Theo mình nghĩ, thì:
1. Không cần thiết: việc lên xuống bên phải nó rộng và tiện hơn việc phải chú ý quan sát khi dùng cửa bên trái
2. Tạo độ liền khối: gia tăng không gian hơn,liền khối sẽ cứng cáp hơn và đặt biệt giảm dc cái giá của cửa 😆
3. Mình nghĩ là hạn chế sự manh động của tẻ tâu khi kiếm chiện tài xế 😃)
Theo mình câu hỏi nên là "Vì sao xe khách lớn/bus không có cửa bên trái" thì mọi người clear ngay 😁 :
1.An toàn( lý do chính ) : hành khách chỉ có thể lên từ bên phải( thường là lề đường ), lên bên trái...thì quá nguy hiểm( băng qua 1 mớ làn xe 😃 )
2.Tiết kiệm chi phí làm cửa và và bảo dưỡng ( xe khách/bus thì hành khách lên xuống mới nhiều chứ tài xế đâu có sử dụng nhiều << làm riêng cửa cho tài xế để làm gì )
Nếu làm cửa bên tài thì cũng chỉ mình tài dùng. Trong khi mấy chục khách chỉ dùng chung 1 cửa. Vì khách khôn thể đi ngang ghế lái để lên xuông cực nguy hiểm. Lý do này cũng đủ thuyết phục rồi.
Theo mình nghĩ thì khi có thêm cửa tài xế thì tài xế sẽ xuống bên trái. Mà xe khách đã to rồi mà còn xuống bên trái thì mấy xe đi sau có khi tránh không kịp nên dễ tai nạn. Nên thôi xuống cửa phải cho sát lề để an toàn hơn.
do các Cụ ngày xưa quên thiết kế vậy nên con cháu đời sau không giám cãi lại ,nên cứ giữ nguyên vậy cho đến tận bây giờ . Chứ không có ý gì đâu mọi người nhé. thôi ko bàn nữa nha
Chắc là do yếu tố kỹ thuật. Mấy ông suy nghĩ nhân văn thì dẹp dẹp bớt lại. Cửa lên xuống xe ở những loại xe này nằm ở đầu xe và tài xế vẫn là người nhanh nhất tiếp cận được với cánh cửa này. Nếu muốn bỏ hành khách thì ông tài xế vẫn là người xuống được xe đầu tiên. Cái lý do để tài xế chịu trách nhiệm ra sau cùng nó không thuyết phục tí nào. Nếu cửa xe ở đuôi xe thì giả thuyết trên hợp lý 🤣
Câu hỏi đặt ra là tại sao phải lắp thêm 1 cửa lên xuống mà chỉ dành cho 1 người là ông tài xế? Cửa này nếu có thì cũng không thể dùng làm cửa lên xuống chung được.... Như vậy có thể hình dung về mặt tiết kiệm chi phí, kỹ thuật, an toàn.... nên sẽ không cần thiết phải làm cửa cho ông ý...
Chắc Thêm 1 cửa làm yếu phần đầu xe làm sắc xuất bẹp dí của tài xế lúc tông đầu cao hơn nên bỏ cửa để đỡ miếng nào hay miếng đó. Thấy xe nào to thân dài thì cửa nằm đâu đó không phải khúc đầu . Giống mấy xe dùng để tổ chức đua vậy gia cố bên trong cũng chả có phần cửa phải trèo vào bằng cửa sổ .