Honda vừa mới cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel - đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L, hai phiên bản này cùng với các bản chạy xăng sẽ hoàn thiện dải phẩm trong phân khúc crossover cỡ trung. Honda CR-V Diesel là dòng xe chạy dầu thứ hai được ra mắt của Honda, sau chiếc Civic Diesel Hatchback vừa được ra mắt vào năm rồi. Điểm khác biệt chính là Civic sử dụng động cơ Diesel 1.6L còn CR-V thì lại được trang bị động cơ 2.2L lớn hơn.
Cả hai phiên bản CR-V mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.
Hệ thống treo của Honda CR-V 2014 là MacPherson dành cho bánh trước và liên kết đa điểm dành cho bánh sau. Hãng xe Nhật trang bị cho CR-V mới hệ thống phanh đĩa tản nhiệt 295mm dành cho bánh trước và phanh đĩa 305mm dành cho bánh sau. Thể tích khoang hành lý phía sau của CR-V 2014 là 556L và mở rộng ra 1120L nếu gập hàng ghế thứ hai lại.
Giá bán cụ thể cho từng phiên bản CR-V Diesel:
- DTi-S 2.2L AWD 6MT: 38.290$
- DTi-S 2.2L AWD 5AT: 40.590$
- DTi-L 2.2L AWD 5AT: 45.915$