T đi Duke 390 2018 được 2 năm rồi đây. Vừa bán xong. Về mặt công nghệ thì đứng đầu, đổi ngang phân khúc không kiếm được con nào ngon hơn. Nhưng tại sao t lại bán? Xe nhiều lỗi khó chịu không khắc phục được. VD xi nhan là cái sử dụng thường xuyên nhất, nhưng con nào cũng rát khó chịu, gạt như không gạt, không có cảm giác. Quảng cáo xe lội nước nhưng đi mưa vs rửa xe xong là chập cheng, xi nhan nháy loạn, đề ko lên,... cảm biến loạn xị ngậu. Thế nên t quyết định cho ra đi luôn, vì t đi hàng ngày, mặc dù những cái khác ngon nhưng lỗi vặt ko fix được đem lại trải nghiệm ko tốt hàng ngày thì ko phù hợp.
Còn ông nào kêu xe âu bền nhưng phải bảo dưỡng định kỳ, thế tôi đi xe nhật cũng bảo dưỡng định kỳ thì nó ko bền chắc, nói thế nói làm đ' gì.
H đổi xe thấp hơn thì có Honda CBR250RR cũ hoặc mới giảm con CB300R đi chơi chơi cũng dc, không thì lên hẳn CB650R thôi.
@Lữ Hoài Bảo
Châu âu cũng có xe này xe kia chứ có phải con nào cũng tốt đâu. Ktm cả rổ lỗi đến đời này fix gần hết mà vẫn còn khó chịu thế. Ông nch cũng ko biết suy nghĩ.
KTM chả biết đời mới có khá hơn k chứ đời cũ lỗi liên tọi. Đang chạy rụng mịa bugi xuống máy phá nát cả xi lanh, piston. Rồi lỗi vặt liên tọi, lỗi cuộn điện, bơm xăng, quạt bơm nước v.v... Mình mua con xe cũ mà tiền sửa vào nhiều hơn mua xe mới rồi. Dù sao vẫn thích cảm giác lái của ktm, bốc, hỗn, offroad tốt do xe nhẹ lại mạnh. Tiếng máy không phải vấn đề, chạy 1 thời gian sẽ thấy thích tiếng máy của nó (giống mấy con cào cào). Ngoài ra hệ thống phanh của nó cũng cho cảm giác an toàn, dễ làm chủ khi chạy tốc độ cao
@kida7
Bạn mua xe cũ thì chấp nhận người chủ trước đã phá con xe bạn thế nào chứ ? sao đỗ lỗi tại con xe nhỉ 😁. Việc bugi rớt xuống mà phát nát cả xi lanh và piston? Bugi nằm ở đâu mà phá ghê vậy kakaka. Mua xe cũ mà sửa = xe mới thì bạn còn hên rồi đó chứ hơn xe mới thì đáng nói kakaka.
@Lữ Hoài Bảo
nhiều người chơi ktm đời 2013-2014 bị dính rồi 😆 chạy con wave chục năm k biết thay bugi là gì 😃). Mua KTM về thay luôn bugi cho chắc cú 😃)
trước mắt chúc mừng bạn đã lấy được bằng A2 nha, sau thì với mức tiền đó mình nghĩ nên để dành phòng hờ cho vài tháng thất nghiệp vì covid vì trong giai đoạn đang căng thẳng của dịch mà chưa tới đỉnh nữa nên ko biết trước điều gì. Mình từng mua trả góp 1 con xe pkl trong thời điểm dịch vừa phát nhưng chưa tới vn, ko ngờ 1 thời gian ngắn vn cũng ko nằm ngoài vòng ảnh hưởng..thế là toang!
làm con duke đi bác, lỗi thì giờ không như xưa nữa đâu. Đi duke cần chú ý vài thứ ae hay chia sẻ trong nhóm là đc. KTM đc cái rất lắng nghe người tiêu dùng nên đời sau nó cải tiến những cái khó chịu hết
@quangthegtvtk49
Thông số độ đầm êm mình cũng thấy KTM mà ngán cái cảm giác ngồi chúi chúi nên chọn Duke 390 kiểu Supermoto cào cào châu chấu đi đở mỏi lưng
@MinhTriND
Lỗi màn hình khi rửa xe thì hơi nước vô là có nhưng ko nhiều và không ảnh hưởng hiển thị. Fix thì lấy dán keo hay silicon dán quanh viền đồng hồ là hết. Còn lại anh chưa thấy lỗi gì =)) Một máy rung là có nhưng chạy chừng 69km là quen =)) quan trọng càm giác lái con này làm mình thích. 2 máy thì máy nghe còn chán hơn 1 máy vì nó cứ lỡ dỡ sao đó.
