Hyundai dừng phát triển động cơ đốt trong mới, từ nay về sau chỉ tập trung cho ô tô điện

P.W
30/12/2021 9:18Phản hồi: 87
Hyundai dừng phát triển động cơ đốt trong mới, từ nay về sau chỉ tập trung cho ô tô điện
Tờ Korea Economic Daily vừa đưa tin, dẫn nguồn bức thư điện tử của Park Chung-kook, kỹ sư trưởng vừa nhậm chức ở Hyundai, qua đó xác nhận sẽ ngừng hoạt động nhóm kỹ sư nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong của tập đoàn xe hơi lớn nhất Hàn Quốc. Trong 4 thập kỷ qua, Hyundai đã liên tục nghiên cứu và phát triển những động cơ xăng và diesel, để ứng dụng trong các sản phẩm thương mại hóa của họ. Nhưng điều đó đã chấm dứt:

“Bây giờ, xu hướng không thể tránh là chuyển đổi sang phương tiện điện hóa. Những phát triển công nghệ động cơ của chúng ta là những đột phá, không thể phủ nhận điều đó, nhưng chúng ta phải thay đổi chính hệ thống để tạo ra những sáng tạo mới trong tương lai, dựa vào những thành tựu vĩ đại trong quá khứ.”

Được biết, Hyundai trước đây có khoảng 12 nghìn nhân sự làm việc trong mảng nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong, và hầu hết tất cả trong số họ sẽ được chuyển sang đảm trách việc phát triển động cơ điện: “Các nhà nghiên cứu của đội ngũ thiết kế động cơ đã chuyển sang làm việc tại trung tâm thiết kế động cơ điện, chỉ còn lại vài người đảm trách nhiệm vụ nâng cấp những thiết kế động cơ đốt trong hiện có. Cùng lúc, trung tâm phát triển hiệu năng động cơ sẽ trở thành trung tâm phát triển hiệu năng động cơ điện.”

Giám đốc Park nhấn mạnh: “Nhiệm vụ ngay trước mắt là phát triển những chiếc xe đầy sáng tạo cho phép chúng ta thống trị thị trường trong tương lai. Việc tái cơ cấu này sẽ là một điểm mốc quan trọng cho những thay đổi trong năm tới.”

Trước đó Hyundai tương đối dè dặt trong việc chuyển đổi hoàn toàn từ xe động cơ đốt trong sang xe điện, và cùng lúc họ vẫn đang đầu tư khá mạnh tay vào mảng xe nhiên liệu hydrogen. Tuy nhiên thờ igian gần đây Hyundai cũng đã có những thành công ban đầu với mảng xe hơi động cơ điện chạy pin li-ion, với sự ra mắt của chiếc Ioniq 5. Dự kiến trong tương lai gần, Hyundai sẽ có đủ những dòng xe Ioniq phục vụ cho từng phân khúc, từng nhu cầu của thị trường.

