6 mã lực, nặng 130kg giá bán lẻ đề xuất khoảng 150 triệu đồng khởi điểm. Ái chà. Người ta dư tiền chứ người ta không có ngu. Hơn nữa đây là con xe chở hàng 1 chỗ ngồi chứ ko phải xe đi lấy le với gái. Liệu có anh shipper nào chịu chi đến mức chi hơn 150tr cho con xe điện yếu nhớt này ko? Với tầm tiền đó thì mua được khối con chở hàng nhiều hơn, mạnh hơn.
@Thịt Lợn Muối
giá đó khó mua anh nhỉ, chưa tính Thuế bên mình nữa....
Em nghĩ chắc chỉ dùng cho gia đình chứ Shiper nào mua nổi. Như bên Thái toàn dân thời trang mua về chạy
@huynh tri 1996
em đoán có thể 1 phần về giá bán hoặc chiến lược cạnh tranh của họ với thị trường
hiện bên Thái họ đang mở rộng dòng xe này ra thị trường
Cách đây 2 năm, mình sang Tokyo Nhật công nhận thấy nhiều loại xe này, nhưng không nhiều bằng các loại xe tương tự cub/dream. Nếu nói nhiều, thì phải nói ở Taipei, Đài Loan, hầu hết xe giao hàng là loại tương tự (kg để ý lên cũng kg biết có phải chỉ xe Honda kg).
Xe này thiết kế với mục đích giao hàng, nên chắc khó đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày. Do thiết kế cho mục đích giao hàng, nên chắc xe sẽ kg thể vọt, nhanh, gọn gàng được mà tính tới độ an toàn, ổn định.
Ở VN, mấy đồng chí giao hàng/chở hàng đúng là hung thần. Thùng xe cồng kềnh, không có thiết kế phù hợp, chở nặng, xe thì bất cứ loại xe gì, cứ chất thùng, chất hàng lên là chạy, không cần biết đến tính năng kỹ thuật, an toàn ... của xe và lưu thông có phù hợp không.
Mình không dưới 2 lần là nạn nhân của xe giao hàng/chở hàng. Một lần chạy nhanh, phanh không được, húc vào đuôi xe mình. Một lần thì chở cồng kềnh, và chạm với xe khác, lao sang làn ngược chiều đâm vào xe mình. Cả 2 lần chẳng được đền đồng nào, lại còn mất mớ tiền thay đèn, sơn lại. Và vô số lần chứng kiến các loại tai nạn khác của xe máy chở hàng ở Việt Nam.
Chỉ mong ở VN, ACE shipper, giao hàng, chở hàng chuyên nghiệp, có ý thức, chở hàng phù hợp, sử dụng phương tiện thích hợp thì hãy hơn biết bao nhiêu.
Bố viết bài tém tém lại chút. Đã viết thông tin nữa vời không đâu vô đâu ngta comment thì rep dong dài cãi tay đôi mới chịu.
- Bài viết thì ghi nguồn cũng không dám ghi rõ ràng, lượm lặt chỗ có chỗ không. Nguồn: response là nguồn nào má?
- Thông tin xe thì chả biết có đọc hiểu hay nghiên cứu không:
1. Benly là dòng xe thuần cho Bussiness (không có bán dân dụng). Từ đời 2013 chạy xăng tới đời 2024 đều là xe bussiness.
2. Vì là xe bussiness cho nên mỗi năm chỉ sx giới hạn vài 200 chiếc tại JP.
3. Doanh nghiệp nào muốn mua xe này về kinh doanh (delivery service) cũng phải kí với Honda 1 cái cam kết về chuyển đổi pin mới được mua. Lý do là social responsibility.
Nội nhiu đó lý do là thấy nó cũng khó phổ biến rồi chứ lại còn "được nhiều người ưa chuộng tại JP". Cty mua về bắt ngta chạy giao hàng áh má 🤣 Ưa hay không thì cũng phải chạy thôi.
