Honda Winner X độ SmartKey, bỏ xi-nhan rời phía trước, thêm công tắc đèn...
Tuannph
10 tháng trướcBình luận: 404Lượt xem: 148.643
Honda Winner X độ SmartKey, bỏ xi-nhan rời phía trước, thêm công tắc đèn...
Một anh chủ xe Honda Winner X 2019 sau khi mua xe đã tiến hành nâng cấp một vài chi tiết để tăng tính thẩm mỹ và công năng sử dụng cho xe. Bản độ nhẹ này được thực hiện trên phiên bản Winner X Thể thao không ABS màu xanh có giá bán đề xuất là 45,99 triệu. Chi tiết về những thay đổi của mẫu Honda Winner X này mời anh em xem trong video hoặc phần bài viết bên dưới:


Mời anh em đăng ký theo dõi kênh Youtube mới của Xe Tinh Tế để đón xem các video mới tiếp theo: https://www.youtube.com/xetinhte

Khoá thông minh SmartKey


Điểm nâng cấp đáng tiền và đáng chú ý đầu tiên theo mình đó là bộ ổ khoá cơ được thế chỗ bằng bộ khoá thông minh SmartKey tương tự như trên Honda SH. Nó vừa tiện khi tắt mở khoá xe mà vừa tăng tính khả năng chống trộm, hạn chế việc chiếc xe yêu dấu của anh em trở thành mục tiêu cho kẻ xấu.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (13).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (12).jpg

Bỏ đèn xi-nhan rời phía trước


Tiếp theo, anh chủ xe đã mạnh dạn loại bỏ 2 đèn xi-nhan rời phía trước. Chi tiết này cũng bị nhiều anh em nhận xét là không đẹp và dễ hư hỏng. Thay vào đó, để thực hiện chức năng báo hiệu khi rẽ thì đèn xi-nhan nay được tích hợp thẳng vào vị trí dải đèn đề-mi LED.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (25).jpg
Đèn đề-mi chuyển sang màu cam khi bật đèn trước
Khi cụm đèn chính sáng thì đèn đề-mi sẽ sáng màu cam. Khi bật xi-nhan bên nào thì dải đèn LED bên đó sẽ chớp trong khi phía đối diện sẽ tắt. Phải nói là phương án xử lý đèn xi-nhan trước trên Winner X của anh chủ xe rất hay, vừa đẹp vừa đảm bảo được khả năng báo hiệu khi chạy trên đường.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (5).jpg
Bên đèn xi-nhan bên trái chớp báo hiệu khi chủ xe muốn rẽ

Điểm hạn chế duy nhất còn đọng lại là 2 lỗ gắn xi-nhan zin tạm thời chưa được lấp kín. Thành thử nhìn vào hai bên thân xe trông hơi kì vì bị khuyết 2 lỗ. Trong thời gian tới anh chủ xe sẽ có phương án khắc phục để chiếc Winner độ hoàn thiện và đẹp hơn.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (17).jpg

Thêm nút bật tắt đèn chiếu sáng


Như mình có nói trong bài so sánh Winner X với Exciter và Raider thì việc đèn của Winner X mặc định sáng khi nổ máy có điểm tốt là tăng khả năng nhận diện cho xe khi lưu thông, cũng như tránh việc chủ xe quên mở đèn khi trời tối hay đi qua các hầm vượt.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (15).jpg
Ghi-đông bên phải được bổ sung thêm nút bật tắt đèn

Tuy nhiên trong một vài tình huống thì chúng ta vẫn cần công tắc để chủ động tắt/mở đèn chiếu sáng, chẳng hạn như khi ra vào các bãi gửi xe thông minh, hay di chuyển vào các khu vực nội bộ để tránh ảnh hưởng đến người khác. Nói chung thì chi tiết công tắc đèn này anh em có thể cân nhắc để nâng cấp tuỳ theo nhu cầu và sở thích.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (41).jpg

Thêm nút bật tắt động cơ


Thêm một chi tiết khác được bổ sung ở phía bên phải ghi-đông, đó là nút bật tắc động cơ. Đây là một tính năng an toàn thường gặp trên các mẫu mô tô, hay như chính đối thủ của Winner X là Exciter 150 cũng có trang bị này. Trong các trường hợp xe gặp tai nạn ngã ngang và máy vẫn còn hoạt động, thậm chí là kẹt tay ga, nguy cơ cháy nổ rất dễ xảy ra. Động tác bấm nút sẽ giúp anh em ngắt động cơ nhanh và kịp thời hơn, đặc biệt là trong trường hợp tai nạn làm chìa khóa bị kẹt, không vặn được.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (18).jpg

