Tải app ShopBack

Honda winner x


Hyundai đang phát triển xe điện chạy bằng nhiên liệu hydro với công suất 671 mã lực
MinhTriND
3 thángBình luận: 43
Hyundai đang phát triển xe điện chạy bằng nhiên liệu hydro với công suất 671 mã lực
Tại triển lãm ôtô Munich 2021 diễn ra ở Đức, Hyundai đã chia sẻ về những kế hoạch của họ trong tương lai, cho biết đã sẵn sàng bước vào kỷ nguyên không còn khí thải nhà kính. Mặc dù ngày nay, ngành công nghiệp ôtô dần chuyển hướng sang việc sử dụng xe thường điện, song đó không phải là lựa chọn duy nhất. Pin nhiên liệu vẫn là thứ mà nhiều nhà sản xuất ô tô đang theo đuổi, trong đó có Hyundai. Tập đoàn Hyundai Motor tin rằng họ có thể sẽ cho ra đời những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu với mức giá tương đương như xe điện hiện tại vào năm 2030.

[​IMG]


Để hiện thực hóa kế hoạch này, công ty dự kiến sẽ trình làng hệ thống pin nhiên liệu thế hệ kế tiếp của họ vào năm 2023 với mức giá hứa hẹn là phải chăng hơn 50%, đồng thời cải thiện độ bền cũng như sản lượng. Hyundai rõ ràng là cái tên có kinh nghiệm trong việc phát triển pin nhiên liệu và tại sự kiện, họ đã tiết lộ về 2 phiên bản của thế hệ pin nhiên liệu thứ 3 mà conog ty đang phát triển. Cụ thể, gói pin 100 KW với kích thước nhỏ hơn 30% thế hệ trước sẽ giúp nó có thể ứng dụng vào nhiều loại xe hơn.

Ngoài ra phiên bản 200 KW được thiết kế cho xe thương mại với kích thước tương đương như hệ thống đang dùng trên mẫu xe Hyundai Nexo, nhưng công suất lại được cải thiện gấp đôi. Ngoài việc sử dụng cho ôtô, Hyundai cũng đã đề cập đến việc ứng dụng pin nhiên liệu như một nguồn cung năng lượng khẩn cấp cho những con tàu lớn hoặc các công ty công nghệ thông tin.

Quảng cáo


huyndai-pin-nhien-lieu-tinhte (2).jpg


Để làm được điều này các gói pin 100 KW có thể được liên kết với nhau để tạo ra công suất tổng từ 500 KW đến 1 MW. Với chiều cao của bộ pin được giảm xuống còn 25 cm, Hyundai cho biết nó có thể được dùng cho cho xe buýt xe điện hay MPV mà không chiếm quá nhiều không gian của sàn xe. Theo lộ trình, Hyundai có thể sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng pin nhiên liệu cho tất cả các dòng xe thương mại của họ từ năm 2028.

Hiện tại, mẫu ô tô tải hạng nặng được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới là XCIENT Fuel Cell cũng thuộc Hyundai. Một phiên bản đầu kéo được phát triển dựa trên XCIENT dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Ngoài ra, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cũng tiết lộ Vision FK - một mẫu xe hiệu suất cao được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc KIA Stinger và tất nhiên là sử dụng pin nhiên liệu.
huyndai-pin-nhien-lieu-tinhte (4).jpg

Mặc dù không chia sẻ quá nhiều thông tin nhưng hãng cho biết xe sẽ có bộ chuyển đổi năng lượng pin nhiên liệu và hệ thống truyền động kiểu plug-in hybrid dẫn động cầu sau. Xe có công suất tối đa 671 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng không quá 4 giây. Bộ pin dự kiến sẽ giúp cho xe đi được quãng đường 600 km sau mỗi lần sạc. Hyundai đã hợp tác với Rimac để phát triển mẫu xe này.

Ở lĩnh vực ô tô tải hạng nặng, Hyundai cũng trình làng ý tưởng Trailer Drone, hiểu nôm na là những thùng container có khả năng tự hành. Trailer Drone về cơ bản được tạo thành từ hai chiếc e-Bogies, đó là một phương tiện có hệ thống truyền động độc lập vận hành nhờ pin nhiên liệu. Chúng giống như một chiếc đầu kéo nhưng không có phần cabin phía trên với khả năng di chuyển cực kỳ linh hoạt. Hyundai còn hình dung về một tương lai với nhiều Trailer Drone kết nối với nhau để di chuyển như một đoàn tàu.

huyndai-pin-nhien-lieu-tinhte (3).jpg

Ngoài đóng vai trò điều hướng cho Trailer Drone, e-Bogies còn có nhiều ứng dụng khác, phục vụ cho các tình huống khẩn cấp chẳng hạn. Chủ tịch của tập đoàn Hyundai cho rằng tầm nhìn của hãng đó là ứng dụng năng lượng nhiên liệu trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ nhà ở, nơi làm việc, nhà máy cho đến các phương tiện giao thông.

