Husqvarna ra mắt Norden 901 Expedition 2023: Nhiều nâng cấp giá trị để hành trình thoải mái hơn

Lê Q Khánh
4/3/2023 4:50Phản hồi: 25
Husqvarna ra mắt Norden 901 Expedition 2023: Nhiều nâng cấp giá trị để hành trình thoải mái hơn
Husqvarna vừa thêm một chiếc xe mới vào dòng Travel của mình hiện đã có 701 Enduro và Norden 901. Chiếc xe mới có tên là Norden 901 Expedition. Những gì cơ bản trên chiếc xe mới này không thay đổi gì so với mẫu tiêu chuẩn, nhưng phiên bản Expedition được nâng cấp hệ thống phuộc cộng với một loạt các trang bị đồ chơi hỗ trợ để có thể thực hiện những chuyến đi phiêu lưu ngay lập tức mà không cần phải độ chế gì nhiều thêm nữa. Mục tiêu là nâng cấp chiếc Norden để nó có thể chạy off-road tốt hơn và cùng với đó là trang bị giúp cho hành trình trở nên thoải mái hơn và thú vị hơn.

norden901expedition-12.jpg
Khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Expedition với phiên bản tiêu chuẩn là bộ phuộc trước sau WP Xplor để giúp xe chạy off-road tốt hơn. Ở phía trước, trên bản base, phuộc WP Apex 43 (đường kính ty phuộc 43 mm) được thay thế bằng phuộc WP Xplor 48 (đường kính ty phuộc 48 mm). Trong khi phuộc Apex chỉ có thể chỉnh được độ nén và độ hồi thì phuộc Xplor có thể chỉnh thêm cả tải trước. Ở phía sau, phuộc Apex trên bản base được thay bằng phuộc Xplor có thể chỉnh đầy đủ các thông số. Hành trình phuộc trước sau lần lượt ở phuộc Apex là 22 và 21 cm tăng lên 24 cm ở cả trước và sau trên Expedition. Điều này làm tăng khoảng sáng gầm lên 27 cm, và chiều dài cơ sở cũng tăng lên một chút xíu so với bản base.

Norden 901 Expedition có khung sườn thép chromoly, dùng động cơ như một bộ phận chịu lực. Phía sau là gắp sau được làm từ nhôm đúc sử dụng hệ thống giảm chấn tịnh tiến (PDS) không cần pat kết nối. Mâm căm trước sau lần lượt có đường kính 21 và 18 inch, sử dụng lốp Pirelli Scorpion Rally STR. Hệ thống thắng trước có đĩa đôi, đường kính 320 mm, heo thắng 4 piston do J. Juan (một công ty con của Brembo) sản xuất. Thắng sau có đĩa đơn 260 mm, heo thắng 2 piston. Chảng ba được làm từ nhôm với 6 vị trí để lắp, cùng với đó là ghi-đông có thể điều chỉnh trước sau trong phạm vi 3 cm. Yên xe 2 miếng tạo ra 2 mức chiều cao yên, cho phép người chạy có thể có được vị trí ưng ý nhất của mình. Chiều cao yên thấp là 870 mm, trong khi đó chiều cao yên cao là 890 mm.

norden901expedition-9.jpg
Trong khi dàn phuộc mới là điểm nổi bật nhất ở khía cạnh hiệu năng thì những trang bị làm tăng sự thoải mái chính là sự khác nhau giữa xe bản base và bản Expedition, chẳng hạn như sưởi ấm tay lái và yên xe, kính chắn gió cao hơn, hay đơn giản như là… chân chống giữa để tiện lợi hơn khi vệ sinh nhông sên dĩa. Ốp che chắn động cơ được làm bằng nhôm cũng là trang bị sẵn có trên Expedition.


Đi xa thì cần phải có hành lý, do đó Expedition có một bộ túi mềm và baga để gắn vào. Tổng dung tích túi là 36 lít. Baga này được làm riêng cho Expedition nên túi khác của Husqvarna lắp vào không vừa. Điểm khác biệt nữa là Connectivity Unit (trang bị tùy chọn trên bản base), cho phép kết nối điện thoại với xe qua Bluetooth. Khi đó, người chạy có thể tận dụng màn hình TFT của xe qua app Ride Husqvarna để điều hướng xe theo từng khúc cua và theo dõi cuộc gọi cũng như chỉnh nhạc.

norden901expedition-1.jpg

Động cơ trên Expedition không khác gì so với bản base. Vẫn là động cơ LC8c 889cc, tạo ra công suất 105 mã lực và 100 Nm. Động cơ cần bảo dưỡng sau mỗi 15.000 km. Sức mạnh được truyền ra bánh sau qua bộ nồi chống trượt PASC với hộp số 6 cấp và bộ sang số nhanh Easy Shift cả lên và xuống.

