HP trở thành nhà đầu tư lớn của quỹ hỗ trợ các dự án thực tế ảo The VR Fund

bk9sw
27/4/2017 10:59Phản hồi: 10
HP trở thành nhà đầu tư lớn của quỹ hỗ trợ các dự án thực tế ảo The VR Fund
Hewlett-Packard (HP) đang đánh cược rất lớn vào thị trường thực tế ảo và mới đây, HP Tech Ventures - nhánh đầu tư công nghệ của HP đã vừa gia nhập The Venture Reality Fund - một quỹ hỗ trợ các dự án thực tế ảo (VR), tăng cường thực tế (AR) và thực tế hỗn hợp (MR) với cương vị là một nhà đầu tư. Chi tiết về khoảng đầu tư hay các khía cạnh đầu tư vẫn chưa được tiết lộ.

The VR Fund được đầu tư bởi một loạt các công ty khởi nghiệp chuyên phát triển hạ tầng, công cụ, nền tảng, nội dung và các ứng dụng dành cho hệ sinh thái thực tế ảo. The VR Fund sẽ cho phép HP tiếp cận sớm những công nghệ về AR/VR/MR với các ứng dụng thương mại tương ứng với các thị trường được hãng nhắm đến như văn phòng, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, sản xuất và giáo dục. Quỹ The VR Fund ngược lại sẽ hưởng lợi từ những sản phẩm và dịch vụ từ HP.

Marco DeMiroz - nhà đồng sáng lập kiêm đối tác của The VR Fund nhấn mạnh rằng: "HP có lịch sử lâu đời trong việc phát triển các công nghệ mới và hãng cũng đã sớm tin vào tiềm năng lớn đối với công nghệ thực tế ảo hỗn hợp khi nó đóng vai trò thay đổi thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp. Chúng tôi rất vui khi HP Tech Ventures trở thành nhà đầu tư quan trọng trong quỹ đầu tư này và chúng tôi đang hướng đến phối hợp chặt chẽ với đội ngũ phát triển của HP để sớm giới thiệu các ứng dụng mới nhằm đáp ứng về mặt năng suất, sáng tạo cho doanh nghiệp cũng như tăng cường trải nghiệm người dùng và phát triển sản phẩm."

Toàn cảnh AR 2016.jpg
Tính đến năm 2016, khoảng tiền đầu tư vào lĩnh vực VR và AR dã đạt đến 1,8 tỉ USD. Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs ước tính thị trường này sẽ đạt giá trị đến 80 tỉ USD vào năm 2025. The VR Fund là một phần của mạng lưới các đối tác thực tế ảo của HP với sứ mạng phát triển thế hệ ứng dụng thực tế ảo hỗn hợp tiếp theo, các nền tảng phân phối nội dung, nền tảng game, công nghệ hiển thị HUD, giải pháp và dịch vụ di động.

"AR/VR là một trong những danh mục có tính biến đổi cao nhất trong thế giới công nghệ ngày nay và The VR Fund sẽ là một trong những tổ chức đi đầu trong hệ sinh thái này," Andrew Bolwell - lãnh đạo HP Tech Ventures toàn cầu nhận định.

Dưới đây là bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế (AR). Có thể thấy tính đến năm 2017, VR và AR đã len lỏi đến rất nhiều thị trường khác nhau, từ những ứng dụng, dịch vụ chúng ta vẫn hay dùng hàng ngày như mạng xã hội, giải trí với phim ảnh, chương trình thể thao, game, dịch vụ về địa điểm cho đến những ứng dụng chuyên ngành như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp.

Toàn cảnh VR 2017.jpg
Những nền tảng, công cụ khai thác công nghệ VR cũng đang được rất nhiều hãng phát triển. Trong mảng phân phối nội dung đa phương tiện, ứng dụng có nhiều cái tên đình đám như HTC với Vive, Oculus Rift, Valve, Microsoft, Sony, Samsung VR, Facebook, GoPro … Các công cụ chuyên dùng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa 3D có Nvidia, AMD, Unity, Unreal, Cryengine và thế hệ thiết bị thu hình tiếp theo có sự tham gia của rất nhiều hãng làm camera như Ricoh, Nikon, Canon, Kodak.Chi tiết có tại liên kết nguồn.
Theo: The VR Fund
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các hãng bắt đầu lao vào vr ar rùi
binhnt35
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Akay Nhím Đây là đầu tư và phát triển từ từ, mình chưa thấy có gì lao ở đây cả

Ví dụ Vốn chủ của Facebook giờ là 58-59 tỷ USD, theo báo cáo 2016

Facebook bỏ ra 2.3 tỷ USD mua Oculus năm 2014, tất nhiên sau đó cũng phải tính đầu tư thêm vào Oculus, và cả khoản phạt 200 triệu cho Zenimax, nhưng có thể thấy quy mô Oculus không quá nhỏ nhưng chẳng thấm mấy với Facebook, không đủ để gọi là liều lĩnh

Valve đối tác của HTC để tạo ra HTC Vive cũng xác nhận VR mà tạch thì Valve vẫn khỏe, chỉ có HTC có thể hơi lo

Còn cái ấn tượng các hãng "lao" vào thì đều là phóng đại nhảm, nếu thật VR hấp dẫn thế thì giờ này chắc phải có iVR hay iVirtual và Nintendo cũng có sản phẩm, nhưng thực tế VR có phát triển thì nó vẫn từ từ, để đảm bảo không bong bóng và sụp đổ như những năm 90.
Phan_Quan
TÍCH CỰC
7 năm
Nhiều hãng làm VR quá nhỉ. Xem 1 chút là chóng mặt lắm rùi
ddhuans
ĐẠI BÀNG
7 năm
Muốn trải nghiệm VR thực thụ hãy làm 1 bộ PC với Oculus hay PS4 Pro với PSVR như mình. Phê lắm các bác ạ. Đừng xem ba cái VR trên điện thoại.

@ddhuans Bạn xem bằng Gear VR cũng nhiều nội dung và game hay lắm nhé, có mấy cái trên PS4, PC port qua luôn đó, còn xài kính tàu xem mấy cái VR vớ vẫn thì nhìn dỡm thiệt 😁
redcow
TÍCH CỰC
7 năm
@ddhuans Mình cũng kết cái khoản đua xe lắm. Cho mình hỏi bộ theo video là PS4 + PSVR hay PC
Ngoài ra game đua xe VR hiện nay có những game nào hỗ trợ. Chất lượng thì PC+ Oculus hoặc vive với PS4 + PSVR cái nào hơn
Thanks bác
ddhuans
ĐẠI BÀNG
7 năm
@redcow Bộ của mình là PS4 Pro + PSVR
Chất lượng thì PC+ Oculus vẫn là tốt nhất và có nhiều đầu game đua xe VR hơn PS4. Tuy nhiên chi phí đầu tư PC rất oải.
Trong thời điểm này thì VR vẫn chưa phát huy được thế mạnh của mình, chắc phải đợi thêm vài năm nữa, công nghệ đạt đỉnh điểm thì may ra mới tới được người dùng phổ thông.
binhnt35
ĐẠI BÀNG
7 năm
1 bộ PC chạy được Oculus giờ có 15tr là cùng chứ mấy

Thật ra nếu làm 1 cái case 1050Ti tầm hơn 10tr cũng đủ rồi
Steve Chu
TÍCH CỰC
7 năm
Tôi sẽ để đây và ko nói gì thêm.. 😁 IMG_3460.PNG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019