Hướng dẫn làm Dropshipping cho người mới căn bản

hoangduan.seo
16/9/2020 7:38Phản hồi: 1
Hướng dẫn làm Dropshipping cho người mới căn bản
Về khái niệm dropshipping thì đã có một bài viết khác mình đã giới thiệu qua.

Kinh Nghiệm Và Cách Làm Dropship Hiệu Quả Tại Việt Nam 2020

Đầy là những kinh nghiệm và cách làm Dropship hiệu quả tại thị trường Việt Nam mà mình đang áp dụng khá thành công. Một số tư duy định hướng cho người mới
hoangduan.com


Người mới

Mình nói trước thực tế mình không phải là chuyên gia gì nhưng “post” này là chia sẻ kinh nghiệm, và những tư duy nên có dành cho người mới làm dropshipping ở thị trường Việt Nam. Từng làm dropshipping ở nước ngoài mình thấy người VN chúng ta có sở thích “boom hàng” khá ấn tượng. Và xin nhắc lại để thành công với dropship là không khó, cái khó phụ thuộc vào độ “lỳ” của bạn mà thôi.
Sẽ có hai trường hợp xảy ra, nếu bạn là người không hề biết đến internet hay marketing gì thì hãy tìm ngay cho mìnhít nhất một khóa học chất lượng để học, việc thứ hai là tự tìm hiểu và học trên mạng ở youtube, các bloger..v.v…. Còn nếu bạn là người biết về internet thì chắc hẳn đã hiểu phần nào về phương thức kinh doanh dropship rồi. Nếu chưa biết có thể tham khảo bài viết trên, vì để triển khai chủ yếu dựa vào kiến thức internet là khá nhiều.

Làm dropshipping cho người mới từ tư duy đến cách làm [2020]

Quy trình làm Dropshipping:

Hãy nhớ kỹ một điều, dropshipping là cách kinh doanh mà mua ít hay nhiều sản phẩm đều được lấy giá sỉ, và không cần quan tâm đến kho bãi và vận chuyển hàng hóa sản phẩm vì đã có bộ phận chuyên trách lo việc này.

Cách thức hoạt động:

Bạn là một Dropshipper gọi là A(người làm Dropshipping), tìm đến một nhà cung cấp sản phẩm gọi là B, bộ phận giao hàng gọi là C, và khách hàng sẽ được gọi là D.

Khi A(bạn) marketing và bán sản phẩm cho D (khách), nếu D đồng ý thì bạn làm việc trực tiếp với B (nhà cung cấp) đóng gói sản phẩm và giao hàng giúp bạn. Lúc này bạn sẽ phải chuyển khoản số tiền gốc (giá sỉ của sản phẩm) cho B. Tiếp theo bạn sẽ liên lạc với bên C (giao hàng) đến địa chỉ kho hàng của B để lấy hàng và giao cho D. Số tiền thu hộ khi C giao hàng sẽ chuyển cho bạn, và số tiền chênh lệch sẽ là tiền lời.

Đừng nhầm lẫn với cộng tác viên:

Có nhiều bạn người mới thường nhầm lẫn giữa dropship và mô hình CTV (cộng tác viên), đối với cộng tác viên thì người làm không cần chuyển khoản, không lo kho bãi, không lo vận chuyển nhưng số tiền hoa hồng cực kỳ ít, nếu bên làm dropshipping bạn được 40% giá trị sản phẩm thì với cộng tác viên bạn chỉ được 5% – 10% mà thôi. Mình có một lời khuyên là không nên tham gia các mô hình CTV mà hãy bắt tay vào làm Dropshipping luôn. Còn nếu không, hãy tìm hiểu về Affiliate marketing, nó phù hợp với tất cả mọi người và đây cũng là một phương thức kiếm tiền online đang phát triển.

