Honda ra mắt MSX125 2021 với thiết kế cải tiến, động cơ & hộp số mới, giá từ 51.8 triệu

Enzo Le
22/10/2020 9:16Phản hồi: 208
Honda ra mắt MSX125 2021 với thiết kế cải tiến, động cơ & hộp số mới, giá từ 51.8 triệu
honda-grom-msx125-2021_1.jpg

Honda vừa chính thức giới thiệu chiếc MSX125 2021 thế hệ mới với rất nhiều nâng cấp hấp dẫn. MSX125 là dòng xe côn tay cỡ nhỏ có thiết kế rất cá tính của Honda, nó được nhiều người yêu thích bởi phong cách đặc biệt không “đụng hàng”, dễ độ chế, cùng với giá bán rất bình dân.

honda-grom-msx125-2021_2.jpg

Honda MSX125 còn có tên gọi là Honda Grom tại thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ, và phiên bản 2021 này chính là thế hệ thứ 3 của dòng xe này kể từ khi nó được ra mắt lần đầu vào năm 2014. MSX125 là một sản phẩm rất thành công của Honda với doanh số hơn 750.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu.

honda-grom-msx125-2021_4.jpg


Honda MSX125 2021 có thiết kế gọn gàng hơn thế hệ trước với các đường thẳng được sử dụng nhiều hơn, đem lại cái nhìn cứng cáp hơn cho chiếc xe. Đuôi xe nhô cao và yên xe hai tầng đã được thay thế bằng một chiếc yên phẳng hơn và ngắn hơn một chút. Honda luôn đánh giá cao khả năng tùy biến dễ dàng của MSX125 và phiên bản 2021 cũng vậy, hãng xe Nhật cố tình làm nổi bật 6 cái chốt lớn bên hông thân xe, giúp cho việc gắn các tấm ốp và phụ kiện dễ dàng hơn.

honda-grom-msx125-2021_7.jpg

Honda MSX125 2021 được trang bị động cơ xăng xi-lanh đơn, 2 van, làm mát bằng không khí hoàn toàn mới. Dung tích của động cơ vẫn ở mức khoảng 125cc, nhưng điều đó đạt được thông qua đường kính piston 50mm và hành trình 63.1mm, so với đường kính 52.4mm và hành trình 57.9mm của thê hệ trước. Honda cho biết công suất tối đa của động cơ này là 9.7 mã lực, giống như phiên bản trước đó, nhưng nó đến chậm hơn một chút tại 7.250 vòng/phút (động cơ cũ là tại 7.000 vòng/phút). Bên cạnh đó, động cơ mới lại đạt mô-men xoắn cực đại thấp hơn một chút, 10.5Nm tại 5.500 vòng/phút so với mức 10.8Nm ở phiên bản trước. Động cơ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, có lẽ đây chính là lý do Honda điều chỉnh lại động cơ này.

honda-grom-msx125-2021_3.jpg

Honda đã trang bị hộp số mới 5 cấp thay vì 4 cấp như trước đây, để có tỷ số truyền rộng hơn. Đĩa xích trước có 15 răng tương tự phiên bản cũ, nhưng Honda đã thay thế đĩa xích sau có 34 răng trước đó thành đĩa xích có 38 răng. Với tất cả những thay đổi này, Honda MSX125 2021 có khả năng đạt tốc độ tối đa 94km/h, tăng 2km/h so với con số 92km/h trước đây.

Đuôi xe thiết kế mới nhưng khung xe bằng thép vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước đó. Thiết kế này cho phép Honda lắp đặt các bộ phận như hệ thống phun nhiên liệu và các bộ phận điện tử một cách hiệu quả dưới bình xăng, trong khi vẫn giúp dung tích bình xăng tăng từ 5.5 lít lên trên 6 lít.

honda-grom-msx125-2021_8.jpg

Honda MSX125 2021 vẫn được trang bị mâm đúc 12inch, nhưng phiên bản 2021 lại sử dụng thiết kế 5 chấu mới. Hệ thống treo vẫn được giữ nguyên, với phuộc trước dạng ống lồng ngược 31mm và giảm chấn đơn ở phía sau. Hệ thống phanh cũng tương tự thế hệ trước, với kẹp phanh piston kép và đĩa phanh 220mm ở phía trước và kẹp phanh piston đơn và đĩa phanh 190mm ở phía sau.

