Nhiều ngày nay anh em đã nghe nói về việc nhà mạng điện thoại yêu cầu chúng ta phải chuẩn hóa thông tin thuê bao, vậy thì tại sao cần phải chuẩn hóa và cách làm như thế nào, mời anh em tham khảo các cách sau đây:
1.Mạng Mobifone: 2 cách
Vì sao nên chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- Đồng bộ thông tin chủ thuê bao đt với Cơ sở DLQG về Dân cư
- Hạn chế SIM rác, robocall, spam
- Khi sử dụng sđt chính chủ thì mới đăng ký tài khoản Dịch vụ công để làm các thủ tục online được
- Ví dụ anh em mua SIM điện thoại ngoài đại lý, đã được người bán kích hoạt sẵn bằng thông tin của họ, anh em nên đăng ký lại thành thông tin của mình
- Dễ dàng làm lại SIM nếu lỡ bị hư SIM, mất điện thoại, chuyển đổi eSIM vv.
Cách kiểm tra thông tin thuê bao:
Ap dụng cho mọi nhà mạng: Anh em soạn tin nhắn SMS nội dung là TTTB (viết tắt của Thông tin thuê bao) gởi tới đầu số 1414, tin nhắn trả về sẽ cho biết SIM này đứng tên của ai, nếu không phải tên của mình thì anh em có thể cập nhật lại thông tin về chính chủ.
Cách cập nhật lại thông tin thuê bao:
1.Mạng Mobifone: 2 cách
- Cách 1: Truy cập link: tttb.mobifone.vn, đăng nhập bằng số điện thoại và làm theo hướng dẫn up ảnh CCCD + ảnh chân dung để cập nhật thông tin.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/03/6375861_tinhte-mobifone-tttb.jpg)
Đăng nhập bằng sđt, chọn mục Thông tin khách hàng
Chọn mục Đăng ký thông tin và làm theo hướng dẫn up ảnh CCCD và ảnh chân dung để cập nhật thông tin.

2. Mạng Vinaphone: 1 cách
Đăng nhập bằng sđt, chọn mục Thông tin thuê bao
Chọn mục Cập nhật thông tin và làm theo hướng dẫn up ảnh CCCD và ảnh chân dung để cập nhật thông tin.

3. Mạng Viettel: 1 cách
Đăng nhập bằng sđt, chọn Chuẩn hóa thông tin trong mục Tiện ích
Làm theo hướng dẫn up ảnh CCCD và ảnh chân dung để cập nhật thông tin

Trường hợp nào CẦN & KHÔNG CẦN cập nhật thông tin
Cần:Quảng cáo
- Anh em muốn cập nhật thông tin chính chủ cho SIM của mình
- Anh em nhận được tin nhắn SMS của nhà mạng thông báo cần chuẩn hóa thông tin
- Anh em cần sử dụng Dịch vụ công trên Dichvucong.gov.vn
- …
- Anh em không nhận được tin nhắn yêu cầu từ nhà mạng
- Anh em kiểm tra trên app có thông báo là Không cần chuẩn hóa
- Những trường hợp không cần cập nhật thông tin dù là SIM không chính chủ thì anh em vẫn tiếp tục sử dụng bình thường, không cần lo ngại việc bị khóa SIM sau ngày 31/3.
