Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hyundai SantaFe chạm mốc 15.000 chiếc xuất xưởng tại Việt Nam

El Ku
7/6/2017 6:8Phản hồi: 55
Hyundai SantaFe chạm mốc 15.000 chiếc xuất xưởng tại Việt Nam
Được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình từ tháng 12/2014, chiếc crossover Hyundai SantaFe đã chính thức chạm mốc 15.000 chiếc xuất xưởng vào hôm nay (7/6). Trước đó, SantaFe chỉ được Hyundai Thành Công phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc chứ không lắp ráp trong nước như hiện tại. Để kỷ niệm cột mốc này, 105 chiếc SantaFe màu đen, bao gòm cả chiếc thứ 15.000 xuất xưởng, đã có một màn xếp hình ấn tượng ngay tại khuôn viên nhà máy.


Được biết, chiếc SantaFe thứ 15.000 là phiên bản máy dầu đặc biệt, cao cấp nhất với giá bán 1,225 tỉ đồng. Nó sử dụng động cơ CRDi với công nghệ van biến thiên cánh điều khiển điện tử eVGT, giúp sản sinh công suất cực đại 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Ngoài ra, SantaFe còn có 3 phiên bản khác là máy dầu tiêu chuẩn giá 1,1 tỉ đồng, máy xăng đặc biệt giá 1,175 tỉ đồng và máy xăng thường giá 1,050 tỉ đồng.

Nguồn: Hyundai Thành Công
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrtran1201
ĐẠI BÀNG
7 năm
Riêng SF mà đã nhiều thế này cơ ah?
Bjno1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giật mình đấy :|
chiếc này đẹp :p
alllove_vn
TÍCH CỰC
7 năm
E cũng tính mua chiếc này. 7 chổ chạy dầu có 7 lít/100km thôi. Quá tiết kiệm
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@ger'sKing bác nói ngược, tỷ số nén cao nên nó tự nổ, ko cần bugi đánh lửa thôi, chứ khí thải của nó ô nhiễm hơn xe xăng nhiều, nên tiêu chuẩn euro 5 ra đời thì xe dầu phải có bộ lọc khí thải DPF, Euro 6 ra đời thì hệ thống Adblue. Ở VN chỉ áp dụng Euro 4 nên mấy xe dầu vô VN tụi nó tháo bộ DPF ra cho rẻ tiền, vì như bên em bộ đó mà nghẹt do chạy cự ly ngắn thường xuyên, ko vệ sinh nó nung đỏ lủng lun, thay mới là $8k đó. Rất mắc tiền
quockhanh06
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thangherodientu Bác hơi nhầm xíu, riêng xe Hàn xe dầu bán lại cao hơn máy xăng. Đặc biệt là Santafe, nó là tượng đài của Huyndai rồi !
@JNG Yes bác, máy dầu công nghệ cũ mới ăn dầu tầm tầm nhau. Nhưng khác biệt của máy STF là dung tích nhỏ, nhưng công suất và momen xoắn lớn, chạy bốc, và êm hơn đối thủ. Mãi gần đây có Everest và Fortuner dầu mới mới chịu thay đổi công nghệ mà STF đã hoàn thiện từ 2007. Hiện nay thông số của STF vẫn là ấn tượng nhất. Mình chờ ra đời mới.
mkchen
TÍCH CỰC
7 năm
Mình cũng thích em này, nhìn khỏe khoắn, giá thành vừa tầm
phải chi mà trang bị bóng led hết như tucson thì mình múc ngay ko suy nghĩ. tầm 7 chỗ còn này quá ngon
smallking92
ĐẠI BÀNG
7 năm
MŨ CỐI VIỆT NAM , CHẤT LƯỢNG TOÀN CẦU !
hcoi !
TÍCH CỰC
7 năm
SantaFe đã có một màn xếp hình ấn tượng....
.....?!
Minh Tuan SG
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tổng cộng 110 chiếc FE để xếp hình
Alvin09
ĐẠI BÀNG
7 năm
Santa Fe là một chiếc xe có thiết kế đẹp, sang trọng, trang bị hiện đại, cảm giác lái rất tốt. Một chiếc xe có thị trường toàn cầu, đã vào được thị trường Mỹ và châu Âu thì rất đáng tin cậy!
legiondark
TÍCH CỰC
7 năm
Chỉ cần biết sản xuất ở VN là e mừng rồi 😆
alllove_vn
TÍCH CỰC
7 năm
Hai chú này 2 suy nghĩ khác nhau. Nên trao đổi ý kiến với nhau nhé
mralexco
TÍCH CỰC
7 năm
@JNG E cũng đồng ý 1 phần với bác được thôi. Xe xăng thì gần như chạm đỉnh rồi bác ạ. Như cái Ecoboost của Ford ý ạ. Nhưng so sánh hiệu năng giữa công suất/nhiên liệu thì xe máy dầu vẫn có phần nhìn hơn. Công thêm nữa là máy dầu bền bỉ và đáng tin cậy hơn. Không phải tự nhiên mà thị trường châu Âu (thị trường khó tính nhất TG) lại rất chuộng xe máy dầu. Nhưng nhược điểm như:ồn, ô nhiễm môi trường đã được khắc phục. Thì theo quản điểm của e máy dầu vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho ai muốn có 1 chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm, sức kéo tốt. Còn tương là phải là xe điện. Chắc cũng k xa đâu ạ. Như các nước phát triển thì không đến 2 thập kỷ nữa xe điện sẽ làm bá chủ thôi ạ!
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@mralexco bác nói moment xoắn máy dầu cao thì em đồng ý, chứ công suất vẫn thua xa máy xăng bác à. Mà moment xoắn chủ yếu để tải nặng thôi, vì tăng tốc máy xăng vẫn nhanh hơn máy dầu nhiều.Bền bỉ đáng tin cậy đúng với xe máy dầu trước tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nha bác, từ Euro 5 trở đi xe máy dầu rất hay trục trăc hệ thống khí thải và sửa rất mắc tiền nhé. Mà máy dầu cũng chạm đỉnh rồi còn gì nữa, vì ko thể cái tiến hiệu suất đốt được nữa nên khí thải vẫn còn độc lắm, nên người ta mới phải xử lý phần ngọn là lọc khí thải đó, chứ mà làm dc hiệu suất cao hơn thì nó đâu ô nhiễm vậy.

