Honda Roadster: Bí mật về "quái thú" bị bỏ quên.
x269
11 năm trướcBình luận: 2Lượt xem: 4.629
Sau khi thông tin về chiếc Honda Fury hé lộ, những người tìm kiếm khi nhận ra rằng, nó không chỉ là một. Mà là 2 phiên bản Concept bí mật của Honda.


Sáng tỏ
Sau khi những bản đăng ký độc quyền sáng chế của Honda lọt vào tay giới thạo tin, một trong những điều bất ngờ nhất đó chính là sự xuất hiện của một cái tên đầy bí ẩn "Honda Roadster". Được đăng ký bản quyền sáng chế từ năm 2006 và xuất hiện đúng một lần duy nhất tại triển lãm tại Long Island, Honda Roadster gần như ngay lập tức "biến mất" và chìm vào quên lãng. Ít người biết rằng, Honda đã bí mật nghiên cứu về Roadster từ năm 2003.



Trong khi cả thế giới đang tìm kiếm những thông tin về chiếc Chopper đầu tiên của Honda thì thông tin về chiếc Honda Roadster thật sự gây ra "cơn địa chấn" khi phiên bản của nó đã từng được sản xuất từ trước đó.



Chiếc Honda Roadster V2 đầu tiên được chế tạo một cách bí mật tại một xưởng chế tác Chopper có trụ sở tại Surfside, California, Mỹ. 2 kỹ sư tham gia vào dự án bí mật này là Mike và Jesse James Cook đều là những kỹ sư bậc thầy trong chế tác ra những chiếc Chopper lừng danh.
Đẳng cấp
Với những hình ảnh ghi lại được về chiếc Honda Roadster V2 tại xưởng chế tác, quả thật Honda Roadster xứng đáng là một mãnh thú cả về kiểu dáng lẫn công nghệ. Roadster V2 sử dụng hệ thống khung dạng ống hợp kim siêu cứng và nhẹ, lại khá gọn gàng và điệu đà bởi những đường uốn cong đặc biệt, đơn giản và đầy lạ lẫm.



Kiểu bình chứa nhiên liệu với nắp đậy mạ Crom sáng bóng cho thấy phảng phất đâu đó chất Chopper phóng khoáng và điệu đà. Cụm tay lái ngắn, bắt thẳng vào vai giảm xóc trước kết hợp với đuôi xe gồ cao lại cho thấy thiên hướng pha trộn của dòng xe Drag bike.



Cụm giảm xóc trước với hành trình ngược có vẻ hơi "nhỏ con" so với tổng thể chiếc xe, điểm nhấn của hệ giảm xóc Roadster V2 nằm ở phía bánh sau. Kiểu giảm xóc có phần "kỳ lạ" chỉ là một piston đẩy khá lạ mắt bắt ngang nói giữa khung xe và càng sau. Đặc biệt hơn đó chính là sự xuất hiện của... trợ lực tay lái nay được làm nhiệm vụ "trợ lực" cho giảm xóc sau.



Với kiểu càng xe đậm chất Chopper, Roadster cho thấy sự phóng khoáng và mềm mại của mình với dáng vuốt cong hình móng rồng thay vì cơ bắp như những kiểu xe khác.



Nằm chính giữa thân xe là một khoảng không rộng lớn đủ để cho Honda sử dụng kiểu động cơ máy V 1300 phân khối hay loại 1800 phân khối như trên những chiếc VTX đời mới của mình. Kiểu ống xả hình chuôi kiếm uốn cong bám sát lấy phần đuôi xe cho thấy sự gọn gàng cũng như hài hoà trong thiết kế tổng thể chiếc xe.

Điểm ấn tượng nhất phải kể tới đó chính là hệ thống phanh đĩa sau của Roadster. Thay vì nằm trên vành la zăng như những xe thông thường, Roadster sử dụng trục cardan làm hệ thống truyền động và cụm phanh đĩa được hãm ngay tại khuỷu truyền lực ra nằm trên động cơ. Nói cách khác, Roadster sử dụng hệ thống phanh đĩa sau dạng nằm ngang chứ không nằm dọc như thông thường.
Lý giải
Có vẻ đẹp và những công nghệ đầy ấn tượng và đặc sắc, nhưng việc những chiếc Roadster đã không được đưa vào sản xuất hay việc nó đã không thể ra mắt trước chiếc Honda Fury Chopper thật sự là một câu hỏi lớn. Tuy nhiên, nếu xét về toàn cảnh cục diện thị trường xe máy phân khối lớn trong những năm 2007 đến hiện tại có thể xác định được 2 nguyên nhân lớn. Đầu tiên đó chính là sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu có thể sẽ không mang lại doanh số khả quan cho Roadster. Rõ ràng, đây không phải là thời điểm lý tưởng để ra mắt những mẫu xe đẳng cấp và đắt tiền. Nguyên nhân thứ hai đó chính là sự nhìn nhận về số phận của những chiếc xe sẽ là đối thủ của Roadster khi nó xuất hiện như: Buell 1125R và Café Racer 1125. Cả hai chiếc xe này đều được trang bị động cơ mạnh mẽ và hiện đại. Nhưng những con số về doanh thu không thật sự ấn tượng. Và điều này làm cho niềm tin về sự khả quan của mẫu Roadster khi tung ra thị trường trở nên tụt giảm. Và Honda thì không thể mạo hiểm tại thời điểm này.
Tuy nhiên theo những thông tin rò rỉ, dự án về chiếc Honda Roadster sẽ vẫn tiếp tục được nghiên cứu và phát triển. Những nghiên cứu mới và công nghệ mới sẽ được thử nghiệm trên Roadster một cách kỹ càng và được giám sát chặt chẽ từ những kỹ sư của Honda tại Mỹ.





Theo: Autopro


đẹp khùng hoảng. nhìn nó lạnh lùng thật. đẹp quá. đúng là siêu xe.
xau wa ko co ji dep,nhin no wa bun,lang le wa
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019