Hệ thống quản lý động cơ của Bosch chịu trách nhiệm kiểm soát tay ga điện tử với 4 chế độ chạy: Street, Rain, Offroad và Explorer. Ở chế độ Explorer (khám phá), người chạy có thể tùy chỉnh kiểm soát lực kéo, phản ứng tay ga, đỉnh công suất và ABS. Hệ thống kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng có 9 cấp độ can thiệp, trong khi đó bộ điều khiển chống trượt động cơ (Motor Slip Regulation) kiểm soát thắng động cơ cùng với bộ nồi chống trượt. Một tính năng hay ho nữa là kiểm soát hành trình (cruise control) là trang bị sẵn có trên Expedition, giúp người chạy đỡ mệt hơn trong những hành trình dài.

norden901expedition-1-2.jpg

Hệ thống Cornering ABS 9.1 MP của Bosch dùng đơn vị đo lường quán tính để xác định độ nghiêng của xe và can thiệp khi cần thiết. Ở chế độ chạy Offroad, ABS tự động tắt để anh em có thể khóa bánh sau. Lúc này thì chức năng kiểm soát độ nghiêng của xe cũng tắt luôn. Toàn bộ đèn trên Expedition là LED với đèn trước to tròn và một cặp đèn sương mù. Xi-nhan trước sau được thiết kế tối giản và hòa vào thân xe để tránh va chạm.

norden901expedition-14.jpg

Thêm ảnh về Husqvarna Norden 901 Expedition.

Quảng cáo



norden901expedition-4.jpg

norden901expedition-6.jpg

norden901expedition-15.jpg

Theo Biker.vn
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy kiểu dáng đẹp hơn mấy hãng khác, máy chắc sẽ bền bỉ như máy cắt cỏ😀
Banhug
TÍCH CỰC
một năm
@JKer trước mình chạy duke390, giờ chạy rc390, hỏng hóc gì đâu ta? cứ mỗi 2000km đi thay nhớt thay lọc, ktra 1 thể, đến h vẫn đi mỗi tuần bth 😁 :D :D
@Banhug RC390 xì nhớt qua ren nắp lọc nhớt. Đi kiểm tra: Do anh chạy rát quá.
😃 Ủa
Banhug
TÍCH CỰC
một năm
@Vũ_Optimis Ha ha. Mình chưa bị bao giờ cả xe cũ lẫn xe đang chạy. Chắc mình chạy hiền 🤣🤣🤣
inseptio
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@JKer Mình có xem cũng kha khá video về mấy cụ chạy con KTM Adventure 1190, 1290 các kiểu, thấy bên đó chạy cũng ít khi hỏng vặt lắm. Có thể là do khí hậu bên châu Á không phù hợp với gia công gia cố của hàng sắt vụn của KTM lắm nên sinh ra hỏng vặt nhiều 😁
Mua con này đi thăm rẫy đồi đúng bài 😁
@sốt-xuất-huyết-2023 Chở theo con máy phát cỏ với máy cưa nữa mới đúng bài đc bác hihe
@Coonghy full bộ
Xe này đi phượt tây bắc là hết bài
@Cheuhyakuroku phượt cả thế giới luôn cũng hết bài 😁
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Yêu quá
Con này nhìn giống con Ducati gì đó
@tamnguyen072 desertx á.

15.000km đã phải bảo dưỡng động cơ thì hơi căng. Ngang ducati luôn rồi. Máy KTM xem ra cũng không bền cho lắm. Nhưng xe trông khá đẹp và gọn gàng
@mandiesel máy móc mấy hãng châu âu thường hướng đến hiệu năng nhiều hơn chút so với máy móc xe nhật. mà thường thì mấy xe này chạy gắt, băng rừng lội suốt, vặn ga liên tục thì chuyện bảo dưỡng cũng là việc nên làm. có điều kiện thì bảo dưỡng sớm hơn càng tốt.
@toilachi9 nó đã trở thành huyền thoại rồi 😁
@Hương Đồng Gió Nội Ducati đời mới cũng tăng thời gian lên 25-30k rồi. Chứ 15k thì hơi hẻo thật.
Hãng này bị ktm mua lại thôi chứ vẫn có đội ngũ nghiên cứu và sản xuất riêng mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019