[Hỏi Tinh tế] Excier 150 có nên tra nhớt vào xích thường xuyên ?
blue_01
4 năm trướcBình luận: 234Lượt xem: 74.953
[Hỏi Tinh tế] Excier 150 có nên tra nhớt vào xích thường xuyên ?
Xem em Exciter 150cc, odd 4800 km dạo này chạy sao nge tiếng xích rất lớn nhất là chạy gần thành dải phân cách nge tiếng xích dọng lại rất to...mình có đi vệ sinh xích ở tiệm chuyên vệ sinh Ex cũng bớt kêu nhưng sau lại kêu lại, vậy mình có nên tra nhớt vào xích thường xuyên nữa hay không...hay do xích gặp vấn đề các bác nhỉ ?? mình ở trọ chung cư gửi xe dưới bãi k vệ sinh xích thường xuyên được cứ nữa tháng đem ra tiệm vệ sinh 1 lần...mong các bro trao đổi kinh nghiệm thêm !!
cv.jpg
xe mình 2 lần rửa xe vệ sinh sên 1 lần
@blueskiiii là sao?
Mình đi cả năm không thêm nhớt vào xích vì sợ bẩn.
Nếu bạn chấp nhận được cá bẩn thay cho cá ồn thì thay thôi.
@cuhiep Mình thấy không tra vào thì lâu ngày nó khô chạy nó cứng cứng và thấy xích nó bị bào mòn nhiều. Xe bác có như vậy không thế. Vì lâu lâu bôi thì còn nghe được chứ cả năm không bôi e bất khả thi.
Tra dầu xong phải lau cho sạch. giống vệ sinh sên tải xe đạp vậy á. Lau cho sên bóng nhẫy thì thôi. Nó ma sát ở mắt sên chứ không phải giữa sên
Mình thường tự rửa xe 2 - 3 tuần/lần và có mua chai dầu xịt cho xích sau khi rửa xe xong, chạy EX thì mình phải chịu tiếng ồn của xích thôi bạn ơi, tuy nhiên mua chai dầu xịt về xịt thì khi nào nó kêu quá thì xịt cho nó bớt kêu. Bạn cũng nên kiểm tra vệ sinh xích định kỳ để đảm bảo xích trong tình trạng tốt.

Vài dòng từ kinh nghiệm riêng of mình.
Theo mình, bạn nên thử dùng chai xịt chuyên dụng cho sên, giá rẻ thì 70k hàng Johnson, 2xxK hàng Motul. Sên sau khi xịt 1 thời gian vẫn sẽ kêu, kêu nhẹ nếu dùng Motul
Theo mình nên thay loại sên tốt hơn. Loại theo xe, theo mình nhớ là RK 428. Bạn có thể tham khảo D.I.D 428D hoặc D.I.D 428HD hoặc các kích thích to hơn.
Hiểu biết ít ỏi, mong giúp được bạn
bác đi tăng xích nhé
@hieucocc Bay ba thay day nouvo LX dzo la ok
@hieucocc tăng xích căng quá cũng kêu bác à
trước đã đĩ ex và kết luận ... đi đường VN thì không nên đi xe xích trần... xuống cấp lắm.
ĐI xe có hộp xích
@Mr Sức Khỏe kiểu gì cũng dơ mà cái hộp ex nó có như không à... mình nghĩ nên đổi loại xích kích thước lớn hơn và giữ sênluôn căng nhất định
thì nó ít kêu hơn mà
Xích muốn ít tra nhớt thì phải canh tăng xích thường, xích trùng nó giũ là chạy mau hết nhớt, lại dơ nữa
Nửa tháng vệ sinh 1 lần là hợp lý rồi, nếu có thời gian thì tìm bãi đất trống nào đó tự vệ sinh, còn k thì mang ra tiệm. Vệ sinh xong vẫn kêu là do sên chùng, tăng sên đúng mức sẽ êm ái nhất
Ex 150 muốn êm thì tháo cái vành chống trược ở đĩa sau lag êm hơn. Còn nhớt dùng thì êm xe nhưng nhanh bẩn, bắn vô gắp với bánh xe tùm lum, dùng mấy dung dịch chuyên dụng thì đỡ hơn, còn khỏi tra thì khỏi bẩn nhưng đi xe nó ồn.

Sent from my Q10 using Tapatalk
thay sên Oring, ko bao h giãn nếu có để ý bôi trơn = chai xịt chuyên dụng
@Dant760119 sên Oring là sên gì vậy bạn ?
@tbtvsg Sên oring ý bạn ấy nói là DID 428 v-oring hoặc sên DID 428 VX
Sên này giữa các mắt sên có 1 lớp đệm su ngậm dầu, khi xịt bằng chai xịt chuyên dụng thì những đệm cao su đc bôi trơn, chạy cực êm
Bạn phải hiểu như thế này:
+ Xích và nhông đều là kim loại nên ma sát vào nhau chắc chắn sẽ kêu, mà sên trần thì sẽ nghe rất rõ
+ Xích khô nhớt, giảm chất bôi trơn, ma sát cao -> kêu lớn hơn bình thường
+ Xích bẩn, dính đất cát cũng tạo ma sát cao -> cũng kêu lớn hơn bình thường

Đối với xe sên trần thì lúc nào cũng nghe tiếng sên, sên sạch thì kêu ro ro, sên dơ hoặc khô nhớt thì kêu xè xè.

