Honda Việt Nam mở Trung tâm đào tạo An toàn giao thông tại TP.HCM: học bằng lái và kỹ năng lái xe

MinhTriND
20/3/2024 10:0Phản hồi: 55
Honda Việt Nam mở Trung tâm đào tạo An toàn giao thông tại TP.HCM: học bằng lái và kỹ năng lái xe
Công ty Honda Việt Nam (HVN) hôm nay chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại đường Man Thiện, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm đào tạo An toàn giao thông của Honda Việt Nam sẽ là môi trường đào tạo kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn dành cho các khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.

trung-tam-atgt-honda-tinhte-03.jpg

Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai của Honda Việt Nam đã được diễn ra với sự tham dự của ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thiếu tướng Nguyễn Văn Minh – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công An, bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Cục trưởng Đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Thành Lợi – Phó Trưởng ban chuyên trách – Ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh và ông Koji Sugita – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

trung-tam-atgt-honda-tinhte-02.jpg

Việc đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 của Honda Việt Nam nhằm hướng tới 2 mục tiêu:


  1. Đào tạo kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, mang lại niềm vui cầm lái cho tất cả những người lái xe.
  2. Trở thành trung tâm kiểu mẫu về đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe mô tô, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cấp giấy phép lái xe tại khu vực phía Nam.

trung-tam-atgt-honda-tinhte-08.jpg

Trung tâm đi vào hoạt động với 2 mục tiêu trên sẽ đóng góp tích cực vào việc hiện thực hóa mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045 và hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến Xe máy và Ô tô Honda” vào năm 2050.

trung-tam-atgt-honda-tinhte-07.jpg

Hướng tới mục tiêu đầu tiên, HVN đã đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình và phương pháp đào tạo khoa học với đội ngũ hướng dẫn viên chất lượng cao. Khách hàng tham gia học tại trung tâm sẽ được đào tạo kiến thức và phương pháp lái xe an toàn (LXAT) từ cơ bản đến nâng cao một cách chuyên nghiệp nhằm tận hưởng niềm vui cầm lái một cách trọn vẹn và tham gia giao thông an toàn.

Cơ sở vật chất


trung-tam-atgt-honda-tinhte-16.jpg

Trung tâm có tổng diện tích lên tới 4.500 m2, trong đó 4.000m2 được đầu tư cho sân thực hành với mặt đường chất lượng cao, được thiết kế thành các khu đào tạo chuyên biệt như: khu vực thực hành phanh, kỹ thuật phản xạ, giữ thăng bằng, cua vòng, đường gồ ghề, zíc zắc. Đặc biệt, Trung tâm còn chú trọng đầu tư 2 phòng đào tạo với máy tập lái xe an toàn (Riding trainer) tiên tiến giúp khách hàng trải nghiệm tình huống nguy hiểm một cách an toàn, từ đó nâng cao kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm cho khách hàng khi tham gia giao thông.

Đầy đủ trang thiết bị đào tạo với hơn 40 xe máy Honda các loại, bao gồm 500cm3, 350 cm3 và dưới 175cm3.

Quảng cáo



Đội ngũ hướng dẫn viên


trung-tam-atgt-honda-tinhte-24.jpg

Dày dạn kinh nghiệm được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia của Trung tâm đào tạo An toàn giao thông Honda Nhật Bản và các hướng dẫn viên hàng đầu của Honda Việt Nam đã đạt được những thành tích xuất sắc trong các Hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn Quốc tế do Honda Nhật Bản và Honda châu Á & châu đại dương tổ chức.

Phương pháp đào tạo


trung-tam-atgt-honda-tinhte-06.jpg

Ngoài đào tạo các Kiến thức và Kỹ năng lái xe an toàn cơ bản như: phanh, thăng bằng, cua vòng, trung tâm còn đào tạo Kỹ năng dự đoán & phòng tránh rủi ro trên máy tập lái xe an toàn (Riding trainer), mô phỏng chính xác và chân thực các tình huống nguy hiểm và thực hành kỹ năng phản xạ với các tình huống nguy hiểm bất ngờ. Đây cũng là nội dung đào tạo độc đáo và mới chỉ được triển khai duy nhất tại các Trung tâm đào tạo An toàn giao thông của Honda Việt Nam.

trung-tam-atgt-honda-tinhte-12.jpg

Quảng cáo



Không chỉ có vậy, hướng tới mục tiêu thứ hai - trở thành trung tâm kiểu mẫu về đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe mô tô, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cấp giấy phép lái xe tại khu vực phía Nam - HVN đã đầu tư khu vực thực hành mô tô hạng A1, A2 đầy đủ trang thiết bị đào tạo cùng hệ thống thiết bị sát hạch đạt tiêu chuẩn quốc gia.

trung-tam-atgt-honda-tinhte-11.jpg

Đúc kết kinh nghiệm trong hơn 20 năm vận hành trung Tâm đào tạo An toàn giao thông thứ nhất tại khu vực miền Bắc (Tỉnh Vĩnh Phúc), trong đó có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1 và 10 năm kinh nghiệm với hạng A2, HVN sẽ áp dụng làm tiền đề vững chắc cho hoạt động đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe mô tô tại Trung tâm đào tạo An toàn giao thông thứ hai tại khu vực phía Nam.