Đi duke 390 nếu bạn muốn thực sự trẩu ... dù là ban đầu bạn không trẩu nhưng sau khi đi rồi cũng thành trẩu, vì xe 1 máy - đi chậm bị giật, ga hỗn (vặn nhẹ lên 80) nhưng không vặn thì đi rất khó chịu. Nếu thẩm thấu được phong cách này thì Duke 390 rất ngon, dáng đẹp, dàn khung và nhựa cứng cáp, máy bốc nhất đám, chuyên đi gõ đầu đám trẻ nhỏ hơn.
Mặc dù cũng có một vài điểm yếu nên cân nhắc: đồng hồ vào hơi nước (thường thì đi nóng lên là hết, chưa ai bị hỏng đồng hồ vì lỗi này, dán keo kỹ mấy cũng vào nước nhẹ), máy không bền như xe nhật - phải thường xuyên bảo trì bảo dưỡng đúng kỳ nhưng máy xuống sẽ lẹ hơn xe nhật là chắc chắn, dàn điện phức tạp nhưng cũng nhiều tiện ích, phuộc WB xịn thật nhưng hơi mềm kém ổn định khi đi tốc độ cao hoặc chạy sân.
Còn MT-03, 2 máy các dải tốc độ mượt mà, chạy phố hay đi tour đều ok. Chỉ có nghe nói là máy 300cc của Ya ăn xăng. Những cái khác chưa biết do chưa xài thử :v
1 xylanh và 2 xylanh cảm giác rất khác nhau, con KTM sẽ bốc hơn rất nhiều bác nhé. Em từng đi Duke 125 bản ABS nhập khẩu, giá phụ tùng của nó đắt một cách khốn nạn, lỡ hỏng bộ phuộc USD giá chắc bằng 1/3 1/4 con xe rồi. Bù lại Duke nhìn mạnh mẽ, gấu chó gấu mèo và nổi bật hơn, đồ chơi thì cũng cao cấp hơn.
Duke 390 mỗi tội là chạy tua cao cực kì rần khó chịu, dẫn đến cảm giác ê người khó chịu, 2 máy như Mt-03 lên tua cao thì lại càng bốc, êm vs có phần phấn khích hơn.
À t nói thêm là bảo hành ở Sapa HN cực kì lởm nhé. Xe nó bắt qua nó bảo dưỡng định kì thì nó mới bảo hành, phí thì siêu đắt cmnl. 150k/h ko cần biết xe có lỗi hay thay gì ko, tính công đã. Đồ thì không phải cái gì cũng có hoặc đồ mới nhất. Nếu ở HN thì còn đỡ chứ đi tỉnh thì xác cmn định luôn, chơi khó.
@phuclong_hl
Ờ mình đang sống bên nước ngoài đây 😂😂😂. Thế chẳng khác nào bạn nói chính bạn tiền ít mà đòi hít đồ thơm. Ở Việt Nam mình thấy đâu tệ như nước ngoài đâu 😃 nhưng mình nói là cuộc chơi xe pkl thì như vậy chấp nhận được còn k chơi đc thì đừng chơi mà đem ra than thở 😂
@Lữ Hoài Bảo
Chơi là chơi cũng phải tạo điều kiện cho ng khác chơi cùng chứ ko phải để hãng độc quyền thích gài gì thì gài, gây khó khăn cho ng mua thì bán cho ai mà chơi nữa bạn. Xe ngon mà hãng ở vn lởm thì mình cũng cân nhắc mua xe khác.
@phuclong_hl
Thế thì bạn lại nhầm nhé. Xe mình trong máy có 2 cái ống hơi, 1 to 1 nhỏ mà thợ Triumph thế vẹo nào cắm lộn 2 cái với nhau, thế là xe cứ bị hụp ga đầu. May mà mình có xưởng ruột vứt xe ở đấy khám, cuối cùng mới ra bệnh 😃
Kể từ sau đó mỗi lần mình tới Triumph bảo dưỡng... À nhầm không bao giờ có sau đó nữa 😃)