Honda PCX 160cc mạnh hơn phiên bản 150cc cũ chưa đến 2 mã lực, có đáng mong chờ?

thanhtung6868
16/1/2021 4:53Phản hồi: 219
Honda PCX 160cc mạnh hơn phiên bản 150cc cũ chưa đến 2 mã lực, có đáng mong chờ?
Dòng xe tay ga cao cấp của Honda đã có phiên bản mới và được giới thiệu ở nhiều thị trường quốc tế trong những ngày gần đây. Sự nâng cấp lớn của PCX thế hệ mới này nằm ở bộ khung sườn thế hệ mới hứa hẹn đem đến khả năng vận hành ổn định và cứng chắc hơn nữa, động cơ trên phiên bản 125cc là loại eSP+ mới nhất của Honda, phiên bản còn lại trang bị khối động cơ 160cc mới hứa hẹn cung cấp thêm sức mạnh nhằm hoàn thiện hơn nữa trải nghiệm lái xe.


Phiên bản PCX 160 trang bị động cơ eSP+ dung tích thực 156,93cc với 4 van (2 xả 2 hút) và hệ thống phun xăng điện tử, mức công suất tối đa có thể sản sinh là 15,8 mã lực tại 8.500/vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 15Nm tại 6.500 vòng/ phút. Xem nhanh lại với phiên bản 150cc đang hiện hành có mức công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhận định chủ quan của mình thì sự chênh lệch 1,3 mã lực và 1,4Nm chưa quá ấn tượng.

honda_pcx_160cc_tinhte-3.jpg
Việc sử dụng khung sườn mới cũng như thiết kế mới, chiếc xe có trọng lượng chỉ chênh lệch với phiên bản 150cc tiền nhiệm là 2Kg (132Kg/130Kg), sự chênh lệch không quá lớn và cũng là 1 điểm đáng mừng khi xét trên tỉ lệ trọng lượng với công suất thì phiên bản PCX 160 vẫn có hiệu năng tốt hơn khoảng gần 10%.

honda_pcx_160cc_tinhte-4.jpg
PCX vốn vẫn là một dòng xe được 1 nhóm khách hàng đặc biệt yêu thích, bởi chiếc xe sở hữu cùng lúc nhiều yếu tố mấu chốt trong điều kiện sử dụng như: Là một chiếc xe tay ga có khả năng di chuyển linh hoạt và dễ dàng điều khiển để đi trong phố, thiết kế khung sườn chắc chắn với trục cơ sở dài + với tư thế ngồi thoải mái giúp những chuyến đi chơi xa được thư giãn hơn rất nhiều dòng xe khác, có không gian cốp chứa đồ cũng như tiện ích của một chiếc xe tay ga...

honda_pcx_160cc_tinhte-7.jpg
Thế hệ mới này sẽ rất hứa hẹn được bán tại thị trường Việt Nam, và với những điểm mới này cần có thêm 1 yếu tố thiết yếu nữa để thu hút thị trường hơn đó chính là giá bán. PCX chắc chắn sẽ được định vị là chiếc xe cao cấp tiện cận với những chiếc Honda SH, và chắc chắn cao cấp hơn những chiếc xe phổ thông như Air Blade, thế hệ hiện tại đang được bán ở Việt Nam với mức giá từ hơn 54 triệu đồng cho đến bản Hybrid cao cấp nhất là hơn 86 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết.

Thêm thông số kỹ thuật của Honda PCX 160 2021
  • Động cơ: một xy lanh, 4 kỳ, 4 van, 156,93 cc
  • Hệ thống phun xăng: PGM-FI
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Công suất: 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 15 Nm tại 6.500 vòng/phút
  • Hộp số: Dây đai, biến thiên vô cấp
  • Phanh trước: Đĩa đơn
  • Phanh sau: Đĩa đơn
  • Bánh xe: Lốp trước 110/70-14 inch 48P; lốp sau 130/70-13 inch
  • Kích thước Dài x Rộng x Cao: 1.935 x 740 x 1.105 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.315 mm
  • Chiều cao gầm: 135 mm
  • Chiều cao yên: 764 mm
  • Dung tích bình xăng: 8,1 lít
  • Trọng lượng khô: 132 kg


