Thống kê quãng đường đạp xe: 16/06 - 16/08/2022:
Trước hết cảm ơn anh chị em đã góp ý nhiệt tình từ bài viết
https://tinhte.vn/thread/100km-dau-tien-di-lam-voi-xe-dap-thay-cho-xe-may.3533490/
https://tinhte.vn/thread/full-mot-tuan-dap-xe-mua-co-nang-co-di-lam-180-7-km.3539491/
Sau đây em xin tổng hợp một số thực trạng thực tế bản thân và xe sau hơn 1.000km đồng hành cùng xe đạp:
Chi phí vận hành:
Trước hết cảm ơn anh chị em đã góp ý nhiệt tình từ bài viết
https://tinhte.vn/thread/100km-dau-tien-di-lam-voi-xe-dap-thay-cho-xe-may.3533490/
100KM ĐẦU TIÊN ĐI LÀM VỚI XE ĐẠP THAY CHO XE MÁY!!! | Viết bởi remake68
Chắc hẳn từ đợt xăng tăng giá liên từ từ lần 3 lần 4 cho tới giờ là lần tăng thứ 7 liên tiếp bạn đã nghĩ đến việc chuyển từ phương tiện cá nhân tiêu thụ xăng sang phương tiện công cộng hoặc xe điện hay một chiếc xe đạp????????
Tôi cũng như vậy đã…
tinhte.vn
https://tinhte.vn/thread/full-mot-tuan-dap-xe-mua-co-nang-co-di-lam-180-7-km.3539491/
FULL MỘT TUẦN ĐẠP XE MƯA CÓ, NẮNG CÓ ĐI LÀM (180,7 KM) | Viết bởi remake68
Chuỗi các bài trải nghiệm đi xe đạp đi làm:
Bài 1: 100km (https://tinhte.vn/thread/100km-dau-tien-di-lam-voi-xe-dap-thay-cho-xe-may.3533490/)
Bài 2: Bài viết này…..
Bài 3: 1000km …
Bài…..Còn tiếp……
Một tuần nhiều cảm xúc các bác ạ, mưa có…
tinhte.vn
Sau đây em xin tổng hợp một số thực trạng thực tế bản thân và xe sau hơn 1.000km đồng hành cùng xe đạp:
Chi phí vận hành:
Chi phí: Đã thay xích, sửa trục giữa (dĩa bị lắc), định sửa phuộc nhưng cũ quá cửa hàng họ ngại không làm tổng chi phí: 250k, còn lại một vài chi tiết như yên, phanh tự điều chỉnh theo ý thích và thuận tiện của bản thân.
Tổng kết: Đạp xe đi làm không khó như bản thân em và nhiều anh chị em chưa bắt đầu nghĩ: minh chứng là em đã hoàn thành mục tiêu 6 tháng cuối năm trong hơn 2 tháng. Ham quá,
Ngoài việc đạp xe đi làm hàng ngày em đã có một vài chuyến dã ngoại bằng xe đạp tới một số địa điểm gần nhà khi có thời gian rảnh (cảm giác lần đầu làm chuyện ấy bằng xe đạp……phê 5 chữ ê!)
Đặc biệt là đã nghiện đạp xe đi làm, bữa nào có việc không đạp được là thấy thiếu thiếu nhiều lắm.
Đánh giá: *****
Tổng hợp một vài góp ý tích cực từ một số anh chị từ bài viết trước:
Xét yếu tố kinh tế: Em xin liệt kê bài toán kinh tế trường hợp của em cả nhà tham khảo trong trường hợp mua xe:
Ghi chú:
- Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng:
+ Chi phí xe máy: xăng xe, thay dầu định kỳ 90k/ 1.500 - 2.000km, bảo dưỡng, sửa chữa.
+ Chi phí xe đạp: mua sắm phụ kiện, bảo dưỡng, sửa chữa
Hai mức chi phí trên tạm cho bằng nhau, không đưa vào bảng tính.
Quảng cáo
- Chi phí vận hành:
+ Xe máy: Mức tiêu hao nhiêu liệu: 2,2 lít/ 100km (tạm tính: 28.000 đồng/ lít)
+ Xe đạp: Cơm vợ nấu.
Ngoài chi phí nhiên liệu thời gian tiết kiệm được quy đổi như sau (thời gian là tiền):
Lợi ích hữu hình tạm tính như sau:
- Nghỉ các môn thể thao khác: tiết kiệm 650k/ tháng - tương đương 16k/h (ví dụ em chơi Cầu lông: phí 400k/ tháng + tiền độ + anh em ngồi rút kinh nghiệm)
- Thời gian chăm cho cái tổ luôn ấm, học cái mới (vô giá)
- Trường hợp có việc làm thêm thì cứ phải nói là ối dồi ơi!
Vân….vân và mây …..mây…..
(Anh chị em chia sẻ các lợi ích hữu hình của bản thân nhé.)
Quảng cáo
Bảng tổng hợp các lợi ích hữu hình và phí nhiên liệu:
Sau quãng đường hơn 1.000km với các chia sẻ, phân tích của bản thân trên đây anh chị góp ý và chia sẻ thêm các trường hợp thực tế của bản thân nhé!
Góc tư vấn:
Từ những cảm nhận, trải nghiệm trên xin đưa ra một vài lời khuyên đối với anh chị em như sau:
Về bản thân: Hãy bắt đầu..
Về phương tiện:
Mẹo: Đối với các phụ kiện xe anh chị nên bổ sung lần lượt từng món, trải nghiệm một vài ngày, vài tuần 1 món đồ, rồi tiếp tục bổ sung món phụ kiện mới, như vậy anh chị luôn cảm thấy mới, thú vị và tăng cảm giác trải nghiệm xe và động lực thì tràn trề với chiếc xe của mình. Ví dụ: Xe cũ, anh chị cần thay xích, lốp mới, phanh (thắng), căn chỉnh bộ đề hoặc căn chỉnh lại một số bộ phận hoặc mua phụ kiện mới (gương xe, túi đựng đồ, quần áo chuẩn xe đạp,....).
Tổng hợp Garmin (Strava)
Tháng 7 Samsung Health
Tháng 6 Samsung Health