Còn vụ xe điện thì em thông cho bác lun là nó chỉ là 1 phần nhỏ thôi chứ ko thể thay thế được nhiên liệu hoá thạch. Vì xe điện dùng điện chủ yếu từ nhiệt điện, tren thế giới này điện năng được tao ra đa số vẫn từ năng lượng hoá thạch, mà mỗi lần chuyển hoá năng lượng thì hao hụt. Nên chuyển hoá từ nhiệt năng sang cơ năng rồi điện năng trong nhà máy phát, rồi từ điện năng tích vô pin trong xe điện là hoá năng, từ hoá năng thành cơ năng để chạy xe điện. nó có quá nhiều trung gian nên hiệu suất cực thấp vì thế tuy xe điện ko thải ra kí thải nhưng lượng than đá phải đốt ở nhà máy nhiệt điện để chuyển thành cơ năng trong động cơ xe điện rất lớn vì hiệu suất quá thấp, thành ra khí thải vẫn nhiều hơn xe xăng ở chỗ này nhé. Trong khi đó xe xăng dầu đốt trực tiếp chỉ chuyển hoá 1 lần duy nhất nên hiệu suất cao hơn rất nhiều lần. Vả lại Tesla chục năm nay ko có lợi nhuận, sống kí sinh vào ưu đãi thuế của chính phủ Mỹ, giờ bị cắt rồi thì nó cũng ko thọ dc đâu vì chi phí nghiên cứu quá lớn.
mralexco
TÍCH CỰC
7 năm
@JNG Sorry bác. e nhầm ý e là hiệu suất động cơ. Hiệu suất động cơ của máy dầu tốt hơn máy xăng. Hiện nay máy dầu Euro 5 đúng là hay trục trặc hệ thống kí thải và chi phí khắc phục rất cao. Nhưng vẫn chưa có thống kê cụ thể nào nói răng tỷ lệ trục trặc đó cao. Và e tin nếu có thống kê thì con số đó vẫn nhỏ hơn máy xăng hiều.
Còn vụ xe điện tại sao e lại ns là khoảng 2 thập kỷ nữa. Vì hiện tại công nghệ để sản xuất xe điện đã bắt đầu gặt hái được thành quả. Những lý do cụ đưa ra em công nhận là đúng trong thời điểm trước mắt. Trong thời điểm hiện tại xe điện thậm trí còn gây ô nhiễm cao hơn từ vấn đề sản xuất pin đến tiêu hủy và cả trong quá trình vận hành (như ý bác là so với hiệu suất). Nhưng tất cả giới lãnh đạo và các chuyên gia công nghệ đều nhận định tương lai bắt buộc phải là xe điện. Với công nghệ chế tạo pin ngày càng thu được nhiều đột phá, điện sạch được phủ rộng hơn (ngay cả như Việt Nam em có 1 số luồng tin là CP đã sẵn sàng cho ưu đãi thuế cực khủng giành cho điện sạch) thì 20 năm em nghĩ không phải là 1 con số xa vời đâu ạ! Tại sao em lại suy luận xe điện là tương lai vì ngay bản thân cả những nước có KHKT vượt trội như Mỹ đều đã và đang tạo ra 1 nguồn năng lượng thay thế. Nói trần trụi thì không phải vì bảo vệ môi trường hay là lý do nhân văn nào đó. Mà thật sự nó là 1 mỏ vàng về cả chính trị lẫn kinh tế. Nếu bác có theo dõi sự tiến triển của công nghệ chế tạo xe điện và công nghệ pin hiện nay thì bác sẽ rõ nó đang rút ngắn khoảng cách về công nghệ nhanh thế nào!
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@mralexco tỷ lệ trục trặc cao bác ah, em là thằng chạy Mazda 6 máy dầu euro 5 đây, vấn đề là đa số mọi người chạy xe cũng đi cự ly ngắn trong thành phố là chủ yếu, ai có hiểu biết thì chừng vài ngàn km thì ra freeway kéo 30 phút cho nó thông cái DPF thì ko nói, nhưng đa số mọi người chỉ đổ dầu thay nhớt mà chạy chứ ko hề bít cái này, nên tỉ lệ nó bị nghẹt rất nhiều, mà ko để ý thì nó bị nung đỏ lên nó lủng luôn, thay thì chỉ có trong hãng mới có,còn hàng after market ở ngoài đi tầm 20k km là hư. Nếu ko chăm xe, chạy kỹ thì nó rất dễ hư.

