Honda CB1300 Super Four là dòng xe huyền thoại của Honda, ra đời từ năm 1998 của thế kỷ trước. Và mới đây Honda đã tiếp tục giới thiệu phiên bản 2021 của dòng xe này với nhiều nâng cấp đáng chú ý, chúng ta sẽ cùng xem những cải tiến này có gì hấp dẫn nhé! 😃
Honda CB1300 Super Four 2021 được trang bị động cơ SC54E với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.300cc, làm mát bằng chất lỏng, cam kép DOHC 4 van mỗi xi-lanh, và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda. Cỗ máy này sản sinh công suất 113 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112Nm tại 6.250 vòng/phút. Hộp số trang bị cho CB1300 Super Four 2021 vẫn là loại 6 cấp ly hợp ướt, sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống nhông sên dĩa.
Nghe qua có vẻ như không có gì thay đổi so với phiên bản 2020, tuy nhiên sự thật lại là có, Honda CB1300 Super Four 2021 được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo tùy chọn HSTC của Honda với 3 chế độ lái: Standard, Rain, Sport. Bên cạnh đó xe còn có 2 trang bị tiêu chuẩn là hệ thống điều khiển bướm ga điện tử và hệ thống ga tự động Cruise Control, ngoài ra khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ thống sang số nhanh 2 chiều Quickshifter.
Honda CB1300 Super Four 2021 được trang bị động cơ SC54E với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.300cc, làm mát bằng chất lỏng, cam kép DOHC 4 van mỗi xi-lanh, và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda. Cỗ máy này sản sinh công suất 113 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112Nm tại 6.250 vòng/phút. Hộp số trang bị cho CB1300 Super Four 2021 vẫn là loại 6 cấp ly hợp ướt, sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống nhông sên dĩa.
Nghe qua có vẻ như không có gì thay đổi so với phiên bản 2020, tuy nhiên sự thật lại là có, Honda CB1300 Super Four 2021 được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo tùy chọn HSTC của Honda với 3 chế độ lái: Standard, Rain, Sport. Bên cạnh đó xe còn có 2 trang bị tiêu chuẩn là hệ thống điều khiển bướm ga điện tử và hệ thống ga tự động Cruise Control, ngoài ra khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ thống sang số nhanh 2 chiều Quickshifter.
Hệ thống treo trên CB1300 Super Four và Super Bol D’or sử dụng phuộc ống lồng có thể điều chỉnh đường kính 43mm của Showa trong khi giảm xóc đôi có thể điều chỉnh được trang bị cho bánh sau. Honda CB1300 Super Four phiên bản SP 2021 sử dụng phuộc ống lồng có thể điều chỉnh màu vàng của Ohlins và phía sau là hệ thống giảm xóc đôi có thể điều chỉnh cũng của Ohlins.
Đối với Honda CB1300 2021 bản tiêu chuẩn, hệ thống phanh đĩa được đảm nhiệm bởi kẹp phanh 2 piston của Nissin. Còn đối với phiên bản SP, xe được trang bị kẹp phanh đôi Brembo M4-32 xịn sò hơn. Trên ghi đông xe, bảng đồng hồ dạng analog kép được chia đôi bởi màn hình LCD đơn sắc hiển thị thông tin như vị trí cần số, đồng hồ đo nhiên liệu và chế độ lái.
Nhiên liệu cho CB1300 Super được chứa trong bình xăng 22L và trọng lượng ướt là 266 kg đối với bản Super Four và 272 kg đối với bản Super Bol D'or. Chiều cao yên xe là 780mm và hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe, hệ thống đèn pha dạng tròn cổ điển và dàn đèn hậu vuông vức đúng kiểu "truyền thống" từ trước đến nay.
Honda CB1300 Super Four 2021 sẽ có 4 biến thể khác nhau với giá bán như sau:
Quảng cáo
- Phiên bản Super Four: 14.995 USD
- Phiên bản Super Bol D'Or: 16.050 USD
- Phiên bản Super Four SP: 18.575 USD
- Phiên bản Super Four SP Bol D'Or: 19.630 USD
Theo Paultan