TTBC2024

TTBC2024


Honda Win100 độ sao cho đẹp

bongxu_79
26/4/2019 9:17Phản hồi: 7
Honda Win100 độ sao cho đẹp
Với đa số aem bắt đầu chơi xe côn tay mà đk$ không phải dư dả thường có xu hướng chọn mua xe cũ đã độ sẵn.Với số tiền chỉ trong khoảng chục củ cho dòng xe côn tay thì cái tên Win độ hay được lưu ý đến để cân nhắc
Thương hiệu real của nó là Honda Win100 cc do Indonesia sản xuất (tuy nhiên do đã dừng sx nên đa phần là các đơn vị từ TQ copy lại)Về nhãn hiệu thì vô số kể hết là KHÔNG thể.Giá tiền rẻ chỉ trên chục củ do vậy đc đón nhận khá HOT từ NSD vùng cao.Sau 1 thời gian sử dụng vì lý do nào đó nên bán rẻ vậy nên thợ độ thu gom về đầu tư bề mặt kiểu dáng với chi phí bèo nhèo vậy là đã được gắn cái tên kêu Win độ cafe racer
Với chi phí rẻ nên cũng không có gì lạ khi công sức nghệ thuật để "thổi hồn" vào chúng là cái gì đó xa xỉ.Chỉ cần có cái bình xăng,đèn pha với cái yên vậy nghiễm nhiên trở thành cafe racer hoành tá tràng ....
Không nói đến vận hành&độ bền của động cơ chỉ bàn về hình thức sự cân đối cùng sự liền lạc logic của các chi tiết dàn ngoài để mọi người tìm hiểu.Là "xe độ" tức thay đổi kết cấu hình dáng bề ngoài để phù hợp với style nhắm đến,chẳng hạn như nói đến xe cafe racer thì dĩ nhiên không thể thiếu hình dáng của người lái với ghi đông thấp clip on đồng thời yên sẽ được lấy mặt phẳng phù hợp để tạo ra dáng ngồi "núp gió" mới phù hợp với style racing.Yên có thể là mỏng or có gù tùy thuộc vào từng bản độ
Nguyên bản dáng xe Win(chung cả Real or fake không có gì khác biệt về hình dáng)
4aa93983c52b86017cc414cc8e9deaea.jpg
Để tạo hình cho 1 phiên bản đẹp dĩ nhiên là sẽ phải can thiệp thay đổi tỷ lệ kích thước của xe để có được sự cân đối giữa các phần.Như cao đầu hay hạ thấp,cắt ngắn...cần có sự phác họa không khác kiến trúc sư khi thiết kế toà cao ốc.Đặc thù của xe racing dĩ nhiên là "cắm đầu vếch đít" mới đúng style xe đua.Phong cách độ classic thì không chú trọng vào đồ chơi nhiều hay ít hàng hiệu hay không mà còn là "tối giản" không cần nhiều vì sẽ gây phản tác dụng nếu làm như "cây thông Noel" với vô số đồ kiểng.Bởi vì sẽ làm rối mắt làm mất đi cái đẹp của style cafe racer.Có 1 cái "chí mạng" mà xe Win100 bị mất lợi thế đó là kết cấu của khối đ.cơ.Là ( máy nằm)ngang chứ ko phải là máy đứng với cụm xylanh đầu bò cam cò "chồng lên"đ.cơ tạo hình với mặc định các cánh tản nhiệt của vỏ xylanh làm trang sức mang vẻ xù xì gai góc - đặc điểm của dáng cafe racer
Lấy 1 ví dụ về phiên bản cafe racer độ từ xe có cục máy đứng để mọi người có thể dùng để so sánh sự cân đối
ban-do-suzuki-gn125-cafe-racer-cua-tho-viet-len-bao-tay-hinh-5.jpg eb5b65b5b64df98487149ea5e700d2b4.jpg d7d3a6481f148fd35737ea73af28f48c.jpg 768558aa66acace3bb2083abb80d44f1.jpg xe-no-hang-thua-khung-honda-win-dong-co-exciter-hinh-3.jpeg xe-no-hang-thua-khung-honda-win-dong-co-exciter.jpeg
Trên đây là 1 vài mẫu độ có hơi hướng cafe racer,mặc dù không có nhiều đồ chơi chủ yếu chỉ là "phom dáng" sự bố trí các bộ phận chi tiết để tạo nên 1 khung hình theo mọi người đánh giá ra sao. ?

