Theo một báo cáo mới của trang thống kê Sensor Tower đã tiết lộ một thông tin thú vị: năm 2020 này là năm lập kỷ lục về chi tiêu trên toàn thế giới trên 2 kho ứng dụng Apple App Store và Google Play Store, lần đầu tiên vượt qua con số 100 tỉ USD trong một năm và chạm mốc này vào tháng 11.
Xu hướng gia tăng chi tiêu tiếp tục diễn ra trong dịp Giáng sinh khi người tiêu dùng trên khắp thế giới đã chi ra tổng cộng khoảng 407,6 triệu USD trên 2 kho ứng dụng App Store và Play Store. Con số này thể hiện mức tăng trưởng hàng năm là 34,5% so với 303 triệu USD của cùng kỳ năm 2019. Đồng thời vào năm 2019 thì mức chi tiêu chỉ tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Mức chi tiêu cho ngày Lễ Giáng sinh chiếm 4,5% tổng chi tiêu của tháng 12 cho đến nay, đạt 9 tỉ USD trên toàn cầu vào ngày 27 tháng 12. Phần lớn mức chi tiêu này là cho các trò chơi di động, tăng 27% từ 232,4 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái lên 295,6 triệu USD trong năm nay.
Thị trường toàn cầu
Xu hướng gia tăng chi tiêu tiếp tục diễn ra trong dịp Giáng sinh khi người tiêu dùng trên khắp thế giới đã chi ra tổng cộng khoảng 407,6 triệu USD trên 2 kho ứng dụng App Store và Play Store. Con số này thể hiện mức tăng trưởng hàng năm là 34,5% so với 303 triệu USD của cùng kỳ năm 2019. Đồng thời vào năm 2019 thì mức chi tiêu chỉ tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Mức chi tiêu cho ngày Lễ Giáng sinh chiếm 4,5% tổng chi tiêu của tháng 12 cho đến nay, đạt 9 tỉ USD trên toàn cầu vào ngày 27 tháng 12. Phần lớn mức chi tiêu này là cho các trò chơi di động, tăng 27% từ 232,4 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái lên 295,6 triệu USD trong năm nay.
Game Honour of Kings của Tencent là trò chơi dẫn đầu với khoảng 10,7 triệu USD chi tiêu từ người tiêu dùng, tăng 205,7 phần trăm so với Giáng sinh năm 2019. TikTok là ứng dụng phi trò chơi đứng đầu với khoảng 4,7 triệu USD chi ra trên toàn cầu.
Vẫn tương tự như những năm trước khi App Store của Apple đã chiếm phần lớn mức chi tiêu so với Google Play Store với con số 68,4%, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Google Play đạt doanh thu 129 triệu USD so với 278,6 triệu USD của App Store.
Thị trường Mỹ
Tại Mỹ thì người tiêu dùng đã chi gần 130 triệu USD trên cả 2 cửa hàng ứng dụng vào mùa Giáng sinh năm nay, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua mức tăng trưởng toàn cầu.
Tương tự thị trường toàn cầu thì các game di động cũng tạo ra doanh thu cao nhất ở Mỹ, tăng 26,4% từ 69 triệu USD vào năm 2019 lên 87,2 triệu USD. Các ứng dụng khác tăng 72,2% từ 24,8 triệu USD lên 42,7 triệu USD.
Roblox là game di động đứng đầu ở Mỹ với mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng 40,4% vào Giáng sinh năm nay, từ 4,7 triệu USD lên 6,6 triệu USD. Disney + là ứng dụng phi trò chơi đứng đầu, tạo ra 2,6 triệu USD ở Mỹ, tăng 44,4% so với 1,8 triệu USD vào cùng thời điểm năm 2019.
Theo: Sensor Tower, Macrumors