Honda bất ngờ khơi dậy "huyền thoại Super Cub"
langbiang8820
11 năm trướcBình luận: 166Lượt xem: 49.850
Autopro - "Huyền thoại Honda Super Cub" lại một lần nữa được tái hiện thông qua phiên bản Super Cub 110 2009. Trái ngược với tuyên bố "chúng tôi không muốn nhìn thấy những chiếc xe Cub nữa" của hãng Honda, mới đây hãng xe máy nổi tiếng của Nhật Bản lại bất ngờ giới thiệu phiên bản Business Super Cub 110cc. Chỉ được sản xuất và phân phối tại thị trường Nhật Bản, những chiếc Super Cub 110cc được giữ nguyên kiểu dáng thiết kế truyền thống. Tuy nhiên, toàn bộ chi tiết trên xe đều được làm mới bằng những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của Honda.



Có thể nhận thấy ngay sự cải tiến về công nghệ của chiếc Super Cub 110, thay vì sử dụng thân xe dạng thép dập liền tấm theo kiểu truyền thống. Super Cub 110 được sử dụng hệ thống khung ống thép chịu lực và được tạo "da thịt" bằng những tấm quây nhựa vừa giảm trọng lượng vừa tăng khả năng tạo hình cho những kỹ sư thiết kế. Thân xe trông "đầy đặn" hơn, mềm mại và hiện đại hơn nhờ những đường nét tạo hình mềm mại mang tính tiểu tiết trên xe. Toàn bộ hệ thống giảm xóc cũng được cải tiến bằng loại giảm xóc dạng ống lò xo hình trụ cho bánh trước và giảm xóc sau có hành trình dài hơn giúp mang lại sự thoải mái khi vận hành trên những cung đường xấu.

Những chi tiết thiết kế truyền thống của dòng xe Honda Super Cub được những kỹ sư của Honda tái hiện trên phiên bản 2009 của mình thông qua cụm đèn pha tròn với choá đa diện tăng cường khả năng chiếu sáng. Sở hữu cụm yên xe tam giác với lớp mút dầy, chiếc gá đèo hàng mạ Crom và vị trí để chân sau vẫn ở tại vị trí càng sau là những điểm thiết kế được giữ nguyên so với phiên bản truyền thống.

Super Cub 110 2009 sử dụng động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ làm mát bằng không khí 110 phân khối. Có khả năng sản sinh công suất tối đa ở mức 8.2 sức ngựa tại vòng tua máy đạt 7.500 vòng/phút. Nhằm tăng khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, Super Cub 110 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI tiên tiến giúp cho chiếc xe có thể vận hành tới 63km/lít nhiên liệu khi chạy đều ở vận tốc 60km/h (trong môi trường thử nghiệm tiêu chuẩn). Super Cub 110 có tổng trọng lượng ở mức 93kg và có chiều cao yên xe ở mức 735mm.
Những chiếc Honda Super Cub 110 hiện chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản với mức giá là 249.900 JPY và chỉ được sản xuất giới hạn ở mức 8.000 chiếc. (1 JPY < 200 VND )