Dây là những bản độ đc rao bán mọi người thử so sánh nhé 46064a7121aaca35413107c883395296.jpg 933fa03fa4819ef1508acafa33042ec2.jpg 6da36e313638c92e538fabd0bf9b78f8.jpg 6da36e313638c92e538fabd0bf9b78f8.jpg
Còn đây là không nhiều phiên bản độ mình đánh giá cao về mặt cấu trúc hình thức phom dáng khó mà có thể hoàn hảo hơn
09606554ad0d0078facba0c42d410191.jpg bc44e989ba2121b3e3a99fd028001317.jpg 55d4d514009063120b7d9619dd547e39.jpg
Bên cạnh cafe racer thì Win100 độ kiểu Tracker,Trial cũng khá ổn
4e9d1af391c6d4f32e619931505134d9.jpg 5df1d59fdb3e6c6e834a090c2a139b01.jpg ce3751a610ee808b6d42be0c29373870.jpg IMG_2833.jpg 4ab53bb5803c18a5cf3c4c582334dfae.jpg 4409a74c1dd54f17113faabecfb1eb11.jpg 61cafb694d4ba47943454d221f50dd12.jpg c19845a6838a253b55e7aa1c38e256a4.jpg 2b4dbc91bafa663a5a60bbee5e3405b0.jpg 768558aa66acace3bb2083abb80d44f1.jpg bc44e989ba2121b3e3a99fd028001317.jpg c2a31f119e00c2a4f570be34f069a752.jpg
Con Suzuki FB100cc này do bọn mình phẫu thuật chuyển giới cho nó từ xe nũ thành xe nam khá ngộ nghĩnh đấy nhỉ
patim-lona-de-freio-suzuki-fb-100-ax-100-todos-os-anos-D_NQ_NP_15458-MLB20103375520_052014-F.jpg
Ai nói đây là xe nữ nào
[www.oto-hui.com]s8.jpg
Honda CG125cc máy đứng cũng là 1 trong những loại phôi để độ cafe racer rất tốt.Con này làm theo phong thái "tối giản, triệt để tiết kiệm kinh phí"
370_cdatausersdefappsappdatainternetexplorertempsavedimageslargegal13363853709dfac1b6e.jpg
Với chi phí để độ cực kỳ bèo bọt gần như không có gì mua mới mà đều tận dụng nhặt nhạnh .Đến chi phí cho sơn gôm lại cũng lược bỏ đủ thấy tối giản triệt để.Hoàn thành rồi cho theo giai luôn...
* Mục đích của bài viết này dành cho những aem khoái chơi xe côn tay bắt đầu chọn Win mà kinh tế ko dư dả để làm những Combo đầy đủ fullbox có thể dùng để làm tư liệu tham khảo dựa vào hình ảnh để design style classic.
Bởi vì phong trào DIY đang được hưởng ứng mạnh mẽ, mọi người có ham thích yêu xe máy thích tự tay mình makeup lên cho em nó thì cứ mạnh dạn nên.Chưa biết thì hỏi ,kêu gọi hỗ trợ trên các trang web như Tinh tế.vn là 1 ví dụ cứ mạnh dạn lên sao phải xoắn. Xe Honda Win tuy giờ đây đã dừng sản xuất tuy nhiên phụ tùng phụ kiện của nó thuộc vào dòng Honda do vậy việc tìm mua từ đồ real đến rep dễ dàng kiếm đc.Chưa nói đến việc còn sử dụng lẫn phụ tùng của nhau là chuyện thường.Có thể thay thế bằng đồ mới hoàn toàn (thậm chí cả khối động cơ côn tay 100-110-125cc để có thể lắp ráp cũng quá dễ mua.Nhiều khi chi phí để sửa chữa còn đắt tiền hơn cả việc mua nguyên khối động cơ mới toanh về gác lên là chạy được luôn.
Nếu như không yên tâm về chất lượng những chi tiết động cơ thay thế với giá tiền từ 2,5 củ - 3 củ (xe Wave Dream hay Cub) thì 1 cục máy về đến VN chi phí trọn gói khoảng dưới 4 củ còn tự mình order hàng trên website thì rủi ro hơn so với việc mua lại của các shop nhập về đây.Chênh lệch giữa 2 loại dịch vụ ship hàng 1 đằng có bảo hành,bảo tỏi thì chi phí sẽ đội lên tầm 1,x củ còn order mua sắm qua dịch vụ mua sắm hộ thì chỉ chênh vài trăm với giá website
02_QMB139_tallcase_Engine___11558.1358895597.1280.1280.jpg 110cc-Horizontal-Automatic-Engine-for-YAMAHA-Cub-Motorcycle-C8-Crypton.jpg 14_110dirtbike__05419.1358897444.1280.1280.jpg dsc06343.jpg
Mua 1 cục máy mới thay vào xe cũ (nêú lăn tăn bởi sk sm sai lệch sợ CSGT thì thôi ) nhớt máy dùng đúng cách thì cỡ vài năm vẫn chạy tốt là chuyện không phải bàn.Dể so sánh độ bền & hiệu năng khi sửa chữa lại máy cũ thì máy mới đồng bộ có ưu điểm là không phải bàn.Máy xịn nhưng sau số thời gian chắc chắn sẽ có sự đào thải của thời gian.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minsun03
