Gần 1 năm kể từ lần đầu tiên được giới thiệu, Honda Việt Nam cuối cùng cũng mang về loạt xe thuộc phân khúc 500cc phiên bản mới, với nhiều nâng cấp về trang bị so với đời cũ. Xe sẽ bắt đầu được bán ra thị tường từ ngày 15/10 tới với giá bán cho các mẫu xe như sau:
Thay đổi lớn nhất đối với cả 3 mẫu xe này có lẽ nằm ở hệ thống phuộc trước Showa đường kính 41 mm. Đây là hệ thống thuộc hành trình ngược USD được thừa hưởng từ đàn anh CBR650R hay CB650R. Giảm xóc sau cũng được tinh chỉnh để có thể hoạt động nhịp nhàng với hệ thống phuộc trước mới.
Tất nhiên, phần chảng ba cũng như kết cấu đầu xe cũng đã thay đổi và Honda cho rằng những cải tiến này giúp khả năng điều khiển xe trở nên linh hoạt hơn. CB500F và CBR500R sở hữu bộ lazăng 5 chấu mới thay vì 6 chấu trên thế hệ trước, đồng thời trọng lượng cũng nhẹ hơn.
Thay đổi lớn nhất đối với cả 3 mẫu xe này có lẽ nằm ở hệ thống phuộc trước Showa đường kính 41 mm. Đây là hệ thống thuộc hành trình ngược USD được thừa hưởng từ đàn anh CBR650R hay CB650R. Giảm xóc sau cũng được tinh chỉnh để có thể hoạt động nhịp nhàng với hệ thống phuộc trước mới.
Tất nhiên, phần chảng ba cũng như kết cấu đầu xe cũng đã thay đổi và Honda cho rằng những cải tiến này giúp khả năng điều khiển xe trở nên linh hoạt hơn. CB500F và CBR500R sở hữu bộ lazăng 5 chấu mới thay vì 6 chấu trên thế hệ trước, đồng thời trọng lượng cũng nhẹ hơn.
Nâng cấp đáng giá khác đó là hệ thống phanh đĩa trước giờ đây là phân đĩa đôi đường kính 296 mm, đi kèm với đó là là kẹp phanh đôi của Nissin. Trang bị này vừa gia tăng đáng kể độ an toàn, giúp những cú phanh trở nên chắc chắn hơn, vừa gia tăng sự hầm hố và mạnh mẽ cho dàn chân trước của xe.
Trọng tâm của xe được dồn về phía trước thêm một chút nhằm cải thiện độ bám ở phần đầu xe. Không có quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình đối với CB500R và CB500X, ngoại trừ việc bổ sung tùy chọn màu sơn mới.
Trong khi đó, CBR500R có lẽ là dòng xe có khác biệt về ngoại hình nhiều nhất khi sở hữu hệ thống đèn LED thừa hưởng thiết kế từ đàn anh CBR650R và bộ quây thiết kế mới hầm hố hơn. Liên quan đến đèn thì Honda cho biết họ đã nâng cấp hệ thống đèn LED của cả 3 mẫu xe, vừa tăng cường độ sáng vừa tinh chỉnh góc chiếu nhằm cho khả năng quan sát tốt hơn khi xe vận hành trong đêm.
Bên cạnh những nâng cấp về trang bị và thay đổi nhẹ về thiết kế thì thì động cơ của xe vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên Honda cho biết họ đã đã tinh chỉnh lại hệ thống phun nhiên liệu nhằm mang đến mômen xoắn nhiều hơn ở giải tua trung bình. Xe được trang bị khối động cơ 471cc, 2 xy lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch, có phun xăng điện tử PGM-FI và kết hợp cùng hộp số 6 cấp côn tay. Thông số giữ nguyên ở mức 47 mã lực và 43 Nm. Cả ba xe đều sở hữu hệ thống tản nhiệt mới với kích thước nhẹ hơn 100 g.
Ngoài những thay đổi nêu trên, bộ 3 xe thuộc dòng 500cc của Honda còn có các trang bị nổi bật khác như bảng đồng hồ tốc độ LCD đẹp mắt và hiển thị đầy đủ thông số cần thiết, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều cũng đã được trang bị, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số êm ái hơn, giảm thiểu tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số. Cả 2 bánh của xe tất nhiên đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.