Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh tế] Tầm 100 triệu, nên mua xe PKL "secondhand" nào?

levuongthinh
19/6/2017 16:20Phản hồi: 104
[Hỏi Tinh tế] Tầm 100 triệu, nên mua xe PKL "secondhand" nào?
100 triệu theo mình chưa mua được xe PKL. Vì 3 lý do:
  • Xe PKL nên từ 400cc trở lên. ngay cả CB400 cũng chỉ xếp vào dạng PKL hạng ruồi :eek:. Chính xác là phân khối "nhỡ" thôi chứ chưa lớn. Với 100 triệu nếu mua mới bạn có thể mua được Bajaj Pulsar gì đó 200 cc. Nhưng chẳng đáng, so với xe 150cc thì hơn được dăm ba ngựa, đồ thay thế thì ko sẵn bằng, hơn có vài chục cc chưa thể gọi là PKL được. :oops:
  • Còn nếu mua xe cũ thì khó mua được xe HQCN. Trừ khi bạn mua được xe công an thanh lý chứ nếu ko chỉ mua được xe giấy tờ giả. Xin lỗi mình rất dị ứng với định nghĩa "giấy tờ hợp lệ - GTHL". :mad:Theo mình, chỉ có HQCN là hợp lệ. Còn giấy tờ giả, bùa phép, đục số khung số máy...là bất hợp pháp chứ sao lại gọi là hợp pháp được? Định nghĩa "GTHL" do mấy ông bán xe tự rặn ra để bán cho dễ mà thôi. Không nên mua loại này nếu như ko muốn bị thu trắng xe, nếu như ko muốn phải lạy lục xin xỏ ai trên đời này cả. Mà mua HQCN thì 100M thường là ko đủ.:p
  • Hơn nữa, ko chỉ mua xe xong là xong. Xe cũ mua về kiểu gì cũng phải thay đồ, ko ít thì nhiều. Vì chạy nó hao mòn mà chủ cũ nếu muốn bán xe sẽ chẳng dại gì thay mới để bán, nên bạn phải tự tốn tiền thôi. Má phanh, đĩa phanh, lá côn, nước mát, dầu nhớt, xích, dàn áo, ắc quy, giảm sóc, đôi lốp...Chưa kể đồ gắn thêm như đèn đi tour, ghi đông cao thấp tùy nhu cầu từng cá nhân, thùng xe, chống đổ, giá đỡ điện thoại,... Còn chưa kể đồ bảo hộ cần sắm như mũ fullface, áo bảo hộ, giáp chân tay, găng tay, giầy, kính, bảo hiểm xe máy, thẻ cứu hộ,..😔:(:(.những thứ đó cộng lại cũng chẳng rẻ đâu, nên đừng ngạc nhiên nếu mua xe 100M nhưng sau khi xong xuôi sẵn sàng lăn bánh theo đúng ý mình ở trạng thái hoàn hảo nhất có thể tốn 120-130M, thậm chí còn hơn nếu mua đồ xịn.