4. Xe có nhiều loại, nhiều mục đích. Xe chuyên dụng làm cho business không có so sánh như xe dân dụng được. Nó làm ra với mục đích hoàn toàn khác nhau, viết bài tỏ vẻ nghiêm trọng Honda cố gắng phát triển... hoàn thiện các dòng xe điện abc... rồi còn nếu như bán phổ biến... abc. Nó là 2 cái lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, bro hiểu hong? Honda nghiên cứu phát triển xe điện dân dụng thì nó ở cái chỗ khác, đối với dòng xe khác. Chiếc này là bussiness.
- Viết bài chia sẻ kiến thức là giỏi rồi bạn , nhưng làm cái nghề này nó cần kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm và đạo đức. Viết thì cho đúng, còn không đúng thì cũng đừng phóng đại quá. Tui vô học chỉ biết đọc vài câu tiếng Anh đi tìm khắp chả thấy cái web nào phong cho cái xe này là xe giao hàng số một thế giới. Nói gì tới JP.
Bớt đôi co lại. Nghe ngta comment học dc thì học hong học dc thì thôi. Im lặng cũng có chết đâu. Cứ phải tay đôi mới chịu.
Ps: ngứa mấy ngón tay thôi, chứ comment xong cũng thấy méo liên quan gì tôi 😝😝😝
@Kim L
(video mà hãng Honda Thái Lan làm nguyên 1 Series dài tập về dòng xe này anh có thể xem ở comment phía trên , vào Kênh của họ sẽ thấy phim truyền thông dài tập)
@lafhafo
Có thể vì đây là chiến lược kinh doanh nên họ không thể chia sẻ cho anh chỉ qua 1 đoạn hội thoại ?
Em nghĩ phía sau đó vẫn là bí mật kinh doanh của hãng, giống như anh thời kỳ anh Suzuki cho ra mắt Jimny cũng khá tín tiếng và mập mờ không bán, sau đó cuối cùng lại bán tại thị trường Việt Nam.
Khi đó em cũng liên hệ hỏi tìm mua con xe Suzuki Jimny này tại Việt Nam nhưng hãng nói không có bán... Sau đó 1 thời gian dài thì lại công bố bán chính thức ??? Hỏi anh em làm kinh doanh của các hãng xe hơi thì họ nói đó là "bí thuật trong quản trị kinh doanh"
Họ thăm dò ý kiến và nhu cầu thị trường ở khắp mọi nơi rồi mới quyết định tung ra sản phẩm...
Em nghĩ không có 1 cái tập đoàn kinh doanh nào rảnh rỗi đến mức tốn bao nhiêu tiền của làm truyền thông cho 1 chiếc xe không bán ra thị trường ??? Đặc biệt là thị trường màu mỡ của Thái Lan, chỉ thua anh lớn Indonesia về sản lượng xe máy tiêu thụ ra thị trường ở khu vực Đông Nam Á
Có những điều em thắc mắc như :
Thị trường Thái Lan từ xưa đến nay Xe Điện có thực sự phổ biến hay không ?
Đây có phải chiến lược tham khảo thị trường trước khi họ bán đại trà ?
Vì sao họ lại mở nhiều trạm sạc ở các tỉnh thành ở Thái Lan ?
Rất nhiều câu hỏi mà em nghĩ phải cần tới dân chuyên về Marketing hay Kinh doanh mới có thể lý giải được chiến lược của họ.
Cũng giống như thời gian đầu các hãng làm xe điện tại Việt Nam cũng khá vất vả khi chen chân vào thị trường xe máy 2 bánh này như Datbike cho lái thử xe, Vinfast cho thuê xe...v.v...
Ngoài ra em cũng chỉ hỏi anh phía trên là lý giải giúp em xem bên Thái họ đang nhen nhóm phân phối dòng xe này theo dạng xe Gia đình và Thời trang khác hoàn toàn với câu nói :
"xe này là Business và không bán cho dân dụng" như anh ấy chia sẻ.