Còn vụ xe điện là vụ lừa đảo thôi bác ah, đúng là công nghệ dần hoàn thiện, mà cho dù nó gọi là hoàn mỹ 100% đi chăng nữa thì nó cũng khó ứng dụng rộng rãi được. Vì theo định luật bảo toàn năng lượng thì mỗi lần chuyển hoá năng lượng thì lun bị hao hụt. Em nói ở trên rồi chắc cũng ko cần nói lại, xe điện dù ko thải ra khí thải nhưng lượng điện nạp vào cho nó, để sản xuất được lượng điện đó thì ng ta phải đốt nhiệt điện và thải khí thải nhiều hơn cái xe xăng nó thải ra nhé. Nó ko thải khí trực tiếp mà thải gián tiếp. Cái này ai ko bít thì nghĩ nó bảo vệ môi trường, nhưng thật ra nó làm ô nhiễm hơn rất nhiều, chưa kể công nghệ chế tạo pin cho nó cũng rất độc hại luôn. Điện năng trên trái đất này chủ đạo vẫn là từ nhiệt điện thôi, trừ khi nào con người sản xuất được điện hoàn toàn ko cần than đá hay điện nguyên tử thì cái xe điện nó mới thật sư ko gây ô nhiễm môi trường. Thằng Tesla dưới bàn tay nâng đỡ của Obama đã nguỵ biện cái xe điện ko làm ô nhiễm để hưởng ưu đãi thuế nên nó mới sống dc tới hôm nay, giờ Trump lên cắt rồi, nó đang lo sốt vó bác ah. Ngay cả hãng Toyota cũng đã rút cổ phần khỏi hãng Tesla rồi.

Hiện nay dầu mỏ có cạn kiệt đi nữa thì vẫn còn dầu đá phiến, số lượng gần như là vô tận luôn. hiện nay khoa học đã chưng cất được dầu đá phiến thành dầu mỏ rồi, nên tương lai năng lượng nhiệt điện vẫn chiếm chủ đạo do hiệu suất rất cao và rẻ tiền. Còn vấn đề ô nhiễm thì bác lo bò trắng răng thôi. Bác coi cái clip này bác sẽ hiểu, người ta bỏ ra nghìn tỷ USD chỉ để giảm 0.00001 độ C nhiệt độ của trái đất thôi, vì thế nó vô nghĩa và tốn kém vô ích