- Ở VN ko nhiều lựa chọn. Nếu có 100 triệu thì chỉ có thể mua được xe 300cc, ví dụ Yamaha R3, Kawasaki Z300, Kawasaki Ninja 300, BN302i... Mà mấy con đấy thì có BN302i giá rẻ nhưng lại mang tiếng xe tàu, Z3 hay R3 thì anh em đều rao 120M nếu xe còn mới . KTM Duke 390 như bác trên tư vấn cũng là một lựa chọn không tồi vì nó khá mạnh trong phân khúc nhưng hình xe cũ vẫn hơn trăm, xi lanh đơn hơi rung ở tốc độ cao và âm thanh rời rạc. Nếu cố lên 150+ triệu thì có Ducati M795 đời 2012 non-ABS 803cc là lựa chọn khả dĩ (tất nhiên là phải chấp nhận nó nóng khủng khiếp và đừng để tai nạn nếu ko muốn gẫy cổ phốt 😆
Anh em có thể tham khảo tại chợ xe trên web motosaigon: https://chomoto.vn/forums/cho-xe-moto-pkl-xe-tay-con.99 chỗ này bán khá nhiều xe cũ tuy nhiên cần có kinh nghiệm vì mua cũ rất chi là hên xui
Cá nhân mình mua xe cũ về mang luôn lên hãng về gương zin để đảm bảo tầm nhìn và an toàn, thay acquy yếu, thay mấy chai motul 300v, bảo dưỡng toàn bộ, rửa xe và châm thêm nước mát. Thay lọc gió K&N giúp máy đỡ nóng và đốt xăng hiệu quả hơn. mua thẻ cứu hộ. Sơ bộ hết gần chục củ. vậy nên nếu định mua xe 100M mình nghĩ nên chuẩn bị trước ít nhất 120M 😃

Cập nhật 21/06/17: Mới có FZ25 giá dưới 70M mà 250cc anh em tham khảo (xi lanh đơn max speed 142 km hơi yếu mà được cái rẻ 😁)
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/yamaha-fz25-2017-dau-tien-ve-viet-nam-gia-hon-60-trieu-3601857.html
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

100 triệu theo mình chưa mua được xe PKL. Vì 3 lý do:
  • Xe PKL nên từ 400cc trở lên. ngay cả CB400 cũng chỉ xếp vào dạng PKL hạng ruồi :eek:. Chính xác là phân khối "nhỡ" thôi chứ chưa lớn. Với 100 triệu nếu mua mới bạn có thể mua được Bajaj Pulsar gì đó 200 cc. Nhưng chẳng đáng, so với xe 150cc thì hơn được dăm ba ngựa, đồ thay thế thì ko sẵn bằng, hơn có vài chục cc chưa thể gọi là PKL được. :oops:
  • Còn nếu mua xe cũ thì khó mua được xe HQCN. Trừ khi bạn mua được xe công an thanh lý chứ nếu ko chỉ mua được xe giấy tờ giả. Xin lỗi mình rất dị ứng với định nghĩa "giấy tờ hợp lệ - GTHL". :mad:Theo mình, chỉ có HQCN là hợp lệ. Còn giấy tờ giả, bùa phép, đục số khung số máy...là bất hợp pháp chứ sao lại gọi là hợp pháp được? Định nghĩa "GTHL" do mấy ông bán xe tự rặn ra để bán cho dễ mà thôi. Không nên mua loại này nếu như ko muốn bị thu trắng xe, nếu như ko muốn phải lạy lục xin xỏ ai trên đời này cả. Mà mua HQCN thì 100M thường là ko đủ.:p
  • Hơn nữa, ko chỉ mua xe xong là xong. Xe cũ mua về kiểu gì cũng phải thay đồ, ko ít thì nhiều. Vì chạy nó hao mòn mà chủ cũ nếu muốn bán xe sẽ chẳng dại gì thay mới để bán, nên bạn phải tự tốn tiền thôi. Má phanh, đĩa phanh, lá côn, nước mát, dầu nhớt, xích, dàn áo, ắc quy, giảm sóc, đôi lốp...Chưa kể đồ gắn thêm như đèn đi tour, ghi đông cao thấp tùy nhu cầu từng cá nhân, thùng xe, chống đổ, giá đỡ điện thoại,... Còn chưa kể đồ bảo hộ cần sắm như mũ fullface, áo bảo hộ, giáp chân tay, găng tay, giầy, kính, bảo hiểm xe máy, thẻ cứu hộ,..😔:(:(.những thứ đó cộng lại cũng chẳng rẻ đâu, nên đừng ngạc nhiên nếu mua xe 100M nhưng sau khi xong xuôi sẵn sàng lăn bánh theo đúng ý mình ở trạng thái hoàn hảo nhất có thể tốn 120-130M, thậm chí còn hơn nếu mua đồ xịn.
