TTBC20 - Kết quả

TTBC20 - Kết quả

[Hỏi Tinh Tế] Vì sao bạn lại chọn xe côn tay (embrayage tay)?
cuhiep
10 nămBình luận: 845
[​IMG]

Rất nhiều anh em thành viên Tinh Tế tỏ ra hứng khởi với chiếc Yamaha Exciter phiên bản côn tay (amaza tay) 5 số. Và cũng không ít thành viên chúng ta đang sở hữu một chiếc xe côn tay khác, kể cả những xe phân khối lớn. Là một người đi xe số thường rổi chuyển lên xe tay ga. Xin hỏi các bạn tại sao các bạn lại chọn chiếc xe đó? nó có lợi ích gì về kính tế ngoài chuyện phức tạp trong điều khiển, nhất là khi chúng ta di chuyển trong nội đô? Cám ơn anh em.
Mình thấy nó hay hơn và cũng bắt mắt hơn các loại xe số thông thường
Học sinh ko biết chạy xe tay ga bác ơi 😁.... có leo lên thử chiếc SATRIA 2010 thấy có amaza lúc tăng tốc sẽ thuận tiện hơn ( ko bị giật ) xe số ko có amaza...... 😃
có satria 2010 nữa sao ta
ngobaolong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Oắc Cái Gì satria 2010 ở đâu ra vậy bác
satria 2010 là xe gì vậy bro, mình ngu dốt về xe lắm, mình chỉ biết satria đời cuối là 06 thôi, mong bác chỉ giáo thêm
chưa chắc bạn nhaz, không có amaza tay vẫn tăng tốc không giật, nhưng chạy tay côn phải nói là "sướng"! theo mình chạy xe tay côn:
+nam tính
+có nhược điểm cũng có ưu điểm, đang chạy, bóp côn, xe chạy trớn, thoải mái hơn là giữ cần số!
+cảm giác đề-pa có cảm giác lướt đi
và còn nhiều nữa, nhưng tạm thời chưa nhớ ra những j` làm mình "yêu" nó
@phamquoccuong1993
Satri 2006 là ngưng sản xuất rồi bạn ơi , bạn kím đâu chiếc 2010 thế :|
Tớ thík amaza vì nó trong khỏe khắn và thík cái hình đầu tiên cơ =.='
Nhìn cái hình ôchacws ông kia đang mải nhìn xem máy ảnh ở đâu 😁
Thấy ngồi tụt hẳn đằng sau kìa
chu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Amaza la cái gì vậy ka .......
câu hỏi hay nhất trong ngày.
Theo em (vì em cũng thích và muốn một cái):
- Nam tính. (thu hút ánh mắt của các ẻm)
- Xe khoẻ khoắn. (nhưng có lẽ không thích hợp với đường xá Việt Nam)
- Tốc độ. (phân khối lớn)
Chả có em gái nào ngó 1 anh chạy Benli, CD, Exciter đâu, mấy em mông to, SS thì may ra

cá nhân mình thì nghĩ là (trừ xe PKL) thì cảm giác nó manly. trí tuệ là chính
mình nghĩ nếu muốn thu hút các ẻm thì tay ga hút mạnh hơn.
đồng tình với ý kiến này rất ổn
Tăng tốc nhanh, có thể dùng số để thắng gấp tiện lợi 😁
^^. Không hiểu đoạn màu đỏ. Bộ li hợp kèm côn tay nếu bị mất điều khiển đột ngột bởi hành động nhả gấp ambreda thường gây hiện tượng giật xe, kế tiếp tắt máy, kẹt số, xe dừng gấp đột ngột. -------> Với tốc độ cao bạn sẽ bị bay khỏi xe, trường hợp xấu hơn là xe phía sau tông thẳng vào bạn.