Kinh nghiệm của mình là bạn vệ sinh sơ khoảng 2 tuần 1 lần (vệ sinh kỹ chỉ mất time thôi, k hiệu quả mấy), dùng nhớt đặc tra lên (nhớt láp xe tay ga) hoặc chai xịt chuyên dụng thì sẽ giữ sên sạch và bôi trơn dc lâu hơn. Còn chuyện kêu là ít hay nhiều thôi, nếu sên và nhông k ăn khớp thì sẽ kêu cọc cọc chứ xè xè là bình thường nha bạn
@raynguyen148 Mình đi ZX10R, xích để khô hay xịt, chạy chậm hay nhanh, cố lắng tai nghe đều không nghe được tiếng xích ^^
@khoaku Nhà bạn có đk quá :eek::eek::eek:, xe bạn là PKL nên chắc tiếng máy át tiếng xích rùi :oops:
Mà sao mình khoái nghe tiếng xè xè của 150 này thế ko biết, nghe rất đặc trưng và hay
@tommyteont tiếng đấy các phiên bản trước 150, tức là 135 nghe đặc trưng hơn
@tommyteont Em chưa có Ex nhưng thích nên ra đường hay để ý. Thấy 150 tiếng hơi bị chát + chói. Nghe cứ thấy khô, sót ruột sao sao ấy
Theo mình trời khô ráo thì 1 tuần 1 lần. Trời mưa thì cứ đi mưa về thì 1 lần, đi sên trần thì chịu khó thôi nếu cưng xe 😃. Đừng để ấn tượng với ae đi xe khác ex150 là con xe chạy qua chẳng nghe tiếng máy chẳng nghe tiếng bô mà toàn nghe tiếng kim loại len keng quê lắm :p
Xe mình thì cứ 1 tuần vệ sinh sên 1 lần.
Mỗi lần vệ sinh thì mình dùng dầu hỏa(dầu hôi) chà cho sạch sên. Lau khô và dùng nhớt láp hộp số tay ga để bôi vào từng mắt sên. Nhớt láp này khá rẻ khoảng 25K 1 lọ dùng lâu mới hết. Mà bạn bôi vừa phải thôi.
Cái này là do bạn chạy gần dải phân cách bê tông, âm thanh nó dội vào dải phân cách đến tai bạn gần hơn nên bạn nghe nó rõ và to hơn, còn bạn đi giữa đường k có giải phân cách thì nó tản đều âm thanh ra 4 hướng nên bạn ko nghe dc hoặc nghe nhỏ vì tiếng máy, tiếng ồn át đi mất rồi 😁
@Lies thì ý mình là nó kêu to nhưng chỉ người đi bên cạnh nge hoăc mình đi gần dải phân cách nó dội lại chứ ngồi xe thì k nge to mấy nhưng mà thấy mấy kon khác chạy qua mặt nge kêu thấy hãi...kêu còn to hơn 135 nữa
@blue_01 Như ở dưới. Sên vàng, êm hơn nữa là sên vàng có cao su. Âm côn, nhả ga cũng không nghe tiếng.
Kinh nghiệm là bạn tháo dĩa chống trượt ở dĩa tải sau ra tiếng kêu giảm bớt rõ rệt
@blue_01 Đừng có dại mà tháo cái đó ra. Đó là cái vành ở đỉa sên bánh sau.
@duyng_ha_i Tại sao lại dại ?
@duyng_ha_i Có gì mà dại vs k hả bạn, cái đó chẳng qua để khi sên quá chùn nó khỏi trật ra cốt bánh thôi, đảm bảo an toàn ở mức nhẹ, biết bao nhiêu xe k gắn, đơn cử những đời exciter trước.

Sent from my Q10 using Tapatalk
@duyng_ha_i Tháo có sao đâu
xích đi 1 thời gian cứ bị va vào gắp dù có vừa tăng xích xong. cao nhân nào có kinh xin chỉ giáo
@kienke716 xem lại cách tăng xích. với lại tra dầu vừa phải
@kienke716 Bộ NSD của exciter đời nào cũng vậy, được cái rất dở. Đi một thời gian là kêu như máy cày và mau chùn. Đi 5000k nên thay bộ khác ngon hơn, e đang đi osaki thấy cũng được. Tra nhớt vào xích sẽ được khuyến mãi đôi giày với cái ống quần đầy nhớt. Mua chai xịt sên về mà dùng, cứ vệ sinh sạch, lau khô, cho xe nổ máy số 3, xịt một vòng. 2 tuần làm một lần bao êm
@kienke716 Thay nhông sau to lên chút nữa đi b
@kienke716 bạn có thể nghiên cứu cái này
http://www.2banh.vn/threads/tim-hieu-he-thong-truyen-dong-tren-xe-gan-may-phan-1.1011/
dĩa sau lớn hơn một chút có thể đỡ va hơn 😁
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019