- Ở VN ko nhiều lựa chọn. Nếu có 100 triệu thì chỉ có thể mua được xe 300cc, ví dụ Yamaha R3, Kawasaki Z300, Kawasaki Ninja 300, BN302i... Mà mấy con đấy thì có BN302i giá rẻ nhưng lại mang tiếng xe tàu, Z3 hay R3 thì anh em đều rao 120M nếu xe còn mới . KTM Duke 390 như bác trên tư vấn cũng là một lựa chọn không tồi vì nó khá mạnh trong phân khúc nhưng hình xe cũ vẫn hơn trăm, xi lanh đơn hơi rung ở tốc độ cao và âm thanh rời rạc. Nếu cố lên 150+ triệu thì có Ducati M795 đời 2012 non-ABS 803cc là lựa chọn khả dĩ (tất nhiên là phải chấp nhận nó nóng khủng khiếp và đừng để tai nạn nếu ko muốn gẫy cổ phốt 😆
Anh em có thể tham khảo tại chợ xe trên web motosaigon: https://chomoto.vn/forums/cho-xe-moto-pkl-xe-tay-con.99 chỗ này bán khá nhiều xe cũ tuy nhiên cần có kinh nghiệm vì mua cũ rất chi là hên xui
Cá nhân mình mua xe cũ về mang luôn lên hãng về gương zin để đảm bảo tầm nhìn và an toàn, thay acquy yếu, thay mấy chai motul 300v, bảo dưỡng toàn bộ, rửa xe và châm thêm nước mát. Thay lọc gió K&N giúp máy đỡ nóng và đốt xăng hiệu quả hơn. mua thẻ cứu hộ. Sơ bộ hết gần chục củ. vậy nên nếu định mua xe 100M mình nghĩ nên chuẩn bị trước ít nhất 120M 😃

Cập nhật 21/06/17: Mới có FZ25 giá dưới 70M mà 250cc anh em tham khảo (xi lanh đơn max speed 142 km hơi yếu mà được cái rẻ 😁)
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/yamaha-fz25-2017-dau-tien-ve-viet-nam-gia-hon-60-trieu-3601857.html
@bamboovn1 hi em ko dám nhận chuyên gia. Hôm trước em lên kawasaki hà nội thấy con vulcan S650 trắng muốt đẹp phết. Bác qua hãng ở 91 Âu Cơ xem trực tiếp thoải mái.
IMG_1163.JPG
Trên mạng cũng có review rồi đấy ạ. Trên FB cũng có hội đi vulcan bác join thử xem 😁
http://www.otoxemay.vn/thu-xe/lai-thu-bo-gia-kawasaki-vulcan-s-2016-tren-duong-viet

Nói chung em thấy giá xe Kawa ở VN hợp lý. Xe nhật nên cũng hợp với người Việt: mát mẻ êm ái mượt mà. Bonus thêm mấy cái chụp ở showroom
IMG_1162.JPG
IMG_1164.JPG
IMG_1165.JPG
@_LION_kinG_ Khái niệm PKL, PKN là tự em nói vậy thôi, ko có ai định nghĩa cụ thể. Trong luật Việt Nam cũng không hề định nghĩa thế nào là PKL. Chỉ có quy định xe từ 175cc trở lên thì cần có bằng A2. Nhưng điều đó KHÔNG đồng nghĩa với việc 175cc là PKL. Nhắc lại trong luật không có định nghĩa PKL như bác nói. Hơn nữa, đấy chỉ là ở VN và luật này còn bất cập. 175cc với 2.000cc rất khác nhau mà xài chung A2 driving licence thì không hợp lý. Sức mạnh chênh nhau cả 10 lần thì rõ 175 là nhỏ còn 2.000 là lớn còn gì 😃
Ở nước ngoài, họ lại có quy định khác. Chủ yếu theo tuổi và sức mạnh xe. Chẳng hạn ở Anh và Mỹ bằng AM cấp cho xe moped và chủ xe từ 16 tuổi. Bằng A1 cấp cho người từ 17 tuổi và tối đa 125cc. Bằng A2 cấp cho người 19 tuổi và tối đa 47 mã lực. Bằng Full A cấp cho người 21 tuổi trở lên và 47 mã lực trở lên. Như vậy theo quy định của châu Âu thì sao hả bác? A2 là 125cc thì 125cc là phân khối lớn à? Tất nhiên là không rồi.