Cảm giác lái với ambreda rất tuyệt, nghệ thuật vô cùng khi bạn cảm nhận rõ từng vòng tua máy, từng nhịp vô số, cái cảm giác xe trôi đi khi nhả nhẹ côn, hay gầm gừ giận dữ lúc nhồi ga vào số. Có thể nói chiếc xe côn tay mang lại cảm giác một động cơ đang sống, đang thở cùng cá tính của người cầm lái.
Namii
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xe, không phải se.
Thành thật mà nói, các bài viết của cuhiep về nội dung thì hay, nhưng rất hay mắc lỗi chính tả. Có lỗi nhẹ, nhưng cũng có lỗi cơ bản như trong tiêu đề của bài viết này.
Mong bác hiệp chú ý tới vấn đề này để bài viết được tinh tế hơn. Hay bác thuê hẳn ai làm kiểm duyệt đi 😃
vjrus
ĐẠI BÀNG
10 năm
trước khi viết em nghỉ anh cu hiệp chưa rõ từ nào có thể google để bài viết đc chính xác nhất, cách mà em vẫn làm mỗi khi muốn tra từ ! thân
Sai thì đã sửa rồi, tập trung vào vấn đề chính đi bác! Đây là diễn đàn Biker chứ có phải diễn đàn Văn Hoc đâu bác!
dumuc_1102
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tôi nghĩ là quan trọng đấy, đây là văn viết chứ không phải văn nói. Bạn thử xem nếu một người lớn tuổi mà bị đứa bé mới học nó chỉnh lại về chính tả xem có còn đơn giản không?
Viết sai chính tả đọc rất khó chịu. Nếu sai chính tả không nghiêm trọng thì tiếng việt đâu cần nhều chữ cái và dấu làm gì? cứ gộp L và N làm một chữ. S,X làm 1 chữ. TR,CH làm một. R,D,GI làm một ..... chữ cái còn khoang 15 chữ cho đỡ mất công học hành. =))
pisa
TÍCH CỰC
10 năm
Đi côn tay giúp ta có cảm giác mình hiểu và nắm quyền điều khiển cao nhất đến hộp số - từ đó tạo cảm giác tự tin hơn trong khi xe số tự động hoặc tay ga tự động quá nhiều, 1 số người không thích phụ thuộc vào sự tự động như vậy, họ thấy hoang mang khi việc duy nhất mà họ làm là vặn ga và đạp thắng.

Tuy không chắc là tự động sẽ không an toàn bằng tay ga, nhưng đó là tâm lý, lái xe thì quan trọng nhất là tâm lý phải thoải mái tự tin là được.

Hơn nữa mình thấy có nhiều ý kiến cho rằng đi tay côn đúng cách giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa và phần lớn người chạy xe côn là nam (do khó điều khiển không phù hợp với nữ giới) nên tạo phong cách nam tính hơn, đối lập với xe tay ga. Mặc dù quan niệm đó giờ đã ít đi, nhưng cũng là 1 phong cách vậy.

Cuối cùng là các dòng xe phân khối lớn thường làm tay côn vì nhiều nguyên nhân, vì vậy nếu đã đam mê xe phân khối lớn thì buộc phải dùng tay côn thôi 😁
bernerasu
TÍCH CỰC
10 năm
khi bạn đi côn tay, bạn có thể giữ côn ở chế độ bám thấp, tua máy cao để vượt qua những bãi lầy, hoặc những lúc cua gấp cần để xe trôi tự do, bạn ngắt lực từ máy bằng cách bóp côn, nói chung chạy côn tay bạn sẽ điều tiết được sức mạnh của con thú mà mình đang cưỡi => cảm thấy mạnh mẽ, vậy thôi. mà cũng dễ điều khiển chứ có khó đâu, còn xe số tự động thi khi bạn chạy tất cả đều ở mức trung bình, không hết sưc mạnh như xe côn tay.
Bác nói ok ,theo mình nghỉ đó là do sở thích mỗi người mà thôi,nếu phong cách thì dùng tay côn,tạo mình cảm giác rất nam tính.Tay ga chỉ là tạo dáng,chứ thật ra đi tay côn xe số ok rất nhiều hơn là tay ga.
@pisa tay ga mà kẹt ga cái thì đi theo các cụ nhé :D
@pisa pkl là pkl, cấu tạo máy của nó cũng gần tương tự máy xe nhỏ nhưng thường có dung tích lớn hơn và nhiều máy hơn (2-3-4-7-9 máy). Tuy nhiên ng ta sx pkl phục vụ mục đích tốc độ là chính vì vậy mà đa số các xe pkl đều có côn tay (dùng trong mục đích ép tua máy, nhảy số...)

Trường hợp tay ga pkl cũng ko có côn tay đâu =]]
VÌ yêu !Bởi vì đam mê:rolleyes:
Em đang đi con Exciter 2010. Cảm giác đi xe côn tay khiến mình cảm thấy năng động hơn, những động tác bóp côn, móc số điêu luyện khi sang số cảm thấy hứng khởi hơn mà ít người có thể làm được (đi xe côn). Thanh niên mà đi xe ga thì hơi nhàm ^^.

