Husqvarna Svartpilen 401 giảm giá còn 139 triệu, nên mua hay tìm Honda CB650R cũ?

MinhTriND
8/12/2023 9:25Phản hồi: 74
Husqvarna Svartpilen 401 giảm giá còn 139 triệu, nên mua hay tìm Honda CB650R cũ?
Một anh em nhắn tin cho mình chia sẻ câu chuyện đang muốn tìm mua một chiếc CB650R cũ với tài chính dưới 200 triệu, nhưng sau lại thấy Husqvarna tại Việt Nam đang giảm giá dòng Svartpilen 401 còn 139 triệu nên không biết quyết định như thế nào. Vậy là mình cũng bèn so sánh thử 2 mẫu xe này xem đâu là quyết định hợp lý nhất?



Giá bán: Svartpilen 401 còn 139 triệu, CB650R cũ tầm 160 triệu


Ảnh màn hình 2023-12-08 lúc 16.15.02.jpg

Tại thời điểm này, Husqvarna Svartpilen 401 vẫn được niêm yết với giá 206 triệu trên website của thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Rõ ràng, mức giá này khiến cho những người yêu thích chiếc xe tỏ ra dè chừng, khi mà trong tầm tiền đó, anh em hoàn toàn có thể tìm đến một lựa chọn khác đến từ Honda hay Yamaha, với dung tích xi lanh lớn hơn, tất nhiên là chạy sướng hơn. Nhưng trong khoảng 2 tháng trở lại đây, Svartpilen 401 nhận được chương trình giảm giá, chỉ còn 139 triệu.

Ảnh màn hình 2023-12-08 lúc 16.14.46.jpg

Theo mình biết thì Svartpilen 401 bán ở Việt Nam là nhập từ Philippines, và giá bán của xe bên đó đang là 325,000 Peso, đổi ra tiền Việt thì tầm 140 triệu. Rõ ràng việc Svartpilen 401 được “khuyến mãi” để giảm còn 139 triệu thì mình nghĩ đây mới là số tiền hợp lý mà anh em chi trả cho mẫu xe này. Bởi vậy, đây là dịp hợp lý cho anh em đam mê nếu thật sự thích. Trong khi đó, CB650R ở một phân khúc khác cao hơn xíu cũng được có chương trình giảm giá khá lớn, còn khoảng 190 triệu chưa giấy nếu mua mới. Nếu anh em tìm xe cũ tầm 2020, thì giá sẽ tầm 160 triệu.

Ngoại hình: Husqvarna cổ điển, CB650R hiện đại hơn chút


so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-9.jpg

Ấn tượng đầu tiên của mình với Husqvarna Svartpilen 401 là nó có ngoại hình rất bắt mắt. Đây là chiếc xe có ngôn ngữ thiết kế kiểu tân cổ điển ấn tượng nhất mà mình từng nhìn thấy. Chúng ta có các chi tiết như đèn chiếu sáng tròn với bóng LED kèm dải định vị ban ngày, phuộc hành trình ngược cỡ lớn nhìn khoẻ khoắn, gương chiếu hậu tròn, bình xăng góc cạnh hiện đại, yên xe liền, đèn hậu LED cũng có hoạ tiết khá đẹp và ống xả cũng thiết kế hài hoà, ấn tượng tốt.

so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-11.jpg

Đồng hồ tốc độ của xe là dạng LCD đơn sắc hình tròn. Tuy mang nét cổ điển nhưng mình lại không thích trang bị này lắm. Mặc dù có kích thước cũng tương đối lớn nhưng phần không gian hiển thị thực dành cho màn hình LCD thì lại khá khiêm tốn, trong khi viền ngoài rất dày để bố trí cho các nút bấm. Tổng thể thì Svartpilen 401 là một chiếc xe đẹp, hoài cổ. Husqvarna Svartpilen 401 có khối lượng khô 152 kg, chiều cao yên 810 mm. Kích thước này giúp cho việc dùng xe để đi hàng ngày rất dễ dàng, linh hoạt và không quá cồng kềnh.

so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-2.jpg

Đối với Honda CB650R, vấn đề mà mình cảm thấy chưa thật sự ưng ý ở xe về mặt thiết kế không phải vì nó không đẹp, mà là việc bạn có thể nhìn thấy kiểu thiết kế mà Honda gọi là Neo Sport Cafe này trên gần như tất cả các dòng xe naked có đuôi “R” của họ, từ đàn anh CB1000R cho đến CB300R hay thậm chí là CB150R. Điều mình muốn là một cái gì đó để khi người khác nhìn thấy mình xuất hiện, ngay lập tức họ có thể biết xe mình là CB650R. Ở khoản này, có vẻ Svartpilen 401 lại ghi điểm.

