Honda ADV 160 ABS giá 93 triệu có khác biệt gì so với ADV 150 ABS giá 83 triệu?
MinhTriND
24 ngàyBình luận: 150
Honda ADV 160 ABS giá 93 triệu có khác biệt gì so với ADV 150 ABS giá 83 triệu?
Sau khi đã trang bị động cơ 160 mới cho các dòng xe như PCX, Vario hay Air Blade ở thị trường Việt Nam, Honda cũng bắt đầu nâng cấp khối động cơ mới này lên một dòng xe cũng rất được quan tâm khác của hãng, đó là Honda ADV 160. Hiện tại ở Việt Nam, anh em chỉ có thể mua được dòng ADV cỡ nhỏ này thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân.

Cảm ơn cửa hàng Minh Long Motor đã hỗ trợ Xe Tinh tế hoàn thành bài viết.



Giá bán cho bản ABS ở Việt Nam là 93 triệu, đã có VAT và chưa bao gồm phí ra biển số. Bản ADV 160 CBS thì vẫn chưa được mang về. Vậy là so với ADV 150 ABS vẫn đang được nhập khẩu và bán, thế hệ ADV 160 mới có giá đắt hơn 10 triệu. Ở Indo, bản ABS này sẽ có giá tầm 61,1 triệu.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-06.jpg

Quảng cáo



Chênh lệch cao so với giá ở thị trường mà xe được bán chính hãng, thế nhưng 93 triệu không phải là một con số quá “ảo” nếu so với các xe nhập khẩu Thái Lan. Với tầm tiền này, chúng ta rõ ràng có 1 chiếc tay ga sở hữu kiểu dáng khác biệt so với số đông còn lại, đồng thời cũng có những trang bị an toàn, tiện nghi cần thiết. Vậy thử điểm qua xem Honda ADV 160 có những khác biệt lớn nào nếu so với thế hệ Honda ADV 150 trước đó cũng như lướt qua một số yếu tố nổi bật của dòng xe này nói chung.

Động cơ mới: chênh lệch sức mạnh không nhiều


tren-tay-honda-adv-160--tinhte-39.jpg

Honda ADV 160 ABS được trang bị động cơ ESP+ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 156,9 cc, cho công suất cực đại 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm. Ban đầu, mình nghĩ là các phiên bản xe 160 của Honda đều chia sẻ cùng 1 khối động cơ với thông số giống nhau, nhưng thực tế thì không phải vậy.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-51.jpg

Thông số sức mạnh của ADV 160 hơi khác biệt một chút nếu so với mẫu Vario 160 cũng đang bán tại thị trường Indo, với công suất 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút. Rõ ràng là Honda đã có một chút tinh chỉnh, để động cơ đó phù hợp với chiếc xe hơn.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-40.jpg

So sánh với phiên bản tiền nhiệm, ADV 150 sở hữu động cơ 149,3 c, đạt công suất tối đa 14,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Về mặt lý thuyết, chênh lệch về sức mạnh giữa ADV 150 và ADV 160 không thật sự nhiều. Vì lẽ đó, mình nghĩ rằng trong vận hành thực tế, sẽ khó có thể cảm nhận được sự khác biệt về độ bốc hoặc sức mạnh của xe.

Quảng cáo


Mặt đồng hồ mới: ít cá tính hơn nhưng đơn giản hơn


tren-tay-honda-adv-160--tinhte-30.jpg

Bảng đồng hồ tốc độ trên Honda ADV 160 được điều chỉnh lại thiết kế cũng như đồ hoạ hiển thị bên trong. Thay vì là cụm đồng hồ với các chi tiết hầm hố thì giờ đây đã được thay đổi, thành một mặt phẳng hình lục giác cỡ lớn. Thay đổi này khiến cho phần viền ngoài trông có vẻ dày hơn, bởi thực tế, khung bên ngoài màn hình là nơi hiển thị các thông báo vận hành xe, chẳng hạn như đèn xinhan, báo ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo…

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-29.jpg

Ở phiên bản ADV 150 trước đó thì phần hiển thị chức năng này sẽ được đặt nằm ở 1 thanh nhỏ nằm ngay bên dưới . Cách thiết kế này thực ra là thừa hưởng từ dòng X-ADV 750 thế hệ cũ và mình thích kiểu đó hơn, nhìn nó có chút gì cá tính và khác biệt. Dù vậy thì ở thiết kế mới, trông mọi thứ đơn giản, tập trung và ít bị phân tâm hơn, anh em nào thích sự hiện đại thì sẽ cảm thấy hài lòng với kiểu đồng hồ mới hơn.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-28.jpg
tren-tay-honda-adv-160--tinhte-26.jpg
tren-tay-honda-adv-160--tinhte-27.jpg

Quảng cáo



Nói đến phần LCD bên trong, thay vì kiểu đơn sắc thì có bổ sung thêm màu đỏ đối với mục báo xăng và vòng tua, ngoài ra thì phần đồ hoạ cũng được làm đơn giản và trông đỡ rối hơn, các con số cũng hiển thị to hơn so với ADV 150.

