HondaJet 2600: Máy bay phản lực mới của người Nhật, bay xuyên nước Mỹ không cần tiếp nhiên liệu
P.W
2 thángBình luận: 64
HondaJet 2600: Máy bay phản lực mới của người Nhật, bay xuyên nước Mỹ không cần tiếp nhiên liệu
Tại sự kiện NBAA Business Aviation Convention and Exhibition 2021 tổ chức tại Las Vegas, Honda Aircraft Company đã công bố mô hình thế hệ mới HondaJet 2600. Ý tưởng được đưa ra là một chiếc máy bay phản lực cỡ nhỏ phục vụ thương gia với khả năng bay một mạch từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ mà không cần dừng lại tiếp nhiên liệu.



Kể từ khi HondaJet lần đầu tiên được giới thiệu ý tưởng vào năm 1997, khoảng 150 chiếc máy bay phản lực cỡ nhỏ của người Nhật đã được sản xuất và giao cho khách hàng, và cũng trong khoảng thời gian ấy, Honda liên tục tinh chỉnh và nâng cấp thiết kế cơ bản của chiếc máy bay. Nhìn chiếc HondaJet 2600 không khác nhiều so với những phiên bản đã ra mắt trước đó ngoại trừ những số đo cụ thể: Thân máy bay dài hơn 3 mét, sải cánh dài hơn, không gian chứa hành lý rộng gấp đôi và dĩ nhiên quan trọng nhất là tầm bay cũng tăng gấp đôi.

Tinhte_Honda1.jpg

HondaJet 2600 vẫn sở hữu thiết kế OTWEM, tức là hai động cơ phản lực đặt phía trên cánh máy bay, thay vì treo dưới cánh như máy bay thương mại đã quen thuộc với anh em. Tương tự là công nghệ Natural Laminar Flow ứng dụng cho cánh và mũi trên thân máy bay. Những chi tiết mới về động cơ chưa được Honda công bố cụ thể, nhưng họ cho biết mẫu HondaJet mới sẽ có tầm bay 4.861 km, tốc độ bay trung bình khoảng 833 km/h và trần bay 14km. Thêm vào đó, động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 40% so với máy bay thương mại cỡ trung, và tạo ra khí thải ít hơn 1/5 so với những máy bay phản lực cỡ nhỏ khác.

Quảng cáo



Nội thất của HondaJet 2600 đủ chỗ cho 10 người chưa tính phi hành đoàn, và có thể chọn 3 bố cục nội thất khác nhau.

Tinhte_Honda4.jpg
Tinhte_Honda6.jpg
Tinhte_Honda2.jpg
Tinhte_Honda3.jpg

Với hệ thống lái tự động, dù khoang lái có chỗ cho hai phi công, nhưng một người vẫn có thể vận hành chiếc máy bay này.

