Chuyện là mới thi xong cái bằng A2, lại được thằng bạn cùng công ty cho mượn tí tiền để mua chiếc phân khối lớn đầu đời. Vì mới tập tành chơi thôi nên mình nghĩ mua xe tầm 300-400cc là được nên có ngắm nghía qua nhiều mẫu xe, CB300R thì không hợp với phong cách trẻ trâu của mình, Z400 mình chưa ưng lắm vì không có màu mình thích, G310R giá hơi cao nhưng không nhiều công nghệ, vậy nên lựa chọn cuối cùng của mình chỉ có thể là Duke 390.
Nhưng bị cái là mình cũng đang mê em MT-03 mới mang thiết kế hao hao như đàn anh MT-09, xe cũng có vài công nghệ mà mình thích nên mình đang phân vân không biết nên mua Duke 390 hay chờ MT-03. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại những so sánh mà mình đã ngâm cứu được trong thời gian vừa qua, đồng thời nhờ anh em tư vấn thêm xem như nào.
Về thiết kế thì theo mình thấy mỗi xe đều có một vẻ đẹp riêng, Duke 390 có quả đầu nhìn khá dị, trong khi MT-03 thì sở hữu đầu như con robot. Nhìn chung ngoại hình của cả 2 xe đều phù hợp với phong cách có phần hơi "trẩu" của mình. Nếu xét đến sức mạnh thì Duke 390 sở hữu động cơ dung tích lớn hơn nên mạnh hơn - 43,5 mã lực, 37 Nm; trong khi MT-03 thì mạnh 41,6 mã, 30 Nm.
Với khối lượng ướt nhẹ hơn 2kg và với mức sức mạnh nhứ thế, Duke 390 chắc chắn sẽ "hỗn" hơn so với MT-03. À, bị cái Duke 390 chỉ có 1 xy-lanh thôi nên sẽ bị hiện tượng rung khi vận hành, nhưng mình thấy cái này không căng thẳng lắm. Anh em nào đang chạy Duke 390 có rảnh thì chia sẻ với mình xem có khó chịu vụ này không nhá. Phuộc trước của 2 xe đều là dạng hành trình ngược, phuộc Duke 390 to hơn xíu, phanh thì đều có trang bị ABS. Ngoài ra, cả 2 xe đều có Slipper Clutch giúp gia tăng độ an toàn cũng như sự mượt mà khi dồn số gấp.
Về mặt công nghệ, Duke 390 có phần nhỉnh hơn nhờ màn hình màu TFT, ga điện tử,...Tuy nhiên, khác biệt không quá nhiều. Mình còn nghe nói đồng hồ của TFT của Duke 390 có lỗi bị vô nước, không biết thực tế thì sao. Xung quanh mình, mấy ông anh chơi xe châu Âu dần dần đều chuyển hướng sang xe Nhật, đâm ra mình cũng hơi bị lăn tăn vụ xe châu Âu không phù hợp khí hậu ở Việt Nam rồi bị lỗi ngày kia. Vì là chiếc xe đầu tiên phải bỏ ra số tiền lớn đối với mình để mua nên mình cũng rối lắm. Anh em nào có chơi dòng Duke thì khuyên em với, có nên mua hay chờ MT-03?
Hiện tại thì vẫn chưa rõ giá bán của MT-03 2020 và cũng chưa biết Yamaha VN có ý định nhập chính hãng mẫu xe này không. Nhưng với mức giá 129 triệu hiện tại của R3 2020 thì mình đoán nếu được nhập về, xe cũng sẽ nằm ở tầm giá đó. Còn Duke 390 so với lúc mới về gần 200 triệu thì giờ giá cũng đã dễ thở hơn một xíu. Cảm ơn anh em đã đọc và nhớ tư vấn cho mình nhé.
Dưới này còn có 1 cái Infographic để so sánh 2 xe, anh em chờ xíu nó load nhé...
Nhưng bị cái là mình cũng đang mê em MT-03 mới mang thiết kế hao hao như đàn anh MT-09, xe cũng có vài công nghệ mà mình thích nên mình đang phân vân không biết nên mua Duke 390 hay chờ MT-03. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại những so sánh mà mình đã ngâm cứu được trong thời gian vừa qua, đồng thời nhờ anh em tư vấn thêm xem như nào.
Về thiết kế thì theo mình thấy mỗi xe đều có một vẻ đẹp riêng, Duke 390 có quả đầu nhìn khá dị, trong khi MT-03 thì sở hữu đầu như con robot. Nhìn chung ngoại hình của cả 2 xe đều phù hợp với phong cách có phần hơi "trẩu" của mình. Nếu xét đến sức mạnh thì Duke 390 sở hữu động cơ dung tích lớn hơn nên mạnh hơn - 43,5 mã lực, 37 Nm; trong khi MT-03 thì mạnh 41,6 mã, 30 Nm.
Với khối lượng ướt nhẹ hơn 2kg và với mức sức mạnh nhứ thế, Duke 390 chắc chắn sẽ "hỗn" hơn so với MT-03. À, bị cái Duke 390 chỉ có 1 xy-lanh thôi nên sẽ bị hiện tượng rung khi vận hành, nhưng mình thấy cái này không căng thẳng lắm. Anh em nào đang chạy Duke 390 có rảnh thì chia sẻ với mình xem có khó chịu vụ này không nhá. Phuộc trước của 2 xe đều là dạng hành trình ngược, phuộc Duke 390 to hơn xíu, phanh thì đều có trang bị ABS. Ngoài ra, cả 2 xe đều có Slipper Clutch giúp gia tăng độ an toàn cũng như sự mượt mà khi dồn số gấp.
Về mặt công nghệ, Duke 390 có phần nhỉnh hơn nhờ màn hình màu TFT, ga điện tử,...Tuy nhiên, khác biệt không quá nhiều. Mình còn nghe nói đồng hồ của TFT của Duke 390 có lỗi bị vô nước, không biết thực tế thì sao. Xung quanh mình, mấy ông anh chơi xe châu Âu dần dần đều chuyển hướng sang xe Nhật, đâm ra mình cũng hơi bị lăn tăn vụ xe châu Âu không phù hợp khí hậu ở Việt Nam rồi bị lỗi ngày kia. Vì là chiếc xe đầu tiên phải bỏ ra số tiền lớn đối với mình để mua nên mình cũng rối lắm. Anh em nào có chơi dòng Duke thì khuyên em với, có nên mua hay chờ MT-03?
Hiện tại thì vẫn chưa rõ giá bán của MT-03 2020 và cũng chưa biết Yamaha VN có ý định nhập chính hãng mẫu xe này không. Nhưng với mức giá 129 triệu hiện tại của R3 2020 thì mình đoán nếu được nhập về, xe cũng sẽ nằm ở tầm giá đó. Còn Duke 390 so với lúc mới về gần 200 triệu thì giờ giá cũng đã dễ thở hơn một xíu. Cảm ơn anh em đã đọc và nhớ tư vấn cho mình nhé.
Dưới này còn có 1 cái Infographic để so sánh 2 xe, anh em chờ xíu nó load nhé...