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn đẹp , mà giờ thấy côn tay dị ứng vl
@minsun03 Đúng là nếu không ham thích thì chạy xe côn tay là "cực hình" với nhiều người (nhất là khi di chuyển trong nội thành đô thị) Bởi để di chuyển êm ái mượt mà thì luôn luôn phải (vận dụng gần như tất cả các chi kết hợp tai nghe,mắt nhìn ngay cả mông để cảm nhận được lực kéo đ.cơ lên bánh xe thông qua những rung lắc tiếng pô ) So với di chuyển bằng xe tay ga thì ôi thôi quá là nhàn nhã còn chạy côn tay thì tay&chân trái luôn luôn hoạt động để bóp côn gẩy số.Chạy xe côn tay thì lý thuyết là 1 đằng còn kinh nghiệm cần phải có sự đúc rút qua quá trình sử dụng.Đặc biệt là xe Win vừa ko có đề,máy nằm nên ly hợp ko thể tách khi đang còn số.Đã vậy dung tích xi-lanh lại nhỏ 97cc nên đi đường đông dồn số như máy.Đã vậy cơ chế bánh răng số đặc trưng 1N234 để khởi động buộc phải về N mới đạp nổ được.Ai chạy non tay vào đường đông chết máy mà chưa quen với việc sang số trên xe côn tay thì xác con nhà bà định.Số xe côn tay do chỉ là càng cua chuyển không qua cơ chế ngắt ly hợp trước (như xe côn tự động Wave, Dream)nên rất nhẹ.Chỉ chúi mũi chân là đã chuyển số,từ 1 - 2 móc dứt khoát thì ko bị lỡ ở N,nhưng khi vô tình chết máy muốn về N để đạp khởi động máy mà gẩy chưa quen thì khá là loay hoay túm lại là rất cực nhọc....
Ấy vậy nhưng mà cảm giác lái thì chỉ có xe côn tay mới đem lại trải nghiệm mê đắm.Với con cộ có sức mạnh nhiều ngựa trong động cơ thì cầm cương đem lại cảm xúc khó tả.Không phải cứ lắp pô nổ ầm ĩ là thể hiện đâu, không cần pô nổ quá to nhưng cũng mất độ phiêu khi họng quá êm ái.Pô độ chuẩn thì ở 1/3 giới hạn RPM âm ko ồn,chỉ khi đẩy tua máy từ 5k RPM với động tác xiết ống ga nhanh mới "hắng giọng" Chứ nhiều con xe gắn pô nổ như máy cày âm thanh không khác biệt gì so với xe thồ đi pô bị bục.Xe motor có 2 định nghĩa là xe là phương tiện giao thông có nghĩa đúng theo nhiệm vụ đưa chủ nhân xuôi ngược theo vòng xoáy cuộc sống mưu sinh.Vế này thì ko có gì để bàn,phía kia xe là người bạn,là vợ2 bồ nhí.Không quan trọng là loại,dòng giá trị kinh tế bởi đây đã lên 1 tầng cao thú chơi,đam mê.Có thể hý hoáy lau chùi từng con bulong luôn luôn dành thời gian tìm hiểu để hoàn thiện hơn nữa cho xế yêu.Đa phần muốn tự tay mình makeup cho my friend chỉ cần có 1 cái gì đó không vừa ý là loay hoay lục tìm các giải pháp để khắc phục.Khi chưa giải quyết được vấn đề triệt để thì không thấy yên tâm.Tâm trí lúc nào cũng xoay quanh việc đó
Avatar này có vẻ nói về chuyện đó nhỉ 4cf45dfea526cf0bb2db2d3529f3d130.jpg
Giờ với giá chỉ tầm hơn 10củ liệu xe này có nên mua.ai mua rồi cho xin ít kinh nghiệm đi
Độ đẹp cũng tốn mớ tiền nhưng cục máy vẫn vậy, rán tý mua w175 chạy cho sướng, đỡ bị công an hỏi thăm
@huydaika13 con Win này xe cũ chỉ vài triệu thôi, ráng tí mua đc W175 là ráng hơn 60tr đó :p
CQThai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái xe nhìn bá dơ vcl. Mua wave về mà chạy
bigboy.vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
thấy nhiều bác chê nhỉ.
Có lẽ các bác k hợp với kiểu này nên thấy dị ứng.
Chứ ai thích thì mê lắm ^^
Mình cũng thích mà giá giờ tầm 10-15tr. K biết chất lượng ntn.
Đẹp thì đẹp quá rồi, mà chỉ sợ đạp mãi k nổ, đang đi thì tịt, hỏng vặt,...thì mệt lắm

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019