[Hỏi xíu] Mua KTM Duke 390 hay chờ Yamaha MT-03 2020 giờ anh em?

MinhTriND
29/7/2020 15:49Phản hồi: 225
[Hỏi xíu] Mua KTM Duke 390 hay chờ Yamaha MT-03 2020 giờ anh em?
Chuyện là mới thi xong cái bằng A2, lại được thằng bạn cùng công ty cho mượn tí tiền để mua chiếc phân khối lớn đầu đời. Vì mới tập tành chơi thôi nên mình nghĩ mua xe tầm 300-400cc là được nên có ngắm nghía qua nhiều mẫu xe, CB300R thì không hợp với phong cách trẻ trâu của mình, Z400 mình chưa ưng lắm vì không có màu mình thích, G310R giá hơi cao nhưng không nhiều công nghệ, vậy nên lựa chọn cuối cùng của mình chỉ có thể là Duke 390.

so-sanh-duke-390-vs-mt-03-tinhte-2.jpg
Nhưng bị cái là mình cũng đang mê em MT-03 mới mang thiết kế hao hao như đàn anh MT-09, xe cũng có vài công nghệ mà mình thích nên mình đang phân vân không biết nên mua Duke 390 hay chờ MT-03. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại những so sánh mà mình đã ngâm cứu được trong thời gian vừa qua, đồng thời nhờ anh em tư vấn thêm xem như nào.

Về thiết kế thì theo mình thấy mỗi xe đều có một vẻ đẹp riêng, Duke 390 có quả đầu nhìn khá dị, trong khi MT-03 thì sở hữu đầu như con robot. Nhìn chung ngoại hình của cả 2 xe đều phù hợp với phong cách có phần hơi "trẩu" của mình. Nếu xét đến sức mạnh thì Duke 390 sở hữu động cơ dung tích lớn hơn nên mạnh hơn - 43,5 mã lực, 37 Nm; trong khi MT-03 thì mạnh 41,6 mã, 30 Nm.

so-sanh-duke-390-vs-mt-03-tinhte-1.jpg
Với khối lượng ướt nhẹ hơn 2kg và với mức sức mạnh nhứ thế, Duke 390 chắc chắn sẽ "hỗn" hơn so với MT-03. À, bị cái Duke 390 chỉ có 1 xy-lanh thôi nên sẽ bị hiện tượng rung khi vận hành, nhưng mình thấy cái này không căng thẳng lắm. Anh em nào đang chạy Duke 390 có rảnh thì chia sẻ với mình xem có khó chịu vụ này không nhá. Phuộc trước của 2 xe đều là dạng hành trình ngược, phuộc Duke 390 to hơn xíu, phanh thì đều có trang bị ABS. Ngoài ra, cả 2 xe đều có Slipper Clutch giúp gia tăng độ an toàn cũng như sự mượt mà khi dồn số gấp.

Về mặt công nghệ, Duke 390 có phần nhỉnh hơn nhờ màn hình màu TFT, ga điện tử,...Tuy nhiên, khác biệt không quá nhiều. Mình còn nghe nói đồng hồ của TFT của Duke 390 có lỗi bị vô nước, không biết thực tế thì sao. Xung quanh mình, mấy ông anh chơi xe châu Âu dần dần đều chuyển hướng sang xe Nhật, đâm ra mình cũng hơi bị lăn tăn vụ xe châu Âu không phù hợp khí hậu ở Việt Nam rồi bị lỗi ngày kia. Vì là chiếc xe đầu tiên phải bỏ ra số tiền lớn đối với mình để mua nên mình cũng rối lắm. Anh em nào có chơi dòng Duke thì khuyên em với, có nên mua hay chờ MT-03?

Hiện tại thì vẫn chưa rõ giá bán của MT-03 2020 và cũng chưa biết Yamaha VN có ý định nhập chính hãng mẫu xe này không. Nhưng với mức giá 129 triệu hiện tại của R3 2020 thì mình đoán nếu được nhập về, xe cũng sẽ nằm ở tầm giá đó. Còn Duke 390 so với lúc mới về gần 200 triệu thì giờ giá cũng đã dễ thở hơn một xíu. Cảm ơn anh em đã đọc và nhớ tư vấn cho mình nhé.

Dưới này còn có 1 cái Infographic để so sánh 2 xe, anh em chờ xíu nó load nhé...


