi không có luật, thì đó là cuộc chơi không công bằng.
Mình chỉ là một cá nhân, chưa buôn to bán lớn. Nên ko đôi co nhiều. Kể cả có buôn to bán lớn, mình nghĩ cũng ko thể không dùng dịch vụ của ngân hàng. Nhưnh bảo có niềm tin không - chắc là khônh rồi 😃
@SGC
Nếu tất cả đều đúng luật thì chuyện đã không được nói ở đây. Câu chuyện đang nói tới là lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Ở VN này nó đâu có thiếu. Bạn không biết chứ mình biết có con bé GDV đi tù vì rút tiền trong sổ tiết kiệm của bạn Giám đốc cho GĐ mượn tạm theo lệnh từ Giám đốc rồi đấy. Vấn đề đang nói đến bạn đếch hiểu nhưng chém như thật vậy.
@thanh_nhan
Haha hiểu hay ko thì mình đã và đang công tác trong ngành NH này cũng hơn 15 năm rồi. Việc làm sai biển thủ mà bạn nói nó là 1 vấn đề khác hoàn toàn với dịch vụ safe deposit box này. Vấn đề đó nó có thể xảy ra với bất kỳ ngành nghề nào chứ ko chỉ riêng ngành ngân hàng. Chỉ vì 1 vài sự vụ như vậy rồi bạn quy chụp cho cả 1 hệ thống hay 1 dịch vụ nói riêng thì bạn mới là dek hiểu. Nói về biển thủ, vi phạm do tha hoá cá nhân thì đừng nói ở VN, ở nước nào cũng có cả.
@SGC
Ừ thì tha hóa cá nhân nước nào cũng có, nhưng luật ở nước ngoài ràng buộc hơn VN mình, lỡ bị mất dc xử và bồi thường nhanh và hợp lý, không bị chồng chéo quy chụp cá nhân như VN mình bạn ạ, ông bà mình có câu con sâu làm rầu nồi canh. Cái vụ mấy trăm tỷ của bà đại gia bị mất đấy đã điều tra rõ sao mà mất mà phải đợi xử , mấy trăm tỷ tiền lãi cũng làm đc khối việc rồi, mà xử tài sản vừa bị đóng băng mà không biết có lấy lại đc không thì ai tin cho cả một hệ thống ngân hàng.
Có vẻ không ai quan tâm. Tuy mình không dùng nhưng từng thấy Sacombank giới thiệu dịch vụ này, cụ thể bạn có thể liên hệ với bên ngân hàng để biết chi tiết.
@hnyuk49
Ở nước nào cũng thế thôi bạn, khi nền kinh tế quốc gia bị vỡ nợ thì đi tong hết bạn nhé. Để đảm bảo tránh rủi ro thì gửi ở các nước có nền kinh tế phát triển. Gần thì có Sing, k thì Bắc Âu, Hong Kong, Bảo mật, k dẫn dộ, không phong tỏa tài sản theo bất cứ lệnh nào.
Điều quan trọng là bạn có cái gì quý để gửi không thôi.
@lazyboy76
Các ngân hàng Sacombank, Vietinbank mình điều hỏi hết rồi, két sắt bên đó đều quá nhỏ (size lớn đã hết), mọi người còn biết công ty nào cung cấp dịch vụ thuê két như này không? Công ty mình cần lưu giữ một số tài liệu quan trọng
Theo như mình biết thì Sacombank có dịch vụ này 😁
Nhưng mình chưa thử vì cũng không có gì quý đến độ phải gửi tủ an toàn ?
Mọi người ai có kinh nghiệm vụ này thì vào cho mình biết thêm nha :D
@tanthaitrung
Bạn hiểu nhầm ý mình rồi. Mình nói thế là nói chung với tất cả mọi người. "Bạn" trong câu nói của mình ý là các bạn trong topic này chứ ko phải mình chỉ trích cá nhân bạn đâu.
@98thangnd
Mình chưa bao giờ nghe nói bank nào ở VN cho thuê két mấy trăm ngàn/tháng mà trang bị vách thép 50cm 😃
Nếu có bank nào ở VN trang bị như bạn nói, thì nơi đó để chứa $ và ... vàng. Mà những nơi như vậy thì kg phải nhân viên bank nào cũng được bén mảng tới, nói gì đến “người phàm” đến thuê két 😃
@anhlucky2
Nói ra là thấy bạn ko hiểu về mục đích của dịch vụ này. Tiền thì người ta đầu tư hay bỏ vô tài khoản (tiết kiệm hoặc thanh toán) chứ ko ai bỏ vào safe box này. Dịch vụ này dành cho ai có nhu cầu cất giữ những giấy tờ, vật dụng cá nhân quan trọng cần lưu trữ nơi an toàn hơn cái két sắt ở nhà thôi.
@egoz
Chỉ có ai ko hiểu biết về dịch vụ này mới đa nghi ko tin. Còn người khác người ta vẫn sử dụng đầy. Chỉ sợ đến khi hiểu ra cần thuê box thì hết chỗ rồi. Những người thuê box ko ai bỏ tiền mặt hay nữ trang đá quý vào đâu (hoặc có nhưng rất ít). Người ta thuê box để cất những thứ quan trọng với cá nhân nhưng vô giá trị với người khác (ví dụ giấy tờ đất đai, khế ước, văn bằng, giấy kết hôn, hợp đồng..v..v). Với những thứ này ngoài chủ nhân ra thì ai trong ngân hàng thèm quan tâm mà trộm cắp. Đổi lại, người thuê có 1 nơi cất giữ an toàn có chống cháy nổ, có đầy đủ biện pháp an ninh chống trộm cướp, đủ bảo mật để giữ kín thông tin cất giữ..v.v...
@vndkh
Chính vì cái hay lôi ra mới là rủi ro đó. Bank nó đâu có cấm bạn vào kiểm tra tài sản của bạn. Khác nhau là nó có quy trình chặt chẽ (và hơi phiền phức) giúp hạn chế tối đa rủi ro cho bạn thôi.
@Jakee
Chỉ sợ nó thông báo bị trộm, mất cắp, hay nhầm lẫn bla bla thôi bác.
Lúc ấy cũng khó lắm chứ. Ai là ng chịu trách nhiệm, ai là ng đòi lại quyền lợi cho khách hàng.
Hay pải đợi mút chỉ để điều tra làm rõ, hay lúc ấy chỉ bồi thương bao nhiêu % giá trị đồ gửi 😁