Thông tin chung về Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn thứ 2 của Honda Việt Nam

trung-tam-atgt-honda-tinhte-04.jpg

  • Địa chỉ: Số 228D, đường Man Thiện, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
  • Diện tích: 4.500m2, 4.000m2 cho sân thực hành và 500m2 cho phòng đào tạo và các khu vực phụ trợ.
  • Kế hoạch loại hình đào tạo:
  • Đào tạo kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho xe mô tô hạng A1, A2
  • Đào tạo sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1, A2 (Dự kiến)
Quy mô: 10.000 học viên/năm

55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HVT
TÍCH CỰC
2 tháng
Có bao đậu lý thuyết ko? Ko thì dẹp! Ở Vn ko cần nhìn cũng có thể qua đường, tạt đầu ô tô, tải, ben được mà cần gì phải đi học mấy cái kỹ năng lái xe tào lao này!
DucAnh.HBQ
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@HVT Nói chuyện như cái đè xiben. Trước dốt giờ thì phải mở thêm các trung tâm như này ra mà dậy cho khôn lên chứ. Không có tý tinh thần xây dựng và đóng góp phát triển gì cả. Honda muôn năm. Mà mua 3 cái yamaha rồi chưa mua cái honda nào. Cố lên honda nhé.
HVT
TÍCH CỰC
2 tháng
@DucAnh.HBQ Kiểu học giỏi toán nhưng dốt văn điển hình đây rồi
Chỉ biết 1+1 mà khác 2 là cải tới bến, kakak
Đùa tí thôi mà căng quá
locgame
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Dao Tao otô Chứ xe máy lạc hậu rồi
lvl2128
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@locgame Tỷ lệ xe 2 bánh còn quá cao trong khi trình độ đi xe và ý thức đi xe 2 bánh vẫn tệ thì có thêm trung tâm chuẩn mực thì tốt.
@para-hạ-sốt thời này mà còn ô tô xe máy 😆)
@lvl2128 thế bạn nghĩ sao về văn hóa lái xe của mấy a taxi truyền thống, taxi công nghệ
VTP21
TÍCH CỰC
2 tháng
@thailuc111 Đáng thương là việc khác, gây nguy hiểm cho nhiều người là việc khác. Chậm một phút không nghèo mà nhanh một phút có khi giết chết người khác đấy.
hi vọng dạy kĩ mấy cái cơ bản như đèn đỏ là dừng, đèn vàng là chạy chậm rồi dừng.
huybo02
TÍCH CỰC
2 tháng
Đăng kí học, thi được chưa nhỉ?
Rùi chẳng có cái link cho vào xem thử, đăng ký như thế nào?
Tức là thi lái xe lấy bằng o đây được à
Mà nếu thi o đây chắc wave mới chứ thi bằng lái các chỗ sát hạch toàn xe dream,wave cũ kinh khủng mà tuột nồi kéo số 1 2 chạy không nổi luôn
nw_47
CAO CẤP
2 tháng
@anhlucky2 Mình thi 15 năm trước đã chạy wave y như hình, màu đỏ rồi. Chỗ nào còn dream wave cũ tuột nồi vậy bạn?
@nw_47 Q.10 ngay Thành Thái, Thủ Đức, Chế Lan Viên, tt gì đấy hướng Hồng Bàng đi thẳng mãi ra Bình Tân. Mỗi nơi t đến 3 laan đều xe như vậy. Hồi 2013
@anhlucky2 b phải thi lại nhiều thế à?
@Minh TNK Ko, tôi thi hộ ng ta
Hy vọng truyền tải được ý thức của người Nhật sang con người Việt Nam thì giao thông chúng ta sẽ cải thiện hơn.
@An Thành Võ Đã gọi là ý thức thì không thể truyền được rồi, nó hình thành từ bên trong.
Hades lên Netflix nhưng chỉ dành cho ios, bỏ rơi android. Buồn quá
Buồn ghê...
