Honda CBR650R 2024 chính thức: tuỳ chọn hộp số E-Clutch, màn hình TFT 5"

MinhTriND
7/11/2023 20:13Phản hồi: 50
Honda CBR650R 2024 chính thức: tuỳ chọn hộp số E-Clutch, màn hình TFT 5"
Honda giới thiệu CBR650R 2024 tại triển lãm EICMA 2023 ở Milan, Ý, cùng với hàng loạt các dòng xe khác hoàn toàn mới mẻ. Xe nằm trong phân khúc sport bike tầm trung, cạnh tranh với các đối thủ như Ninja 650 của Kawasaki hay Yamaha R7. So với thế hệ tiền nhiệm được ra mắt lần đầu tiên từ năm 2019, xe có ngoại hình không khác biệt quá nhiều, chủ yếu thay đổi dàn áo, đồng thời cũng bổ sung trang bị, đặc biệt là hộp số điện tử E-Clutch vừa được giới thiệu cách đây không lâu.



CBR650R 2024 và CB650R 2024 được phát triển dựa trên cùng một nền tảng khung sườn và hệ dẫn động, bởi vậy về mặt trang bị hay vận hành thì cả hai sẽ tương tự nhau. Honda CBR650R 2024 tiếp tục được trang bị động cơ như thế hệ cũ, đó là động cơ inline-4 xy-lanh cho công suất tối đa 95 mã lực và mô men xoắn cực đại 62,4 Nm. Điều quan trọng trên phương tiện này đó là nó được trang bị bộ ly hợp điện tử E-Clutch. Về cách thức hoạt động, có thể hiệu đơn giản là nó sẽ giúp anh em chuyển từ số N sang số 1 mà không cần bóp côn nữa.



Khi xe vào số 1, anh em cũng không cần giữ côn làm gì, khi nào rồ ga thì xe mới chạy, y như cách mà anh em đi xe số thi bằng lái A1. Để làm được điều này thì sẽ có các mô tơ điện được tích hợp vào hộp số để thay cho hành động bóp côn của anh em. Bộ điều khiển trung tâm của E-Clutch lấy thông tin từ tốc độ của xe, vị trí bướm ga, tốc độ vòng quay động cơ, áp lực mà chân tạo lên cần đạp sang số, tốc độ xi lanh và cấp số đang gài, từ đó kích hoạt 2 động cơ điện bên trong bộ truyền động E-Clutch để “bóp” hoặc “nhả” côn tuỳ thời điểm.


[​IMG]

Nó cũng điều chỉnh quá trình đánh lửa và phun nhiên liệu để làm cho việc chuyển số trơn tru nhất có thể. Trước đó Honda cho rằng khi cần thiết, người lái vẫn có thể chủ động bóp côn để chuyển số như cách truyền thống mà không bị ảnh hưởng gì. Bộ ly hợp mới cũng làm cho khối lượng thân xe tăng lên 2kg so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể bản có E-Clutch sẽ nặng 211kg, trong khi phiên bản thường nặng 209kg.

Honda-CBR650R-2024-tinhte-37.jpg

Honda CBR650R 2024 tiếp tục được trang bị hệ thống treo upside-down 41mm của Showa và hai phuộc có chức năng riêng biệt Separate Function Forks (SFF), 1 phuộc giúp đàn hồi còn phuộc còn lại có chức năng giảm chấn. Hệ thống phanh trước là phanh đĩa đôi, 2 heo dầu và mỗi heo dầu có 2 piston. Về các tính năng công nghệ an toàn, Honda CBR650R 2024 có hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động của Honda - Selectable Torque Control (STC) và hệ thống ly hợp chống trượt bánh sau (slipper clutch).

Honda-CBR650R-2024-tinhte-35.jpg

Một bổ sung so với đời trước là giờ xe đã được trang bị màn hình TFT màu 5 inch, kết nối với điện thoại được thông qua ứng dụng Honda RoadSync. Mình thấy theo như hình ảnh mà Honda công bố thì đồ hoạ hiển thị có thể thay đổi được 3 kiểu khác nhau, trong khi việc điều khiển màn hình này có thể được thực hiện thông qua các phím bấm được bổ sung trên tay lái. Đây cũng là khác biệt lớn nhất về mặt ngoại hình trên Honda CBR650R 2024, trong khi form dáng tổng thể thì vẫn giữ nguyên.

Honda-CBR650R-2024-tinhte-36.jpg

Honda CBR650R 2024 sẽ được bán ra với 2 tuỳ chọn màu sắc là 'Grand Prix Red Tricolour' và ‘Matt Gunpowder Black Metallic’, giá khởi điểm từ 257 triệu tại châu Âu. Phiên bản E-Clutch chưa có giá.