Kích thước xe giữ nguyên nhưng chiều cao yên hạ thấp


tren-tay-honda-adv-160--tinhte-01.jpg

Các thông số đều giữ nguyên về khung sườn, chiều dài cơ sở, khối lượng vẫn ở mức 133 kg, tuy nhiên có 1 yếu tố đã thay đổi đó chính là chiều cao yên xe. Chiều cao yên của ADV 160 đạt 780 mm, giảm xuống so với con số 795 mm ở phiên bản ADV 150. Chỉ khác biệt 15 mm nên khá khó để có thể cảm nhận được và mình nghĩ nó cũng không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm thật sự của chúng ta.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-14.jpg

Mình cao 1m68, leo lên xe ngồi thử thì dù hơi nhón nhưng cả 2 chân đều thoải mái chống xuống mặt đường. Khối lượng 133 kg của xe cũng không quá nặng nề, việc dắt xe cũng đơn giản chứ không khó như khi chúng ta nhìn vào ngoại hình có phần hơi đồ số của ADV 160. Vì vậy, việc sử dụng xe, cầm lái nó và xoay sở cũng rất tự tin.

Bổ sung trang bị an toàn HSTC cho bản ABS


tren-tay-honda-adv-160--tinhte-46.jpg

ADV 160 cũng được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát lực kéo HTSC (Honda Selectable Traction Control), thứ đã được Honda trang bị trên một số dòng xe cao cấp như Honda SH ở thị trường Việt Nam. Đối với công nghệ này, ở mỗi bánh xe sẽ có cảm biến tốc độ, khi phát hiện tốc độ quay của 2 bánh chênh lệch, thông tin gửi về ECU, sau đó ra lệnh cho các hệ thống khác nhau, từ hệ thống phun nhiên liệu, góc đánh lửa,…để lấy lại sự cân bằng về tốc độ ở bánh trước và bánh sau.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-44.jpg

Việc lệch tốc độ vòng quay sẽ dễ khiến bạn bị té ngã, và HTSC sẽ ngăn điều đó xảy ra khi nó phát hiện ra bất thường khi vận hành. HTSC đặc biệt hữu ích đối với việc chạy xe trong các điều kiện đường bùn, sỏi hoặc đơn giản là đường trơn trượt khi trời mưa. Nhìn chung đây cũng là một nâng cấp khá đáng giá trên ADV 160.

Dung tích cốp gia tăng một xíu


tren-tay-honda-adv-160--tinhte-04.jpg

Cốp của ADV 160 tăng lên thành 30 lít, bổ sung thêm 2 lít so với thế hệ trước. Việc nhận ra sự khác biệt về dung tích cốp sẽ khá khó, nhưng về cơ bản, cốp của ADV 160 cũng là một dạng khá to trong thế giới xe ga nói chung. Cốp rộng rãi, đủ để mình đựng vừa 1 nón ¾, 1 jnons nửa đầu cũng như các vật dụng cần thiết khác như áo mưa, đồ đạc này kia.

Những điểm nổi bật khác trên xe


Bên cạnh những nâng cấp đáng nói nêu trên, Honda ADV 160 ABS cũng thừa hưởng được những giá trị của ADV 150 và gây ấn tượng với mình bởi những đặc điểm sau đây:

  • Thiết kế khác biệt và bụi bặm hơn so với hầu các hết xe tay ga khác đang được bán trên thị trường. Nhìn chất, cao ráo, khoảng sáng gầm lớn, ghi-đông tạo tư thế ngồi ung dung, thoải mái, kính chắn gió lỡn giúp đỡ mệt khi đi đường trường.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-50.jpg

  • Hệ thống chiếu sáng trước và sau dùng công nghệ LED nhìn hiện đại, đặc biệt là phần đèn hậu sau có hoạ tiết hình chữ X khá bắt mắt và có tính nhận diện cao khi đi trên đường vào ban đêm.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-19.jpg

  • Hệ thống phuộc lò xo trụ đội phía sau có bình dầu rời màu vàng trông xịn sò và mang lại giá trị sử dụng cao, giúp xe khi chở nặng cũng ổn định hơn.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-12.jpg