Một chút ý kiến của em!
cảm giác tăng tốc sướng hơn 😃
lopy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con người có nhiều nhu cầu lắm như là: ăn, uống, ngủ, nghỉ, vui chơi... Khi các nhu cầu thiết yếu đã được đáp ứng đầy đủ thì các nhu cầu được nâng lên 1 mức cao hơn đó là thỏa mãn sở thích.
Nói túm lại thiền dư dã rồi thì thấy cái gì thích là mua thôi he he he
hapvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dễ bốc đầu! :p
Leo cầu mỹ thuận nhẹ nhàng!
Nẹc pô thoải mái!
Không hút thuốc khi đang lái xe được!
Không nghe điện thoại khi đang lái xe được!
Chở bạn gái dễ dàng "gài hàng" ;)
tubingo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kanbi Gài hay không là do mình thôi các bác ơi. Em đâu đi xe côn đâu mà vẫn thường xuyên "gài":D. Hồi xưa đi xe đạp em còn gài được mà :D
@kanbi
@hapvn nẹc pô xe nào chả nẹc được?
hút thuốc nghe đt ? wa' zễ :d
@nguyenhuunhatthien Hút thuốc nghe đt thì chỉ trong chốc lát, mấy thằng trong xóm hồi xưa còn chạy 67, 1 tay ôm gà đá nữa kìa :v
Đơn giản vì nó tăng tốc nhanh tùy theo ý muốn.Giống như ô tô anmaza thì thì lên xuống dốc máy sẽ không bị trì.
e nghĩ bởi vì đã thích thể thao và là thể thao thì phải là côn tay, giống như mấy e siêu xe thời gian gần đây mới chuyển sang số tự động chứ trước giờ số sàn hết à!
Namii
ĐẠI BÀNG
10 năm
A quên, quay lại chuyên môn, tại sao lại đi xe côn tay.
Đi xe côn tay để có được cảm giác mình đang thực sự điều khiển chiếc xe của mình, thực sự làm chủ hành vi lái xe cũng như làm chủ cái xe. Tại sao mà chiếc Porsche GT2 RS phiên bản tiêu chuẩn vẫn là số sàn? Tại sao chiếc Dodge Viper mà mình đọc review năm 2004, một siêu xe với hơn 600 mã lực không những chỉ có phiên bản số sàn mà còn bỏ hết mọi thiết bị hỗ trợ điện tử? Tất cả cũng chỉ vì cảm giác lái và cảm giác làm chủ chiếc xe mà thôi.
Côn tay có thể ép côn lúc vào số 1 giúp bốc đầu hay burnout ( ko biết có đúng ko?)
[MENTION=167440]mami[/MENTION]: Những công nghệ kĩ thuật trên xe hơi đều đảm bảo người lái an toàn, bạn không nên nghĩ khi tắt ABS, EBS... sẽ giúp bạn làm chủ chiếc xe hơn 😆. Mình đã thử tắt ABS trên chiếc BMW và đi đường có khúc cua khoảng 60 độ ở tốc độ cao khoảng 60km/h bạn sẽ cảm thấy mất điều khiển chiếc xe liền ( bánh sau hơi văng)... Nên tốt nhất là đừng tắt nó đi hay mua những xe thể thao mà không có thiết bị điện tử nếu bạn không phải driver chuyên nghiệp
Tiêu đề sai rồi kìa. embrayage (hay L'embrayage) có nguồn gốc tiếng Pháp chứ ko phải là Amaza. :-"
chính xác , nếu không nắm vửng nên viết tay côn nghe dễ hiểu ,không sai danh từ tiếng nước ngoài
từ trước 75 đã có phong trào đi xe honda dame dành cho nữ , honda nam xài embrayage điển hình là honda 67.sau năm 75 xe 67 là niềm đam mê thèm muốn của cả một số đông thanh niên lúc bấy giờ , nhưng thời đó nghèo lắm chỉ toàn đi xe đạp thôi ( mình trong số đó) . xe tay ga , xe số , xe ambrayage tay tùy theo nhu cầu mà xài thôi
h0tb0y123
TÍCH CỰC
10 năm
Mạnh mẽ
Tăng tốc
Thể hiện đẳng cấp
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019