Honda Việt Nam triệu hồi 2.358 xe Rebel 300 vì lỗi hộp số
Tuannph
2 nămBình luận: 75
Honda Việt Nam triệu hồi 2.358 xe Rebel 300 vì lỗi hộp số
Gần 2.400 chiếc Honda Rebel 300 vừa được thông báo triệu hồi tại Việt Nam để sửa chữa lỗi liên quan đến hộp số. Những xe Honda Rebel 300 này được sản xuất tại Thái Lan trong năm 2018 và gặp vấn đề ở trục số sơ cấp. Anh em đang sử dụng mẫu mô tô 300cc của Honda có thể kiểm tra nhanh xem xe mình có thuộc diện triệu hồi hay không bằng cách tra cứu số VIN theo các hướng dẫn tại link này. (Nhập ký tự MLHNC kèm số khung trên cà-vẹt xe)

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cho biết tất cả chủ sở hữu của các xe Honda Rebel 300 trong diện triệu hồi sẽ được thông báo các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi và sữa chữa qua thư hoặc điện thoại trực tiếp. Chi phí vận chuyển và chi phí kiểm tra, thay thế phụ tùng sẽ do Honda Việt Nam chi trả. Việc thay thế sẽ được thực hiện sau khi các phụ tùng đã sẵn sàng.

Cụ thể về lỗi của Rebel 300 theo như thông tin của Honda, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), xe có thể phát sinh tiếng kêu bất thường ở động cơ. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động. Điều này xảy ra là bởi phe cài định vị bánh răng trên trục chính bị trượt ra khỏi rãnh giữ dẫn đến bánh răng số bị hư hỏng. Có 2 nguyên nhân chính như sau:
  • JIG kẹp trục chính bị nghiêng trong quá trình gia công tiện rãnh. Nhân viên thao tác không nhận thấy độ nghiêng của JIG, đã điều chỉnh chương trình gia công để đưa kích thước gia công về tiêu chuẩn, việc này dẫn đến tạo một bậc gia công bên cạnh rãnh phe cài.
  • Trong quá trình lắp phe cài, đường kính của JIG lắp quá lớn. Có nguy cơ làm phe cài mở rộng và dễ bị lỏng lẻo sau khi lắp ráp.
Theo HVN
Cover_Honda_Rebel_300_Trieu_hoi_Xe_Tinhte.jpg
75 bình luận
Hên ko triệu hồi con Wave đang tận dụng chỡ Gas của cửa hàng 😁
@Bão Sài Gòn Bác giống tôi. Có con ZX vẫn chạy gas vèo vèo !
@Bão Sài Gòn Con loncin gần 20 năm vẫn 2 bình ga hằng ngày
Thomas6688
TÍCH CỰC
2 năm
Mấy cái cơ khí này phức tạp quạ.
Cls.demo
TÍCH CỰC
2 năm
may quá mình không có xe, không mất time triệu hồi :v
Ruiz
CAO CẤP
2 năm
Tủ lạnh review con nào con đó chết yểu, à nhầm tủ lạnh review con 500