  • Hộc để đồ bên yếm trước bên trái có sẵn cổng sạc USB-A, giúp sạc điện thoại mà không cần đầu chuyển. Không gian bên trong đủ để đựng vài món không giá trị, chẳng hạn như găng tay, khăn lau xe,…

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-31.jpg

  • Khu vực đổ xăng có một rãnh nhỏ để gài nắp bình xăng vào, giúp cho việc đổ xăng trở nên thuận tiện hơn.

tren-tay-honda-adv-160--tinhte-24.jpg

  • Nút bấm mở đèn khẩn cấp là trang bị có sẵn, không cần độ thêm, sử dụng khi xe có sự cố trên đường hoặc khi tầm nhìn hạn chế.

150 bình luận
Ko khác gì con cũ
@duaxiem Body nhỏ gọn lại xíu nữa thì quá đẹp vớ kíc thước người VN như mình
ADV là một dòng xe đẹp
Duongqua14
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@Kts. Nguyễn Đình Đức Chung quan điểm. Sh từ đời 2017 đổ về trước đẹp, nam tính. Các đời sau nhìn yếu đuối
7 năm nữa con sh 2016 mình hư thì đổi gió qua adv
@GeniePro quào, một thanh niên hiểu biết tầm cỡ vũ trụ cho hay
OGKush
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@cuong_uot @cuong_uot đi so 1 con đi địa hình với 1 con xe chạy city thì chịu
93tr 😆 nhập cái xe về bán chênh 40tr. Đành rằng là ok, có chi phí vận chuyển, thuế 😃)). Mà nhìn bọn Honda thị trường khác làm xe xịn thật, Honda Viêt Nam chắc thua cả xe tàu
@Kts. Nguyễn Đình Đức đồng quan điểm nếu mua AB thà đi xe số cho rồi 😆 giá thì cao mà chất lượng Honda VN chắc thấp nhất trong khu vực
@lzzzz_adnguyen_zzzzl đành rằng bán xe vì lợi nhuận và kinh tế oke. Cái xe Vision k có 1 tí cao cấp bán 50tr đợt rồi 😆. Cái xe đó xứng đáng 2x tr. Tại sao bên Indo và Thailand chi phí nhân công cao hơn, chất lượng xe cao hơn và giá lại thấp hơn VN. VN R&D cái xe 10 năm như 1 😃. Bọn Honda ăn quá dày ở VN rồi, Tệ
@Thái Bình x Thái Bình Chất lượng ngày càng đi ngược giá cả đó là tiêu chí hondaVN 😅
@Thái Bình x Thái Bình bán hàng rồi biết bạn ơi, honda nó bắt lấy 1 vision là kèm 10 con wave chẳng hạn, hoặc 1 sh phải lấy 10 con pcx. mà ai cũng mua sh vision mấy con kia ai đi , đó là lý do phải sx đúng mặt hàng người tiêu dùng cần chứ ko phải là bán cái mình thích, tưởng ai cũng thích như mình. giờ bạn đòi lấy con này về bán cho đúng ý bạn rồi éo ai mua rồi sao , lại phải lấy 1 vision kèm 10 con adv hả. cung khan cầu tăng giá tăng là bt. như hồi card đồ họa đó chửi đi.
mà cần gì honda. hãng khác cũng vậy đợt ex mới cũng làm giá đầy cho đủ cầu vì cung ko đủ, đủ rồi thì về giá cũ , như winner giờ giá còn rẻ hơn , bạn mua winner mà chạy
không thích kiểu xe này lắm, nhưng mà nó có style lắm, từ hồi xưa có yamaha thuyền, suzuki epicuro... thích kiểu như SH hay Vespa hơn
@cuhiep Vespa mãi đỉnh 😅
con xe này xấu đau xấu đớn, nhìn còn tưởng xe điện nữa
Xấu
Khoái con PCX hơn
@blablakaka Ngon nhỉ, mà honda vn bỏ mẫu đó r. K thì mình cũng lượm 1 em
Ko có bảo hành chính hãng, nếu xui bị hỏng hóc nặng thì phải chờ nhập linh kiện ở Indo hoặc TháiLan gần cả tháng trời.
Ở SG/HN mà bỏ 100tr cho chiếc ADV160 này theo tôi là không đáng chút nào.