Quảng cáo



so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-6.jpg

CB650R cũng sở hữu đèn chiếu sáng LED tròn và tách 2 tầng, nhưng dải LED định vị có hình tròn bị cắt ngang ở phần trên khá tạo bạo. Có thể nói thì tính nhận diện của đèn trên CB650R cao hơn so với các đối thủ khác, đặc biệt là khi lưu thông về đêm bởi hiện trên thị trường, khá nhiều dòng xe có thiết kế đèn tròn chia làm 2 tầng như thế này. Mặt đồng hồ của CB650R là dạng LCD hình chữ nhật, cũng không thật sự quá ấn tượng theo như quan điểm của mình. Quan trọng hơn ở CB650R là kích thước.

so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-16.jpg
Honda-CB650R-2019-Xe-Tinhte-29.jpeg

Xe có chiều cao yên giống với Svartpilen 401 là 810 mm, nhưng khối lượng của xe lên tới 202 kg. Nếu không phải là một người có thể hình to khỏe, việc sử dụng một chiếc xe với kích thước thế này để đi lại hàng ngày sẽ là vấn đề, đặc biệt khi anh em đi ăn uống cần phải dắt xe lên xuống lề chẳng hạn. Đậu xe trong các bãi hẹp muốn dẫn xe ra các thứ cũng là một vấn đề. Nếu mua xe xác định chạy mỗi ngày thì có thể đây là yếu tố mà anh em cần cân nhắc.

Sức mạnh: Svartpilen 401 động cơ 1 xi lanh, CB650R có 4 xi lanh


so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-12.jpg

Quảng cáo



Honda CB650R dùng động cơ 649 cc 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC 16 van có PGM-FI, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của khối động cơ này là 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm ở 8.500 vòng/phút. Trong khi đó, Svartpilen 401 chia sẻ động cơ cùng với Duke 390, nghĩa là chúng ta sẽ có 1 khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 373 cc, tạo ra công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm.

so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-7.jpg

Svartpilen 401 thì bốc và lanh lẹ nhờ động cơ 1 xi lanh và xác xe nhẹ, trong khi CB650R mạnh mẽ hơn, quan trọng là thân xe đầm khi chạy ở tốc độ cao, điều mà ở Svartpilen 401 đó là nhược điểm. Svartpilen 401 sẽ rung khi chạy ở tốc độ cao, nhưng nếu anh em không thường xuyên làm điều này mà chủ yếu đi trong nội thành, cần cảm giác bốc thì nó đáp ứng tốt. Về chi phí vận hành thì Honda CB650R với động cơ 4 xi lanh chắc chắn sẽ tốn nhiều hơn, tiền xăng, tiền nhớt chắc chắn là cao hơn so với 1 chiếc xe động cơ xi lanh đơn.

Trang bị an toàn và công nghệ


so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-14.jpg

Về mặt vận hành, Honda CB650R được trang bị tính năng Kiểm soát mô-men xoắn Selectable Torque Control (STC) và ly hợp chống trượt 2 chiều Slipper Clutch giúp việc lái xe an toàn hơn. Tất nhiên, công nghệ chống bó phanh ABS cho cả 2 bánh trước và sau là trang bị tiêu chuẩn có sẵn trên xe.

Svartpilen 401 có phanh đĩa trước/sau với kích thước lần lượt là 320 mm và 230 mm, với kẹp phanh 4 piston ở phía trước và 1 piston ở phía sau. ABS 2 kênh của Bosch là thứ giúp cho việc phanh xe trở nên tự tin và an toàn. Thông tin cũng cần phải nói là cả heo trước và sau đều là của BYBRE - một thương hiệu con thuộc Brembo. Xe cũng có Slipper Clutch.

so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-1.jpg

Ở tiêu chí này thì cả 2 xe khá tương đồng nhau, mặc dù CB650R ở phân khúc khác nhưng trang bị cũng ở mức cơ bản. Thông thường thì phân khúc 400-600cc cũng chỉ có những trang bị kiểu thế này, muốn nhiều hơn thì phải lên tầm 900-1000cc thì ở khúc này các hãng mới bắt đầu cạnh tranh với nhau bằng công nghệ, phần cũng vì cần đảm bảo an toàn khi những chiếc xe này mạnh hơn khá nhiều.

Tạm kết


so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-10.jpg
so-sanh-cb650r-Svartpilen-401-tinhte-4.jpg

