Honda CB500F, CB500X và CBR500R 2022 về Việt Nam, giá từ 184,5 triệu

MinhTriND
7/10/2022 8:12Phản hồi: 51
Honda CB500F, CB500X và CBR500R 2022 về Việt Nam, giá từ 184,5 triệu
Gần 1 năm kể từ lần đầu tiên được giới thiệu, Honda Việt Nam cuối cùng cũng mang về loạt xe thuộc phân khúc 500cc phiên bản mới, với nhiều nâng cấp về trang bị so với đời cũ. Xe sẽ bắt đầu được bán ra thị tường từ ngày 15/10 tới với giá bán cho các mẫu xe như sau:




Thay đổi lớn nhất đối với cả 3 mẫu xe này có lẽ nằm ở hệ thống phuộc trước Showa đường kính 41 mm. Đây là hệ thống thuộc hành trình ngược USD được thừa hưởng từ đàn anh CBR650R hay CB650R. Giảm xóc sau cũng được tinh chỉnh để có thể hoạt động nhịp nhàng với hệ thống phuộc trước mới.

Tất nhiên, phần chảng ba cũng như kết cấu đầu xe cũng đã thay đổi và Honda cho rằng những cải tiến này giúp khả năng điều khiển xe trở nên linh hoạt hơn. CB500F và CBR500R sở hữu bộ lazăng 5 chấu mới thay vì 6 chấu trên thế hệ trước, đồng thời trọng lượng cũng nhẹ hơn.

[​IMG]

Nâng cấp đáng giá khác đó là hệ thống phanh đĩa trước giờ đây là phân đĩa đôi đường kính 296 mm, đi kèm với đó là là kẹp phanh đôi của Nissin. Trang bị này vừa gia tăng đáng kể độ an toàn, giúp những cú phanh trở nên chắc chắn hơn, vừa gia tăng sự hầm hố và mạnh mẽ cho dàn chân trước của xe.

Trọng tâm của xe được dồn về phía trước thêm một chút nhằm cải thiện độ bám ở phần đầu xe. Không có quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình đối với CB500R và CB500X, ngoại trừ việc bổ sung tùy chọn màu sơn mới.

honda-500cc-2022-tinhte-1.jpg

Trong khi đó, CBR500R có lẽ là dòng xe có khác biệt về ngoại hình nhiều nhất khi sở hữu hệ thống đèn LED thừa hưởng thiết kế từ đàn anh CBR650R và bộ quây thiết kế mới hầm hố hơn. Liên quan đến đèn thì Honda cho biết họ đã nâng cấp hệ thống đèn LED của cả 3 mẫu xe, vừa tăng cường độ sáng vừa tinh chỉnh góc chiếu nhằm cho khả năng quan sát tốt hơn khi xe vận hành trong đêm.

Bên cạnh những nâng cấp về trang bị và thay đổi nhẹ về thiết kế thì thì động cơ của xe vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên Honda cho biết họ đã đã tinh chỉnh lại hệ thống phun nhiên liệu nhằm mang đến mômen xoắn nhiều hơn ở giải tua trung bình. Xe được trang bị khối động cơ 471cc, 2 xy lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch, có phun xăng điện tử PGM-FI và kết hợp cùng hộp số 6 cấp côn tay. Thông số giữ nguyên ở mức 47 mã lực và 43 Nm. Cả ba xe đều sở hữu hệ thống tản nhiệt mới với kích thước nhẹ hơn 100 g.

honda-500cc-2022-tinhte-2.jpg

Ngoài những thay đổi nêu trên, bộ 3 xe thuộc dòng 500cc của Honda còn có các trang bị nổi bật khác như bảng đồng hồ tốc độ LCD đẹp mắt và hiển thị đầy đủ thông số cần thiết, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều cũng đã được trang bị, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số êm ái hơn, giảm thiểu tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số. Cả 2 bánh của xe tất nhiên đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SeekerT
TÍCH CỰC
2 năm
CB500X thấy ổn nhất trong 3 con này
Yêu quá
jealings
TÍCH CỰC
2 năm
Con Naked bike này của Honda sao ko làm dáng Neo cafe mà làm cái đầu đèn côn trùng kia nhỉ, phí cả cái động cơ, giữ thiết kế của con CB300/650 có phải đẹp ko, giờ ai thích kiểu khù khoằm này nữa đâu...
jealings
TÍCH CỰC
2 năm
@phuclong_hl Tranh luận thì đưa dẫn chứng đi chứ thượng đẳng cái gì vậy bác? Tôi chơi xe cũng 15 năm nay, anh em có, quán sửa xe quen có, độ xe quen có, đưa ra nhận định tuy rằng vẫn cá nhân nhưng phản ảnh được phần nào ở thị trường mà tôi biết. Ông trên phân cái gì mà yêu cầu ra Head hỏi? Người bình thường có ai làm thế ko? Trình ông cao như nào từ trên xuống dưới tôi chả thấy thể hiện ở đâu cả chỉ thấy cùn. Đưa ra yêu cầu 1 chiếc xe có thiết kế tương tự con 500F này mà trước đấy Honda làm thì ko thấy đề cập đến. vậy tôi chả hiểu ông hơn người ở đâu???
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@jealings xe thì nó thiết kế có kiểu này kiểu kia để đánh vào nhiều khách hàng hơn chứ bác. Chứ kiểu Neo sport cafe thì có từ 150, 300, 650, 1000 là đủ hết các dải rồi. Với mấy con Neo sport đấy bán được chắc có mỗi con 650 bốn máy thôi. Còn thiết kế ngày xưa với ngày nay thì nó cũng phải thay đổi để phù hợp với thị hiếu hơn nên thấy con này thiết kế kiểu này cũng hợp lý. Đẹp xấu thì tùy mắt, tôi thấy nó đẹp chứ không xấu.
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jealings Chơi xe 15 năm mà hỏi câu đưa thiết kế con nào tương tự 500F là thấy không đủ tuổi nói chuyện rồi bạn ơi. Không biết bạn chơi cái gì? Chơi ống bô đút ra đút vào à? Không biết thì google các dòng xe Honda 15 năm đổ lại từ cái thời mà ông tự nhận ông chơi đấy, vẫn không ra thì hãy vác mồm đi hỏi. Chịu khó tìm cả các trang nước ngoài mà đọc nếu tự nhân mình chơi xe.