Theo cách hiểu của bác thì ở châu Âu, từ 125cc trở xuống là PK nhỏ, dưới 47bhp là phân khối nhỡ còn trên 47 hp là PKL. Z300 và R3 trên 125 cc nhưng dưới 47bhp thì Phân khối NHỠ là đúng rồi còn gì 😃) tất nhiên đó là cách hiểu theo 2 "mốc" 125cc và 47hp thôi, chẳng có chỗ nào định nghĩa xe PK lớn hay nhỏ cả. Họ gọi chung là motorbike để phân biệt với scooter thôi. Chứ có mỗi VN gọi là xe PKL.
Capture.PNG
http://www.geton.co.uk/motorcycle-training-licence/
Longnely
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cadenlid Bro bán 795 k ;))
Cố thêm 900 triệu nữa mua con H2, còn nếu k cố được thì mình cảm thấy Z300 (y)
chim say
TÍCH CỰC
7 năm
@Pé Bj Kòi đang đinh cmt
duykhanh187
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Pé Bj Kòi Bạn hài vãi. Có 100tr thôi mà cố thêm 900tr nữa. Vậy là có 1 tỷ thì khỏi phải nghĩ rồi vì có nhiều sự lựa chọn
Dũng gà
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Pé Bj Kòi Z300 phụ tùng khá mắc, em thấy MT-03 ổn và mới hơn, còn nếu có 1tỷ thì ducati vẫn sang trọng và đẳng cấp hơn, H2 mua về phải độ thêm đồ chơi nhìn mới đẳng cấp như Du.
nghiahc89
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Pé Bj Kòi đang tính kéo xuống cmt tìm hiểu thử, tới cmt của Bác em quyết định đưa chữ H2 lên thanh address bar ===> bấm next và search, bỏ qua các cmt còn lại. kakaka
nếu có 100t để mua pkl 2nd thì m ko mua đâu thớt, trừ khi quá đam mê. Vì xe pkl tầm giá đó có nhiều loại lắm: cc tầm 250cc trở lại, đời cũ, thương hiệu ko phổ biến....và mua 2nd về sẽ phải tuốt từ nhẹ tới nặng, phát sinh thêm chi phí :v
chắc do già khó tính rồi, thích mua xe về chạy khỏi suy nghĩ nên đi hơi xa. thớt thông cảm ^^
LTN2508
ĐẠI BÀNG
7 năm
@digimonxxx Đúng nè. Mua góp con mt03 lãi 0% đi
@LTN2508 Ở đâu vậy. bạn cho xin ít thông tin được không? Thanks.
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
@phamlete Ở đâu có trả góp 0%
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
@LTN2508 ở đâu có ctrinh hay vậy bác ?
LTN2508
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chitienthu Long thành đạt nha bác
LTN2508
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hornet 600, CBR 400, KTM 250, Z300...
@LTN2508 Hornet 600 k có giá tầm 100 đâu nếu có thì date sâu với nát lắm
nếu may mắn thì sẽ tìm được 1 em KTM 390 Duke ngon lành thơm lừng
Xe date cao thì Duke 390, hoặc thêm tầm 20 kiếm con CB400 vtec1, bèo hơn thì Bn302

P.S: con ftr có hqcn ko mà đem lên làm cover bài viết nhỉ 😆
nevermore_lx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Long_Xuyen_Boy Vẫn cái avt năm nào. 1000 năm rồi mới trùng phùng trên tinhte 😃)
@nevermore_lx Con người chung thủy 😃))))
peterpan80
TÍCH CỰC
5 năm
@Long_Xuyen_Boy BN302 thì hơi kì kì vì 300cc mà trọng lượng nặng thấy ớn...
mình đã từng kinh qua R3, Z900, RC390, CBR150 thì ko thể tin nổi con BN302 chỉ có 300cc mà nặng cỡ đó...
z900 nặng thì đúng do nó 900cc
p/s 1: mình 1m79 nặng 76kg
p/s 2: nặng nên rất đầm.... 😃)) nhưng do chỉ có 300cc nên cũng ko cần đầm tới mức đó...
bác chủ cứ hỏi thêm ý kiến rồi chọn... (ở trên chỉ là ý kiến cá nhân)
peterpan80
TÍCH CỰC
7 năm
1 vote cho Duke 390... máy hơi xào nhưng tăng tốc tốt... đã có chính hãng nên dễ mua phụ tùng...