Tư duy và định hướng:

Trước khi giới thiệu một số cách làm có hiệu quả cao thì mình sẽ nói đến một số từ duy và định hướng khi làm dropshipping dành cho người mới:
  • Luôn tìm sản phẩm ngách khi mới bắt đầu tham gia, vì cạnh tranh ít và lượng tìm kiếm vừa đủ là bạn cũng có thể sớm thành công rồi.
  • Luôn tập trung phát triển 1 kênh bán hàng thật tốt rồi mới nhân rộng mô hình ra những kênh khác, vì khi bạn tối ưu tốt một kênh thì dù có bao nhiêu kênh đi nưa bạn vẫn làm tốt được, nhưng khi hoàn thiện xong hãy phát triển đa kênh. Hãy xác định tư duy doanh nghiệp, khi lớn mạnh hãy thuê người làm và cho mô hình dropship tự động làm việc cho bạn
  • Tìm nguồn hàng dropshipping phải uy tín, sản phẩm phải tốt thì khi bán mới tự tin được, nếu bạn hàng kém chất lượng thì coi như bạn “tự đào hố chon mình” rồi. Trong kinh doanh luôn có nhiều điều trắc ẩn và nếu đối tác kinh doanh không uy tín thì bạn cũng hiễu rồi đấy. Sẽ có rất nhiều điều tội tệ xảy ra.
  • Luôn theo dõi hoạt động những chương trình mà nhà cung cấp đưa ra
  • Phải tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, bao gồm giá thành, đối tượng khách hàng, khách hàng tiềm năng, phân khúc thị trường, thói quen,…v.v…
  • Đã kinh doanh thì phải có kế hoạch, hãy lên những kịch bản chốt sale, chiến lược mở rộng thị trường bán hàng
  • Luôn có thống kê và phân tích hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để tối ưu chiến lược bán hàng.
  • Và cuối cùng! Hãy tập trung vào điều mình muốn.

Triển khai làm dropshipping đa kênh:

Lúc đầu mình có nói về việc tập trung tối ưu kênh bán hàng là phải tập trung 1 kênh trước, nhưng ở phần này mình sẽ liệt kê những kênh mà Team mình đã và đang thực khá ổn. Điều quan trọng là bạn có làm hay không thôi:

Triển khai dropship với Marketplace:

Marketplace là một ứng dụng mới của facebook nhằm cho phép người dùng bán hàng. Trước đây người kinh doanh chủ yếu tập trung đăng trên profile và livestream, và hạn chế của các kỹ thuật này đều chỉ hiển thị với một số người dùng ít ỏi, không đúng mục tiêu. Còn với marketplace, bạn hoàn toàn có thể đăng bán theo vị trí xác định.
Ví dụ: Tôi muốn bán ví da ở Hà Nội thì vùng bán kính vị trí tôi sẽ chọn là Hà Nội phạm vi 40km.

Đăng bán trên Marketplace:


  1. Trên Bảng tin, nhấp vào Marketplace.
  2. Nhấp vào + Bán gì đó, rồi nhấp vào Mặt hàng để bán.
  3. Nhấp vào + 10 ảnh để tải ảnh mặt hàng lên từ máy tính.
  4. Nhập thông tin về mặt hàng. Để đánh dấu mặt hàng là Miễn phí, hãy nhập giá bằng 0.
  5. Nhấp vào Tiếp. Nếu mục Tiếp có màu xám, phải đảm bảo bạn đã nhập thông tin theo yêu cầu.
  6. Chọn nơi bạn muốn đăng bài niêm yết. Nếu bạn chỉ muốn đăng trên Marketplace, hãy nhấp vào Xóa.
  7. Nhấp vào Đăng để đăng bài niêm yết trên Marketplace.

Lưu ý:


Tiêu đề nên giật tít vừa phải, nhằm thu hút click nhưng không quá vô duyên
Mô tả nên chèn thêm từ khóa và
#hastag
Giá cả nên ghi đơn vị là 1 số, ví dụ: 1đ, 5đ
Phần đầu mô tả không nên chèn giá sản phẩm vào, tốt nhất là để khách inbox.

