Với đa số aem bắt đầu chơi xe côn tay mà đk$ không phải dư dả thường có xu hướng chọn mua xe cũ đã độ sẵn.Với số tiền chỉ trong khoảng chục củ cho dòng xe côn tay thì cái tên Win độ hay được lưu ý đến để cân nhắc
Thương hiệu real của nó là Honda Win100 cc do Indonesia sản xuất (tuy nhiên do đã dừng sx nên đa phần là các đơn vị từ TQ copy lại)Về nhãn hiệu thì vô số kể hết là KHÔNG thể.Giá tiền rẻ chỉ trên chục củ do vậy đc đón nhận khá HOT từ NSD vùng cao.Sau 1 thời gian sử dụng vì lý do nào đó nên bán rẻ vậy nên thợ độ thu gom về đầu tư bề mặt kiểu dáng với chi phí bèo nhèo vậy là đã được gắn cái tên kêu Win độ cafe racer
Với chi phí rẻ nên cũng không có gì lạ khi công sức nghệ thuật để "thổi hồn" vào chúng là cái gì đó xa xỉ.Chỉ cần có cái bình xăng,đèn pha với cái yên vậy nghiễm nhiên trở thành cafe racer hoành tá tràng ....
Không nói đến vận hành&độ bền của động cơ chỉ bàn về hình thức sự cân đối cùng sự liền lạc logic của các chi tiết dàn ngoài để mọi người tìm hiểu.Là "xe độ" tức thay đổi kết cấu hình dáng bề ngoài để phù hợp với style nhắm đến,chẳng hạn như nói đến xe cafe racer thì dĩ nhiên không thể thiếu hình dáng của người lái với ghi đông thấp clip on đồng thời yên sẽ được lấy mặt phẳng phù hợp để tạo ra dáng ngồi "núp gió" mới phù hợp với style racing.Yên có thể là mỏng or có gù tùy thuộc vào từng bản độ
Nguyên bản dáng xe Win(chung cả Real or fake không có gì khác biệt về hình dáng)
Để tạo hình cho 1 phiên bản đẹp dĩ nhiên là sẽ phải can thiệp thay đổi tỷ lệ kích thước của xe để có được sự cân đối giữa các phần.Như cao đầu hay hạ thấp,cắt ngắn...cần có sự phác họa không khác kiến trúc sư khi thiết kế toà cao ốc.Đặc thù của xe racing dĩ nhiên là "cắm đầu vếch đít" mới đúng style xe đua.Phong cách độ classic thì không chú trọng vào đồ chơi nhiều hay ít hàng hiệu hay không mà còn là "tối giản" không cần nhiều vì sẽ gây phản tác dụng nếu làm như "cây thông Noel" với vô số đồ kiểng.Bởi vì sẽ làm rối mắt làm mất đi cái đẹp của style cafe racer.Có 1 cái "chí mạng" mà xe Win100 bị mất lợi thế đó là kết cấu của khối đ.cơ.Là ( máy nằm)ngang chứ ko phải là máy đứng với cụm xylanh đầu bò cam cò "chồng lên"đ.cơ tạo hình với mặc định các cánh tản nhiệt của vỏ xylanh làm trang sức mang vẻ xù xì gai góc - đặc điểm của dáng cafe racer
Lấy 1 ví dụ về phiên bản cafe racer độ từ xe có cục máy đứng để mọi người có thể dùng để so sánh sự cân đối
Trên đây là 1 vài mẫu độ có hơi hướng cafe racer,mặc dù không có nhiều đồ chơi chủ yếu chỉ là "phom dáng" sự bố trí các bộ phận chi tiết để tạo nên 1 khung hình theo mọi người đánh giá ra sao. ?
Thương hiệu real của nó là Honda Win100 cc do Indonesia sản xuất (tuy nhiên do đã dừng sx nên đa phần là các đơn vị từ TQ copy lại)Về nhãn hiệu thì vô số kể hết là KHÔNG thể.Giá tiền rẻ chỉ trên chục củ do vậy đc đón nhận khá HOT từ NSD vùng cao.Sau 1 thời gian sử dụng vì lý do nào đó nên bán rẻ vậy nên thợ độ thu gom về đầu tư bề mặt kiểu dáng với chi phí bèo nhèo vậy là đã được gắn cái tên kêu Win độ cafe racer
Với chi phí rẻ nên cũng không có gì lạ khi công sức nghệ thuật để "thổi hồn" vào chúng là cái gì đó xa xỉ.Chỉ cần có cái bình xăng,đèn pha với cái yên vậy nghiễm nhiên trở thành cafe racer hoành tá tràng ....