Nguồn ảnh: paultan
219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lvthanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thông số ngon, nghe nói cốp rông hơn một ít, nhún sau không biết có tốt hơn chưa, bản cũ người ngồi sau nảy mệt người lắm, bánh sau hạ xuống 13" nhìn yếu xe, không biết chạy đường xa có ổn không ?
hyoyeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhiều bác thần thánh cảm giác lái của PCX quá nhỉ?! Đúng là nó ngon hơn mấy đám xe ghẻ AB, Lead thật. Nhưng mà cảm giác lái vẫn chưa ngon bằng một số dòng xe khác của một số hãng khác mà mình đã đi. PCX ngồi thoải mái nhưng có cảm giác tròng trành, vào cua sàng đít kém ổn định. Leo nắp cống hay ổ gà ko vững xe. Tay ga khá trễ cho cảm giác làm chủ con xe kém. Đi chậm phải đảo tay lái liên tục để giữ thăng bằng. Đi một thời gian xe rung, trượt khá khó chịu.
Có thể mấy bác đi PCX trước đây đi mấy con cùi hơi của Honda nên thần thánh nó lên chứ mình đi xe hãng khác qua PCX thấy nó hết sức bình thường.
kenilt
TÍCH CỰC
3 năm
@hyoyeon Do ngồi xe nào quen xe đó thôi bạn ơi. Trước khi đi PCX mình đi chiếc FZ150i, xe bao đầm chắc, chạy êm, lên số lên ga đều mượt, kiểm soát xe, bo cua, lạng lách bao tốt. Nhưng tự dưng muốn đổi xe đổi qua PCX chạy 1 thời gian, quay lại chiếc moto lại chạy đảo đảo, cảm giác không quen. Do cái tư thế chạy PCX nó khác quá, nên sau 1 thời gian quay qua xe khác thấy xe nào cũng lạ.
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hyoyeon Gặp trường hợp phanh gấp quay xe mới thấy Pcx nó vững hơn bác ơi. Không phải Honda ưu tiên gì cho Pcx mà thiết kế tư thế ngồi nó để ngồi được lâu hơn nhưng bù lại nó ngồi không oai như Pkl hay Sh.
hyoyeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ChícmnPhèo Chưa cần phanh gấp quay xe đâu bác. Vào cua mà dí nhanh nhanh thôi là thấy PCX đảo đít rồi. Có thể nó ngon hơn mấy con AB, Vision thôi chứ so với một số xe hãng khác có tầm giá rẻ hơn thì độ vững của PCX vẫn còn kém.
Trong các dòng xe Honda đang bán ở Vn thì mình ưng em này nhất, chấp nhận đánh đổi sự hơi cồng kềnh lấy sự thoái mái khi ngồi, đặc biệt đi đường trường rất dễ chịu.
@bacgiangman PCX thì không dành để chở mấy em chân dài (theo đúng nghĩa đen) vì ngồi trước sướng nhưng ngồi sau chân dài quá (cao trên 165cm) là ngồi rất mỏi.
@bacgiangman công nhận ngồi sướng
@bacgiangman Đẹp gần bằng Vinfast Theon
Cười vô mặt
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ncdangson Vợ mình có 1m63 mà còn nói để chân khó chịu không được như Sh nè.
Đợt nghe nói ở HN thanh lý hạ giá bản 150cc chỉ 5x triệu mà kiếm chưa ra chỗ, rẻ ngang AB thế thì mua hợp lý quá
thichthanhtu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thienvk Xe ban bi giật thì ra head thay 3 lò xo của bố 3 ,càng, hết 24k là êm. Tin mình đi.
@thanhtung6868 trẻ tuổi đi cảm thấy k hợp
Dạ đáng ạ. Chiếc xe mơ ước của mình thời sinh viên.
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@thằng béo khoe của Suỵt, khẽ thôi. Gắn đc cả CBR luôn chứ xá gì dăm ba cái con Winner.
@MinhTriND bảo ông mod bị bóc phốt kia mua đi để k bị nói giống cuhiep 😁
Tô Sáng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá không bị đội nữa thì ngon.
@Tô Sáng Bán thấp hơn giá niêm yết mà 😆 ra biển nữa thêm 6-7 tr thuế phí
@Tô Sáng PCX ở Việt Nam chỉ toàn bán rẻ hơn đề xuất (trừ lúc mới ra thì giá có thể cao hơn nhiều để thăm dò thị trường)
Broly Truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ncdangson con PCX xe cao cấp, bản Hybrid bốc khỏe giá 90tr mà méo có ABS, phanh sau đùm. Cảm giác còn cùi bắp hơn AirBlade khi nó có ABS, sạc.
Bảo sao k ế. Với ế 1 phần do xe to so với xác nhỏ ng vn. (trừ SH, vì SH tiêm vào tiềm thức ng vn là nhiều tiền)
tieu.ngao
TÍCH CỰC
3 năm
Nói thật mình nhìn con xe này xấu vãi loằn ấy anh em ạ