Hy vọng là Honda cập nhật được tình hình giao thông hiện tại ngoài đường để có phương pháp đào tạo hợp lý hợp thời. Mấy ông mấy bà trẻ ra đường toàn không mang theo não, kỹ năng thì dỡ mà thích làm racingboy, đi chậm toàn đi giữa đường, tạt đầu tuỳ tiện, đèn đỏ còn 5s đã đua nhau vượt ai không đi thì bị bóp còi, ... các trung tâm sát hạch nên dạy lý thuyết theo hướng học hiểu hơn là dạy mẹo, nhà nước ta nên tăng thời gian đào tạo thực tế ngoài đường như chạy DAT hơn là thi vòng số 8. Mấy thánh luyện vòng số 8 nhiều quá ra đường toàn lạng lách đánh võng thấy ghê dễ sợ. Ai vi phạm giao thông thì bắt họ thi lại lý thuyết là họ sợ ngay ấy mà.
@justinryanman Mình nhớ hom trước nói chuyện với người nhà bên châu Âu là tính điểm phạt, quá điểm thì thu bằng và phải học và thi lại. Người ta chả sợ cái thu bằng + tiền phạt đâu, cái ngại là ngại đi học lại và thi lại thôi.
Trung tâm thứ nhất ở đâu vậy?
prado
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@QXPro Nhà máy Honda Vĩnh Phúc nhé, xe pkl rất nhiều và kỹ thuật viên hướng dẫn chuyên nghiệp, bài bản ☺️
IMG-6948.jpg
Bán xe ế quá nên tụi nó soạn ra mấy trò này thôi chứ tốt lành mẹ gì vì điều cần làm đó đáng ra phải làm từ 30 năm trước rồi.
lái xe máy bình thường gọi là hạng gì nhỉ , có khác gì mấy trung tâm bình thường ko ?
Tưởng đâu oto
nên kết hợp với trường học từ cấp 1 cấp 2 cấp 3 luôn, phụ huynh giờ không như ngày xưa, giao xe cho con chạy dù là xe đạp hay xe máy đều bỏ qua khoản dạy con chạy xe sao cho an toàn...xưa tôi đi xe ông tôi dạy tất từ đi bên nào, sang đường ra sao, điểm mù như nào,...kết hợp với vô số vụ tngt nữa mình tự rút ra được kinh nghiệm
@theon2709 Đủ 18 tuổi mới được thi bằng mà cấp 1 2 3 chi ba
@phamduyluan Ra đời mà nhìn nó đi xe từ bao tuổi, cái quan trọng là cho chúng nó hiểu, bằng cấp chi má???
Ở vn thì 14,15 tuổi là nó biết chạy xe ầm ầm hết rồi, 18 tuổi là nó thi cho có lệ lấy bằng thôi, chứ ai mà cần vào trung tâm để đc hướng dẫn đạp thắng đâu. Chưa kể phí cao nữa. Ko hiểu honda tính toán gì nữa.
Nếu mở trung tâm dạy lái xe ô tô thì rất hoan nghênh, vì đây mới là cái vn cần, 1 trung tâm dạy lái xe chuẩn, ở vn toàn trung tâm làm ăn bát nháo, thậm chí lừa tiền. Nếu honda mở cái này thì rất đắt khách.
@SieuSaiyanRose Honda đã mở dạy lái xe ô tô ở Trung tâm thứ nhất, Phúc Yên Vĩnh Phúc rồi nhé bạn. Và là trung tâm có mức phí đăng ký thi rẻ nhất. Bằng B1 chỉ loanh quanh 8tr.
@SieuSaiyanRose Nếu chạy xe côn tay phân khối lớn thì vô trung tâm tập lái vài buổi rồi đi thi bằng A2 cũng có thị trường mà.
@SieuSaiyanRose bác để ý đi mô tô xe máy ý thức thế nào thì lên oto đi y chang vậy, nên tập ý thức từ xe 2 bánh
Mị dân đó mà. Cái đáng làm là quản lý head bán đúng giá.
Học phí bao nhiêu vậy mọi người
Jake_long
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Hy vọng trong nội dung giảng dạy có đề cập đến vấn đề không được láy xe máy trên vỉa hè, không lấn lane, cấm bọn chạy dịch vụ sử dụng đt trong lúc chạy xe, chứ t tham gia giao thông ở SG mà nản quá
Ở Hà Nội tôi thấy nhiều người đi xe máy rất "vô thức":
- Rất thích quay đầu xe ngay trước đầu ô tô, luồn lách, đi ngược chiều, tạt đầu ô tô ....
- Đi thoải mái tự nhiên vào làn đường dành cho ô tô, có đường là đi. Không cần biết đó là đường cấm, đường ưu tiên gì hết. Thấy lợi trước mắt cho CÁ NHÂN mình là đi xe vào...
- Không cần biết luật giao thông gì đâu, biển báo là vô nghĩa, lên xe là chạy thôi
- ...
Còn rất nhiều ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019