Làm Dropshipping với Shopee:

Tạo sản phẩm đầu tiên cho Shop

Quảng cáo


Trước khi tiến hành đăng bán sản phẩm, Người bán hãy tham khảo về Chính sách cấm/hạn chế sản phẩm để đảm bảo sản phẩm đăng bán không vi phạm quy định của Shopee. Sau đó, Người bán hãy thực hiện các bước sau:
1.Vào Kênh Người Bán – mục “Thêm Sản phẩm”:

2.Điền các thông tin sản phẩm như: Tên, Mô tả, Danh mục, Thương hiệu (nếu có)…
3.Tải lên các hình ảnh sản phẩm có chất lượng hình ảnh và độ phân giải cao
4. Thiết lập phần vận chuyển của sản phẩm (sau khi đã đóng gói): Khối lượng, kích thước và đơn vị vận chuyển cho sản phẩm…
⚠️ Lưu ý
Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có chính sách Giới hạn kích thước hàng hóa riêng. Vui lòng tham khảo kỹ tại Đây để thiết lập đơn vị vận chuyển phù hợp cho sản phẩm.​

Giao đơn hàng đầu tiên cho Đơn vị vận chuyển


Khi phát sinh đơn hàng, hãy thao tác theo hướng dẫn sau:
Đầu tiên, vào Kênh Người Bán – mục “Chờ lấy hàng”

Quảng cáo


1. Nhấp vào mục “Chưa xử lý”để kiểm tra các đơn hàng chưa được xác nhận
2. Nhấn “Chuẩn bị hàng” và chọn ngày hẹn bưu tá đến lấy hàng
3. Đóng gói đơn hàng theo đúng Quy cách đóng gói của Shopee và dán Phiếu giao hàng trên gói hàng
4. Giao hàng cho bưu tá khi bưu tá đến địa chỉ lấy hàng

Làm dropshipping cho người mới từ tư duy đến cách làm [2020]

Làm thế nào để tạo cho Người mua trải nghiệm mua hàng tốt nhất?


Để phát triển mạnh trên Shopee, hãy tham khảo kỹ các mẹo sau nhé.
Xử lý đơn hàng
Giao hàng đúng hẹn và không hủy đơn để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho Người mua.
Sản phẩm
Hãy xây dựng niềm tin cho Người mua từ những sản phẩm chất lượng kèm mô tả sản phẩm thật rõ ràng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Hãy sử dụng thật hiệu quả kênh Shopee Chat để phản hồi thông tin thật hữu ích, chi tiết và thân thiện cho những thắc mắc của Người mua về sản phẩm nhé.
Tham gia chương trình khuyến mãi
Hãy tham gia những chương trình khuyến mãi của Shopee hoặc tự tạo chương trình khuyến mãi của Shop để tăng lượng truy cập và xây dựng uy tín của Shop cho Người mua.
Tuân thủ chính sách của Shopee
Hãy tham khảo thật kỹ các chính sách cũng như quy định của Shopee tại Đây để đảm bảo quy trình bán hàng trơn tru nhất nhé.Bài viế

Triển khai trên Lazada, Sendo:

Khi đã làm tốt một kênh rồi thì việc của bạn chỉ cần nhân bản lên là đươc.
Lưu ý:
  • Hình ảnh sản phẩm phải đẹp, rõ ràng
  • Logo, baner phải chuyên nghiệp đúng chủ đề
  • Sản phẩm phải đăng chuẩn SEO, có thể tag đầy đủ
  • Một sàn TMDT nên có ít nhất là 5 cửa hàng với 3 phân khúc mua sắm: nghèo – khá giả – giàu.
  • Nên share cửa hàng lên các social network để giới thiệu quảng bá bạn bè

Website:

Đối với website thì bắt buộc bạn phải biết SEO, và chăm sóc nó với nhiều nội dung liên quan. Nó tốn khá nhiều chi phí cũng như nguồn lựa nên cân nhắc khi sử dụng nền tảng này.
Thay vì lao đầu vào làm 1 sàn TMDT mini thì mình khuyên bạn nên tạo một trang web giới thiệu một sản phẩm độc đáo nhất, ít cạnh tranh. Theo khái niệm chuyên nghiệp người ta gọi là landing page (trang đích).

