HP giới thiệu kính thực tế ảo Reverb G2, phát triển cùng Valve và Microsoft
P.W
4 tháng trướcBình luận: 26Lượt xem: 3.489
HP giới thiệu kính thực tế ảo Reverb G2, phát triển cùng Valve và Microsoft
Khi Valve đang nhận được rất nhiều những lời khen ngợi với tựa game thực tế ảo Half-Life Alyx vừa ra mắt tối hôm 23/3 theo giờ Việt Nam, họ lại tiếp tục cùng HPMicrosoft giới thiệu một sản phẩm mới, chiếc kính VR Reverb G2. HP quảng cáo chiếc kính thực tế ảo này sẽ tạo ra trải nghiệm “hấp dẫn hơn, thoải mái hơn và tương thích cao hơn” so với những phần cứng thế hệ trước. Ngoài bức hình thiết kế chiếc kính ra, vẫn chưa có bất kỳ thông số kỹ thuật nào được HP chia sẻ cả.

Kính thực tế ảo Reverb của HP ra mắt vào giữa năm ngoái không có thiết kế đột phá so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường, nhưng bù lại nó được trang bị màn hình siêu nét, mỗi bên mắt là một màn hình độ phân giải 2.160x2.160 pixel. Cũng sẽ không khó hiểu nếu như HP tiếp tục theo đuổi độ phân giải trong thế giới thực tế ảo với Reverb G2, nhất là khi thông tin chia sẻ chính thức trên Twitter nói rằng sản phẩm “sẽ là tiêu chuẩn mới của kính thực tế ảo”. Trong khi đó, Valve vẫn coi cặp kính thực tế ảo đắt tiền Index là con cưng của họ, nên sẽ không kỳ vọng lắm vào việc Valve dồn hết sức để tư vấn cho HP cách tạo ra một cặp kính VR cao cấp.

Theo Engadget
Con Valve Index ở VN giờ bán 35 củ, chát vãi. Ae nào có kèo deal rẻ hơn chỉ mình với, về trải nghiệm Half Life Alyx cho đã
@leequan2012 HTC Vive 20 củ thôi
@leequan2012 Alyx thấy đang xôn xao quá, con game VR đúng chất
@leequan2012 Index giờ muốn mua cũng không có hàng nên giá mới đội lên cao thế đó bác
@leequan2012 Giá chát thế ah
Đeo cái này nhiều là dễ bị hoang tưởng lắm
@Tuan_linh.bui Đừng chơi đá lúc đeo là đc.
@Thanchet92 Nhầm. Chơi đá thì chả cần đeo. =)))
@Tuan_linh.bui lần đầu gặp người tên Bui nè
@lehongxuan Bùi là họ quá.
"độ phân giải 2.160x2.160 pixel"

viết dính lại khó đọc quá.
@leopark121 Thêm dấu chấm làm quái gì trong trường hợp này ko biết
Bao giờ VR phải đạt được ngưỡng như trong bộ light novel/anime Sword Art Online thì lúc đó mới là VR thực sự, còn VR bây giờ chả qua chỉ là cái màn hình đặt sát mắt thôi
@pin A Ý bạn đó là giả lập cả 5 giác quan ý. Vì VR hiện tại chỉ có nghe và nhìn (2 giác quan), những cảm giác như xúc giác rất khó giả lập, ví dụ như trong phim Ready Player One thì người chơi mặc 1 bộ suit giả lập các va chạm cầm nắm xúc giác trên cơ thể, công nghệ hiện tại chỉ mới tạo ra được 1 bộ găng tay xúc giác tên là Dexmo Haptic Gloves (https://www.dextarobotics.com/en-us), hoặc giả lập bước chân bằng máy chạy bộ,...

Quay lại vấn đề của chủ thớt, tất cả các giác quan của con người đều được não bộ nhận tín hiệu, nếu như có thể tạo ra thiết bị truyền thẳng thông tin vào não cả 5 giác quan thì sẽ 100% sống trong thế giới ảo (Tập phim Striking Vipers trong bộ Black Mirror), khi đó không cần lỉnh kỉnh các phụ kiện chơi, ngồi 1 chỗ cũng có được cảm giác chạy, đánh đám, bay nhảy,....do tất cả những thông tin đó được xử lý trong não.
@cryshop Chả cần đâu chơi bắn súng thì súng nó rung , còn controller rung khi cằm nắm khi đấm vv.. cũng đã khoái lạc lắm rồi , nói chung VR hiện tại đã tạo ra cảm giác bước thẳng vào thế giới game rồi lúc đó chỉ cần và phản hồi nhẹ của Controller cũng đủ làm não Bạn bị đánh lừa r , không cần phải có cảm giác sờ móc gì nửa đâu mà nếu có thì tốt 😆
@pin A Cái đó là bạn hài lòng với công nghệ hiện có nhưng nhiều người chơi họ muốn nhiều hơn thế. Công nghệ hiện tại có thể truyền hình ảnh dạng tín hiệu não cho người mù không cần thông qua giác mạc của mắt, tuy hình ảnh vẫn còn rất thô sơ nhưng hứa hẹn 1 tương lai có thể truyền thẳng hình ảnh vào não không cần kính VR.

Còn mấy cái rung rung ý quá thô sơ, bạn có thể tìm hiểu thêm về Haptic Suit đang phát triển ở đây: https://teslasuit.io

Full body haptic feedback & motion capture tracking VR suit - TESLASUIT

TESLASUIT is a full body haptic suit and training solution for physical VR experiences. TESLASUIT integrates a combination of haptics, motion capture, and biometry.
teslasuit.io
@nghaimin xem phim ít thôi, còn lâu lắm, và nó có vẻ nguy hiểm đến người chơi khi can thiệp tới não
thấy VR h hầu như dùng ở mảng doanh nghiệp thì nhiều hơn người dùng phổ thông nên mấy hãng ko mặn mà gì nữa 😔
@tranlinh995 có cái hãng JA gì bên nhật nó vẫn hứng thú ấy
Vừa làm con Quest cho bọn trẻ con chơi, dịch nghỉ học bọn nó cuồng chân tay lắm
Nhìn khá đẹp .
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019