Em chỉ thắc mắc vì sao Thái Lan lại làm như vậy ?Nếu anh đã từng có kinh nghiệm về kinh doanh thì giải đáp giúp em vì sao họ lại làm như vậy nhé ?
(video mà hãng Honda Thái Lan làm nguyên 1 Series dài tập về dòng xe này anh có thể xem ở comment phía trên)
mấy ông chưa đi bao giờ vào phán như thật, mình k biết con này có thật là tốt nhất thế giới k, nhưng đem đi giao hàng rất sướng nha, ga nhẹ, bốc, khoẻ. Bên mình chuyên chở hàng nặng, cồng kềnh. Con này pin đặt ở giữa xe, rất nặng nên không nhấc bổng đít như mấy con cub được đâu nên các bác đừng chê nặng làm gì, và ga đầu của nó ì cũng đúng, sh cũng ì vch ra. Xe này du nhập vào VN chắc để làm thương hiệu là chính, giá 6000$ chủ yếu cho các hãng vận chuyển, giao đồ họ thuê chứ k ai mua đứt đâu
Nên thay câu: Yên 1 người để tiện cho việc thay thế nhiên liệu
Thành: Yên 1 người để tiện cho việc tiếp nhiên liệu.
Cá nhân m cũng thích các mẫu 50cc hàng xịn (trừ hàng tàu hàng đài loan rất chán) để phục vụ nhu cầu di chuyển đơn giản.
50 cm³ hoặc 1 Kwh là rất yếu, sao không làm cái 150 cm³ và 12 Kwh đi? và tấm kính bé xíu che đằng trước không giải quyết được vấn đề gì, mưa có phải rơi theo chiều thẳng đứng như dây rọi đâu, nó xiên ngang, xiên dọc cơ mà?
@Bạch Vân Đạo Nhân
em cũng hông biết hãng họ thiết kế xe đó dùng cho mục đích gì, nhưng chiếc Gyro Canopy đời đầu họ cũng giữ nguyên thiết kế này từ năm 1985 đó anh
Sau này thấy mấy hãng bánh Pizza lại chuộng và mua về dùng
@iamdoraemon
đó là thông số khuyến nghị thôi anh
nếu tải quá trọng thì khả năng lái sẽ bị ảnh hưởng, khả năng bị ngã xe hay gây tai nạn
nhẹ thì thân giá đỡ bị cong vênh hoặc nứt,
giống như mấy cái Móc treo xe của Honda , họ khuyến nghị treo tầm 1kg đổ lại, nhưng anh em mình toàn treo hơn thế, chỉ sợ nó gãy thôi ^_^
@Kim L
Bên Campuchia họ đi xe 3 bánh rất tiện lợi, chở được 2 người ngồi sau. Chở hàng thì quá ổn. Lại nhỏ gọn thân thiện hơn với các xe khác. Không sắc cạnh như xe lôi, xe 3 bánh Trung Quốc.
Lần đầu mình thấy con Bentley này ở VN mình cũng. Khá ngạc nhiên vì xe to, thấp và rất hầm hố vì có cái ba gác phía sau để chở hàng.
2. Xe Honda 50cc này là hàng nội địa JP ko bán ra bên ngoài. Thiết kế các dòng 50cc này rất đẹp và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Xe ga 50cc khác của Honda JP có khi 1 lít xăng chạy đc gần 100km.
Ngoài ra với hạ tầng giao thông ở VN nhiều ổ gà với nhiều con lươn to chà bá trong các KDC KDT thì chạy xe gầm thấp kiểu này qua sẽ rất nguy hiểm vì mất thăng bằng có thể dẫn tới đổ xe.
Nên nó chưa thể phổ biến ở VN trong 5-10 năm nữa. Anh em giao hàng vẫn chơi WWave hoặc Winer cho mấy anh em giao Pizza.