@cuhiep
Mình thấy không tra vào thì lâu ngày nó khô chạy nó cứng cứng và thấy xích nó bị bào mòn nhiều. Xe bác có như vậy không thế. Vì lâu lâu bôi thì còn nghe được chứ cả năm không bôi e bất khả thi.
@Mr Sức Khỏe
kiểu gì cũng dơ mà cái hộp ex nó có như không à... mình nghĩ nên đổi loại xích kích thước lớn hơn và giữ sênluôn căng nhất định
thì nó ít kêu hơn mà
Bạn phải hiểu như thế này:
+ Xích và nhông đều là kim loại nên ma sát vào nhau chắc chắn sẽ kêu, mà sên trần thì sẽ nghe rất rõ
+ Xích khô nhớt, giảm chất bôi trơn, ma sát cao -> kêu lớn hơn bình thường
+ Xích bẩn, dính đất cát cũng tạo ma sát cao -> cũng kêu lớn hơn bình thường
Đối với xe sên trần thì lúc nào cũng nghe tiếng sên, sên sạch thì kêu ro ro, sên dơ hoặc khô nhớt thì kêu xè xè.
Kinh nghiệm của mình là bạn vệ sinh sơ khoảng 2 tuần 1 lần (vệ sinh kỹ chỉ mất time thôi, k hiệu quả mấy), dùng nhớt đặc tra lên (nhớt láp xe tay ga) hoặc chai xịt chuyên dụng thì sẽ giữ sên sạch và bôi trơn dc lâu hơn. Còn chuyện kêu là ít hay nhiều thôi, nếu sên và nhông k ăn khớp thì sẽ kêu cọc cọc chứ xè xè là bình thường nha bạn
Xe mình thì cứ 1 tuần vệ sinh sên 1 lần.
Mỗi lần vệ sinh thì mình dùng dầu hỏa(dầu hôi) chà cho sạch sên. Lau khô và dùng nhớt láp hộp số tay ga để bôi vào từng mắt sên. Nhớt láp này khá rẻ khoảng 25K 1 lọ dùng lâu mới hết. Mà bạn bôi vừa phải thôi.
Theo mình trời khô ráo thì 1 tuần 1 lần. Trời mưa thì cứ đi mưa về thì 1 lần, đi sên trần thì chịu khó thôi nếu cưng xe 😃. Đừng để ấn tượng với ae đi xe khác ex150 là con xe chạy qua chẳng nghe tiếng máy chẳng nghe tiếng bô mà toàn nghe tiếng kim loại len keng quê lắm :p
Tra dầu xong phải lau cho sạch. giống vệ sinh sên tải xe đạp vậy á. Lau cho sên bóng nhẫy thì thôi. Nó ma sát ở mắt sên chứ không phải giữa sên
Theo mình, bạn nên thử dùng chai xịt chuyên dụng cho sên, giá rẻ thì 70k hàng Johnson, 2xxK hàng Motul. Sên sau khi xịt 1 thời gian vẫn sẽ kêu, kêu nhẹ nếu dùng Motul
Theo mình nên thay loại sên tốt hơn. Loại theo xe, theo mình nhớ là RK 428. Bạn có thể tham khảo D.I.D 428D hoặc D.I.D 428HD hoặc các kích thích to hơn.
Hiểu biết ít ỏi, mong giúp được bạn
Nửa tháng vệ sinh 1 lần là hợp lý rồi, nếu có thời gian thì tìm bãi đất trống nào đó tự vệ sinh, còn k thì mang ra tiệm. Vệ sinh xong vẫn kêu là do sên chùng, tăng sên đúng mức sẽ êm ái nhất
Ex 150 muốn êm thì tháo cái vành chống trược ở đĩa sau lag êm hơn. Còn nhớt dùng thì êm xe nhưng nhanh bẩn, bắn vô gắp với bánh xe tùm lum, dùng mấy dung dịch chuyên dụng thì đỡ hơn, còn khỏi tra thì khỏi bẩn nhưng đi xe nó ồn.
Mình thường tự rửa xe 2 - 3 tuần/lần và có mua chai dầu xịt cho xích sau khi rửa xe xong, chạy EX thì mình phải chịu tiếng ồn của xích thôi bạn ơi, tuy nhiên mua chai dầu xịt về xịt thì khi nào nó kêu quá thì xịt cho nó bớt kêu. Bạn cũng nên kiểm tra vệ sinh xích định kỳ để đảm bảo xích trong tình trạng tốt.
@tbtvsg
Sên oring ý bạn ấy nói là DID 428 v-oring hoặc sên DID 428 VX
Sên này giữa các mắt sên có 1 lớp đệm su ngậm dầu, khi xịt bằng chai xịt chuyên dụng thì những đệm cao su đc bôi trơn, chạy cực êm
Cái này là do bạn chạy gần dải phân cách bê tông, âm thanh nó dội vào dải phân cách đến tai bạn gần hơn nên bạn nghe nó rõ và to hơn, còn bạn đi giữa đường k có giải phân cách thì nó tản đều âm thanh ra 4 hướng nên bạn ko nghe dc hoặc nghe nhỏ vì tiếng máy, tiếng ồn át đi mất rồi 😁
@Lies
thì ý mình là nó kêu to nhưng chỉ người đi bên cạnh nge hoăc mình đi gần dải phân cách nó dội lại chứ ngồi xe thì k nge to mấy nhưng mà thấy mấy kon khác chạy qua mặt nge kêu thấy hãi...kêu còn to hơn 135 nữa
@duyng_ha_i
Có gì mà dại vs k hả bạn, cái đó chẳng qua để khi sên quá chùn nó khỏi trật ra cốt bánh thôi, đảm bảo an toàn ở mức nhẹ, biết bao nhiêu xe k gắn, đơn cử những đời exciter trước.
@kienke716
Bộ NSD của exciter đời nào cũng vậy, được cái rất dở. Đi một thời gian là kêu như máy cày và mau chùn. Đi 5000k nên thay bộ khác ngon hơn, e đang đi osaki thấy cũng được. Tra nhớt vào xích sẽ được khuyến mãi đôi giày với cái ống quần đầy nhớt. Mua chai xịt sên về mà dùng, cứ vệ sinh sạch, lau khô, cho xe nổ máy số 3, xịt một vòng. 2 tuần làm một lần bao êm