Quảng cáo



honda-grom-msx125-2021_9.jpg

Những thông số và trang bị cơ bản khác của Honda MSX125 2021 bao gồm đèn LED, bảng đồng hồ lái LCD thiết kế mới, hiển thị vòng tua máy và vị trí gài số, và trọng lượng khô của chiếc xe là 103kg.

honda-grom-msx125-2021_5.jpg

Honda MSX125 2021 sẽ được phân phối trên toàn cầu với 3 màu là Bạc, Đen, và Đỏ. Giá bán tại thị trường Thái Lan vào khoảng 57.4 triệu đồng cho bản ABS và 51.8 triệu đồng cho bản không ABS. Rất nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được nhập về Việt Nam với giá bán tương tự thời điểm hiện tại, anh em biker ở Việt Nam chuẩn bị đón em nó về nhé! 😁

honda-grom-msx125-2021_6.jpg

Theo Motorcycles

Quảng cáo

208 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Con màu đen nhìn ngầu nhỉ 😋
ides
CAO CẤP
3 năm
@see022 M65 như e đi dễ chịu. Mấy dòng khác không đi được. Nhún ngón chân rất mệt.
xuantung
TÍCH CỰC
3 năm
@see022 Đùa hả bác. Xe nó nhỏ nhưng yên nó không thấp lắm đâu. Dưới 1m55 ngồi lên đi chống chân cũng mệt đấy.
see022
CAO CẤP
3 năm
@xuantung Bác cứ đùa ! Con gái em nó cao 1m48 ngồi mà như ngồi ghế sofa. Dư cả khúc chắc tuỳ người chân ngắn dài lưng
khacthanhtam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ides em cũng m65 nè, ngồi mấy em gsx150 của suzuki ổn mà bác, 3 dòng đó yên thấp đang tính hốt 1 em về
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
Hóng sự thay đổi này
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr.Son Khuyên thật sự thích mua thêm chứ đừng bán. Vì msx bán mất giá rất nhiều, với lại chiều dài yên của nó không dài như rai đc cái yên nó to ngồi dở mỏi đít thôi 🤣
@Dr.Son ko bán raider nhé 😁
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
Xe này chạy dạo phố đêm. Ăn sáng vòng vòng đô thị khá ngon. Thon gọn hơn winner hay exciter, raider nhiều. Lấy cách đây hơn tháng 50,8tr bên Phát Tiến.
Ủa nếu tính lần này thì thay đổi lần 3 chứ mod. Con đầu đèn pha tròn, rồi thay đổi đèn pha 2 tầng. Rồi lần 3 như trong bài mod. Không biết mình có nhầm không ?
ledoquynhchi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@biahoi5ngan Mạnh hơn thì có nhưng nhanh hơn thì chưa chắc vì đường kính bánh nhỏ lắm ạ, chạy nước đầu thì được chứ chạy đường dài không bằng xe bánh lớn như wave
Yêu quá
@Võ Thành Quân mấy lần phượt vói vài người bạn chạy chiếc này. tống 2, đồ đạc linh tinh, vẫn 90-100 bình thường. từ SG tới Mũi Dinh bình thường
18K
CAO CẤP
3 năm
@makeitmine Nếu mà dùng chạy chơi uống cà phê ăn sáng thì chơi monkey cho độc và lạ bạn.
@makeitmine 50,8tr là cả ra bảng số hả bạn, sao rẻ vậy, biên hòa nhà mình báo 55tr
Nhiều ng chê nhưng cá nhân mình lại thấy đẹp, lạ. Cơ bản kinh tế ko dư dả chứ có tiền cũng mua 1 con. Mình đi, vợ đi nhìn đều thấy hay hay 😁
@tranhung214 "không dư giả" nghĩa là "dư thật" rồi còn gì mà còn than không có tiền? :eek:
@officialnguyen Em sửa lại rồi đây
Cười vô mặt
@tranhung214 Mấy năm nay chỉ mong nó đem về vn hay indo sx chứ nhập từ thái giá chua vãi tè . Mấy bạn mình cũng thích con này nhưng ngại vì cái giá của nó
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
thấy xấu hơn bản cũ vs động cơ cũng yếu hơn nữa 😕
@Kelamtro Thì trong bài có ghi là để đạt cái tiêu chuẩn Euro5 nên phải đánh đổi.
Nhìn cực ngầu
Thiết kế bản 2021 này nhìn thanh thoát hơn mấy bản cũ
