#Hoitinhte: Vì sao xe khách lớn không có cửa bên tài xế?

su béo béo
30/5/2020 13:25Phản hồi: 235
#Hoitinhte: Vì sao xe khách lớn không có cửa bên tài xế?
Bao nhiêu sinh mạng trên xe, giả dụ xe gặp sự cố mà ổng mở cửa nhảu xuống trước thì cả xe làm thế nào??? Đó là suy nghĩ đầu tiên của nhiều người nhưng sự thật thì ko phải vậy, thiết kế như này là có lý do của nó 😂
235 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bao nhiêu sinh mạng trên xe, giả dụ xe gặp sự cố mà ổng mở cửa nhảu xuống trước thì cả xe làm thế nào??? Đó là suy nghĩ đầu tiên của nhiều người nhưng sự thật thì ko phải vậy, thiết kế như này là có lý do của nó 😂
paper9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kingking2922 Xe công đầu kéo cao gấp mấy lần xe khách nhưng vẫn có đủ 2 bên cửa =] =]
@paper9 Tôi nghĩ công năng xe khách và xe tải nó khác nhau hoàn toàn; nên vấn đề này không liên quan gì đến xe tải đầu kéo Container
XLS
Trứng
4 năm
@ndkhanhs vấn đề ở chỗ sinh mạng bạn ạ máy bay chiến đấu kíp lái chỉ có 2 người . Máy bay thương mai chở cả trăm con người trên máy bay cho mấy ông phi hành đoàn bung dù nhảy thì cả trăm con người biết làm thế nào ?????
Socola H2O
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trainoitrull "Sự thật ko phải như vậy, tk như này là có lý do của nó". Ủa lý do gì? Ko biết lý do tại sao phản bác lý do của câu trước???
Tốn diện tích , tốn chi phí . 50 khách có 1 cái cửa . Vậy tại sao có 1 ông tài xế lại đc đi riêng cái cửa khác ? . Nên một cửa đang là xu thế . Đỡ bị hành .
giangsh5001
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Tóm gọn là vì Tiền thôi 😆 Ít cửa ít tốn tiền 😁
@Bui Duy Loc Mỗi xe 45 chỗ không có thôi, còn lại có hết.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@Hà Duy Phương Xe 29 hình như cũng k có mà bạn. 16 hình như là có
@Bui Duy Loc Có đấy.
h4mster
ĐẠI BÀNG
4 năm
Việc không thêm cửa tại vị trí tài xế là để lái xe phải chịu trách nhiệm tới cùng khi có sự cố xảy ra, tránh trường hợp bỏ mặc xe thoát thân khi nguy hiểm.
Thứ hai, theo ý định người thiết kế kỹ thuật của xe, thân xe liền khối sẽ chắc chắn, lại có thêm không gian để đặt thiết bị ở vị trí tài xế. Việc không cửa cũng bớt phần xộc xệch, giảm tiếng ồn và tăng thẩm mỹ cho xe
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@h4mster Đúng rồi bác
talala
ĐẠI BÀNG
4 năm
@h4mster Xàm, vậy tại sao ko xích ông tài xế lại luôn cho khỏi chạy.
@h4mster Bạn nói đúng đó ok
1. Để đảm bảo an toàn cho tài xế mỗi khi lên xuống
2. Bớt phần xộc xệch, giảm tiếng ồn và tăng thẩm mỹ cho xe.
Chi tiết có thể tham khảo link bên dưới 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

https://vnexpress.net/ly-do-xe-khach-khong-co-cua-len-xuong-phia-tai-xe-3901740.html
Khoa garden
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Hay lắm bác!
@crazysexycool1981 Cái trích dẫn của bác là độc giả trả lời, không phải hãng xe thiết kế xe 45 chỗ trả lời nhé. Cũng không phải từ nguồn cơ quan nhà nước
jerryteo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Ông đọc chưa mà phán báo chính thống thế?
Thánh ký nhảm?
Tóm lại vì 3 lý do:
1. An toàn, tránh việc lên xuống xe phía tài. Xe lớn chở rất nhiều khách & che khuất rất nhiều tầm nhìn
2. Chi phí, nếu thiết kế cửa phía tài thì buộc phải gia cố cấu trúc khung xe phía trước. Và dư thừa khi phía đối diện đã có cửa rồi
3. Không gian, xe bus thường cao và do đó mỗi cửa đều phải có bậc để lên xuống. Việc thiết kế thêm 1 cửa làm tiêu tốn không gian mà có thể dùng để gắn thêm ghế & chở thêm đồ
https://www.quora.com/Why-dont-buses-have-a-door-on-the-drivers-side
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@Blitzwaffen chuẩn rồi bạn à
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@Blitzwaffen Hay quá bác
@Blitzwaffen nghe hợp lý phết
Mấy con 29 chỗ nhỏ vẫn còn đầy chiếc có cửa bên tài. Nhưng mấy con này thì nếu không có cửa tài xế thì việc lên xuống cho họ lại khó hơn, do thao tác vào khoang cabin lái nó không giống xe lớn vì cửa nằm giữa. Một phần là các xe dạng này thì trần thấp, tài xế đứng dậy là đụng trần nên mới làm cửa riêng như xe thường cho tiện.