Theo Electrek
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa đâu. Còn phải sống bằng bằng động cơ đốt trong năm mười năm nữa
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@Jackie Lee 1981 BÁC THỬ TƯỞNG TƯỢNG KẸT XE XONG ĐỨNG GIỮA LÀN Ô TÔ XĂNG MÀ THAY THÀNH LÀN Ô TÔ ĐIỆN THÌ ĐÚNG LÀ ĐỠ KHỔ, HOẶC ĐI SAU BUÝT TRUNG ƯƠNG VỚI BUYT ĐIỆN MỚI CỦA VIN
@Jackie Lee 1981 ông nội này chắc ko sống ở vn phát biểu câu chán bỏ mọe =]]] hay có khi ko sống ở sg , hn hoặc mấy thành phố đông dân ?
Huy Doseco
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Jackie Lee 1981 Ở Việt Nam mình thì 10-20 năm nữa vẫn sẽ có động cơ đốt trong làm chủ lực nhưng tương lại phải chuyển đổi động cơ điện để bảo vệ môi trường. Chính phủ đã cam kết để thay đổi ở Anh năm 2030 toàn bộ oto phải là xe điện rồi nên tại sao tesla lại giàu nhanh vậy. Apple cũng đang muốn nhảy vào mảng xe điện thật nhanh. Toyota vừa giới thiệu 10 mẫu xe điện cho tương lai
cakeohieu
TÍCH CỰC
2 năm
Concept đẹp quá.
cakeohieu
TÍCH CỰC
2 năm
@NOW NOW Vậy hả 😃 mình ko thấy nhiều nên tưởng là concept. Đẹp quá.
@NOW NOW Dân vn ta giàu mua xe đắt 2,3 lần thế giới mà sao xe đẹp đó chỉ bán ở xứ giàu có mà ko bán ở vn vậy?
pocket
TÍCH CỰC
2 năm
@Johnny Đạt Phú Đắt là do thuế bạn, nên hãng phải kéo giá gốc xuống để giá tổng không lên quá cao.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@pocket thế mới thấy dân VN khổ thế nào, nước nghèo mà mua cái xe gánh thuế còng lưng
haituando
ĐẠI BÀNG
2 năm
12 nghìn nhân sự làm nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong??
@haituando =))) Chắc là dịch sai rồi, kể cả có nghiên cứu làm máy gia tốc hạt chắc cũng không tới cỡ đó.
@Phạm Ngọc Lực Vừa kiểm tra, dịch không sai, nhưng nghe hơi phi lý nhỉ.
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
@Phạm Ngọc Lực Đúng rồi. Bao gồm tất cả các nhà máy. Mà không phải họ chỉ mỗi phát triển lên ý tưởng không đâu. Còn nhiều khâu khác nữa nên mới tới 12k
Khiemauto
TÍCH CỰC
2 năm
@haituando Vậy cho nghỉ hết người này à.
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vậy xe xăng càng mất giá dần.
treble
TÍCH CỰC
2 năm
@Hạ Dân Nghĩ sẽ tăng giá đấy bạn, vì ai giàu mới có đủ tiền đổ xăng nẹt pô dc
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
@treble Kén khách giá cao hay bán ế giảm giá nhẩy?
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@treble tương lai xe điện nẹt pô bằng loa công suất lớn, tiếng gì cũng có kể cả tiếng khủng long 😁
Các hãng công nghệ của Hàn thích nghi rất nhanh với thời cuộc. Mấy anh Nhật thì giỏi nhưng chậm thay đổi quá
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
@dualshoсk Xe điện tụi Nhật năm r ra cũng vài model r còn j. Lại xài pin đời mới nhất nữa
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@dualshoсk ngày xưa sam theo androi rất nhanh và sống tốt sống khỏe
Khoa81
CAO CẤP
2 năm
@Dr.Son Người Nhật thời Minh Trị thiên hoàng cũng như TQ bây giờ, đổi mới nhanh lắm nhưng thời hiện tại thì quả bảo thủ lạc hậu
BruceWayne
TÍCH CỰC
2 năm
Với động cơ điện thì các hãng xe Đức sẽ có phần bị mất lợi thế cạnh tranh phải không mọi người? Xe Đức vốn nổi tiếng về động cơ và cảm giác lái? Mình không biết lắm về lĩnh vực này :p
nguyen_tro
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dr.Son Đúng rồi bác, em bán đồ nhà bếp Đức + phòng tắm Đức

