LG, Huawei và Motorola (thuộc Lenovo) nói với trang CNET rằng họ sẽ không ra mắt thêm những chiếc đồng hồ Android Wear mới từ đây cho đến cuối năm. LG bán chiếc LG Watch Urbane 2nd Edition hồi đầu năm nay, còn Huawei và Motorola thì đã gần một năm rồi chưa ra mắt sản phẩm nâng cấp cho các dòng smartwatch hiện tại của họ. Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh Apple Watch vừa ra mắt thế hệ thứ hai, trong khi Samsung cũng tung ra chiếc Gear S3 mới và Google thì cập nhật Android Wear 2.0 cho những chiếc đồng hồ trên thị trường. Nói như vậy không có nghĩa là không có đồng hồ Android Wear mới nào xuất hiện vì Asus, Fossil, Micheal Kors, Tag Heuer và vài công ty khác đã lần lượt công bố sản phẩm Android Wear của họ từ đầu năm tới nay.
Ken Hong, người phát ngôn của LG cho biết thêm rằng họ vẫn đang nghiên cứu xem người dùng thật sự muốn gì và thích gì ở một cái smartwatch. CNET nhận xét đây là tình hình chung của nhiều hãng smartwatch bởi họ đã giới thiệu khá nhiều model nhưng người tiêu dùng vẫn tiếp tục đặt dấu hỏi về lợi ích của chúng. Motorola thì cho hay họ hoàn toàn có thể làm đồng hồ tích hợp 4G LTE, tuy nhiên những thứ cần đánh đổi để có được nói không phải là thứ mà họ chưa sẵn sàng để thực hiện.
Ngay cả Apple Watch trong quý 2 năm nay cũng bị giảm doanh số 55% so với một năm về trước, số liệu từ IDC cho biết. "Smartwatch vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng như là một thiết bị cần phải có", nhà phân tích Ramon Llamas nói. Llamas cho biết ông cũng không cảm thấy Gear S3 và Apple Watch Series 2 đủ lực để tạo ra sự khác biệt về sức mua smartwatch.
Ken Hong, người phát ngôn của LG cho biết thêm rằng họ vẫn đang nghiên cứu xem người dùng thật sự muốn gì và thích gì ở một cái smartwatch. CNET nhận xét đây là tình hình chung của nhiều hãng smartwatch bởi họ đã giới thiệu khá nhiều model nhưng người tiêu dùng vẫn tiếp tục đặt dấu hỏi về lợi ích của chúng. Motorola thì cho hay họ hoàn toàn có thể làm đồng hồ tích hợp 4G LTE, tuy nhiên những thứ cần đánh đổi để có được nói không phải là thứ mà họ chưa sẵn sàng để thực hiện.
Ngay cả Apple Watch trong quý 2 năm nay cũng bị giảm doanh số 55% so với một năm về trước, số liệu từ IDC cho biết. "Smartwatch vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng như là một thiết bị cần phải có", nhà phân tích Ramon Llamas nói. Llamas cho biết ông cũng không cảm thấy Gear S3 và Apple Watch Series 2 đủ lực để tạo ra sự khác biệt về sức mua smartwatch.
Nguồn: CNET