100 triệu theo mình chưa mua được xe PKL. Vì 3 lý do:
Anh em có thể tham khảo tại chợ xe trên web motosaigon: https://chomoto.vn/forums/cho-xe-moto-pkl-xe-tay-con.99 chỗ này bán khá nhiều xe cũ tuy nhiên cần có kinh nghiệm vì mua cũ rất chi là hên xui
Cá nhân mình mua xe cũ về mang luôn lên hãng về gương zin để đảm bảo tầm nhìn và an toàn, thay acquy yếu, thay mấy chai motul 300v, bảo dưỡng toàn bộ, rửa xe và châm thêm nước mát. Thay lọc gió K&N giúp máy đỡ nóng và đốt xăng hiệu quả hơn. mua thẻ cứu hộ. Sơ bộ hết gần chục củ. vậy nên nếu định mua xe 100M mình nghĩ nên chuẩn bị trước ít nhất 120M 😃
Cập nhật 21/06/17: Mới có FZ25 giá dưới 70M mà 250cc anh em tham khảo (xi lanh đơn max speed 142 km hơi yếu mà được cái rẻ 😁)
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/yamaha-fz25-2017-dau-tien-ve-viet-nam-gia-hon-60-trieu-3601857.html
- Xe PKL nên từ 400cc trở lên. ngay cả CB400 cũng chỉ xếp vào dạng PKL hạng ruồi :eek:. Chính xác là phân khối "nhỡ" thôi chứ chưa lớn. Với 100 triệu nếu mua mới bạn có thể mua được Bajaj Pulsar gì đó 200 cc. Nhưng chẳng đáng, so với xe 150cc thì hơn được dăm ba ngựa, đồ thay thế thì ko sẵn bằng, hơn có vài chục cc chưa thể gọi là PKL được. :oops:
- Còn nếu mua xe cũ thì khó mua được xe HQCN. Trừ khi bạn mua được xe công an thanh lý chứ nếu ko chỉ mua được xe giấy tờ giả. Xin lỗi mình rất dị ứng với định nghĩa "giấy tờ hợp lệ - GTHL". :mad:Theo mình, chỉ có HQCN là hợp lệ. Còn giấy tờ giả, bùa phép, đục số khung số máy...là bất hợp pháp chứ sao lại gọi là hợp pháp được? Định nghĩa "GTHL" do mấy ông bán xe tự rặn ra để bán cho dễ mà thôi. Không nên mua loại này nếu như ko muốn bị thu trắng xe, nếu như ko muốn phải lạy lục xin xỏ ai trên đời này cả. Mà mua HQCN thì 100M thường là ko đủ.:p
- Hơn nữa, ko chỉ mua xe xong là xong. Xe cũ mua về kiểu gì cũng phải thay đồ, ko ít thì nhiều. Vì chạy nó hao mòn mà chủ cũ nếu muốn bán xe sẽ chẳng dại gì thay mới để bán, nên bạn phải tự tốn tiền thôi. Má phanh, đĩa phanh, lá côn, nước mát, dầu nhớt, xích, dàn áo, ắc quy, giảm sóc, đôi lốp...Chưa kể đồ gắn thêm như đèn đi tour, ghi đông cao thấp tùy nhu cầu từng cá nhân, thùng xe, chống đổ, giá đỡ điện thoại,... Còn chưa kể đồ bảo hộ cần sắm như mũ fullface, áo bảo hộ, giáp chân tay, găng tay, giầy, kính, bảo hiểm xe máy, thẻ cứu hộ,..😔:(:(.những thứ đó cộng lại cũng chẳng rẻ đâu, nên đừng ngạc nhiên nếu mua xe 100M nhưng sau khi xong xuôi sẵn sàng lăn bánh theo đúng ý mình ở trạng thái hoàn hảo nhất có thể tốn 120-130M, thậm chí còn hơn nếu mua đồ xịn.
Anh em có thể tham khảo tại chợ xe trên web motosaigon: https://chomoto.vn/forums/cho-xe-moto-pkl-xe-tay-con.99 chỗ này bán khá nhiều xe cũ tuy nhiên cần có kinh nghiệm vì mua cũ rất chi là hên xui
Cá nhân mình mua xe cũ về mang luôn lên hãng về gương zin để đảm bảo tầm nhìn và an toàn, thay acquy yếu, thay mấy chai motul 300v, bảo dưỡng toàn bộ, rửa xe và châm thêm nước mát. Thay lọc gió K&N giúp máy đỡ nóng và đốt xăng hiệu quả hơn. mua thẻ cứu hộ. Sơ bộ hết gần chục củ. vậy nên nếu định mua xe 100M mình nghĩ nên chuẩn bị trước ít nhất 120M 😃
Cập nhật 21/06/17: Mới có FZ25 giá dưới 70M mà 250cc anh em tham khảo (xi lanh đơn max speed 142 km hơi yếu mà được cái rẻ 😁)
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/yamaha-fz25-2017-dau-tien-ve-viet-nam-gia-hon-60-trieu-3601857.html