Tinhte_Honda5.jpg

Theo New Atlas
64 bình luận
Bài viết không có giá bán, không có link ????
Jangka
ĐẠI BÀNG
một tháng
@dai van nguyen Tầm này mua Air Blade chạy sướng hơn đỡ tốn xăng
@blackberry97 mơ hồ..của 1 người làm thợ hồ ngủ trưa nằm mơ..
@blackberry97 Blackberry97 mà không biết những sản phẩm thường không để giá. Chỉ khi nào khách hàng cần thì liên hệ và thương lượng giá với hãng à. Đôi khi đặt câu hỏi cũng hay những hãy cho 1 ít dòng điện chạy qua những đường gợn sóng phía trên
DKez
TÍCH CỰC
một tháng
@blackberry97 có con này mình về quê sống cho thoáng, sáng bay đi làm, chiều bay về ngủ.
Con này sáng bay ra Hà Nội chơi, chiều bay về SG coi bộ ngon ah
@Tomorrowland1 Bạn có một trí tưởng tượng phong phú mà mình chưa nghĩ đến. Mình thích suy nghĩ của bạn =]]
@heaven1987 Bạn đi công tác ah, sao ko ở lại sg luôn
@a2tanhtuan Mình quản lý 2 nơi HN và HCM. Nơi nào cũng quan trọng như nhau nên cần lượn như cá. Giờ dịch nên héo nghẹo luôn!
@a2tanhtuan trc chưa dịch vẫn sáng cf sài gòn trưa ăn tại Hà Nội chiều quay lại Sg tối chạy xuống Bình Dương ,giờ dịch ra khỏi phường còn chưa dc nữa chán thiệt
Hic, nhiên liệu máy bay chứa bao nhiêu mà bay tới tận Mỹ nhỉ, hic, uống xăng như ngửi
@cheetah_fast người ta đi cơi nới, khoảng cách phải bờ đông với bừo tây cho an toàn ấy mà
@cheetah_fast Đàm phán, ký hợp đồng, hoặc đi dự đám xá,... phải đến tận nơi mới ra trò bác ơi.
@Balabalo01 Nếu vậy thì sẽ "chết chắc" vì mấy tháng vco-vi này!
Im lặng đi
@cheetah_fast toàn lùa gà bác nhỉ😔hic
Ở châu á này nói về phát minh, khoa học kỹ thuật thì Nhật là trùm, họ có nhiều giải thưởng nobel, nhiều thành tựu khoa học cơ bản lẫn ứng dụng.
Nhật mà ko bị kiềm hãm quân sự thì có khi giờ nó ngồi chung mâm với Mỹ & TQ luôn quá.
@shrelax84 tài nguyên ko có thì đi thuê đi mở công ty xuyên quốc gia kêu người ta làm thuê làm mướn, hồi xưa thì gọi là thuộc địa nay dc gọi là khu kinh tế chã khác gì nhau cả.
Hồi 1945 tụi nó qua Vn vs TQ các nước đông nam á gom khoán sản tài nguyên về xây dựng hạm đội đánh tụi mẽo trầy da tróc vẩy đó, hiện tại nhìn san mấy công ty Honda tụi nó cũng xây dựng ở Vn Đông Nam á lấy tài nguyên sản xuất làm giàu cho nước nó vẫn dc đấy thôi.
Nền kinh tế thứ 3 thế giới mà ko nằm chung mâm mình thấy bạn suy nghĩ ngắn quá
@shrelax84 toàn lùa gà bác nhỉ😔hic
@hoanlkpr Suy nghĩ của Bạn còn ngắn hơn chữ ngắn. Nền kinh tế thứ 3 không có nghĩa là được chung mâm đâu thanh niên à. Thế thằng Nga , Anh, Pháp nó nền kinh tế thua Nhật đấy sao hội đồng bảo an liên hợp quốc nó ngồi ? Nền kinh tế thứ 3 nhưng nếu bị cấm vận 1 cái thì bốc mứt nên đâu thể ép được ai ! Còn thằng Nga chẳng hạn nó tài nguyên khoáng sản đầy ra nên có ép nó cũng không hiệu quả. Nó chiếm đảo của Urainke đấy, thằng nào vào đó mà thể hiện. Nhật nó không tài nguyên nên nó không thể ép được ai hết. Công nghệ của Nhật cũng do anh Mỹ cho mà xài nên đừng gáy to. Thậm chí còn bị Nga Trung ép ngược lại. Đừng ăn mày của quá khứ nữa thanh niên à !