Quảng cáo



50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy có khác gì vs hệ truyền động wave dream, sirius đâu nhỉ???
hdo2
TÍCH CỰC
4 tháng
@Linh_istnu Bác xem slide giới thiệu hộp số này. Honda có nhắc việc hộp số ly hợp kép chi phí chế tạo và bảo dưỡng đắt hơn cái hộp số này
@Linh_istnu Cơ cấu như wave dream chỉ phù hợp xe có công suất thấp.
@hdo2 đi winner chưa?
lordzedo
TÍCH CỰC
3 tháng
@Linh_istnu thao tác thì giống nhau nhưng cách thức hoạt động thì khác nhau. hiểu đơn giản là hệ truyền động xe wave, dream...nó hoạt động rất cơ bản chỉ đơn giản gẩy là lên xuống số, còn bạn phải tự căn chỉnh ga, tốc độ...sao cho phù hợp, nếu không xe sẽ bị giật cục và gây hư hao hộp số. Còn ly hợp Quickshift nó sẽ tính toán tốc độ, tua máy,..phù hợp để chuyển số sao cho mượt mà. VD như bt khi lên số bạn phải thòng ga xuống, khi xuống số bạn phải kéo ga lên một mức tua máy phù hợp kết hợp đạp số (từ chuyên môn gọi là Rev-matching), thay vì thao tác thủ công nếu có Qshift hay E-clutch thì hệ thống sẽ tự động làm các việc đó cho bạn.😃
Chỉ từ N sang 1 thôi hay từ 1sang 2 không phải bóp côn nhỉ?
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 fan troll xe à
@Rei Ayanami at li hợp kép cũng làm đc như này, nó phải có 1 ưu điểm vượt trội nào đấy
@Linh_istnu Mình nghĩ đây là options để tăng trải nghiệm thôi, chứ cắt côn bóp ambraya vẫn "thích" hơn là tự động. Nhưng mà về độ mượt thì máy móc nó cắt côn sẽ ngọt hơn là mình cắt, nói chung đc này mất kia.
@Linh_istnu ưu điểm là giữ được lại cái bóp côn chuyển số hay làm stunt kiểu wheelie trượt bánh các thứ điều khiển xe theo ý thích chứ có gì đâu
Xe đẹp. 1m75 trở lên đi ổn áp
@xecatang ......Và cân nặng 65kg trở lên mới ok. Chứ 1.8m mà cân nặng chỉ 45 kg thì xe nó cưỡi mình đấy . Ai 1,6m cubgx cưỡi được. Sắm đôi giày độn hay mang cao gót. Kệ đam mê mà lị. Hahaha
@pond1597 Thường con trai cao tầm đó thì cũng nặng xương rồi bác, ngoại lệ mà mỏng cơm xì ke quá ra shop mua dắt thử nó đè gãy xương rồi khỏi mua về chạy 😁
Hayoja
TÍCH CỰC
4 tháng
@pond1597 Mới nghe vụ 1m8 45kg đó 😆
Tui thì số kg gấp đôi chắc đi đẹp 😁😁
@xecatang hơi quá r đó, con này lùn tẹt, m6 là đi dc thoải mái r nhé
thiếu cái đuôi khác nữa kìa
lazy0338
ĐẠI BÀNG
4 tháng
đẹp!
Mình thích con CBR1000RR-R hơn ...
@tuanrambo9999 Ngồi thử chạy trong thành phố tầm 2 tiếng rồi quay lại cmt nhé bác !
@Haiminh0912 Trong thành phố mình đi Sh bạn ơi ....
nice
Đẹp quá
Công nhận quả bô đẹp. mình rất gét các cháu độ bộ móc bô, bình thường bô đã nghe to r, các cháu độ móc bô kêu điếc tai, dừng đèn đỏ cứ đứng nẹt bô kém văn hóa giao thông
Đầu đèn nhìn đẹp hơn bản cũ rồi
Winner X bản béo phì.
Cbr650r được cái dễ nuôi cũng dễ làm quen cho người mới nhưng về độ lanh cũng như công nghệ thì R7 vẫn là ưu tiên hàng đầu của bây giờ hoặc zx6r. Mặc dù mình đang đi R1 2020 nhưng nghĩ lại khoảng thời gian chạy mấy e sport 600cc vẫn fast and fun lắm. Ở phân khúc này nhưng là naked biker có con Mt07 ông trùm mắc zạy đúng kiểu street bad boy.
lordzedo
TÍCH CỰC
3 tháng
@Viber Triber R7 chưa đủ tầm để so với Zx6r đâu bro, đứng chung mâm với Zx6R phải là R6.
datmap
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Khác biệt lớn nhất ở ngoại hình là cái đuôi xe, mod ko có kiến thức à???

chưa có bản màu trắng nhỉ
Cũng ko ngon lành lắm, điện tử hoá sữa tốn tiền. Tưởng tăng lên tý mã lực.
@Illusion88888 toàn lùa gà hút máu bác nhỉ
@haobcyqhdvb Đúng Bác. Nếu nâng cấp phuộc và thắng là điều cần thiết hơn. Trước chạy cái thắng sau gần như vô dụng
@Illusion88888 thế giờ bán luôn rồi ah bác,hic
@haobcyqhdvb Bán gom tiền lên 1000cc, mà chưa đỉ. Bác đang đi 650 luôn à. 😀
Zen Đào
ĐẠI BÀNG
4 tháng
hy vọng sớm phổ cập cho xe nhỏ, thích đi xe có dáng moto hoặc winner-x mà ở sài gòn đường đông lười bóp côn.
lordzedo
TÍCH CỰC
3 tháng
@Zen Đào R15 bản mới có rồi đó bác. Tương lai con MT-15 cũng sẽ có.
lordzedo
TÍCH CỰC
3 tháng
Khác hoàn toàn với bản cũ từ đầu đến đuôi chỉ giống mỗi dàn chân mà kêu ngoại hình không khác gì? ông mod này chắc chưa thấy 650 bản cũ bao giờ à?. Bản mới này đẹp toàn diện hơn hẳn so với bản cũ. Đuôi tuy không phân tầng nhưng vuốt nhọn nên nhìn thể thao hơn bản cũ, cân bằng giữa thể thao và thoải mái cho người ngồi sau. Thiết kế bản cũ đối với mình chả có gì hấp dẫn, nhưng bản này thì đẹp rồi.
Cá nhân thấy E-Clutch là một cuộc cách mạng. Nhưng... càng nhiều công nghệ thì mỗi lần lỗi rất là mệt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019