Chả ai nhận mình thượng đẳng cả, chỉ chê người dốt tự khoe mình chơi xe này nọ kinh lắm mà cái gì cũng không biết thôi. Lêu lêu đồ nhà quê.
jealings
TÍCH CỰC
2 năm
@phuclong_hl Ko nhận thượng đẳng mà mở mồm ra chỉ biết cùn, chụp mũ và xúc phạm người khác? bảo đưa ra chứng cứ thì ko đưa ra được bảo tự đi mà tìm, vậy còn tranh luận cái gì? Con naked bike thiết kế chiến nhất của Honda trước giờ chỉ có con CB1 còn có con nào, ở thị trường nào người dùng ko biết mà ông biết thì đưa ra hộ cái???
Thiết nghĩ nên dừng tranh luận ở đây vì nói thật là chả đi đến đâu nếu tiếp tục cái luận điệu này
Mê 500x
Xe đẹp xịn, giá quá ngon !
CB500F đẹp quá.thích dáng này
Con 500x nhìn ngon nhất, 2 đĩa còn thêm cặp USD nữa, không biết có ngon hơn đời trước không nhưng đẹp hơn là cái chắc.
zackichun
TÍCH CỰC
2 năm
giá ổn cho ae chơi xe dòng trung
Thang0206
ĐẠI BÀNG
2 năm
Z650 ngon hơn rồi.....
pphuctv
TÍCH CỰC
2 năm
Hóng em CT125 mà chẳng thấy về. Toàn ra mấy mẫu này thôi. Hic.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@pphuctv mấy kiểu dị dị đấy thì Honda nó không bán đâu bác.
Mấy chiếc PKL lỡ mà đổ xe dựng lên rất là Yomost 😃
@Masterbee tư thế dựng hình như bị sai mà bác nhỉ,hic
@toilachi9 Coi cái nền bằng gạch rất trơn. Không phải lúc nào cũng có thế mà chống đứng lên.
Xe này chạy vui chỉ có 180kg chứ mấy chiếc CB500X đống đồ phải 250kg 😃
-DN-
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Masterbee ben mà ko để chống nghiêng
@-DN- Người ta làm Content tình huống đổ xe pkl chống lên khó như thế nào. Thực tế nhiều người đầu đằng đông óc đằng tây. chuyện quên chống nghiên bình thường.
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
giá mềm ngon nè
Sao không nhập chính hãng Honda AVD 160 về ta.
Buồn ghê...
@Masterbee XSR155 bán chính hãng thì dẫm phải chân của MT-15 rồi, 2 thằng cùng hãng lại tự nhiên quay ra cạnh tranh lẫn nhau là không đc. Các hãng đều cố gắng lấp đầy mọi phân khúc giá chỉ bằng 1 mẫu xe thôi, 2 thằng cùng đứng chung 1 phân khúc là đánh nhau.
@meodihia_cool Bạn nói vậy trừ thị trường VN mây thị trường khác đều chính hãng hết thì sao?
Phân khúc đố tượng khác nha. Loại MT15 dành cho khách hàng thanh niên chưa lập gia đình thích đu bơi. Còn XSR155 dành cho khách hàng ổn định thích chở 3 😃
Nếu đã dầm lên nhau thì Yamaha hay Kawasaki không sx dòng Retro Classic.
@Masterbee Vairo cũng chạy vậy rồi có đem về vn đâu
@Masterbee Đúng vậy, Honda bán ADV 160 hay CB 150x, Yamaha XSR 155 chính hãng thì hay biết mấy, mình thấy mấy dòng này dễ chơi, dễ tiếp cận
Nhìn nước người ta bán mà thấy ham.
Tunni9x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thích con cbr500r quá
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Yêu quá
CB500X là ổn nhất để đi đường xa, xe có 1 điểm yếu là đèn hơi tối, mình khắc phục bằng cách lắp thêm đôi led vào phía dưới, đấu thẳng vào đèn pha.
Chúng mày thấy chưa !!! Hàng chính hãng phân phối 500cc mà chưa tới 200tr vậy mà đám tư nhân nó ăn dày xong nó đổ thừa thuế hết làm cho con xe x3 giá nên chúng nó bán 350cc -350trieu luôn 😆))
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
Được cặp đĩa đôi, chứ còn lại cũng không nổi bật lắm, giá thì ngang ninja650 và Z650 mà yếu hơn gần 20hp.
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
@mandiesel Yếu hơn thì tiết kiệm xăng hơn thôi, được cái lọ thì mất cái chai 😃
CB500F giá này mua Z650

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019