@shrelax84 Bạn bị ngắn não à, người ta có số liệu đầy đủ người ta mới xếp nhật vô nền kinh tế thứ 3 nó ko chung mâm về quân sự nhưng nó cũng chung mâm về kinh tế số liệu rõ ràng mà ngồi cãi cùn, Nhật nó ko có quân đông vũ khí mạnh nhưng tụi nó có công nghệ và có tiền . Rồi mình hỏi là lý do gì cấm vận anh nhật ? ko có vũ khí hạt nhân ko gây chiến thì chã có cái gì cấm vận dc nó cả, chưa kể nếu cấm vận nó vẫn xoay chuyển hướng san ả rập hay nga bán công nghê lấy tài nguyên vẫn dc ,
Thằng nhật có công nghệ xem anh nào dám ép dc nó nó cấm vận công nghệ lại coi ai sống mà bày đặt, Ví Dụ Rõ Ràng Vụ Đất Hiếm của TQ đấy, TQ cấm vận có dc đâu tụi nó có công nghệ vẫn chã cần đống đất hiếm đó vẫn phát triển kinh tế bt đấy ?? bạn đưa ra cái ví dụ nào cho mình là nhật bị cấm vận dùm mình cái.
ecaros
ĐẠI BÀNG
một tháng
Chủ yếu mấy anh Honda thể hiện là mình thừa sức làm máy bay chứ thật ra cũng chả cần thiết lắm :v Thực tế phân khúc Jet nhỏ thì Citation với Cirrus nó xơi hết thị phần rồi
@ecaros Cessna là anh cả của nghành như GM thôi. Đương nhiên xơi nhiều thị phần. Nhưng Honda có 1 lượng fan riêng, nay khách hàng có quá nhiều tiền và muốn xài tiếp Honda Jet chứ không muốn mua Cessna M2. 10 hành khách và được giấy chứng nhận 1 phi công thì ngon hơn con Cessna Encore+. Honda Jet có 1 cái dở là quãng đường cất hạ cánh quá dài, chắc để bảo vệ động cơ và kéo dài tuổi thọ của nó. Cất cánh từ Côn Đảo chắc đứng tim với Honda Jet.
@danielnguyen12 Quãng đường cất cánh trên thông số của HondaJet thấy ngắn mà, tương đương với hầu hết các máy bay Cessna Citation tương đương đấy chứ
@danielnguyen12 rụng càng liên tục bác nhỉ😔hic
hondajet có phải của honda xe máy ko các bác @@
MixPro
ĐẠI BÀNG
một tháng
@toivaem986 Cùng là cty con của tập đoàn Honda.
Bữa xem khoa pug, đi mấy con nhỏ nhỏ này nó dằn, mệt người lắm
@darknessone Thương gia khổ ghê, đi cái máy bay mà xóc thấy bà nội luôn
@firework1805 Time is money. You know ?
Chưa hiểu sao cái máy bay này lại dài hơn 3m, thân rộng hơn 3 thì đúng hơn
@firework1805 dài hơn 3m so với thế hệ cũ bác ơi
Cho xin link shoppee
Cười vô mặt
Ngon ... để dành chở bồ nhí đi phượt 😂
thế mà có mấy anh còn bảo hàn sắp vượt nhật =))) giỏi mấy anh hàn làm hộ cái máy bay thương mại xem nào
Cho anh em ai không theo dõi thông tin. Chỉ trong vòng vài tuần, cuối tháng 9 đến nay thôi đã có 3 triệu phú và tỷ phú tử nạn do rơi máy bay cá nhân. Đầu tiên là cả gia đình tỷ phú Romania rơi máy bay, và gần đây mới vài ngày trước là ông triệu phú tự lái bị rơi cùng với con trai và cháu. https://www.newsnpr.org/romanian-billionaire-dies-in-plane-crash/
giá vé chắc dạng sang chảnh nếu thương mại
@choigiky Thương mại thì thương mại nhưng chỉ bán vé cho tổng thống, chủ tịch, quan chức cấp cao, tỷ phú. Người bình thường có tiền cũng ko bán😆
chắc đi học lái máy bay là vừa rồi
65 lít/100km chắc ngang mấy con rolroy
Nhớ ko lầm cái máy bay Honda này Quảng cáo cỡ hơn 10 năm rồi. Ngày còn nhìn nó trên báo giấy mà giờ vấn chưa thấy gì
tichla
ĐẠI BÀNG
một tháng
cái máy bay thế kia mà sao ghi là thân dài hơn 3 mét, cái ô tô 7 chỗ nó đã dài hơn 4 mét rồi
nhanh bằng cát linh ko
Khi nào thì Tinh Tế mới trên mông để ae biết mà mua! 😅








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019