Đúng kiểu ng hỏng nhưng đồ ko hỏng.
laicuong88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@BruceWayne Động điện của Đức vẫn là số 1 thế giới. Chuyển qua xe điện chỉ khổ mấy anh Nhật thôi, trước giờ vẫn nổi tiếng và hơn các đối thủ ở độ bền bỉ, ít hỏng vặt. Giờ xóa hết chơi Games mới thì lợi thế cũng mất đi do động cơ điện quá đơn giản, không mấy khi hỏng. Khi đó thì lấy gì cạnh tranh với xe Hàn? Chưa kể Trung Quốc cũng đang nổi lên là 1 trong những nước đi đầu trong lĩnh vực xe điện!
cunxu_2301
TÍCH CỰC
2 năm
@laicuong88 Cốt lõi của xe điện là pin-> nhật có pana đang sx pin cho tesla, phần mềm -> nhật có rất nhiều công ty công nghệ lớn về pm, động cơ -> mitsu, hitachi, pana… Ông lớn trở mình có thể chậm, nhưng trở mình thì dậy sóng bạn ơi
thaingocj
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe đẹp quá.
Haroll
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe điện quan trọng nhất vẫn là trạm sạc thôi mấy thím Việt Nam! Thì vin mạnh còn ko đầu tư trạm sạc nổi nữa là
@treble này là Vin cướp hả bạn?
@treble động não lên , sổ đỏ sổ hồng nó là cái sổ gì? nó có ghi miếng đất đó là tài sản của dân ko hay chỉ quyền sử dụng ?
Sao sớm vậy, mình thấy động cơ điện vẫn chưa phổ biến lắm, nếu nhanh thì phải ít nhất 5 năm nữa
@Lê.Anh.Tuấn phải có bước đi mạnh thì mới chiếm được thị trường chứ bạn 😁 chần chừ là thua cuộc với thằng khác rồi
ngtrongtri
TÍCH CỰC
2 năm
@Lê.Anh.Tuấn ôi trời, chừ là trễ chứ sớm gì nữa bạn ơi ??? 5 năm nữa là phải nếu phổ biến thì giờ lo nghiên cứu là vừa chứ bạn định đợi đến bao lâu ???
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lê.Anh.Tuấn động cơ đốt trong huyndai dùng cả chục năm một đời bác ạ
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@Lê.Anh.Tuấn bài học NOKIA và ANDROI vẫn còn như ngày hôm qua. chậm chân thì chỉ ...
grozar
CAO CẤP
2 năm
Phải nhanh tay chứ, mấy cty Hàn rất nhanh nhạy với thời thế và đổi mới liên tục nên mới có sự thành công như ngày hôm nay.
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
@grozar Động cơ đốt trong bọn hàn này bị phốt nhiều và k có j nổi trội nên h tìm lối đi mới😃
Hot.Buns
TÍCH CỰC
2 năm
Em tính mua xe thì mấy bác lại làm em bâng khuâng giữa xe điện và xe xăng
@Hot.Buns ôi dào cứ mua xe xăng đi , giờ 1 con xe chạy 2-3 năm chán thấy mợ rồi . đem bán mua xe khác
Con xe điện này đẹp & sang quá.
datvn
TÍCH CỰC
2 năm
Ngừng phát triển không có nghĩa là không làm nữa. Họ vẫn làm động cơ đốt trong với những công nghệ hiện tại.
Hơi chậm hơn so với anh Vượng nhưng ít ra cũng có tầm nhìn hơn bọn Nhật
@firework1805 Tội nghiệp thanh niên chỉ biết mỗi anh Vượng 😆
hthang388
ĐẠI BÀNG
2 năm
@firework1805 Chắc anh Vượn là tổ tiên loài người?
Chuyên gia phân lô bán nền, giờ chuyển nhượng hết vốn cho Vinfast Singapore. Vinfast Sing lỗ thì chuyển tiền bán bđs trong nước sang Sing để bù lỗ, 1 kiểu chuyển tài sản ra nước ngoài phòng bất trắc trong nước...?
hthang388
ĐẠI BÀNG
2 năm
@firework1805 Năm 2018 Kona electric đã được bán ra ở Hàn. Họ tự làm rất nhiều trong cái xe đó. Cell pin của Hàn, động cơ của Hàn, Khung gầm, lốp,... hầu như đều Made in Korea.

Năm 2022 dân VN mới đc chạy cái VFe34 mà hầu như đều đi mua về lắp ráp (động cơ mua, pin mua cell Samsung về ghép, khung gầm dựa trên nền tảng của..., kiểu dáng xe thuê Pininfarina thiết kế,...).

Toyota nó có thể nhảy vào xe điện chậm vì Pin xe điện chưa thật tốt và giá pin còn cao. Một khi nó nhảy vào thì các hãng khác theo không kịp. Năm 2022 khác hàng ở nhiều nước đã có thể chạy xe Toyota điện Toyota bZ4x. Nó đưa con này về VN thì ôi thôi mấy cái VFe... tắt đèn dầu.

Haizz, VN rất nhiều thanh niên ngáo đá, hoặc giả ngáo để lùa Vịt, kkk.

@hthang388 Mấy con khủng long già thường đi chậm hơn khủng long bé
Điên cuồng điện hóa xe cộ và cạnh tranh sẽ tốt cho người dùng. Nhưng cục pin siêu to đắt đỏ vẫn là rủi ro bị đẩy về người dùng. Vinfast đang cho thuê pin, nhưng có thể tương lai sẽ bỏ cơ chế này, khi đó ai mua xe vf lại mệt.
ipconfig
ĐẠI BÀNG
2 năm
5 năm nữa mình sẽ chuyển qua xe điện. Hi vọng đến lúc đó thị trường xe điện ở VN sẽ nhộn nhịp và nhiều sự lựa chọn. Hiện tại thì vẫn chỉ loanh quanh mấy con xe tàu 😔
Tuyệt vời, sẽ rất nhiều người được tiếp cận sớm xe điện và sẽ rẻ hơn
hoangpaul
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xu thế xe điện là không thể đảo ngược. Có lợi cho cả người dùng và xã hội. Tôi đã mua xe Klara A1 cho con gái dùng 3 năm nay thấy OK. Và đang chờ VF e35.
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
2 năm
những a Hàn quốc rất thức thời, bằng chứng là Samsung đã sống sót qua cơn địa chấn mang tên iPhone !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019