Quảng cáo

43 bình luận
Biu ti phò
mấy mẫu thiết kế của các hãng xe Hàn càng ngày càng đẹp
Xe điện mà lại chạy bằng hydro... Khó hiểu
@thephong280597 2 triệu đô cho 1 trạm tiếp khí hydro. giải được bài toán này thì John Rockerfeller của thế kỷ 21 là thuộc về anh hay chị nào đó. ha ha. waste of time.
@F5NhaTrang Khai thác, sx pin và xử lý pin thải sau khi hết vòng đời cũng như sx đủ điện để phục vụ xe điện cũng cực kỳ độc hại và tàn phá môi trg
Bảo thoát khỏi thảm họa môi trg thì nói thật vẫn còn đang hơi….bánh vẽ
Đc cái ít khí thải nội đô, môi trg sống trong lành hơn
@hieunguyen7120 Điện quang, điện gió, điện hạt nhân.. Thay thế là ok mà bạn
@F5NhaTrang Điện quang thì phải sx và xử lý khi hết hạn các tấm pin cũng gây ô nhiễm, đặc biệt đối với mấy loại chất lượng thấp
Ngoài ra điện quang, điện gió phụ thuộc vào thiên nhiên, thời tiết, k phải lúc nào cũng đủ điện
Hạt nhân tuy sạch nhưng maintain và xử lý sự cố đặc biệt khó khăn, rò rỉ là thôi bỏ cả vùng như chơi
Túm lại là kiểu gì cũng sẽ ảnh hưởng tới môi trường mà anh
Thiết kế của nhìn đẹp quá nhỉ.!
ồ thế thì cũng khá là hay rồi còn gì nữa
đúng ra pin nhiên liệu Hydro xanh hơn Pin điện, tái nạp nhanh hơn, hiệu suất cao hơn, có điều còn đắt đỏ
Đỉnh dữ,
lazytomcat
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Chiếc màu đen bên cạnh xe điện kia nhìn mới chất . Model gì ?
GDis
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Hydro có thực sự xanh hay không thì phải xét cả quá trình tạo ra Hydro. Nếu đi từ nguồn dầu mỏ thì chắc là cũng không hẳn là xanh hoàn toàn.
@GDis H2 thường là phụ phẩm của quá trình tạo xút từ nước biển nên nguồn này rất sạch
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Hyundai không có cái nào gọi là bắt mắt cả, ngoại thất toàn những đường cong méo mó, từ cái logo, thiếu những đường nét dứt khoát.
trong hình chiếc xe màu đen đẹp quá
Mình lại thấy xe điện Huyndai rất đẹp và ấn tượng. Giá dưới 1 tỉ là ngon
muabanvnvn
ĐẠI BÀNG
3 tháng
toyota bán xe chạy pin nhiên liệu hydro rồi không biết giá cao không, hôm nọ xem video sản xuất với có ông người dùng bên ngước ngoài mua về quay giới thiệu
@muabanvnvn https://www.toyota.com/mirai/

Con mirai này nhé, giá $50000 bên mẽo đế, về đông lào ko biết leo lên nhiêu tiền
vnndocket
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Hy vọng về Việt Nam sớm để có giá tốt nhất cho Anh Em sài cho đã.
@vnndocket Con Mirai của Toy giá gần 60k đô thì phải. Về mình giá sẽ cao mà trạm nạp liệu H2 cũng không có
Tin vui là các hãng đều triển khai để thương mại hoá xe điện sớm nhất có thể rồi 😆
vụ này có làm trầm trọng ngập lụt hơn ko nhỉ, khi mà nước ngày càng dâng cao. Xe hyro thì thải ra nước.
@congthanhgiong Quan trọng hơn là có thể gây thiếu oxy để thở ... Tăng độ ẩm không khí , trong khi xe điện không có ☺️
quoclekts
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mê chiếc bên phải quá anh em, ra là hốt.
yomama
TÍCH CỰC
3 tháng
Hyundai công nghệ động cơ quá dữ, thiết kế lại đẹp








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019