Không nói đến vận hành&độ bền của động cơ chỉ bàn về hình thức sự cân đối cùng sự liền lạc logic của các chi tiết dàn ngoài để mọi người tìm hiểu.Là "xe độ" tức thay đổi kết cấu hình dáng bề ngoài để phù hợp với style nhắm đến,chẳng hạn như nói đến xe cafe racer thì dĩ nhiên không thể thiếu hình dáng của người lái với ghi đông thấp clip on đồng thời yên sẽ được lấy mặt phẳng phù hợp để tạo ra dáng ngồi "núp gió" mới phù hợp với style racing.Yên có thể là mỏng or có gù tùy thuộc vào từng bản độ
Nguyên bản dáng xe Win(chung cả Real or fake không có gì khác biệt về hình dáng)
Để tạo hình cho 1 phiên bản đẹp dĩ nhiên là sẽ phải can thiệp thay đổi tỷ lệ kích thước của xe để có được sự cân đối giữa các phần.Như cao đầu hay hạ thấp,cắt ngắn...cần có sự phác họa không khác kiến trúc sư khi thiết kế toà cao ốc.Đặc thù của xe racing dĩ nhiên là "cắm đầu vếch đít" mới đúng style xe đua.Phong cách độ classic thì không chú trọng vào đồ chơi nhiều hay ít hàng hiệu hay không mà còn là "tối giản" không cần nhiều vì sẽ gây phản tác dụng nếu làm như "cây thông Noel" với vô số đồ kiểng.Bởi vì sẽ làm rối mắt làm mất đi cái đẹp của style cafe racer.Có 1 cái "chí mạng" mà xe Win100 bị mất lợi thế đó là kết cấu của khối đ.cơ.Là ( máy nằm)ngang chứ ko phải là máy đứng với cụm xylanh đầu bò cam cò "chồng lên"đ.cơ tạo hình với mặc định các cánh tản nhiệt của vỏ xylanh làm trang sức mang vẻ xù xì gai góc - đặc điểm của dáng cafe racer
Lấy 1 ví dụ về phiên bản cafe racer độ từ xe có cục máy đứng để mọi người có thể dùng để so sánh sự cân đối
Trên đây là 1 vài mẫu độ có hơi hướng cafe racer,mặc dù không có nhiều đồ chơi chủ yếu chỉ là "phom dáng" sự bố trí các bộ phận chi tiết để tạo nên 1 khung hình theo mọi người đánh giá ra sao. ?
Dây là những bản độ đc rao bán mọi người thử so sánh nhé
Còn đây là không nhiều phiên bản độ mình đánh giá cao về mặt cấu trúc hình thức phom dáng khó mà có thể hoàn hảo hơn
Bên cạnh cafe racer thì Win100 độ kiểu Tracker,Trial cũng khá ổn
Con Suzuki FB100cc này do bọn mình phẫu thuật chuyển giới cho nó từ xe nũ thành xe nam khá ngộ nghĩnh đấy nhỉ
Ai nói đây là xe nữ nào
Honda CG125cc máy đứng cũng là 1 trong những loại phôi để độ cafe racer rất tốt.Con này làm theo phong thái "tối giản, triệt để tiết kiệm kinh phí"
Với chi phí để độ cực kỳ bèo bọt gần như không có gì mua mới mà đều tận dụng nhặt nhạnh .Đến chi phí cho sơn gôm lại cũng lược bỏ đủ thấy tối giản triệt để.Hoàn thành rồi cho theo giai luôn...
* Mục đích của bài viết này dành cho những aem khoái chơi xe côn tay bắt đầu chọn Win mà kinh tế ko dư dả để làm những Combo đầy đủ fullbox có thể dùng để làm tư liệu tham khảo dựa vào hình ảnh để design style classic.
Bởi vì phong trào DIY đang được hưởng ứng mạnh mẽ, mọi người có ham thích yêu xe máy thích tự tay mình makeup lên cho em nó thì cứ mạnh dạn nên.Chưa biết thì hỏi ,kêu gọi hỗ trợ trên các trang web như Tinh tế.vn là 1 ví dụ cứ mạnh dạn lên sao phải xoắn. Xe Honda Win tuy giờ đây đã dừng sản xuất tuy nhiên phụ tùng phụ kiện của nó thuộc vào dòng Honda do vậy việc tìm mua từ đồ real đến rep dễ dàng kiếm đc.Chưa nói đến việc còn sử dụng lẫn phụ tùng của nhau là chuyện thường.Có thể thay thế bằng đồ mới hoàn toàn (thậm chí cả khối động cơ côn tay 100-110-125cc để có thể lắp ráp cũng quá dễ mua.Nhiều khi chi phí để sửa chữa còn đắt tiền hơn cả việc mua nguyên khối động cơ mới toanh về gác lên là chạy được luôn.
Nếu như không yên tâm về chất lượng những chi tiết động cơ thay thế với giá tiền từ 2,5 củ - 3 củ (xe Wave Dream hay Cub) thì 1 cục máy về đến VN chi phí trọn gói khoảng dưới 4 củ còn tự mình order hàng trên website thì rủi ro hơn so với việc mua lại của các shop nhập về đây.Chênh lệch giữa 2 loại dịch vụ ship hàng 1 đằng có bảo hành,bảo tỏi thì chi phí sẽ đội lên tầm 1,x củ còn order mua sắm qua dịch vụ mua sắm hộ thì chỉ chênh vài trăm với giá website
Mua 1 cục máy mới thay vào xe cũ (nêú lăn tăn bởi sk sm sai lệch sợ CSGT thì thôi ) nhớt máy dùng đúng cách thì cỡ vài năm vẫn chạy tốt là chuyện không phải bàn.Dể so sánh độ bền & hiệu năng khi sửa chữa lại máy cũ thì máy mới đồng bộ có ưu điểm là không phải bàn.Máy xịn nhưng sau số thời gian chắc chắn sẽ có sự đào thải của thời gian.