Nguồn hàng Dropshipping uy tín:

Dưới đây là những nhà cung cấp sản phẩm cho các nhà dropshiper, những nguồn hàng dropshipping này cũng khá uy tín và mình cũng từng cộng tác kinh doanh, vì vậy bạn có thể yêu tâm được 70% rồi nhé. ( Mình sẽ cập nhật liên tục các nhà cung cấp hàng droship uy tín ở đây).

1.Foricenter – 10 ngách hàng:


Được thành lập từ năm 2019, nhưng mình thấy cách làm việc của nhóm này cũng khá ổn, từ giai đoạn nhập môn – bán hàng – báo đơn – thanh toán đều rõ ràng và uy tín.
Xem thêm tại: https://foricenter.com/

Trang chủ Fori Center

Fori Center là cộng đồng kinh doanh thực chiến, đa lĩnh vực, với những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong: Đào tạo, Marketing, phát triển đội nhóm...
foricenter.com

2. Netsale – Vốn 0 đồng:


Với kho kiến thức rộng lớn về bán hàng và marketing, mình tin rằng đây sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều bạn muốn làm Dropshipping 0 đồng, không có vốn vẫn làm được.
Trên thực tế mình thấy cách thức làm việc giống như “cộng tác viên” nhưng hoa hồng cao gần bằng tự làm “dropship”, nhưng đổi lại được cái an toàn và ít đau đầu hơn.
Trang chủ: https://netsale.asia/vi-vn/

netsale.asia

Find the best information and most relevant links on all topics related to This domain may be for sale!
netsale.asia

3. Thị trường sỉ – nguồn hàng phong phú:


Bạn cũng có thể dễ dàng tìm nguồn hàng ngách lý tưởng cho mình trên thitruongsi.com, hiện tại cũng có nhiều team, nhiều đối tác nhưng mình vẫn thích thị trường sỉ hơn. Vì đơn giản mình đã hợp tác một số dự án rồi và cũng thấy làm việc “ok”.
Trang chủ: https://thitruongsi.com/

Thị Trường Sỉ - Nguồn Hàng Sỉ - Bán Buôn - Chợ Mua Sỉ Online

Chợ sỉ online với hơn 60,000 nhà cung cấp, nhà sản xuất. Nguồn hàng sỉ quần áo, phụ kiện thời trang, đồ trẻ em, mỹ phẩm, gia dụng, giày dép, túi xách, công nghệ, thực phẩm
thitruongsi.com

4. Sàn TMDT như Shopee, Lazada…:


Hầu hết trên các sàn TMDT đều có nhiều hàng để chúng ta chọn lựa làm ngành hàng chủ đạo, và bất kỳ shop lớn nào cũng muốn buôn sỉ nhiều hơn là bán lẻ.
Nếu có một nhà bán lẻ tìm đến họ và yêu cầu hợp tác làm dropship thì mình tin không ít shop sẽ đồng ý. Nhưng nên cẩn thận, vì có thể mất khách nếu đối tác kinh doanh không uy tín.

5.Thiết kế và làm dropship với Printub:


Printub được thành lập vào đầu tháng 5 năm 2017 bởi Nguyễn Thanh Quang và Phạm Đình Quân. Quang tình cờ biết về mô hình này và cho rằng nó tiềm năng với Việt Nam. Quang đã lập trình website ở phiên bản demo. Sau đó vì cùng chung lý tưởng, Quân tham gia vào làm marketing cho dự án. Với Printub, chúng tôi mong muốn đơn giản hóa quy trình bán sản phẩm để đem lại lợi nhuận cho người kinh doanh.
Printub cho phép người bán tạo một chiến dịch với mẫu sản phẩm và màu sản phẩm theo ý muốn mà họ thích. Người bán sẽ tự định mức giá cho sản phẩm và mang đi quảng bá. Khi có khách hàng mua sản phẩm, Printub sẽ in ấn sản phẩm với thiết kế được người bán tạo và giao cho khách hàng.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019