Hyundai lắp tấm pin năng lượng mặt trời lên mui xe Sonata Hybrid để cắt giảm khí thải
Tuannph
10 tháng trướcBình luận: 136Lượt xem: 27.620
Hyundai lắp tấm pin năng lượng mặt trời lên mui xe Sonata Hybrid để cắt giảm khí thải
Phiên bản Hybrid của Hyundai Sonata 2020 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời trên mui xe. Những tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ lắp trên nóc xe sẽ đóng vai trò hỗ trợ sạc lại cho pin của chiếc xe hybrid, từ đó cả thiện hiệu năng hoạt động của xe cũng như cắt giảm phát thải khí CO2. Theo như Hyundai cho biết, hệ thống này có thể hoạt động ngay cả khi xe đang chạy và có thể góp phần sạc lại từ 30 đến 60% pin cho chiếc Sonata Hybrid. Trung bình với 6 giờ phơi nắng mỗi ngày thì mỗi năm chủ xe có thể di chuyển được thêm khoảng 1.300 km bằng năng lượng mặt trời.

Hyundai Sonata Hybrid là cũng mẫu xe lai đầu tiên được trang bị công nghệ Active Shift Control (ASC) để giúp hộp số tự động 6 cấp sang số nhanh hơn, chính xác hơn. Dưới nắp capo là động cơ xăng lai điện Smartstream G2.0 GDi HEV, sản sinh tổng công suất hơn 200 mã lực cùng mô-men xoắn h7n 390 Nm. Hiện Sonata Hybrid 2020 với phần mui tích hợp tấm pin năng lượng mặt trời hiện đã được bán ra tại Hàn Quốc và dự kiến sẽ sớm có mặt tại Bắc Mỹ trong năm nay.

Tham khảo: Hyundai
Hay quá. Sắp tới cái gì cũng lắp cái này thì tiết kiệm vs bảo vệ mt lắm
@toolkit uhm
@hiệp sĩ kanzaki Nhưng rõ ràng là xử lý CO2 thì dễ hơn là xử lý đất hiếm, hóa chất và kim loại trong pin đúng không
Ngoại trừ nguồn dầu đang ngày càng cạn kiệt, thì rõ ràng dùng điện không góp phần bv môi trường, hay sạch hơn xăng, thậm chí phát thải của nó còn khó xử lý hơn nhiều, chỉ là họ muốn chúng ta nghĩ vậy thôi
@mrchjpjdeaspro xét tổng quát thì năng lượng mặt trời sẽ giảm việc sử dụng xăng, chất đốt nhưng có hại ở chỗ việc sản xuất các tấm pin mặt trời, bình ắc quy chắc chắn sẽ làm ô nhiễm môi trường do hóa chất trong quy trình sản xuất, tốn năng lượng để sản xuất những thứ đó. Bài toán đặt ra là cái nào hơn cái nào, "cái có lợi" hơn "cái có hại" không.
@Bee múp Chính xác là nó đang có hại, nhìn đống rác do NLMT tạo ra thấy ớn luôn. Chỉ có VN, TQ vẫn ung dung chia nhau chén thuốc độc, dân Nhật, Âu-Mỹ cũng sợ món này sau mấy thập niên phát triển
Trời miền trung nắng nóng miết rất cần cái này nè!
@annaphuong Mời bạn ghé thăm khu vực giáp ranh Gia Lai - Phú Yên trên QL25 với 2 nhà máy NLMT thuộc hàng bự của Miền Trung, bức xạ nhiệt cứ gọi là nung nóng cả một vùng. Cây ko trồng thêm mà cứ coi nó như đất hoang rồi dựng nhà máy. Còn ko ghé qua Bình Định xem nó cưỡng chế đất làm nhà máy.
Dân chả đc gì ngoài chất độc, nắng nóng, mất đất canh tác. Chưa kể còn bị lôi vào đầu tư hệ thống các tấm panel 18-20% tệ hại mà tuổi thọ tầm 5 năm
Thêm cái miếng pin mặt trời chắc k đắt hơn mấy, chỉ là thẩm mĩ ảnh hưởng thôi
@thevannguyen35 nhìn còn cool ngầu, thấy là hiện đại chứ ảnh hưởng thẩm mỹ gì 😁
@thevannguyen35 Thẩm mỹ cũng đâu ảnh hưởng gì bạn, Tesla còn làm tấm pin mặt trời giả ngói đc mà bạn
chả mấy mà xe chạy ko cần tiếp nhiên liệu rồi
@daotruong94 Chắc phải lâu lắm đó
@ho xuan phu sau này hiệu suất sẽ là 80% là được mà
với sẽ có cách sạc được nhiều điện trên 1 diện tích mà
@daotruong94 chưa có công nghệ pin mới có hiệu suất 80%, nếu là 80% thì cũng chỉ được 800wh là cao nhất rồi, phơi 1h đi được 4-5km. 1m2 chỉ nhận 1 lượng năng lượng mặt trời nhất định thôi, dưới 2000w.