Nếu ae thích kiểu dáng này mà hãng chính hãng có thể nghiên cứu Aprillia SR GT 200.
@_MyLoveIsWinter_ thì chính hãng là 1 lợi thế, mua con ADV thì trứng d*i đánh lô tô.
@Thanchet92 Không quan trọng là chính hãng hay không, quan trọng là độ phổ biến trên thị trường. Như Vario, mặc dù là nhập nhưng nó quá phổ biến, mua đâu cũng có linh kiện, ADV ít phổ biến hơn, nhưng giờ có nhiều người mua, nhiều hội nhóm, mua linh kiện cũng rất dễ. Còn con chính hãng kia bán chưa đc nhiêu, linh kiện nói thẳng luôn là chả có mà thay, cong cái chân chống hay thay cái dàn nhựa thì....
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@Thanchet92 Bạn nào biết ở HN có chỗ nào độ đèn rẽ (xinhan) cho mấy dòng xe như này ko nhỉ?
Đèn xinhan mà lòi ra như này xác định vài hôm là gẫy
ndv92
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@hnguyen213 Đèn xinhan này là kiểu tiêu chuẩn mà, quán độ xe nào chả làm được.
Xe đẹp nhưng nếu mua thì vẫn chọn nvx cơ, vì dàn nhựa honda chán đời lắm, gãy bể rồi lại k có hàng thay thế nữa, phiền vãi, đồ chính hãng vn nó phèn thật nhưng ít nhứt nó có sẵn phụ tùng thay thế
@Dragao_ct92 Lên thử Tây Nguyên mà xem, 10 con Ya được 1 con Honda.
tien dio
TÍCH CỰC
24 ngày
@CaVangBungBu Nhập có ji lăn tăn đâu, lần tr mua xe nhập 2013 chạy tới 2020 bán chưa hề phải thay món nào. Chiếc này chạy hai năm ko hư gì để mà thay. Hàng nhập nếu nhập lâu linh kiện thì lại ko lo hàng pha ke . Và chất lượng tốt hơn trong nc. Dc này mất kia thôi
GeforceGTX
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@CaVangBungBu ADV định vị ở phân khúc cao hơn NVX. Mà thiết kế 2 con này cũng khác nhau nhiều.
@CaVangBungBu NVX dàn nhựa chỉ bắt nạt Air Blade thôi. Ăn sao được ADV
Saigonam
TÍCH CỰC
24 ngày
Thích chiếc này, khi nào bị mất xe sẽ mua
@Saigonam Chúc bạn may mắn
Xe đẹp quá. Hẹn ADV350
@thieu thien Minhlong hình như cũng có nhập về bán r đó b. Nhưng giá đó mình mua đc 2-3 chiếc xmax 300 của Ya
tien dio
TÍCH CỰC
24 ngày
khác 10 triệu cho 10 phân khối chăng kkk
@tien dio Cục mấy adv160 esp+ 4val, adv150 esp 2val.
tien dio
TÍCH CỰC
23 ngày
@Thanchet92 Quan trọng bạn chạy hai con cảm giác nó khác bọt nhiều ko thôi. Tất nhiên mua mới thì nên mua 160 rôi. Còn 150 đổi lên thì chưa.
bossbom
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@tien dio Soi kỹ thì nó nâng cấp từ khung sườn, treo máy, và vài chi tiết nhỏ nữa. 10 phân khối nhưng 4 val ga giữa với ga cuối lực hơn.
jedi9
TÍCH CỰC
24 ngày
Bằng nổi N-Max đời 2015 chưa ta =))
@jedi9 Chưa có chiếc xe nào trên thị trường xấu qua mặt được con Nmax, không bù cho Vmax và Tmax. Chắc yamaha cho mấy thằng tốt nghiệp 20 năm rồi mà chưa cty nào nhận thiết kế.
@ptp49 Nmax 2022 nhìn đẹp nha b, nmax thì cạnh tranh vs pcx, sao lại so vs adv
prettyb0y
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Honda tiết kiệm nhỉ. Xe vậy không có passing
Cười vô mặt
@prettyb0y Honda là chúa tiết kiệm mà. Cũng may xe này nhập từ Indo nên không có nút tắt mở đèn không ai nói. Chứ về VN nếu có chắc cũng bị cắt mất thôi.
Mình chọn PCX
GGDWW
CAO CẤP
24 ngày
Mình không thích kiểu dáng xe này chút nào, với mình nó xấu.
@GGDWW Dáng còn lạ mắt xíu, mà cái đồng hồ xấu thô vãi
đẹp với mấy bạn thui nha 😔
trungmum
TÍCH CỰC
24 ngày
Xe đẹp nhưng sao thấy ít người chạy quá. Do giá mắc quá ah
@trungmum Mình cũng thích dòng xe này nhưng mà không bán chính hãng Việt Nam, mua tư nhân thì không có bảo hành,... . Nếu thích chính hãng mình thấy có con aprilia sr gt 200 cũng được.
Madhit
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@Hồ Quốc Trí Xe hơi mình còn ko quan tâm bải hành. 2-3 năm đầu ít khi nào hư lắm 🙄. Gt 200 thì lại phải có A2, dở rồi
@Madhit Có bảo hành thì an tâm hơn. Con Gt 200 để vậy thôi chứ có 174cc.
Cười mặt nồi
Honda thì thiết kế quá đẹp với thị hiếu rồi, dòng nào cũng nổi bật hẳn lên so với đám Yam, Su, Piag.
@Dragao_ct92 Nhờ phổ biến quá nên mới k tôn trọng người dùng, giá thì cao mà chất lượng chán, phụ tùng thi cao
@Cam vui vẻ Ờ, i như ngta chửi iphone vậy thôi, nc đổ lá môn. Chửi thì chửi rồi cũng quay về Honda thôi. Mua xe cứ nghĩ ngay đến SH, AB cho lành. Mấy con ghẻ như NVX khen cá tính cho lắm vào mà thị phần xách dép AB, Piag thì xách dép Vision SH mode, SH lớn thì đỉnh cao khỏi bàn. Honda rất biết nghĩ cho tính lười biếng của dân VN nên tích hợp sẵn đèn luôn sáng mà ko hư hao gì, lại được luật pháp ủng hộ. Trẻ trâu bật pha thì lại chả oánh bầm mắt. Nhờ có honda mà ra trời mưa dễ tránh xe hơn hẳn, chỉ bực mấy ông chạy Yam, Piag, Med, Su chả bao giờ biết bật đèn, ý thức như bòi .
@Dragao_ct92 Ở Việt Nam nếu nói có hãng xe nào giống Apple nhất thì phải nói Piaggio. Chỉ ai Chạy qua các dòng xe Piaggio mới thấy được sự tinh tế trong các chi tiết nhỏ khi sử dụng xe y như iPhone, iPhone và Piaggio hút fan bằng chính những sự tinh tế nho nhỏ đó. Cả 2 hãng đều có triết lý giống nhau, đó là cứ làm ra những sản phẩm tốt và tinh tế. Khách hàng sẽ tự biết và ủng hộ, doanh số không hề quá quan trọng với họ. Nếu so với cả thế giới android thì doanh số iPhone chỉ chiếm một phần vừa phải nhưng họ lại có được những khách hàng trung thành cũng như Piaggio chỉ chiếm 1 lượng nhỏ thị phần nhưng ai chạy xe của họ đều có những cảm xúc rất riêng.