Thêm đèn trợ sáng


Điểm nâng cấp sau cùng mà anh em có thể nhìn thấy được trên chiếc Winner X này nằm ở mặt nạ phía trước trên ghi-đông. Vị trí này có nguyên bản là để còi nằm bên trong các thanh kim loại, thiết kế trông khá kỳ cục nên anh chủ xe đã gắn vào đây một chiếc đèn trợ sáng L4. Còi thì được dời xuống bên dưới gần két nước.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (27).jpg
Đèn trợ sáng khi mở
Công tắc cho cụm đèn này được tích hợp ngay vào công tắc đèn pha, kết hợp với nút passing thì việc đi đường trường, bào tour đêm của anh em sẽ an toàn hơn. Đặc biệt là tầm quan sát sẽ tốt hơn khi đi vào các góc cua với đèn phụ nằm trên ghi-đông.

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (28).jpg
Nút đèn pha kiêm luôn chức năng mở đèn trợ sáng L4 trên đầu xe

Sau cùng, anh chủ xe cũng cho biết là anh có nâng cấp cho chiếc Winner X của mình hệ thống điện nối hoàn toàn vào bình acquy, tức là không cần nổ máy bật đèn vẫn sáng. Còn lại, các chi tiết nâng cấp kể trên không gây ảnh hưởng gì đến hệ thống điện của xe. Các bước thực hiện và thời gian hoàn thành cũng nhanh chóng, như anh nhận xe vào chiều thứ 2 thì sau hơn 1 ngày đã hoàn thành các hạng mục độ này. Các phần còn lại của xe như đèn đuôi, động cơ, hộp số nhông dên dĩa anh chưa thay đổi gì.

Đây là bộ hình chi tiết em Honda Winner X được nâng cấp tập trung vào phần đầu, xe chụp vội sau cơn mưa nên hơi bẩn, anh em thông cảm 😁

Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (29).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (33).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (30).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (34).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (32).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (38).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (35).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (1).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (2).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (19).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (20).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (14).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (16).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (15).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (24).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (45).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (46).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (11).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (10).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (7).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (8).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (9).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (21).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (22).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (42).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (43).jpg Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (23).jpg



