- Đây là lần đầu tiên động cơ tăng áp 1.0 lít được trang bị trên Honda City, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên tới 120 mã lực, ngang ngửa với sức mạnh tạo ra bởi động cơ 1.5 lít thông thường. Trong khi đó, mức mô-men xoắn tạo ra sẽ tương đương với động cơ 1.8 lít. Tất cả những điều này giúp gia tăng đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.
- Thiết kế tổng thể của ngoại thất và cả nội thất về cơ bản đã được thay đổi, giúp gia tăng sự mạnh mẽ, thể thao và cải thiện không gian bên trong dành cho hành khách. Lần đầu tiên dòng xe sedan hạng B của Honda có thêm biến thể RS với gói độ chính hãng, giúp cho xe trở nên thể thao, cơ bắp hơn.
- Xe được cho sẽ là được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12 năm nay.
Ngoại hình chắc chắn là một trong những điểm thay đổi đầu tiên cần phải nhắc đến. Honda City 2020 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Accord, đặc biệt là ở phần đèn hoàn toàn mới. Đèn xe vẫn sử dụng công nghệ LED nhưng được bổ sung thêm các họa tiết định vị ban ngày cực kỳ bắt mắt, giúp chiếc xe trông trở nên hiện đại hơn hẳn.
Phía trước vẫn là sự xuất hiện của một dải crom lớn, nằm ngay giữa là logo Honda. Trên phiên bản RS, chi tiết này đẹp mắt và ngầu hơn nhờ sơn đen và bổ sung thêm biểu tượng RS màu đỏ nổi bật. Đuôi xe cũng gây ấn tượng bởi đèn hậu LED với họa tiết khác biệt. Nhìn từ bên hông thì thân của Honda City mới nổi bật với các đường gân dập nổi chạy dọc, kèm theo đó là bộ mâm kích thước 15 inch với thiết kế mới.
Nội thất của City 2020 cũng được thay đổi khá nhiều, đặc biệt là ở phần vô-lăng thiết kế mới, màn hình thông tin giải trí 8 inch cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay,...Các ghế ngồi cũng như nhiều chi tiết trên xe được bọc da, với 2 tùy chọn là màu đen hoặc màu sáng. Ngoài ra, phiên bản RS nếu được mang về thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ thu hút được nhiều quan tâm, đặc biệt là đối với những anh em trẻ và thích một chếc xe mang dáng vóc thể thao.
So với bản thường, Honda City RS sẽ có một số khác biệt như lưới tản nhiệt phía trước sơn đen bóng với logo RS, cản trước và lưới tản nhiệt thể thao, đèn pha LED với đèn LED ban ngày (DRL), đèn sương mù LED, gương chiếu hậu gập điện với vò màu đen thể thao tích hợp đèn báo rẽ, cánh lướt gió thân xe màu đen bóng với logo “RS” và mâm xe hợp kim 16 inch thiết kế thể thao. Ngoài ra, còn có thêm 1 tùy chọn màu mới chỉ dành riêng cho bản RS là màu đỏ Ignite Red. Khoang cabin sẽ nổi bật hơn với ghế da lộn được thiết kế mới với đường chỉ khâu màu đỏ.
Về sức mạnh, Honda City 2020 sở hữu động cơ VTEC TURBO 1.0 lít DOHC 3 xi-lanh, 12 van. Với bộ tăng áp, công suất của xe giờ đây có thể đạt tối đa 120 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút. Xe vẫn được trang bị hộp số vô cấp CVT tương tự như phiên bản tiền nhiệm.
Một số các trang bị an toàn trang bị trên xe có thể kể đến như cấu trúc thân xe G-CON (G-Force Control), 6 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và Camera chiếu hậu đa góc.
Tại một số thị trường, Honda City 2020 được bán ra với các phiên bản như RS, SV, V và bản S. Hiện tại chưa rõ thì ở Việt Nam chúng ta sẽ có bao nhiêu tùy chọn. Một số thông tin bên lề cho hay có thể xe sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm nay.
Quảng cáo