Có 100tr thì mua ex150 đi, dư 50tr mua vé số việt lốt, trúng giải thì mua hẳn H2 chạy.
Dũng gà
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chân mây tím Trúng vietlott mình mạnh dạn lên hẳn con mẹc hay pót-chờ đi tán gái sang chảnh luôn bác =)))
@chân mây tím Có điều khả năng cao là trượt 😆)
Phù hợp nhất chắc mấy con 300pk cũ
Dennis.Dinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thấy 100tr đó không nên ham PKL làm gì, vì cơ bản mua PKL với 100tr gì gì đó đi thì khó mà hài lòng với nó, mua đồ thay, chế cháo, sửa các kiểu cũng đội lên, với mình 100tr thì mua các dòng bt, nâng cấp, sắm đồ, học hỏi, tự làm tự sửa, vác xe đi trải nghiệm đây đó để thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức. Khi nào nào tầm 300tr++ thì mua PKL. Đâu mình hỏi nhiều HEAD Honda là cuối năm nay sẽ nhập từ từ các dòng mới ra mắt ở triễn lãm xe máy 2017. Nên đợi hoặc để dành thêm để có lựa chọn tốt hơn.
Hornet2012
TÍCH CỰC
7 năm
Bro hỏi mua pkl 2hand chứ k yêu cầu về full PP thì có thể mua dc cả hornet600 đời 2006 về trước luôn (Còn nhiều loại khác). Còn nếu có giấy có thể sang tên thì cb400sf là lựa chọn ko tồi.

Sent from my LG-H960 using Tapatalk
Mình cũng đang tìm một con trong tầm giá, giấy chuẩn chuyển chủ.
Máy còn ổn, dung tích xi-lanh không cần cao quá
@laingockien tùy ý thích là moto khum hay moto dựa ! thích thương hiệu gì !
chơi cào cào đi !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Lưng dài không dựa được bác ơi. GB 250 gì đó. Xe phân khối thấp
Có 100tr ko nên mua pkl trừ khi mua xe ko pp.
dellusa
TÍCH CỰC
7 năm
PP thì không nói đến , chơi đến đâu cho đủ , 100T mua SH mà đi vẫn có giá hơn xe giấy lộn
Solus161
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có con xe adventure nào tầm trên trăm củ ko các bác. Em hóng con Versys 300 mà đắt lòi tói.
kinhdoanh95
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Solus161 Có NC750X đấy
Solus161
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kinhdoanh95 Moá 500 củ mà bác =)), em đái ra máu.
Dũng gà
ĐẠI BÀNG
7 năm
Theo ý kiến cá nhân thì t thấy với tầm tiền 100tr thật sự khó có thể tìm được một chiếc PKL dù là hàng cũ, có chăng chỉ có xe nát hoặc có thể do ad định nghĩa sai từ môtô và PKL, ở dung tích dưới 600cc thì nước ngòai vẫn chưa thể gọi là Pkl mà vẫn là xe môtô thôi và môtô thì tầm 100tr đã có cả những chiếc mới cóng, chính hãng nhé, dung tích tầm dưới 300cc có rất nhiều lựa chọn từ mới đến cũ, có chăng theo ý thích mỗi người thôi.
100 nên đem đánh đề, sau đó mua nhà và 1 con H2
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
Z800 cũ.giá khoản vao nhiêu..
@HEOGOLD 180Tr hay hơn một chút cho bản không ABS. ABS giá tầm 200 đổ lên chút tuỳ tình trạng xe.
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
@phamlete Sợ mua về sửa lại từ đầu đến chân thôi.. thích Z800 mà lúa chỉ dc z300
@HEOGOLD Zây mua z650 2nd
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
@pham duc quyen Giờ có khoản 100 củ ah.phải đợi thêm 1 thời gian nữa mới mua dc MT 03 Z300 R3 3 em này ah.rebel còn mua k nỗi
@HEOGOLD Zậy cũng ngon rồi mình chỉ mong mai mốt có tiền đổi ex135 lên suzuki s150
Meomuopxu
TÍCH CỰC
7 năm
Mua Su gsx150 75tr chính hãng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019