Hỏi các cụ có Santafe chút, không biết so với Fortuner thì e này ngồi có thoải mái hàng ghế thứ 3 không ạ?, tại e chưa có cơ hội được thử với e này, với so với máy dầu của Fortuner thì thằng nào đi đầm và đỡ ồn hơn ạ, hay cũng như nhau cả vậy ạ.
@dangphi95 bác ko đọc hết cm của e a? E bảo bản full mà 😆
mralexco
TÍCH CỰC
7 năm
@dungsss nếu mà nói về mỗi vụ hàng ghế thứ 3 thôi thì Fortune hơn STF về khoản này. vì mình vừa đi lái thử xe hôm trc có ngồi qua.
@hoanglong0079 SantaFe ở bên Mẽo có 2 bản, 1 bản Sport 5 chỗ và 1 bản full 7 chỗ.
Về VN mình ráp thì là bản 5 chỗ của Mẽo nhưng gắn thêm 2 chỗ nữa nên nó là xe 5+2 chứ ko phải 7 chỗ nên ngồi cực kỳ chật và mệt nếu đi xa. => hàng ghế 3 thua thằng Phò Tủn.
SantaFe 7 chỗ mà hàng 3 rộng rãi chỉ có mua xe nhập thôi
axim_x50v
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuannguyenpkc
Nhập thì mắc quá, tiền đó chơi Kia Sedona cho rộng, đúng nghĩa xe gđ. Còn ko chơi Sorento, hàng 3 rộng hơn SFE 1 chút,rẻ hơn nhưng chỉ có bản 1 cầu và thiếu 1 số opt. Máy thì 2 thằng dùng chung
vừa lấy Innova 2017 hôm qua... ahihi... 😁

thiệt ra thèm chiếc SantaFe hơn nhưng vì xe để làm việc nên cần 1 em bền & 2 chỗ sau ngồi rộng nên buộc lòng phải chơi em Ỉn... :p

Screen Shot 2017-06-07 at 3.56.34 PM.png
@vinhphucng25 mưa đi lộp bộp, cách âm tệ, khung sườn và bộ vỏ yếu ớt kém an toàn...chạy 100kmh là thấy mất lái rồi....đừng có thần thánh toy quá để mà làm gì;)
E đang chạy San 2015 CKD máy dầu bản thường. E hay đi đường ổ gà+ đường thành phố. mùa hè này chạy điều hòa mát ga thì trung bình ăn hết 8,4lit/100km. Mùa đông thì hết trung bình 7,8 lit/100km. nói chung là rất tiết kiệm.
Nhưng có một điều hơi phiền: Đi đâu người ta cũng nói sao mày ko chạy Fortuner? bala bla. E Chỉ cười bảo e trẻ tuổi (lúc mua 27 tuổi - năm 2015) nên chạy xe Hàn. Nhưng giờ nếu đc chọn lại thì e lại mua Fortuner 2017 vì mục đích sử dụng có thay đổi. Về cơ bản là ko có gì sai lầm khi chọn em nó.
awakeningtvm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thechipmunks máy dầu này nếu để xe trong nhà thì mùi hơn máy xăng bác nhỉ 😔
dungsss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@awakeningtvm
Bác lại đúng là khó chữa, có con nào chảy xăng dầu đâu mà khó với chịu. Hay bác để trong nhà rồi mở nắp nguyên liệu ra.
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@dungsss lúc de vô hay lái ra, khí thải của xe dầu rất nặng mùi, nó bám vô nhà chứ ko phải chảy xăng dầu gì hết. ở VN chăc có lẽ ô nhiễm quá nên hít ko nhận ra chứ bên em chạy sau xe dầu mà để hút khí ngoài của quạt gió xe là chút hôi rình mùi khí thải của xe dầu phía trước, còn chạy sau xe xăng thì ko hề nghe mùi gì cả. đây là xe đời mới nhé, ko nói tới xe tải nha.
@JNG Bác nói đúng rồi, Nếu các bác ở thành phố mà phải để xe trong nhà thì lúc cất xe và đánh xe ra thì mùi dầu khó chịu thật sự. máy xăng cũng hơi có mùi nhưng nhẹ hơn tí. Thôi thì chả có gì hoàn hảo, mùi tí rồi hết.
P/s: Chuyện hít phải khí đó độc thì so với thực phẩm bẩn thì chả có vẹo gì
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@thechipmunks ở VN mới Euro 4 nên xài xe dầu cho đã đi các bác, chứ nó lên euro 5 nó gắn cái DPF vào là hụt công suất tầm 30HP, và hao hơn gần 1L/100km đó, mà cái DPF nó hư thì sửa cả trăm triệu á =)).
pro_nhe85
TÍCH CỰC
7 năm
Mong cho Huyndai và Kia bên Trung quốc phá sản đi, rồi tháo chạy về VN và đông nam á phải bán xe giá rẻ cho ng tiêu dùng.
hahip13
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái nhà xưởng là do công ty mình làm, bây giờ đơn vị khác vào lợp tôn và vaanx chưa xong còn cả một đống ngổn ngang bên cạnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019