Honda ADV350 không khác biệt so với thế hệ trước đó, chỉ bổ sung thêm tuỳ chọn màu sắc mới, bao gồm màu đen nhám, xám, trắng nhám và xanh nhám. Riêng mình cảm thấy màu trắng là màu đẹp nhất. Hiện tại, mẫu xe này chưa được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam mà chỉ có mặt ở thị trường trong nước thông qua một số đại lý nhập khẩu tư nhân. Ban đầu, xe có giá lên tới 350 triệu, nhưng hiện tại thì mình thấy giá xe giảm còn 290 triệu.
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm mô tô Milan EICMA 2021, đây là mẫu maxi-scooter giúp cho Honda lấp đầy đi khoảng trống mà họ còn thiếu đối với dòng xe này, đó là ADV 160 và X-ADV 750. Không quá khó để giải thích cho sự ra đời của ADV 350, bởi kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017, Honda đã bán được 44.000 chiếc X-ADV, cho thấy sức hút không nhỏ của dòng xe này. Thêm một tuỳ chọn ở phân khúc thấp hơn có thể giúp Honda mở rộng thị trường, từ đó đẩy mạnh doanh số hơn nữa.
ADV 350 được Honda khẳng định là 1 chiếc tay ga có khả năng off-road, thế nên nó cũng có những trang bị nổi bật phục vụ cho nhu cầu này. Phuộc trước/sau hành trình lớn, ghi-đông cao ráo, khoảng sáng gầm lớn, hệ thống kiểm soát lực kéo,…Honda ADV 350 được chia sẻ khung gầm từ người anh em Forza 350. Ở Việt Nam, một số đối thủ có thể kể tới như BMW C400GT (309 triệu), Yamaha XMAX 300 (139 triệu) hay Kymco Xciting S350 (145,5 triệu).

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm mô tô Milan EICMA 2021, đây là mẫu maxi-scooter giúp cho Honda lấp đầy đi khoảng trống mà họ còn thiếu đối với dòng xe này, đó là ADV 160 và X-ADV 750. Không quá khó để giải thích cho sự ra đời của ADV 350, bởi kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017, Honda đã bán được 44.000 chiếc X-ADV, cho thấy sức hút không nhỏ của dòng xe này. Thêm một tuỳ chọn ở phân khúc thấp hơn có thể giúp Honda mở rộng thị trường, từ đó đẩy mạnh doanh số hơn nữa.

ADV 350 được Honda khẳng định là 1 chiếc tay ga có khả năng off-road, thế nên nó cũng có những trang bị nổi bật phục vụ cho nhu cầu này. Phuộc trước/sau hành trình lớn, ghi-đông cao ráo, khoảng sáng gầm lớn, hệ thống kiểm soát lực kéo,…Honda ADV 350 được chia sẻ khung gầm từ người anh em Forza 350. Ở Việt Nam, một số đối thủ có thể kể tới như BMW C400GT (309 triệu), Yamaha XMAX 300 (139 triệu) hay Kymco Xciting S350 (145,5 triệu).

Rõ ràng nếu so về giá, ADV 350 chưa được bán chính hãng sẽ hơi mất lợi thế một chút. Tất nhiên anh em không thể đòi hỏi giá xe tốt như xe lắp ráp Việt Nam, nhưng với một chiếc xe phân khối lớn nhập Thái thì theo mình giá mới hiện tương đối ổn, đặc biệt với anh em rủng rỉnh tiền trong túi thì mình thấy còn ổn hơn 😁

Về tổng thể, Honda ADV 350 sở hữu thiết kế thừa hưởng nhiều thứ từ X-ADV 750, thế nhưng mình lại thấy nó giống với ADV 160 phóng to nhiều hơn. Xe sở hữu những trang bị nổi bật có thể kể tới như hệ chiếu sáng full LED, phuộc hành trình ngược USD của Showa, ABS 2 kênh, mặt đồng hồ LCD đơn sắc, cốp kích thước lớn, cùng với công nghệ kiểm soát lực kéo HTSC.

Honda ADV 350 có khối lượng là 186 kg và chiều cao yên xe 795 mm. Khoảng sáng gầm của Honda ADV 350 đạt 145 mm, giúp chiếc xe có thể dễ dàng leo trèo khi cần thiết. Yên xe được thiết kế to và dày, tạo cảm giác thoải mái cho cả người ngồi trước lẫn bạn đồng hành phía sau. Bên dưới yên xe là cốp có dung tích lên tới 48 lít, đủ để đựng 1 nón ¾, 1 nón nửa đầu và nhiều đồ đạc cá nhân khác. Nói về tính tiện nghi thì ở bên tay trái phía trước cũng có 1 hộc đồ nhỏ có dung tích 2,5 lít, có trang bị sẵn cổng USB-C để sạc cho các thiết bị điện tử khi cần thiết.

Honda ADV 350 có động cơ eSP+ 329,6cc được chia sẻ từ những người anh em khác như Forza 350 hay gần gũi hơn là SH 350i đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Đây là động cơ SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,5 Nm tại 5.250 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT thay vì hộp số ly hợp kép DCT như trên X-ADV 750, một phần vì tiết kiệm chi phí.
Quảng cáo