Hiện tại, dịch vụ của Google cho phép ngươi quản trị tạo được tối đa là 10 email, để sử dụng thêm, bạn phải mua dịch vụ Google Apps for Business. Để tạo email, bạn mở trình duyệt lên, gõ đường link http://www.google.com/apps/intl/vi/business/hoặc nhấn vào đây, xuất hiện giao diện sau:
Nhấn tiếp vào nút "Bắt đầu dùng thử phiên bản miễn phí" (Được khung màu đỏ ở hình trên) xuất hiện tiếp giao diện:
Nhấn tiếp vào nút "Bắt đầu dùng thử phiên bản miễn phí" (Được khung màu đỏ ở hình trên) xuất hiện tiếp giao diện:
Gõ tên miền của bạn, sau đó nhấn nút Gửi, xuất hiện tiếp giao diện sau:
Ở đây có một số thông tin sau:
- Tên người dùng: Là địa chỉ email quản trị
- Mật khẩu: là mật khẩu của email quản trị
- Địa chỉ mail thay thế: Là địa chỉ email có thực để Google gửi thông tin tài khoản.
Sau khi điền xong thông tin, nhấn vào nút Tôi chấp nhận! Hãy tạo tài tài khoản của tôi ở dưới cùng của trang, xuất hiện tiếp giao diện sau:
Bạn có thể nhấn vào 1 trong 2 lựa chọn hoặc tắt bỏ màn hình thông báo này, sau bước này, email của ban đã được tạo. Nhấn vào nút đóng màn hình thông báo trên, xuất hiện giao diện email như sau:
Sau khi tạo xong email, bạn cần chứng thực để Google biết tên miền mà bạn đăng ký là tồn tại. Để xác minh tên miền, thao tác như sau:
Nhấn vào biểu nút "Kích hoạt Google Apps" (Được khung màu đỏ) như hình trên, xuất hiện tiếp giao diện sau:
Nhấn tiếp vào tab "Các phương thức thay thế", nhấn vào "Tải tệp HTML lên máy chủ của bạn", xuất hiện cac hướng dẫn dưới
1. Tải tiệp xác minh (nhấn vào để tải)
2. Tải lên host của website công ty.
3. Nhấn xác minh
Sau khi up file html lên host, tiếp tục vào phần quản trị tên miền của công ty, cấu hình như sau: Nguồn:
http://support.digisoft.com.vn