Cám ơn Denxemay.vn đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện video và bài viết
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (3).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (4).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (6).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (26).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (31).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (36).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (37).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (39).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (40).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (44).jpg
Honda_Winner_X_do_smartkey_xi-nhan_Xe_Tinhte (47).jpg
chỗ tháo đèn signal đó có thể nhét miếng mút vào rồi dán decal phủ lên trông ngon ngay
@AZwarrior bạn chịu khó tìm hiểu có nhiều loại xe ô tô đèn xi nhan cũng tích hợp luôn vào phía trong hộc đèn trước của xe chứ không chỉ mỗi con xe trên...tất nhiên xi nhan nằm bên hông thì vẫn tốt hơn nhưng dù có nằm đằng trước thì cũng không đến nỗi gây mất an toàn..bởi như mình nói tác dụng của xi nhan là để báo hiệu cho người đối diện và người đi phía sau biết, không phải người đi bên cạnh, thế nên nhiều hãng họ tích hợp luôn vào phía trước thay vì bên hông để tăng tính thẩm mỹ cho xe..😃
@lordzedo 1.Tìm giúp t con oto nào mà không có 2 cái đèn xi nhan nhỏ ở gương chiếu hậu hoặc cửa ( hoặc gần bánh xe) đi bạn.
2. Oto chiều ngang dài, nên để đèn xinhan theo bạn nói người đối diện vẫn phân biệt được. Còn đây là moto, muôn đời người ta thiết kế xinhan ở vị trí CHÉO ( TRƯỚC + CẠNH BÊN), nếu ông có độ lên TRƯỚC thì cũng nên để HAI BÊN, ông trên bài thì tháo luôn cả cái đó.
@PHẠM NGUYỄN PMG9 t cũng cùng nhận định như b!
@lordzedo tiêu chuẩn phát hành xe theo quy định của thị trường việt nam là "xi nhan cách cụm đèn pha tối thiểu 25cm" cho tất tất và tất cả các loại xe 2 bánh.
Nghe hay nhìn cũng hợp lý nhưng vẫn chỉ thích cái pô
@Cls.demo những thứ đáng giá mà hơn bản cũ có 5 triệu là quá hời
@tankervnn Bạn hời thì thằng bán lỗ chắc?
@FaPPeR Bộ muốn người khác lỗ mình lời thì mới chịu hay sao?
@tankervnn mua vì thích chứ k phải mua vì lời lỗ :v
Màu này đẹp thật @@ .
@mimi_emyeu Màu đỏ nhìn xấu vãi
Màu đẹp mà mỗi tội không có abs
@Phú1991 Bạn DN này nói đúng mà, màu xanh này không có ABS
@Phú1991 đọc thì đọc cho hết, màu xanh này làm gì có abs, màu xanh này là bản cbs
@Phú1991 Xuống núi chưa bạn
@Duy_Ngọc1445 Đã xuống. Cứ tưởng loại nào cũng có abs ^^
Ráng đợi xem thằng ex nó ra bản mới xem có ngon hơn không, winner mới vẫn xài động cơ cũ, không nên nâng cấp vội
@ton son Ui. Chả lẽ max tốc độ suốt năm à. Max vài chục km sao hư dc bạn. Bền hay kg cứ hỏi mấy ông sửa xe ấy. Em trai mình đi win, bạn làm chung đi ex, còn mình thì fu. Lỗi vặt như thế nào biết hết, còn hư thì sao mà hư dc. Chục năm sau hãy đánh giá độ bền
@ton son Vậy chắc đi win ko phải trẻ trâu? Và tay ga thì ko có trẻ trâu? Nghe vô lý quá bác. 😁
@hugo1m8 thế rốt cuộc là chú mua con nào để về cây me rửa nè =))
@Cmt Dạo sẽ có người iu Đang nghiên cứu nè. 😁
Này mới là thiết kế đúng nè. 2 cái xi-nhan do thị trường bắt buộc phải để rời nên mới thêm vào.
@MoNoJi đèn xi nhan độ như trên mới là đúng thiết kế bên indo,malay, còn lòi ra là do bên phía vn yêu cầu, nhìn satria vs raider đi là hiểu. Thằng ex thì nó thiết kế 2 xi nhan lệch qua phía bên hông, có thể thấy đc từ bên hông nên đạt yêu cầu phía vn, kh cần phải làm xinhan rời như raider và winner
so-sanh-raider-150-2017-vs-satria-f150-gia-motosaigon.jpg
@Belolem89 thiết kế của nó là xinhan tích hợp, do phía vn yêu cầu khắt khe nên làm xi nhan rời, y hệt như ông satria và raider
@phucnguyen4596 yêu cầu khắt khe đồ các kiểu :-j,quy định là cách nhau 30cm cụ ơi,và quy định này ở Malay bọn các bộ ban ngành nó dốt nó học theo thôi
@TiaMi mình kh biết, trên diễn đàn có bác nói thế, mình dốt học theo thôi, nhưng đó vẫn là quy định khiến honda thay đổi thiết kế, chứ không phải honda thiết kế tù
Đúng chất xe của bác sĩ đèn luôn
Xe này của bác sĩ đèn
Hai cái lỗ thì gắn miếng phản quang hình tròn vào
@koang Có xi nhan hình tròn luôn đó
Chỗ đen xi nhan cũ lắp độ thêm cái xi nhan nhỏ thì ngon. Để ng người cạnh còn biết. Chứ chỉ lắp phía trước k an toàn lắm
@trandinhdoan91 Bác nói đúng đó
@trandinhdoan91 Đổi 2 cái lõm đó thành 2 con xi nhan núm như núm zíu là đẹp
@trandinhdoan91 Có bác nào độ theo phương án này chưa ta, nghe thích quá
độ xi nhan nhỏ phân khối lớn ngta độ đầy ra từ khi nào rồi chẳng qua con winner này mới ra với lại chẳng hãng nào làm cho nó thôi (nếu nhu cầu lớn thì ngta sẽ làm)
Độ gì thì độ nhưng đi đường vui lòng đừng có nháy pha bừa bãi, người ta ko có mù đâu.
Có mấy lần mình bẻ lái cho trứng dái mấy thằng nhá pha đánh lô tô chơi.
@doluongbang Cái đó gọi là đá đểu
@Ngọ Khán Trường hợp chạy sát lề hay kẹt xe thì đá đèn đúng k bạn :v , chứ đá đèn xin đường thì k ai nói r bạn.
@That Broly Có những thằng nó chạy quốc lộ tốc độ cao và đá đèn liên tục và dữ hơn là những thằng bật luôn đèn trợ sáng để chạy. Theo bạn thì những thằng đó có ý thức k. Tui thì hiền lắm tui có gắn cặp đèn trợ sáng và chỉnh sao cho chiếu thẳng vào mặt thằng đối diện. Bình thường tui k sài. Khi nào có thằng pha đèn trợ sáng vào tui thì tui pha lại thẳng vào mặt. Thế thôi
@shunming Có những đoạn quốc lộ 1A là ngoại thành, được phép bật pha. Còn nội thành mà luôn bật pha hay cả trợ sáng thì t mong cho công an nó tóm cổ đi. Đa phần là phụ nữ, với trẻ trâu, lắp đèn siêu sáng r luôn bật pha @@!
Chứ đá đèn xin vượt, hay nhắc pha là đúng.
Bác giống t, cũng có lắp trợ sáng, bt chỉ dùng để xin đường. Nhưng khi gặp bọn ất ơ bật pha chói mắt t thì t bật lại cho đỡ chói thôi, chứ nhắc nhở gì nó xiên cho. Bao nhiêu vụ rồi, ai dám nhắc nhở ai. Đã có vụ nhắc chân chống nghiêng bị chửi r ...
Chỗ 2 lỗ xinhan, chủ xe có thể quay ngược xinhan vào trong, kết hợp với vị trí độ xinhan của chủ xe khi bật xe đẹp và an toàn
@anhsangmandem87 Làm quả xi nhan như NVX thấy ổn hơn..nhiều lúc xi nhan gần đèn..có khi không thấy.là. Bị pikachu hốt..
@Hêu Con Xi nhan gần đèn chiếu sáng quá khó phân biệt. Chưa kể nó bật pha lên nữa thì coi như mất đèn xi nhan luôn.
@WesleyNguyen1411 Xi nhan kiểu này thấy chưa ổn... Gộp lại như Satria thấy dc hơn
@Hêu Con Xi nhan trước thay vì đèn lòi ra có thể làm kiểu đèn bên hông giống oto phía trước lồi ra 1 tý chắc ổn hơn!
Anh Chị em cho e tham khảo giá bản độ này chi tiết với. Thứ 7 này e lấy xe.
Nhưng mà xe này đâu có CBS ạ
@sangery Mình có nhắn tin trên fb cho a ấy r.
@Hi-CNTT Bạn làm bản độ này chưa,giá cả sao ah? tuần này mình lấy xe. Cũng muốn tham khảo giá. Cảm ơn bạn!
@lzkloveqofmh Tham khảo bạn ạ
image.jpg
@Hi-CNTT Thanks bác!
Mấy ae chơi xe nhanh và nguy hiểm quá. Mới ra chưa đuợc tuần mà đã độ tới vậy rồi
@jarvis dân chơi thì ko chờ đợi 😁