@ho xuan phu vẫn ngon mà
thì tìm cách để 1m2 ra nhiều hơn là được mà
tương lai cho xe điện
mỗi năm tiết kiệm được 1300km. tức là mỗi ngày phơi nắng 6h tiết kiệm được 3km đó
@blackcat_1502 gởi ngoài trời đi làm thì dư sức
Đủ điện chạy thì ngon nhỉ
Rất hữu ích với cái thời tiết nắng nóng như này...
cái này hay nè, lắp pin trên trần vậy thấy đẹp, chỉ mất đi cái cửa sổ trời thôi
Một năm 365 ngày chạy thêm được 1.300km thì cũng đâu nhiều! Xe này ko nên để trong gara mà phải phơi nắng để sạc điện, các gara ế rồi!
@duytrung2121 Tích tiểu thành đại. Góp gió thành bão. Một cây làm chẳng lên non, nhiều cây chụm lại lên hòn núi cao.
@duytrung2121 Với một con xe thì không nhiều nhưng nếu tất cả xe ô tô đều vậy thì có đc gọi là nhiều ko?
@duytrung2121 Ở nước ngoài bãi đậu xe đa số là ngoài trời vì phương tiện chủ yếu của nó là ô tô nên ko thể làm đc mái che. Như ở Hàn đây trên 90% bãi đậu là ngoài trời nhé bác
@doluongbang Chặt ra chất lên thì nó thành núi. Mà bán đi lấy tiền thì nó cũng là núi tiền.
rất hay và thân thiện môi trường
Mua cái xe tiền tỷ mà về phơi nắng cả ngày chỉ để tiết kiệm được 3,5km/ngày thì thà cho nó charge điện không thôi hoặc mua xe chạy xăng không cho nó sướng !
@Eva Adam Nó là văn minh vì môi trường thôi b ơi
Bạn nghĩ mấy cái ống hút cỏ, ống hút giấy.... Nó có rẻ hay tiện như ông nhựa ko??
Còn hiện tại nó là khởi đầu nên còn nhiều giới hạn công nghệ
@vietnew2128 Sx cái tấm năng lượng mặt trời đó cũng ko "tốt" cho môi trường lắm đâu 😁
@Julyman Nói chuyện như b
@Julyman Ị ra thì thối đấy nhưng không nhịn được đâu. Thôi thì ị ra cho nó thoải mái.
Mua cái xe tiền tỷ mà về phơi nắng cả ngày chỉ để tiết kiệm được 3,5km/ngày thì thà cho nó charge điện không thôi hoặc mua xe chạy xăng không cho nó sướng !
Tấm pin nhỏ xíu mà chém hiệu suất ghê vại
Ý tưởng hay nhưng tiết kiệm đc quá ít
"Trung bình với 6 giờ phơi nắng mỗi ngày thì mỗi năm chủ xe có thể di chuyển được thêm khoảng 1.300 km bằng năng lượng mặt trời."
MỖI NĂM 365 NGÀY ....VVẬY LÀ VỚI 6 GIỜ PHƠI NẮNG MỚI CÓ THỂ ĐI ĐƯỢC HƠN 3KM, CÓ VẺ LÀ HƠI KHIÊM TỐN ANH EM NHỈ
@hoangkimkhoi Cái này là hỗ trợ thôi, và nếu giờ ra luật bắt buộc tất cả các xe phải trang bị như thế này thì sẽ hạn chế được lượng xăng dầu đốt thải ra môi trường ko hề nhỏ
@trieuniemvui hạn chế xăng dầu chất đốt, nhưng tăng ô nhiễm do các ngành công nghiệp phụ trợ tạo ra pin mặt trời. Chưa biết có lợi hơn không đâu nhé. Trừ khi nâng cao tuổi thọ của pin và ác quy gấp 2 ba lần so với hiện tại
@Bee múp Mấy cái đó là việc của các kỹ sư và nhà quản lý. Còn đơn giản thì con xe này là xe chạy điện, hoặc lai điện, bản thân nó đã phải dùng pin sẵn rồi giờ chỉ thêm tâm pin cấp nguồn thêm mà thôi, nếu tính ô nhiễm như vậy thì thôi khỏi dùng xe điện
"Trung bình với 6 giờ phơi nắng mỗi ngày thì mỗi năm chủ xe có thể di chuyển được thêm khoảng 1.300 km bằng năng lượng mặt trời." - rất khó hình dung về mặt định lượng, bạn có thể hiểu là phơi nắng xe 1 năm (54 tuần) thì đi xe được 3 tuần (nếu mỗi ngày đi 60km), quá ít - uy ra thóc cho dễ,
@mrford105 Có phải chỉ dùng nguyên cái tấm pin đấy đâu mà chỉ đi được có 3 tuần?
Nó mang ý nghĩa về môi trường là chính chứ để quy ra thóc thì thôi khỏi tính
Quá ngon, khi nào nhiều tiền sẽ mua. Làm chiếc đi dọc đát nước, tiêt kiệm tiền
@saobang978 Không đọc bài à bạn? Phơi nắng 1 ngày 6h trong vòng 1 năm chỉ chạy được thêm có 1300km thôi
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019