Theo quan điểm của mình, nếu thích Husqvarna Svartpilen 401 và cần một chiếc mô tô để đi lại hàng ngày, điều quan trọng là không căng thẳng yếu tố thương hiệu, thời điểm này khá hợp lý để anh em mua với mức giá 139 triệu nêu trên. Tất nhiên, một chiếc xe được coi là “nhập môn” thế này sẽ khiến cho anh em nào có nhiều đam mê hơn rơi vào tình trạng mau chán. Trong khi đó, CB650R tuy là 4 xi lanh nhưng là Honda, dù gì thì cũng lành hơn, ít lỗi vặt hơn. Nếu cần xe để đi tour không sợ cảm giác bị đuối khi đi đường dài, anh em cũng đủ khỏe để dùng nó hàng ngày nếu cần thì CB650R cũ là một lựa chọn ổn.
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con svartpilen dáng đẹp. Hơi cao thôi.
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Nó nhỏ thôi chứ cũng cao mà
@Jason Hoang Thực ra 810 cũng ko cao lắm, chưa kể yên kiểu ôm bình xăng nên gọn chân dễ chống. Ko như mấy con tay ga chiều cao yên 800 là có thể bị cao do yên bè .
@lzzzz_adnguyen_zzzzl cái yên bè với yên nhỏ là đúng nhưng 810 vẫn là khá cao bác ạ. em 1m68 mà kiễng lắm =)) yên vậy phù hợp với đối tượng trên 1m75 hơn, nhưng 1m75 mà kiểu to nặng chút ngồi lên cái xe này lại không hợp lắm, vì nó khá là nhỏ =)) rất đau đầu
@Jason Hoang Tuỳ cơ địa nữa. Lưng dài chân ngắn và ngược lại. Nhưng nếu cân đối thì sẽ bt
protk2
TÍCH CỰC
3 tháng
mà 1 xi-lanh hẻo quá! 😁
@protk2 chuẩn đấy 400cc mà một máy thì chọn hòn đá 4 máy vẫn sướng hơn nhiều
Đi honda cho lành, mốt bán lại cũng dễ
hamden
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mua con này gom tiền mua i10 cho lành
l0ngku
TÍCH CỰC
3 tháng
@hamden cái này dành cho người có đam mê bác à, mà đam mê thì phải có tiền, chứ như mình tiền éo đâu mà đam với chả mê
@hamden Cứ tính mua con i10 rồi chi phí nuôi con i10 xăng bãi đậu đi lại ntn thì không nối. Điệu kiên hoàng cảnh cách sử dụng khác nhau thì k nên so sánh
plamduy
TÍCH CỰC
2 tháng
@hamden i10 làm gì, ráng tí làm S650 maybach đi cho thoải mái bạn
Hun cái nè
@vietnam_xmen ráng tí làm con Maybach đi cho nó lành
ryanmw
TÍCH CỰC
3 tháng
đợi ADV Honda 350
@ryanmw giá chăc chắn sẽ top phân khuc =)))
ryanmw
TÍCH CỰC
3 tháng
@kixx cũm sẽ có cái hay, chứ đi đâu cũm thấy thì sẽ bớt hay
Giảm giá tụt quần nhưng là giảm về giá thật.
Hãng nào đến Đông Lào cũng với tâm thế "tôi yêu Việt Nam....Đồng"
ntt1409
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nhà pp của Husqvarna với KTM là một thì phải, định giá ảo thật đấy
style144
ĐẠI BÀNG
3 tháng
1 xi lanh thì cút, giảm về giá trị thật sự của chiếc xe, trường hợp này đội Honda ngon hơn
@kixx Bạn chạy đi. Cảm giác khác duke đó kakaka. Mặc dù chung cục máy 😆))
style144
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@kixx 300 390 ko biết có cửa chưa mà đòi kéo 650 vô =))
ảo thật đấy
TaThiTan
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@style144 Con này với 390 chung cục máy và khung sườn, chung hầu như rất nhiều chỉ khác evef ngoại hình vs dàn áo + ghi đông và động cơ tinh chỉnh khác đi thôi
thegate
TÍCH CỰC
2 tháng
@style144 So vớ so vẩn, 1 máy so 4 máy, 400cc so 650 cc, xe mới đi so giá với xe cũ....kiếm bài là chính.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Kinh vãi
Tổ đội nhà ngáo giá, lâu lâu giảm giá các khứa mua trước xót hết cả bụng
Honda vẫn tốt hơn
Husqvarna thì chỉ dành cho fan hoặc người có điều kiện mua thêm xe sưu tầm trải nghiệm, còn trong tình cảnh phải chọn 1 trong 2 thì thật sự nên lấy honda, cb650r cũ lướt mới keng giờ nhiều lắm rất dễ kiếm, chạy nó mới có chút mùi vị của xe lớn, con svartpilen đẹp nhưng hơi lỡ cỡ
Saigonam
TÍCH CỰC
3 tháng
Thích tiếng máy nghe to thì Husqvarna
Madhit
TÍCH CỰC
3 tháng
Phải so với CB300R mới đúng chứ nhỉ
Kang Vũ
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mình mới biết thương hiệu này qua bài viết này luôn, lạ quá! Chắc còn phải giảm sâu nữa thì chắc mới kéo thêm được nhóm người dám chi tiền quá
Saigonam
TÍCH CỰC
3 tháng
@Kang Vũ Nếu bạn theo dõi mấy giải đua địa hình sẽ biết Husqvarna cũng có "số má" lắm
Xe dạng này mà thân ngắn quá nhìn kỳ, và khá trẩu 😅
svar phù hợp ace nhỏ con
thêm 2 túi madfox nữa là vi vu .mình cũng thich kiểu nhỏ nhẹ thế này 😁
.
tình hình checkpoint ngày càng rat ,camera cũng nhìu hơn ,thì vài năm tới sẽ khó mà 299 đc
1 con xe nhỏ gọn sẽ khuyến khich mn lái nhìu hơn ,tận hưởng nhìu hơn
chớ ko fai nhìn xe là ngán vì nặng nề ,bự con
Chọn honda có vẻ ổn hơn
Mình đang ưng yamaha pg1
@Cậu Thành Hông chung mâm rồi bro

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019