Ở chiều ngược lại thế giới Android là một thứ hổ lốn, 1 chiếc máy bất kỳ có được tính năng này thì cũng bị giảm đi 1 tính năng nào đó để vẫn giữ giá thành. Nên mua 1 chiếc Android trừ dòng flagship ra thì tất cả rất hên xui. Điều đó cũng y như Honda với slogan "Tôi yêu Việt Nam Đồng" nên xe toàn bị cắt giảm thứ này thứ kia mà thấy rõ nhất là chất lượng xe ngày càng tệ từ máy móc đến dàn ngoài.

Và chỉ có fan cuồng mới khen Honda được cái vụ tiết kiệm công tắc mở đèn thôi. Nếu vì dân Việt Nam sao không làm dải led định vị như ô tô và chiếc Janus ấy, có thêm mấy đồng đâu. Đằng này cắt luôn cái công tắc mà trên các xe rẻ tiền thì toàn xài đèn bóng halogen. Tha hồ cho khách thay đèn và nhựa đầu đèn nhé, biết nghĩ cho túi tiền của dân Việt Nam lắm! Thấy tiền dân Việt còn nhiều nên ráng móc túi bớt phải không? Nếu biết nghĩ cho người dân Việt thì trang bị dãy đèn led, không thì lắp công tắc để người ta tắt đèn. Để cái đèn luôn sáng thì bây giờ từ việc bị chói đèn pha vào mặt ban đêm thành bị chói pha vào mặt cả ngày. Thà không biết bật đèn ban ngày và pha vào mặt người khác ban đêm vẫn có ý thức hơn là bật đèn pha vào mặt người khác cả ngày.
@Dragao_ct92 Tốt nhất là nên im lặng, chọn xe do mình chứ không do thiên hạ, ai thích xe nào thì chọn, ai khóc kệ mẹ nó, quan tâm chi cho mệt.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019