@Ruiz Đụng đâu lụi tàn đó, hắn mua ô tô màu tím cái hãng xe đóng cửa nghỉ bán ở VN luôn =))
@Ruiz Ủa trùm cuối VOZ đây à?
@Sr_9x Chính xác, có tuyệt chiêu đái vào sever là mem voz chạy qua tinhte hết
Honda mà cũng bất cẩn vậy,hết oto lại đến xe máy.bây giờ các hãng toàn chạy theo công nghệ.
@kawakami Hãng nào cũng có. Nhưng có báo đến chủ k thôi
@kawakami hãng nào cũng có thể bị hết vì là con người thiết kế mà, vẫn có sai sót.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kawakami Theo như bài viết thì là do quá trình sản xuất, nhân viên kỹ thuật không có đủ kinh nghiệm xử lý vấn đề chứ không phải do thiết kế. Mấy chiếc PKL ráp ở Indo, Thái bị vấn đề nhiều chứ k phải chỉ có Honda: R3, Monster, đều có lỗi lắp ráp.
phuclun
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kawakami Khi mua bất kỳ một món đồ gì thì ngoài giá trị sử dụng của nó ra thì bạn còn đang mua giá trị dịch vụ của nó nữa, đây là lúc thể hiện giá trị dịch vụ mà bạn đã lựa chọn tin tưởng.
Rủi ro là 1 thứ ko thể dự đoán trước được, bạn chỉ có thể lựa chọn ntn để giảm thiểu rủi ro tới mức thấp nhất mà bạn tin tưởng thôi
Nhớ cho kĩ để sau này mua hay lựa chọn vấn đề gì thì nên xác định trước rủi ro có thể gặp phải mà lựa chọn cho chính xác nhé banh
anhutsg
CAO CẤP
2 năm
@kawakami Triệu hồi do lỗi kỹ thuật thì nhiều hãng bị lắm . Xe tiền thr còn bị .
w810i
CAO CẤP
2 năm
Xe mình cũng bị tình trạng khá giống vậy, vào số 3 rất cứng và kêu to, ban đầu nghĩ pkl chắc phải vậy (trước giờ toàn chạy dưới 600cc nên còn êm chán), sau này mới thấy nó khác hẳn các số còn lại mới vl, tiếc là ko phải Honda nên chắc ko được triệu hồi. 😔
Cb650f
ĐẠI BÀNG
2 năm
@w810i Minh bi keu cach rat to khi vao so 1
The Vi Er
TÍCH CỰC
2 năm
@Evolution X Cắt côn 1 lúc mới về số là sai "Rev" (tốc độ máy với tốc độ quay bánh sau) rồi bạn ơi
@The Vi Er Thế mình mới bảo là chưa quen thì hay bị thế .
w810i
CAO CẤP
2 năm
@Cb650f Ở số 1 thì chịu rồi, nhiều chiếc mô men lớn mà cục máy lắc lư như Harley 1800cc vào số như muốn rụng luôn cục máy ấy chứ. 😁
Nhiều cụ mới dắt xe ra khỏi showroom, đạp số nghe cạch 1 phát hoảng hồn tắt máy dắt vào service lại ngay. :D
tungvt86
TÍCH CỰC
2 năm
Mấy con xe tay ga đi bị giựt giựt đợi mãi chả thấy triệu hồi giề.
@tungvt86 Pcx 150 của mình đi ở vận tốc 13km/h bị rung đầu bần bật.
vuvantinh
TÍCH CỰC
2 năm
@vanhuytiensinh Bán đi mua NVX là sẽ hết luôn.
@vanhuytiensinh Xe ga nào cũng bị rung. Ít nhiều. Còn nữa là rung thì hãng nào cũng bị
minhtienbk
TÍCH CỰC
2 năm
@vuvantinh Đi xe nào cũng vậy, chỉ lên thôi, khó xuống dc bạn
ô đậu xanh, mình dính 1 lần, đang đi, về số 2, tự nhiên bị kẹt cứng bánh sau, rồi chết máy, may mà bóp côn lại đề kịp, tý thì ngã vỡ mặt, cứ tưởng do xăng bị nước hay lỗi gì ở chế hòa khí làm chết máy, ai dè
@leemincool wow anh Thắng đó hở bồ
ngưỡng mộ 😁
phongvan00
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mavankhangpro Thắng ơi, có lần bạn review con gimbal freevison vilta m. Bạn thử chụp ảnh panorama 320 độ, 5x5 chưa, sao con của mình nó nhạy cảm quá miểu gì ấy. Nó hay bị failed, nó rơi vào chế độ standby suốt.
@phongvan00 ok bác, để hôm nào mình thử, lâu quá chưa dùng con đó, với mình đa số dùng mỗi chức năng chống rung
phongvan00
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mavankhangpro OK, thử xong nhắn mình với nhé. Mình xem bọn tây cũng có người nói gặp phải tình huống này. Khi chụp panorama nhất là để ảnh chất lượng cao.
@tungvt86 bán đi mua em khác.
htux
CAO CẤP
2 năm
Hồi mình khuyến cáo ông cùng cty mua may ổng ko lấy con này. Mình cũng có ý định làm con này đi tour
TnQ NMT
TÍCH CỰC
2 năm
@htux Tour thì làm con CBX 500 ấy bác =))
Mình rất ít khi thấy HDVN triệu hồi xe, có lẽ loõi này quá nghiêm trọng!
@NDC9057 Mình thấy mấy lần rồi. K nhớ chi tiết ngày tháng nhưng 1 lần triệu hồi Wave RSX do lỗi jack cắm cụm đèn hậu, lý do cắm nhầm chân đèn báo phanh với đèn sau, 1 lần AB cập nhật phần mềm tránh hụp xăng....
@Evolution X Mình chưa được HDVN triệu hồi lần nào, do chạy con wave 100S từ 207 đến giờ nên mù tịt!
@NDC9057 Đời đó bền đấy. Mình có wave đuôi cá 2007 nhưng thay đầu Wave S có phanh đĩa. Phải nói là chạy thích hơn wave bây giờ
@Evolution X Đúng bác ạh, máy nhập của Thái Lan nên bền lắm!
khi nào mới triệu hồi con wave của mình đây 😆
con_zubo
ĐẠI BÀNG
2 năm
May quá, đang định cuối tháng cưới em, mà e bị ....
Khiemauto
TÍCH CỰC
2 năm
Air blade 2017 đi nhanh tã. Có triệu hồi không ta.
@Khiemauto Mấy con đó ra hãng lại chả bảo tính năng nó thế chứ đời nào thu hồi 😁
@Khiemauto Bán lại đê.
Thích classic nhưng lại không thích dáng con này lắm
honda chắc chỉ có dòng cb400 là ổn định quá, hãng vẫn sx theo mẫu cũ
dslkhodau
TÍCH CỰC
2 năm
Vãi cả triệu hồi
dhttan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thay cái "Phe cài định vị bánh răng" phải rã máy, quá đau cho xe zin.
@dhttan Chưa biết cấu tạo ntn. Nhưng hi vọng k phải tháo đầu xe. Quan niệm xe zin giờ k còn đâu bạn.
chau2707
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Evolution X Muốn lấy phe chặn bánh răng ra phải rã hộp số ra bác ợ, em làm trong nhà máy hộp số bên nhật.
@chau2707 Uhm bổ lốc giữa rồi. Thôi coi như đen
dhttan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Evolution X Bạn đi mua xe đã qua sử dụng nếu 02 chiếc có ngoại hình & giá ngang nhau thì bạn có chọn chiếc xe zin hay đã từng rã máy?
@dhttan Vấn đề là ai biết chứ.
thg.1812
TÍCH CỰC
2 năm
Số phải kêu to nghe mới sướng tai chứ 😁








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019