225 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HuyNg57
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích KTM nên vote bác mua duke nhé.
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@Quang Huy Nguyễn 57 Chắc bài câu view chấm KPI thôi chứ. Điệp khúc CHỜ ra nới - CHỜ giảm giá - có thông tin ra mới - CHỜ... thì không có hồi kết.
@Quang Huy Nguyễn 57 Một chủ xe chia sẻ 😆
https://i.imgur.com/eibxI9H.png
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cumintotheface Chắc mới biết đi xe PKL lần đầu. Nghe chia sẻ giống chuyện hài, gạt xi nhan không có cảm giác cũng là lỗi, nói ra thấy ngu. Xe lội nước bị hư, xe nào lội nước chẳng hư, quan trọng là lội ở mực nước nào, lội nước mà lên ngang họng gió thì 10/10 xe đều hư. Kể ra 2 lỗi chưa thấy cái nào gọi là lỗi vặt. Xe đem đi rửa chỗ nào k có kinh nghiệm rửa mà chẳng khó đề? cứ đem vòi nước mà xịt thẳng họng gió xe nào mà đề được. Không biết gì thì thà im, nói ra rồi để người ta cười.
KTM đẹp hơn, bốc hơn thấy rõ vì 1 máy, đi trong phố cứ phải gọi là phê pha, nhưng chán vì nó chỉ có 1 máy nên tiếng pô zin của tụi KTM nghe pạch pạch pạch như xe lam, thay pô thì cũng chỉ bịch bịch bịch như mấy con ex. Còn MT-03 thì 2 máy, pô zin cũng nghe nó hú hay rồi, thay pô nữa thì càng hay, phụ tùng rẻ hơn, xe Nhật dễ chiều hơn xe Áo... Tóm lại ăn chắc mặc bền thì MT-03, còn máu chiến, kinh tế dư dả thì KTM, giá phụ tùng KTM cao vãi nhái luôn.
Master1412
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MinhTriND tiếng hai máy nghe khác đặc trưng hay hơn một máy nhiều.
MT03 lên hẳn yoshi real hay akra real tiếng phê lắm.
khanh tk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@meodihia_cool Dòng nào vào hãng cũng max bác ạ , dòng nào phổ thông hơn thì có tư nhận nhập đồ thì rẻ hơn xíu
khanh tk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MinhTriND Dòng nhỏ ,thì tiếng máy của 302 hú ngon nhất rồi , đủ tiền cứ xúc 390 đi ,mình chạy thử rồi ,ngon ,khỏe ,cảm giác lái phê chạy phố cũng ok ,nhược điểm là tiếng máy ,vs ít đồ chơi thôi
Mình hóng anh nào bán rẻ CB500X mình chơi bạng, thích dòng Touring thôi bạn 😁
Zwee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung6868 CB500X là Adventure mà mod, sếp muốn chơi Touring của Honda thì phải ngắm Rebel 500 😊
@thanhtung6868 Con 500X ngon mà mấy ông làm giá quá
@thanhtung6868 vote cb500x bác ạ. Cỡ 17x hay sao ý. Đi đường trường hay đường xấu bao ngon
@AmazonReviewer Lộn cái tên, tưởng nhỏ những thích dòng đó 😁
Duke 390 quá ngon, hốt luôn đi chứ MT03 làm gì bác ơi
@thaonhu1503 Một chủ xe chia sẻ 😆
https://i.imgur.com/eibxI9H.png
@cumintotheface Những cái vấn đề đi mưa hoặc rửa xe xong mà chập cheng thì mình chưa bị bao giờ ngoài việc bạn để người ta xịt vòi áp lực mạnh vào thì không có con xe nào bền cả. Còn việc so sánh xe nhật hay xe châu âu thì tuỳ vào sở thích và độ bền thì do con người. Việc 1 chiếc xe bạn đang đi có vấn đề gì thì cứ đem lên hãng, và dựa vào cái after sale mà phán quyết. Bạn thử mang xe vào hãng Honda và trải nghiệm và ngược lại thì bạn thích hãng nào hơn. Không biết bạn đã có xe và trải nghiệm chưa mà bạn lại đi coppy paste 1 cái chủ xe nào đó chia sẻ?
@Lữ Hoài Bảo Bớt cuồng KTM đi em.
Em đang chạy ktm, xe bị lỗi gì cũng ko dám chia sẻ.
Mà người khác chia sẻ thì em nhảy vô múa phím tỏ vẻ nguy hiểm vậy em?