Nguồn: Autopro
tròi ! thèm con này lắm ! ko biet sau này honda viêt nam có sản xuất ko?
điềm đam mê của em...có bạn bên đó tính gửi về nhưng mắc quá (cỗ 120 triệu nếu về đến VN).
Xe 110 nào 120 triệu vậy bác , kể cả là huyền thoại :eek:
Anw , 40 triệu ok , vì tính huyền thoại 😁
á, giá gần 50tr đồng! đáng ko nhỉ? Xe cho người hoài niệm 1 thời ^^
đẹp tuyệt, nếu có ở VN chắc cũng xử 1 con :d
ko biết có bềnh như cup cũ ko ta
công nhận là đẹp thiệt sao chỉ ở Nhật nhỉ:eek:
đẹp quá! T.T Em sẵn sàng đánh đổi con SH300i đang đi để lấy em này! :x ( chém em đang đi Mec SL-Class SL550! hihi 😁 )
sặc,....ủa bác có SH 300i hở, tối cho em mượn đi " kưa gái " nhé.:D:D. nhà em có con Mercerdes SLK55 AMG mà ông già éo cho đi.:D:D:D
bác này đang khoe nè....:biggrin9gp:........
chiếc cub này nhìn lốc máy giống wave 110
Tuyệt thật, nếu có ở VN mình sẽ mua nó. Rất có cá tính và gần gũi ng VN.
mua ở việt nam thả mua way tàu mà đi, có mua thì đặt hàng từ nhật rồi đem về việt nam dùng cho sướng, mà em thấy Cup chay là đã nhất cuộc đời nhất là chạy trong đường thành phố, kể cả đường dài 30, 40km vẫn thoải mái 63/lít mà ^^.
có tiền mua siu xe cũng phải tậu em này đi cho đã😃
Từ xưa tới giờ mình vẫn thấy Cub là dòng xe đepj nhất của Honda. Giá mà con này nhập về VN đc,xin thầy u mua 1 con để cho đẹp.:|
Quá tuyệt....! Lại một phiên bản nữa sau Little Cub.
cub e vẫn thích từ trước đến nay, nhất là litte cub, thật tuyệt vời, phụ nữ mặc áo dài mài đi cub thì không gì đáng yêu hơn.
Nhìn thì ghiền thiệt mà so với dân VN mình gần 50 triệu thì ...cần suy nghĩ lại. Lấy 10 triệu độ chiếc cub cũ lên vẫn đẹp, chạy phà phà.......
Đường sài gòn mà xài con này là số zách! có cả FI như SH chứ thua kém j đâu.
Em nhìn qua thì thấy phiên bản này có nhiều cải tiến đáng kể. Nhưng không hiểu ACE thế nào còn em, em vẫn thích kiểu giảm xóc (phuộc) ở bánh trước của phiên bản cũ hơn. Không biết mấy ông honda này thiết kế thế nào. Nhưng nhìn giảm xóc trước
(phiên bản mới) có vẻ hơi giống Ware. Chi tiết và cả khung sường ( đuôi phía sau) được thay bằng nhựa nhiều....
Tuy nhiên không biết thực tế thế nào đây chỉ là ý kiến của riêng em thôi. Phải đợi khi nào thử nghiệm rồi mới biết.
Nhưng một ưu điểm lớn nhất của Honda nói chung và dòng Cub này nói riêng là ít tốn nhiên liệu và thân thiện với môi trường....
Còn cái nữa là: Kiểu dáng và thiết kế của Honda dễ bị mấy anh China làm giả nên ACE tinhte hãy chờ để trải nghiệm Honda cub made in china nhé! Em đoán chắc không lâu nữa đâu 😁
he he, các bác có xem kênh discovery thường xuyên ko ạ? Thỉnh thoảng có chương trình bầu chọn như kiểu 10 loài động vật khỏe nhất hành tinh, 10 chiếc xe tăng chiến đấu của mọi thời đại, mười chiếc trực thăng chiến đấu của mọi thời đại vân vân. Đố mọi người biết đứng đầu danh sách chương trình 10 chiếc xe máy của mọi thời đại là gì? Em chỉ xem lướt chương trình đó nên chỉ thấy mang máng từ số 10 đến số 2 toàn mấy con hàng khủng 400 với chả 600cc (có khi có con CBR 600 của bác ankedavn đấy 😆, tốc độ tối đa lên tới một trăm hai trăm cây số giờ, phanh đĩa giảm xóc thủy lực động cơ turbo đủ các loại. Thế mà cuối cùng cái đứng đầu trên bọn đít to ấy là gì? Xin giới thiệu Honda Super Cub đời đầu cup 50 tèn tén ten. Chạy phọt khói ra đường được 80, 90 cây số giờ, động cơ bé tẹo, nói chung chả được cái nết gì so với những động cơ xếp dưới nó trong danh sách. Điều gì làm cup 50 trở thành vô địch?
Em cũng ko còn nhớ rõ vì xem bập bõm nhưng đại tỉ như này:
- Kiểu dáng. Super cup xuất hiện vào thời điểm khi mà người dân ko ưa chuộng moto và coi nó là hình ảnh của bọn găng tơ, bọn xăm mình đeo khuyên, lang thang khắp nới với súng ống rượu bia và đập phá. Chiếc xe có thiết kế hiền lành, gọn gàng và màu sắc giản dị đã thu hút sự chú ý của người dân và thay đổi cách nhìn của họ với người đi moto.
- độ bền.
thật kinh dị với thử nghiệm độ bền của tụi Discovery. Họ cho super cup tông thẳng vào các bức tường gạch và các phương tiện giao thông khác, ném từ trên nhà cao tầng xuống, dùng máy phá nhà để đập te tua cái xe máy ra. Nhưng sau khi dặt dẹo tả tơi, điều kinh ngạc là: super cup vẫn chạy. Sau đó họ phá động cơ bằng cách pha đủ mọi thứ vào dầu máy, thay dầu máy bằng dầu ăn đã rán rồi (thứ mà, nếu cho vào động cơ thông thường thì chắc chắn là vẹo), và lại một lần nữa, super cup khẳng định sức mạnh phi thường: nó vẫn hoạt động tốt. Thậm chí gã dẫn chương trình còn nói châm biếm là "có khi dùng dầu ăn lại tốt hơn dầu máy, đối với chiếc xe này của Honda".
rồi còn một đống lằng nhằng mấy thứ nữa do những gã mà em chả biết tên tuổi, đứng bình luận bằng tiếng anh, với vẻ mặt rất khoái cảm, để ca tụng super cup và giải thích tại sao nó lại là động cơ dẫn đầu trong 10 chiếc xe máy của mọi thời đại.
Ở Việt Nam, nó vẫn dẫn đầu mọi thời đại, phải thế ko?
Biệt động sài gòn đi động cơ gì để đánh bom cảm tử và tấn công chớp nhoáng các mục tiêu? Super cup.
Ồ thật là nông cạn nếu nói super cup là cái xe ghẻ. Ồ, thật là nông cạn...
em thích nhất comment cua bac nay ! bacs nois chuan? quas !
😁 Vâng! Xin mời các bác ngắm video top 10 của Discovery Channel để thấy được sự vô địch của Cub :D:D (mặc dù em đang chán, muốn lên xe ga nhưng vẫn đang suy nghĩ, trăn trở :D các bác cho em ý kiến nhé)

[ame]http://www.youtube.com/watch?v=SLjnqkXNWJs[/ame]
Bài viết hay, nhưng theo mình hiểu biệt động SG xài xe 67 xoáy xi lanh chứ
Đẹp quá! thôi chạy xe mod đở ghiền. hic
dáng dấp culb, máy, thụt, công nghệ của wave alfa
Với dung tích xilanh như thế tại sao contormet lại ghi tốc độ tối đa chỉ là 100km/h nhỉ!
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019