Ý tưởng độ:

@O.R.A.N.G.E Chất như quả gấc (y)
Độ hết chỗ này hết bao nhiêu tiền vậy ad?
@giapnv272 Bạn liên hệ chủ xe theo link cuối bài nha, vụ tiền nong ảnh không tiện nói với mình 😁
@giapnv272 Ban lên kênh youtube denxemay. Ông này bửa vừa ra chiếc x nay ổng vô head làm luôn 2 chiếc . 2 chiếc xanh và chiếc đỏ . kênh ổng rv chất lượng lắm shop ở q 11. Nếu độ như trên chắc tầm khoảng 5 triệu trở lại. Đắt nhất là sk thôi chắc khoảng 3.5 triệu con lại là đèn và công lắp .
Yeap, bản độ như thế này mình thấy hợp lý hơn.!!!
Cho mình xin tham khảo giá các linh kiện, chi phí độ lại. Thanks

p/s: mà chưa lấy biển đã độ, mai mốt đi lấy biển dễ bị hỏi thăm !!!
@thienduc1012 Biển số giờ cửa hàng nó đưa tới tận nhà rồi,ko cần dắt xe đi khám đâu bác =]]
@tuyenvpb Mình mua xe cuối 2k17, cũng phải vác xe ra CA Quận mới đc.
@thienduc1012 Mình mua 1 con Viva cách đây 4năm và 1 con Vario cách đây vài tháng nhưng ko phải vác con nào ra CA cả,cửa hàng nó bao hết rồi =]]
@tuyenvpb đúng r,giờ mua xe cứ hỏi giá r để cửa hàng nó bao luôn bs cho khoẻ,tới ngày hẹn họ gửi về ko thì lên cửa hàng lấy
@thienduc1012 Độ mấy cái đó cũng không sao, ít hỏi lắm bạn ơi
Ngon rồi đó!
@protk2 4 con ốc trắng vô duyên kia bỏ nốt đi là ngon
@Ngọc NC Ốp vào hoặc decal là xong thôi bác, đơn giản mà.
Form con winnerX này quá ổn, độ nhẹ là xong.
Cơ mà chắc head nó bơm giá lên nóc quá =))
Nhìn bản độ này ưng hẳn 😁
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019