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lữ Hoài Bảo Đây t đây. 😆 Con KTM bị lỗi gì cả thế giới đều biết có thiếu thông tin đâu. Lên reddit hoặc vào các trang hội nhóm ktm các nước là biết. Ra showroom KTM mới đi nhân viên nó cũng khai thật luôn con cũ bị lỗi gì con mới fix được gì.
brownrb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cá nhân mình thì khuyên bạn không nên chơi PKN(phân khối nhỡ) =)) vì sẽ rất nhanh chán. Bạn để thêm tiền đi, thêm 100 nữa ducati cũ hoặc đơn giản hơn là z650, cb650 cũng tầm giá nvay. Kinh nghiệm thực tế của mình đấy nhé 😆
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
4 năm
@brownrb em thì em không biết lên máy to nó sẽ như nào, nhưng trước em chạy cb125 2 máy xong chạy sang Su en150 1 máy thấy nó cũng không khác gì nhau, có tiếng nổ thì khác nhau chút thôi.
Xe nào cũng to tiền
Đi phố nhiều thì KTM, 2 máy thì con MT cũng khá rung và ko bền mấy đâu. Options nghe thì có vẻ ngang nhau, nhưng mỗi cái KTM sẽ “ngon” hơn tầm 20%. Vd ABS, ly hợp trượt KTM sẽ cho cảm giác mượt mà hơn.
JiaWua
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Rich Leon Bạn chạy MT-03 chưa mà biết rung ạ? Có ai chạy rồi cho mình hỏi với. Mình định mua MT-03
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Rich Leon Top các thương hiệu xe bền bỉ, lỗi vặt chưa bao giờ thiếu hàng nhà Nhật lùn đâu mà ông bảo ko bền mấy. =))) Gáy vừa thôi ạ. Còn cái nào bác bảo mượt hơn thì cho số liệu hay trải nghiệm cá nhân. =)))
Tuỳ chọn công nghệ thì KTM hơn đứt đuôi rồi khỏi bàn.
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@JiaWua Cứ mua đi. 2 máy auto êm hơn 1 máy cùng phân khúc. Đấy là chuyện hiển nhiên rồi.
JiaWua
ĐẠI BÀNG
2 năm
@phuclong_hl Mình cảm ơn bạn. Hồi trước đi Winner V1 hay Winner V2 nó rung rần thôi rồi. Mình ám ảnh luôn!
zelking
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên lên thẳng 600cc, đừng mua mấy con 3-400cc, sau này lại mất công bán tìm xe khác.
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
MT03-2020 nhé bạn. DUKE mạnh, bốc, thiết kế cung khá ngon nhưng mà máy kêu rất to, và bảo trì mấy cái nhỏ nhỏ rất mệt, đặc trưng của xe châu âu với xe Nhật nó vậy.
libieu
CAO CẤP
4 năm
@knonlylove Và còn rất nóng nữa 😆
khanh tk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@libieu Con 390 nó để cổ pô vậy ,chạy phố là nhanh nóng chân lắm ,đc cái khỏe ,cảm giác lái đã
libieu
CAO CẤP
4 năm
@khanh tk Mình mấy con KTM thích hợp đi tour dài thì phù hợp hơn , chạy vào các đường gồ ghề cũng ổn định hơn MT03 nhiều nhưng nếu chạy phố và đi các tour ngắn thì MT 03 lại dễ chịu hơn 😃
KTM ngay. Quá đẹp.
Rev
CAO CẤP
4 năm
chờ mới đi, cái mới lúc nào chả ngon hơn 😁
@Rev Rất thích hãng yamaha nhưng không thích con MT03 này mỗi cái yên trước với yên sau nó không hài hòa, phải chi cái khung sườn sau yên nó làm phẳng như MT07 thì đẹp
Nếu là mình thì mình chờ Xsr300, còn MT và Duke thì mình chọn Duke
Prao
Trứng
4 năm
@Long_Xuyen_Boy dự sẽ ra sớm thôi bro. do cũng đã ra con xsr155 rồi, nền tảng sẵn từ con r3 nên cũng dễ phát triển hơn.
@Prao 155 700 900 có hết rồi chỉ thiếu 300 nữa thôi
libieu
CAO CẤP
4 năm
@nh0ktam01 Cả tracker 300 nữa 😆)
@nh0ktam01 Mấy bác đợi chờ, chờ đợi cho đến tận bao giờ. Tui đợi Duke 490 3 năm nữa nó ra rồi mua. Khkh
niceshot03
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em thì sẽ chọn MT-03, tại vì thấy nó dễ chăm hơn, đồ xài cho nó ko khác bản cũ là mấy, nên có bị gì cũng dễ xử lí, giá cũng mềm hơn.

