Bao nhiêu sinh mạng trên xe, giả dụ xe gặp sự cố mà ổng mở cửa nhảu xuống trước thì cả xe làm thế nào??? Đó là suy nghĩ đầu tiên của nhiều người nhưng sự thật thì ko phải vậy, thiết kế như này là có lý do của nó 😂
Bao nhiêu sinh mạng trên xe, giả dụ xe gặp sự cố mà ổng mở cửa nhảu xuống trước thì cả xe làm thế nào??? Đó là suy nghĩ đầu tiên của nhiều người nhưng sự thật thì ko phải vậy, thiết kế như này là có lý do của nó 😂
@ndkhanhs
vấn đề ở chỗ sinh mạng bạn ạ máy bay chiến đấu kíp lái chỉ có 2 người . Máy bay thương mai chở cả trăm con người trên máy bay cho mấy ông phi hành đoàn bung dù nhảy thì cả trăm con người biết làm thế nào ?????
Tốn diện tích , tốn chi phí . 50 khách có 1 cái cửa . Vậy tại sao có 1 ông tài xế lại đc đi riêng cái cửa khác ? . Nên một cửa đang là xu thế . Đỡ bị hành .
Việc không thêm cửa tại vị trí tài xế là để lái xe phải chịu trách nhiệm tới cùng khi có sự cố xảy ra, tránh trường hợp bỏ mặc xe thoát thân khi nguy hiểm.
Thứ hai, theo ý định người thiết kế kỹ thuật của xe, thân xe liền khối sẽ chắc chắn, lại có thêm không gian để đặt thiết bị ở vị trí tài xế. Việc không cửa cũng bớt phần xộc xệch, giảm tiếng ồn và tăng thẩm mỹ cho xe
1. Để đảm bảo an toàn cho tài xế mỗi khi lên xuống
2. Bớt phần xộc xệch, giảm tiếng ồn và tăng thẩm mỹ cho xe.
Chi tiết có thể tham khảo link bên dưới 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981
Cái trích dẫn của bác là độc giả trả lời, không phải hãng xe thiết kế xe 45 chỗ trả lời nhé. Cũng không phải từ nguồn cơ quan nhà nước
Tóm lại vì 3 lý do:
1. An toàn, tránh việc lên xuống xe phía tài. Xe lớn chở rất nhiều khách & che khuất rất nhiều tầm nhìn
2. Chi phí, nếu thiết kế cửa phía tài thì buộc phải gia cố cấu trúc khung xe phía trước. Và dư thừa khi phía đối diện đã có cửa rồi
3. Không gian, xe bus thường cao và do đó mỗi cửa đều phải có bậc để lên xuống. Việc thiết kế thêm 1 cửa làm tiêu tốn không gian mà có thể dùng để gắn thêm ghế & chở thêm đồ https://www.quora.com/Why-dont-buses-have-a-door-on-the-drivers-side
Mấy con 29 chỗ nhỏ vẫn còn đầy chiếc có cửa bên tài. Nhưng mấy con này thì nếu không có cửa tài xế thì việc lên xuống cho họ lại khó hơn, do thao tác vào khoang cabin lái nó không giống xe lớn vì cửa nằm giữa. Một phần là các xe dạng này thì trần thấp, tài xế đứng dậy là đụng trần nên mới làm cửa riêng như xe thường cho tiện.
@giangsh5001
đúng rồi, thấy cái động cơ u lên 1 cục to chà bá ngay bên phải tài xế, ko làm cửa phụ có mà leo bỏ mọe lun 😃)
đi xe 30 chỗ này, mình thì thích ngồi ghế kế tài xế nên leo vào mệt vl 😁
@nguyenkhanh6666
Vâng, nếu còn ở tốc độ có thể xử lý được thì ai cũng sẽ cho va chạm vào bên phụ, nhưng bác để ý các vụ tai nạn nặng, tức là bị ở vận tốc quá cao, thì thường là va chạm bên tài hết, vì lúc đó xe ngược chiều ở gần bên tài hơn, bác có né được thì chỉ có thể đâm đầu qua bên phải chứ không thể lách qua trái để va chạm dính bên phụ được! 😁
Bên phụ chỉ là những vụ va quẹt nhẹ với xe cùng chiều thôi, tai nạn nặng hầu như dính bên tài hết! Và chỉ khi có tai nạn nặng thì mới thấy cái vụ hấp thụ lực nó quan trọng! :D
@nguyenkhanh6666
tx gì ông? nói là chẳng biết cái gì rồi. VN mình tham gia gt bên tay phải, nên cửa bên trái sẽ nguy hiểm hơn vì khi mở cửa bên trái sẽ ảnh hưởng ng tham gia phía sau đi lên. còn cửa bên phải an toàn hơn vì tài xế thường sẽ đỗ xe sát về phía bên phải đường nên sẽ an toàn hơn rất nhiều. ông k thấy nhiều taxi lúc trả khách họ còn k mở cửa trái cho xuống mà phải dồn hết xuống cửa phải cũng vì lý do đấy
@RF Hiến Nguyễn
Đúng luôn, mình đi grab thấy hầu như cửa sau bên lái sẽ được khoá để khách không mở được, vì nhiều khách mở cửa vô tư lắm không thèm quan sát gì luôn
Không đủ không gian để làm cửa vì xe khách có ghế ngồi tương đối cao so với mặt đường, nếu làm thì phải rộng hoặc làm trên cao, tài xế phải nhảy xuống rất nguy hiểm
@quan3000
Nếu có tai nạn thì tài xế chết trước, chứ có kịp nhảy đâu. Theo mình thì thiết kế vậy để lỡ có xảy ra va chạm thì tài xế làm biếng xách hàng nhảy xuống, vậy mà ở VN tài xế cũng "chịu cực" nhảy xuống cửa phụ để xử đối phương.
@KenMaster2107
đúng rồi bạn minh đang đi học lái xe thấy ông thầy nói vậy. Có cửa gặp tình huống nguy hiểm mấy cha nhảy ra bỏ lại khách trên xe là tiêu luôn
hồi mình còn nhỏ thấy vẫn có, sau này bỏ luôn, tại thấy sát bên ghế tài xế ko có ghế phụ, chỉ có chỗ để đứng nên ngta bỏ vì làm thêm cửa chắc ko cần thiết