Dòng xe tay ga cao cấp của Honda đã có phiên bản mới và được giới thiệu ở nhiều thị trường quốc tế trong những ngày gần đây. Sự nâng cấp lớn của PCX thế hệ mới này nằm ở bộ khung sườn thế hệ mới hứa hẹn đem đến khả năng vận hành ổn định và cứng chắc hơn nữa, động cơ trên phiên bản 125cc là loại eSP+ mới nhất của Honda, phiên bản còn lại trang bị khối động cơ 160cc mới hứa hẹn cung cấp thêm sức mạnh nhằm hoàn thiện hơn nữa trải nghiệm lái xe.
Phiên bản PCX 160 trang bị động cơ eSP+ dung tích thực 156,93cc với 4 van (2 xả 2 hút) và hệ thống phun xăng điện tử, mức công suất tối đa có thể sản sinh là 15,8 mã lực tại 8.500/vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 15Nm tại 6.500 vòng/ phút. Xem nhanh lại với phiên bản 150cc đang hiện hành có mức công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhận định chủ quan của mình thì sự chênh lệch 1,3 mã lực và 1,4Nm chưa quá ấn tượng.
Việc sử dụng khung sườn mới cũng như thiết kế mới, chiếc xe có trọng lượng chỉ chênh lệch với phiên bản 150cc tiền nhiệm là 2Kg (132Kg/130Kg), sự chênh lệch không quá lớn và cũng là 1 điểm đáng mừng khi xét trên tỉ lệ trọng lượng với công suất thì phiên bản PCX 160 vẫn có hiệu năng tốt hơn khoảng gần 10%.
PCX vốn vẫn là một dòng xe được 1 nhóm khách hàng đặc biệt yêu thích, bởi chiếc xe sở hữu cùng lúc nhiều yếu tố mấu chốt trong điều kiện sử dụng như: Là một chiếc xe tay ga có khả năng di chuyển linh hoạt và dễ dàng điều khiển để đi trong phố, thiết kế khung sườn chắc chắn với trục cơ sở dài + với tư thế ngồi thoải mái giúp những chuyến đi chơi xa được thư giãn hơn rất nhiều dòng xe khác, có không gian cốp chứa đồ cũng như tiện ích của một chiếc xe tay ga...
Thế hệ mới này sẽ rất hứa hẹn được bán tại thị trường Việt Nam, và với những điểm mới này cần có thêm 1 yếu tố thiết yếu nữa để thu hút thị trường hơn đó chính là giá bán. PCX chắc chắn sẽ được định vị là chiếc xe cao cấp tiện cận với những chiếc Honda SH, và chắc chắn cao cấp hơn những chiếc xe phổ thông như Air Blade, thế hệ hiện tại đang được bán ở Việt Nam với mức giá từ hơn 54 triệu đồng cho đến bản Hybrid cao cấp nhất là hơn 86 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết.
Thêm thông số kỹ thuật của Honda PCX 160 2021
Việc sử dụng khung sườn mới cũng như thiết kế mới, chiếc xe có trọng lượng chỉ chênh lệch với phiên bản 150cc tiền nhiệm là 2Kg (132Kg/130Kg), sự chênh lệch không quá lớn và cũng là 1 điểm đáng mừng khi xét trên tỉ lệ trọng lượng với công suất thì phiên bản PCX 160 vẫn có hiệu năng tốt hơn khoảng gần 10%.
PCX vốn vẫn là một dòng xe được 1 nhóm khách hàng đặc biệt yêu thích, bởi chiếc xe sở hữu cùng lúc nhiều yếu tố mấu chốt trong điều kiện sử dụng như: Là một chiếc xe tay ga có khả năng di chuyển linh hoạt và dễ dàng điều khiển để đi trong phố, thiết kế khung sườn chắc chắn với trục cơ sở dài + với tư thế ngồi thoải mái giúp những chuyến đi chơi xa được thư giãn hơn rất nhiều dòng xe khác, có không gian cốp chứa đồ cũng như tiện ích của một chiếc xe tay ga...
Thế hệ mới này sẽ rất hứa hẹn được bán tại thị trường Việt Nam, và với những điểm mới này cần có thêm 1 yếu tố thiết yếu nữa để thu hút thị trường hơn đó chính là giá bán. PCX chắc chắn sẽ được định vị là chiếc xe cao cấp tiện cận với những chiếc Honda SH, và chắc chắn cao cấp hơn những chiếc xe phổ thông như Air Blade, thế hệ hiện tại đang được bán ở Việt Nam với mức giá từ hơn 54 triệu đồng cho đến bản Hybrid cao cấp nhất là hơn 86 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết.
Thêm thông số kỹ thuật của Honda PCX 160 2021
- Động cơ: một xy lanh, 4 kỳ, 4 van, 156,93 cc
- Hệ thống phun xăng: PGM-FI
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Chất lỏng
- Công suất: 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 15 Nm tại 6.500 vòng/phút
- Hộp số: Dây đai, biến thiên vô cấp
- Phanh trước: Đĩa đơn
- Phanh sau: Đĩa đơn
- Bánh xe: Lốp trước 110/70-14 inch 48P; lốp sau 130/70-13 inch
- Kích thước Dài x Rộng x Cao: 1.935 x 740 x 1.105 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.315 mm
- Chiều cao gầm: 135 mm
- Chiều cao yên: 764 mm
- Dung tích bình xăng: 8,1 lít
- Trọng lượng khô: 132 kg
Nguồn ảnh: paultan