@Trung Dt đúng vậy, nhìu xe bus to nhỏ vẫn có cửa cho tài xế.
giangsh5001
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trung Dt xe này động cơ nằm ở trước nên tài xế phải leo qua "động cơ" mới ra cửa được. Vậy nên mới làm cửa bên tài riêng 😃
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@giangsh5001 đúng rồi, thấy cái động cơ u lên 1 cục to chà bá ngay bên phải tài xế, ko làm cửa phụ có mà leo bỏ mọe lun 😃)
đi xe 30 chỗ này, mình thì thích ngồi ghế kế tài xế nên leo vào mệt vl 😁
1. Không có cửa bên tài thì sẽ bố trí dc nhiều thiết bị ở khu vực đó, tăng không gian cho phần lối đi

2. An toàn hơn cho tài xế, vì khu vực bên tài là khu dễ bị va quẹt nhất, nếu để cửa ở đó thì không hấp thụ lực va chạm tốt bằng cách thiết kế này

3. (Chưa nghĩ ra, nghĩ ra dc sẽ bổ sung) 😁
@Enzo Le E cũng là tx. Nhưng e thấy bên lơ nguy hiểm hơn ấy. Nếu va quẹt e sẽ đánh lái bên lơ chứ không thể bên tài dính đòn 😃
@nguyenkhanh6666 Vâng, nếu còn ở tốc độ có thể xử lý được thì ai cũng sẽ cho va chạm vào bên phụ, nhưng bác để ý các vụ tai nạn nặng, tức là bị ở vận tốc quá cao, thì thường là va chạm bên tài hết, vì lúc đó xe ngược chiều ở gần bên tài hơn, bác có né được thì chỉ có thể đâm đầu qua bên phải chứ không thể lách qua trái để va chạm dính bên phụ được! 😁

Bên phụ chỉ là những vụ va quẹt nhẹ với xe cùng chiều thôi, tai nạn nặng hầu như dính bên tài hết! Và chỉ khi có tai nạn nặng thì mới thấy cái vụ hấp thụ lực nó quan trọng! :D
@nguyenkhanh6666 tx gì ông? nói là chẳng biết cái gì rồi. VN mình tham gia gt bên tay phải, nên cửa bên trái sẽ nguy hiểm hơn vì khi mở cửa bên trái sẽ ảnh hưởng ng tham gia phía sau đi lên. còn cửa bên phải an toàn hơn vì tài xế thường sẽ đỗ xe sát về phía bên phải đường nên sẽ an toàn hơn rất nhiều. ông k thấy nhiều taxi lúc trả khách họ còn k mở cửa trái cho xuống mà phải dồn hết xuống cửa phải cũng vì lý do đấy
@RF Hiến Nguyễn Đúng luôn, mình đi grab thấy hầu như cửa sau bên lái sẽ được khoá để khách không mở được, vì nhiều khách mở cửa vô tư lắm không thèm quan sát gì luôn
Không đủ không gian để làm cửa vì xe khách có ghế ngồi tương đối cao so với mặt đường, nếu làm thì phải rộng hoặc làm trên cao, tài xế phải nhảy xuống rất nguy hiểm
@Đặng Duy Nhân Xe tải siêu nặng leo lên thang. Đạp bánh xe . Phóng vô cabin nè . Tui chạy xe tải hyundai 13 tấn 5 năm
quan3000
ĐẠI BÀNG
4 năm
Để tài xế không nhảy ra trước khi có tai nạn...
@quan3000 Nếu có tai nạn thì tài xế chết trước, chứ có kịp nhảy đâu. Theo mình thì thiết kế vậy để lỡ có xảy ra va chạm thì tài xế làm biếng xách hàng nhảy xuống, vậy mà ở VN tài xế cũng "chịu cực" nhảy xuống cửa phụ để xử đối phương.
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@quan3000 nó nhanh lắm nhé, kg có đứng dậy kịp đâu mà nhảy
không có cửa để tài xế còn lo cứu xe chứ có cửa nó nhảy ra mất 😆
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@KenMaster2107 đúng rồi bạn minh đang đi học lái xe thấy ông thầy nói vậy. Có cửa gặp tình huống nguy hiểm mấy cha nhảy ra bỏ lại khách trên xe là tiêu luôn
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@KenMaster2107 Hợp lý nhĩ
Minhhuycl
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình nghĩ kiểu như máy bay dân dụng không trang bị dù cho phi công ấy
@Minhhuycl Thiệt ko bác?
dark_baron41
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Minhhuycl máy bay dân dụng có ai được trang bị dù đâu? khách còn chả có phi công có làm gì?
=)) Có cửa nhảy mất thật à ae 😁
Trên nóc xe..mod ơi
Ko cho A tài trốn trước
các nước lái xe ở lề bên phải thì không nên xuống xe ở bên trái.
hồi mình còn nhỏ thấy vẫn có, sau này bỏ luôn, tại thấy sát bên ghế tài xế ko có ghế phụ, chỉ có chỗ để đứng nên ngta bỏ vì làm thêm cửa chắc ko cần thiết
làm cái cửa đó, lỡ mở đúng lúc có người chạy lên thì sao? cũng khá là nguy hiểm, chưa kể lại chiếm diện tích nữa
ntasun
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe khách không có cửa tài, cũng như máy bay dân dụng phi công không được trang bị dù !!!
@ntasun 1 cái là ô tô, 1 cái là máy bay, đem 2 thứ này để minh hoạ cho nhau mới tài 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@ntasun Sao mà đem 2 phương tiện này so sánh như vậy được và trên máy bay dân dụng thì cũng không có khách nào được trang bị dù
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
Ngăn tài xế chuồn khi xe gặp xự cố!
@TRK Lý do vớ vỉn quá, gặp sự cố có mà chuồn đằng trời! Thời loạn đâu mà lẩn được 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Ý là nhảy ra khỏi xe bỏ mặc hành khách đó bố ạ.!
@TRK Nếu là gặp sự cố (ở đây nói đến tai nạn) thì liệu tài xế có kịp nhảy
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@Hassler Đổ đeò, mất thắng??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019