@ehero Xấu đẹp tùy mắt nhìn, PCX nó bán ở VN cũng cả chục năm nay rồi, tuy ko bán chạy nhưng nó vẫn có những đối tượng yêu thích riêng, ai đã từng ngồi PCX rồi thì đều biết chất lượng của nó, ko cần bàn cãi. Bạn thấy xấu nhưng vẫn có những người thấy nó đẹp
@tieu.ngao xấu nhưng ngồi trên nó rất sướng
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
@palmtj27 còn trẻ và chắc đang cưỡi trâu 😁
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tieu.ngao Chuẩn luôn bác. Xe ngồi không sang hay oai như Sh và Pkl.
Xe chạy ngon mà mau lỗi mốt quá!
quang_35
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanbida Ủa là sao? Có khác đâu mà lỗi mốt?
longhons
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanbida PCX mà lỗi gì, ngay cả pcx đời đầu tới nay vẫn thấy nó có vẻ đẹp riêng của nó = )))
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
@longhons đời 2021 này quả đèn trước sau đều đẹp hơn 2018
Nê Hyếu
TÍCH CỰC
3 năm
@ngoccandhy Con pcx 2010 của em giờ vẫn còn đẹp chán bác ạ.
037DF8CA-5EFD-4D82-8533-F1FE2C2F5A23.jpeg
Xe đẹp
nhất linh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Honda VN có bán xe này không.
@nhất linh Honda VN chưa về mẫu này, đang bán bản cũ thôi.
@nhất linh Muốn thì mua giống vario thôi.
Cười vô mặt
Người ta gọi đó là nhỏ giọt
Khôn như mày :D
xem như là 160 cc so với 150 cc thì đã tăng 6,7% về dung tích xi lanh, trong khi tăng đến ~9% công suất (15,8/14,5 hp) và ~10,3% mômen xoắn (15/13,6 Nm) mà khối lượng tăng có 2 kg ~ 1,54% (132/130 kg) thì còn đòi hỏi gì nữa
@ngthvinhhvkt Đang tính vào chửi =]] Tăng có 17cc à mà tăng 1,3 mã, quan trọng hơn là moment xoắn tăng mạnh. Thiếu kiến thức vlol =]]
quang_35
TÍCH CỰC
3 năm
@thằng béo khoe của Nói khó nghe vậy bạn?
@ngthvinhhvkt Mình thấy ok đó bạn
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
Vậy là không có ABS? Không có kiểm soát lực kéo?
Mà chắc cũng không ai chạy chiếc này mà chạy nhanh đâu nhỉ
@digikei VN y chang bên mẽo ấy, ko bắt buộc vụ ABS nên luôn có những chiếc xe bị cắt mất option này.
Bên Châu Âu và Nhật thì bắt buộc phải có.
Xe này cồng kềnh. Đi ngoài phố thì cứ như ông già leo núi, hộc tốc dốc hơi. Tướng ngồi thì chễm trệ, đường thì kẹt mà lù dù, ì ạch ==> hợp với vùng ngoại ô hay nông thôn chăng?
@Hạt mè bé xíu Bạn chạy thử chưa mà phán như thánh, nó ok nhé đừng đùa
Cười ra nước mắt
@Hạt mè bé xíu Chắc còn ít tuổi chưa trải
longhons
TÍCH CỰC
3 năm
@Hạt mè bé xíu Mọi lí lẽ đều xờ lờ khi viết sai chính tả = ))))
libieu
CAO CẤP
3 năm
nói thiệt thì con PCX đúng là ngon thật , lái rất sướng , ngồi cũng rất êm . Nhưng thiết kế của nó thì chỉ có thể dùng từ thô để diễn tả , nếu ko muốn nói là xuất nhất nhà tay ga của Honda !
@libieu Mình thấy nó đẹp
inbound2554228183861483740.jpg
inbound4700574225949412532.jpg
@libieu Mình thì lại thích cái đầu xe đó mới lạ chứ nhưng đúng thật là mắt thẩm mĩ của mỗi ng. Mình mới mua SH 2020, nhưng mua nó vì công nghệ là chính (eSP+, 2 thắng đĩa ABS, HSTC) chứ thiết kế thì mình lại thích PCX hơn, phải chi chiếc PCX 160 này ra sớm với eSP+, 2 thắng đĩa trước sau đều ABS và có HSTC thì dù có bằng giá nhau mình cũng sẽ mua PCX.
libieu
CAO CẤP
3 năm
@ncdangson chắc do khẩu vị , lúc đầu mình cũng định thử PCX nhưng sau khi ra cửa hàng nhòm tới ngó lui thì mình ưng con ADV hơn mặc dù cái yên của ADV150 thì nó hơi cao vướng chút . Quả thực cái HSTC trên con PCX160 đời mới này rất đáng tiền với điều kiện giao thông VN mình 😁
Nê Hyếu
TÍCH CỰC
3 năm
@thaikhang91 2010 125cc em có đẹp hông cụ?
2DF62E76-957C-4F30-BEA5-7A4D93EA518D.jpeg
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Để mua nvx 155 còn ngon hơn
@traitay95 Nghĩ sao vậy chời, bạn bán xe của ya đúng hok
Cười ra nước mắt
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
@Võ Thành Quân Ý kiến cá nhân thôi
Ngon, nhưng dáng pcx cá nhân mình k thích
125 mà nhẹ hơn là mua ỏi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019