@Oresol Nhìn ra vẻ cổ điển, bền dáng hơn!
think pad
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này mà 150cc thì lại ngon
think pad
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cheetah_fast Kéo hết ga làm gì bác. Vấn đề là xe to máy mạnh là ưu tiên của mình thôi.
think pad
ĐẠI BÀNG
3 năm
@palmtj27 Chuẩn bác
ChillaGuy
TÍCH CỰC
3 năm
@think pad Vậy thôi từ nay không cần coi và nói về mấy xe này chi nữa.
@think pad để số 1, và kéo hết ga xem nó mạnh cỡ nào!
Giá vẫn là rào cản, haiz
@vrthanh Giá chính là sự phân biệt xe cỏ vs MSX!
Không biết Honda Việt Nam có mang về ko 🤣
@su béo béo Đợi 1-2 năm nữa nhé khi mà doanh số ở VN vẫn quá ít!
MoNoJi
CAO CẤP
3 năm
@su béo béo mang về thì giá cũng chả "mềm" - khoảng 60tr cho 1 chiếc xe máy là nhiều người phải cân nhắc với ex, win r. Đã thế 99% là về VN sẽ cắt ABS, thôi nghỉ khỏe
@MoNoJi cub và monkey bên nước bạn đã có bản mới nhưng ở Việt Nam vẫn khong mang về. Nên mình nghĩ em MSX này chắc cũng sẽ được cân nhắc, hạn chế người mua quá
Cực cun 😋, làm em này rồi thêm 1 em PKL từ 650cc trở lên là đủ côm bô rồi 😚
@killed chuẩn bài rồi bác, đi phố ôm em này, đi xa vác PKL chạy viu viu viu. Quá phê
thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
Cũng tính đổi xe, nhìn con này thấy ok. Nhỏ gọn và cá tính. Tiếc là đang có nhu cầu che mưa che nắng nên để giành cho ô tô vậy...😆
@thelord186 Xe máy vs oto là 2 khoảng cách xa, ko so dc!
think pad
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thelord186 Em vẫn thấy thích có con này chạy quanh quanh SG hay phóng đi Vũng Tàu, xa hơn là Phan Thiết, nhưng thấy máy 125cc thì hơi oải (biết là nó vẫn bò tới nhưng cỡ như Ex 150, Win 150 hay FZ 150 thì ngon hơn)
thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
@think pad Đúng rồi bạn. Cơ mà rủng rỉnh mới đam mê đc. Giờ nhu cầu che mưa nắng trc. Sắm về đi ít uổng lắm.
Mua con raptor, cho con này lên thùng, lên hạ long phượt wuanh biển. Nghĩ đã thấy phê r
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@toivaem986 nếu đã có raptor thì mình thích chạy xe đạp dạo biển hơn.
@ufdb chở luôn cano ra biển chạy haha
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@su béo béo nếu vậy thì mình thích lướt ván hơn (mặc dù ko biết lướt).
Nhìn cái máy ko cân với cái bình xăng cơ bắp kia. Nhìn yếu sinh lí quá
ufdb
CAO CẤP
3 năm
đẹp trai hơn nhiều rồi.
Mua bản abs thôi.
Hỏi sao doanh số bán hàng cao 😃
vẫn là máy nằm và dung tích 125 cc với thông số mã lực+momen yếu xìu, làm cái đông cơ lòi ra 1 cục dài dài ko có tí cảm tình, phải chi làm như em này thì đẹp rồi
1482481996-81061dc421b689fa63bedd224c2b369c.jpg
think pad
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phucnguyen4596 Chuẩn bác, đẹp hơn nhiều
@tuan 95 nhìn kiểu cho trẻ trâu , siêu nhân gao =]]]
duyez95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@palmtj27 vc.máy con msx rung hơn sếc toi.chạy đường dài 100km tay rung ko bấm dc đt
@duyez95 dạ máy đứng khung nhỏ như vậy thì chạy 30-40 cũng rung như sếc toi rồi ạ =]] con msx chạy dưới 80 nó có khác quái gì future đâu
định múc 2020 mà may quá lưỡng lự, đợi con này vậy, bao lâu cũng đợi.
@thuongn14 Tầm cuối 2021 hondavn sẽ đêm về . Tình trạng như ohieen bản hiên tại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019