Tiện đây em cũng xin hỏi, tầm tiền 80tr ra giấy thì nên chọn MT-15, FZ-155i hay Duke 200 đây anh em ?
Nhu cầu đi lại hằng ngày cũng như gắn thùng đi chơi xa
bozvot
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyennhattan_45 Mấy con suzuki 150cc như gsx, bandit, raider toàn bị fub khung sườn.
inkpot
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bozvot Ý bạn là gãy sườn? Vụ khung phụ của Raider thì có triệu hồi rồi. Còn vụ GSX là do mấy bạn chủ xe gắn chống đổ, lúc thợ bắt ốc không đủ lực với không có keo khóa ren nên xe chạy rung lỏng ốc rồi gãy sườn (do cục máy cũng là một phần chịu lực của sườn). Ai thích giải thích đầy đủ thì coi clip này dưới nhe.
youtu.be/RYVl33YXK7s
Edit: Trong clip nói thiếu một ý là trong thiết kế của GSX 150 thì cục máy là một phần chịu lực của khung sườn, nên khi ốc bắt giữa 2 phần này bị lỏng thì sườn sẽ gãy. Trong wiki về sườn xe 2 bánh cũng có nói tới kiểu thiết kế này.
en.wikipedia.org/wiki/Motorcycle_frame#Engine_as_a_stressed_member
inkpot
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tan9639 Bạn niceshot03 đang hỏi trong tầm giá 80tr mà bạn.
khanh tk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@niceshot03 Mua xe cũ đi bác ,thích mới thì mt15 đi nhìn đẹp hơn ,ngồi thoải mái nữa
Chơi 600c trở lên khỏi tốn tiền nhiều lần 😆
thegate
TÍCH CỰC
4 năm
@barrettroyal rồi vẫn phải lên 1k thôi
Con mt3 uống xăng hơi kinh đấy 😆
@MightyActionX Bởi thế. R3 đời 2020 nguyên cục máy vẫn như thế không cải thiện gì mấy nên làm anh em cũng hơi cân nhắc mua
Vote duke 390. Nó có nét cá tính riêng và cảm giác sẽ khó lỗi thời trong 1 thời gian dài do vòng đời xe lâu (ít đổi mẫu hơn Ya và Hon)
Lamtung1199
ĐẠI BÀNG
4 năm
@killer_timem xe nhật k quá đẹp, k qusa theo đuổi thời trang nên khó lỗi mốt hơn vì đời nào nó cũng vậy vậy 😆
destjny87
TÍCH CỰC
4 năm
2 con này chả vote con nào cả , trước có con Z1k chạy 1 năm rồi bán vì nó quá nặng so với thể trạng mình ( yên ko quá cao nhưng mình thấp )
Xong mua ninja 400 chạy thì thấy mặc dù nhàn hơn nhưng máy yếu hơn , 2 máy nên tiếng nó cũng chán
Nếu có tầm 170 - 180 củ ( vì phải tầm đấy mới lăn bánh đc con KTM kia ) thì tốt nhất nên mua 1 con 600 cc trở lên cũ ( loại 4 máy ) thì hợp lý hơn vì 4 máy nó rất khác biệt so với 2 máy kiểu như xe máy với xe đạp ấy
Nếu có tầm kia tốt nhất nên cố khoảng 50 củ nữa làm con CB 650r hoặc CBR650 R là ngon nhất
kida7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@destjny87 liệu có phải mấy ông mod tạo nick ảo vào tăng tương tác k, nghi quá =))
đang mượn tiền thì nên cân nhắc, tiền nuôi tụi này nếu bác chăm xe kỹ thì cũng mệt đấy 😆)
@llvllrpin.lee Hơn gấp rưỡi Ex150 chứ mấy các bác
@Key Ex tiền bảo dưỡng ,đồ chơi , tiền xăng nó khác hẳn con ex bác ạ =)) cá nhân em cũng phải bán đi để quay về xe ga cho nhàn 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019